Tại sao iPhone là đắt đỏ và đặc biệt?Hãy nhìn vào iPhone 5s để có câu trả lời!

iPhone vẫn đắt đỏ, vẫn rất HOT và được nhiều người dùng trên thế giới ưa thích. Nhiều người tin rằng nó rất đặc biệt và quả đúng như vậy, câu trả lời sẽ có khi bạn nhìn vào chiếc iPhone 5s.


Xem thêm: Đây là tất cả những tính năng “đáng đồng tiền bát gạo” trên iPhone X


 


Tại sao iPhone là đắt đỏ và đặc biệt?Hãy nhìn vào iPhone 5s để có câu trả lời!

 


Apple bán iPhone với giá cao hơn so với những mẫu smartphone cao cấp khác cùng thời điểm, việc nhà Táo bán ra iPhone với giá từ 700 USD là điều rất bình thường và dễ dàng. Tuy nhiên, khi bạn nhìn thấy một danh sách dài các công ty thất bại khi muốn làm được điều như Apple, bạn sẽ thấy nhà Táo đã làm được việc không hề đơn giản.


Bài viết này được Chris Mills chia sẻ trên trang công nghệ BGR. Theo đó, “Tôi đã viết nhiều bài nói về những bí mật của Apple qua nhiều năm và tôi sẽ không làm lại điều đó nữa. Nhưng tôi nghĩ rằng, so sánh chiếc iPhone 5s với những mẫu smartphone Android từ năm 2013 sẽ cho chúng ta một ví dụ thực tế liên quan tới nguyên nhân vì sao Apple tỏa sáng, trong khi nhiều hãng còn lại le lói và vụt tắt”.


Apple mới đây đã phát hành iOS 11 cho công chúng và nếu bạn đọc các ghi chú trong thông báo phát hành này, bạn sẽ thấy một điều ngạc nhiên. Theo đó, iPhone 5s ra mắt từ năm 2013 vẫn được thông báo cập nhật iOS 11 mới nhất. Chúng ta sẽ tự hỏi có bao nhiêu điện thoại Android từ năm 2013 được lên đời Android 8.0 Oreo?


 



 


Theo tôi biết thì không có chiếc điện thoại nào từ năm 2013 nhận được cập nhật Android 8.0. Galaxy S4 được tung ra vài tháng trước khi iPhone 5s ra đời nhưng nó hiện đang chìm đắm trong Android 6.0 Marshmallow. HTC One M7 cũng đang mắc kẹt với phiên bản còn thấp hơn, Android Lollipop.


Mặc dù Google đang cố gắng khắc phục điều đó bằng cách thêm các tính năng mới vào phiên bản Android cũ hơn nhưng vấn đề vẫn còn tồn tại ở đó. Điện thoại Android không được thiết kế để có thể hoạt động với thời gian nhiều năm và đây chính là vấn đề lớn.


Lý do người ta thích một thiết bị của Apple là vì họ đang mua dịch vụ chứ không chỉ mua thiết bị phần cứng. Mua iPhone và nó sẽ hoạt động tốt cho tới khi “phần cứng chết hoàn toàn”. Apple cũng khiến nó tương thích với các thiết bị khác của mình, ví dụ bạn có thể dùng iCloud, iMessages trên tất cả các thiết bị Apple…


 



 


Android phân mảnh, điều này đúng nhưng nó chưa đủ. Khách hàng chậm nhận cập nhật phần mềm hoặc khó khăn trong cập nhật là một triệu chứng chứ không phải nguyên nhân gốc rễ.


Hầu hết các vấn đề lớn của Android đến từ các tính năng, dịch vụ bên trong. Những thứ như trình nhắn tin gốc, hệ thống lưu trữ đám mây, trợ lý kỹ thuật số đều không liên quan tới phần cứng của nhà sản xuất đó.


Ví dụ, một chiếc smartphone Samsung hoàn toàn mới, bạn sẽ có các bản sao nhân bản, sao lưu các dịch vụ cùng nhiều ứng dụng nhắn tin khác nhau. Hãy giải thích với cha mẹ của bạn tại sao họ nên dùng Gmail hoặc ứng dụng Mail mặc định trên máy, hay giải thích tại sao bản sao lưu trên đám mây được thực hiện bởi điện thoại HTC lại không thể tích hợp vào một chiếc điện thoại Samsung…


 



 


Tôi nghĩ rằng đó là những gì mà Google đang cố giải quyết bằng việc mua lại bộ phận HTC Pixel. Sau cuộc chia tay của Microsoft với Nokia, lần này chúng ta lại có thêm một công ty vừa sản xuất phần cứng, vừa tạo ra hệ điều hành, đó là Google. Quan trọng hơn, nó sẽ tạo ra một sân chơi bình đẳng giữa Android và iOS.


Tuy nhiên, Google cần phải cẩn thận bởi sự cám dỗ sẽ khiến hãng sao nhãng đi sự hỗ trợ cần thiết cho người dùng. Hãy nhớ rằng chìa khóa thành công của Apple đó là chi tiết và nhất quát.


NHT


Nguồn bgr

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

So sánh độ bền iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus

Hãy cùng xem iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus, đâu mới là chiếc iPhone bền nhất qua các bài thử nghiệm về độ bền bao gồm thả rơi, chống va đập, ngâm nước và bẻ cong

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

Đau đầu về vấn đề đặt tên iPhone của Apple, năm 2019 sẽ là gì?

Năm 2017, Apple bỏ qua iPhone 9 mà thay vào đó là ra mắt iPhone 8/8 Plus và iPhone “10', phiên bản kỷ niệm mười năm iPhone xuất hiện trên thị trường. Tuy nhiên Apple không đặt hẳn tên là “iPhone 10' mà lại là “iPhone X' với ký hiệu “X' đại diện cho

Nhìn lại chiếc iPhone SE tưởng như thất bại của Apple

Với việc ra mắt iPhone SE trong năm 2016 thì đây là năm đầu tiên Apple cho ra mắt 3 mẫu iPhone của mình (Cuối năm là 7 và 7 plus). Cho đến giờ Apple vẫn ra 3 mẫu iPhone trong một năm tuy nhiên sẽ là cùng một thời điểm như iPhone 8/8 Plus và iPhone

iOS 15 sẽ không hỗ trợ cho iPhone 6s, iPhone 6s Plus và iPhone SE 2016

Hệ điều hành kế nhiệm tiếp theo của Apple là iOS 15, mà chúng ta mong đợi sẽ được giới thiệu trong tháng 6 tới và có vẻ như nó không hỗ trợ cho một số mẫu iPhone cũ. Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe thấy kế hoạch của Apple chấm …

Người Mỹ thờ ơ với iPhone X

Tim Cook nói Apple không chỉ sản xuất điện thoại cho người giàu. Chris Matyszczyk của Cnet thử đi quanh California và hỏi xem iPhone X có khiến họ hứng thú hay không.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi cập nhật iOS 12

Tuy nhiên theo phản hồi của người dùng rất nhiều gặp lỗi khi đang cập nhật iOS 12, cụ thể trong quá trình cập nhật lại gặp phải lỗi không thể xác minh “Unable to Verify Update”. Lỗi này không phải lần đầu gặp phải khi

Học được gì qua 4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ?

Không có điều gì trên đời này xảy ra một cách ngẫu nhiên cả.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên PC Covid rất hữu ích mọi người nên sử dụng

Nhằm thống nhất phương án kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19, ứng dụng PC Covid đã chính thức ra mắt. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể dùng nó để khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế. Trong bài viết này mình

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP 15 da0443TX: Card đồ họa rời và hiệu năng khá vừa đủ chơi game

Hôm nay mình sẽ đánh giá chiếc laptop HP 15 da0443TX, phiên bản mình đang cầm có sử dụng chip core i3 thế hệ thứ 7 và card đồ họa rời MX110. Với giá bán 12 triệu thì hứa hẹn chiếc laptop này sẽ rất phù hợp cho các bạn

Đánh giá OnePlus 5 - Chiếc điện thoại giống tất cả

Bản Oneplus 5 này đã thay đổi về quan điểm chiếc siêu điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc này, xu hướng giống các siêu phẩm đang bị lạm dụng quá đà đã làm giảm sự húng thú của khách hàng.

OnePlus 5 và OnePlus 5T có những điểm khác nhau nào?

Chiếc điện thoại cao cấp thứ 6 của OnePlus là OnePlus 5T đã chính thức được công bố tại một sự kiện toàn cầu ở New York.