Nhìn lại chiếc iPhone SE tưởng như thất bại của Apple

Được ra mắt vào đầu năm 2016, iPhone SE tưởng như thất bại tuy nhiên lại mang đến thành công lớn cho Apple trong thị trường điện thoại.

Với việc ra mắt iPhone SE trong năm 2016 thì đây là năm đầu tiên Apple cho ra mắt 3 mẫu iPhone của mình (Cuối năm là 7 và 7 plus). Cho đến giờ Apple vẫn ra 3 mẫu iPhone trong một năm tuy nhiên sẽ là cùng một thời điểm như iPhone 8/8 Plus và iPhone X. Hay mới đây nhất là iPhone Xs/Xs Max và iPhone Xr. 

Nhìn lại chiếc iPhone SE tưởng như thất bại của Apple

Với rất nhiều người việc ra mắt một thiết bị với màn hình chỉ 4 inch vào năm 2016 là sai lầm với thị trường lúc bấy giờ. Thêm nữa iPhone SE lại sở hữu thiết kế gần như hệt với mẫu iPhone khá cũ là iPhone 5s.

Tuy nhiên chúng ta hãy nhìn kĩ hơn về thị trường lúc bấy giờ. Doanh số bán ra của iPhone 5s là rất ổn định do vẫn có phần đông người dùng yêu thích một chiếc điện thoại 4 inch nhỏ gọn. iPhone SE ra mắt để Apple có thể khai tử iPhone 5s mà vẫn giữ được lượng người dùng iPhone 4 inch của họ. Thêm nữa thiết kế của 5s lại được lòng nhiều người dùng hơn với thiết kế mới ở trên iPhone 6 trở đi. Cá nhân mình thấy đây vẫn là mẫu thiết kế đẹp nhất của Apple trên những chiếc iPhone. 

Thành công của SE chủ yếu đến từ thị trường Ấn Độ và Trung Quốc. Đây là 2 thị trường mà người dùng rất ưu ái những chiếc điện thoại có cấu hình tốt và giá thành hợp lý. iPhone SE mang cho mình cấu hình của bộ đôi 6s/6s Plus là con chip A9 với 2GB RAM. Lúc bấy giờ đây chính là cấu hình mạnh nhất trên một chiếc điện thoại. Giá bán của SE cũng không cao so với những mẫu iPhone khác tuy nhiên vẫn rất cao so với thị trường. Mức giá này là chấp nhận được của một sản phẩm Apple mang cấu hình mạnh nhất lúc bấy giờ.

Tuy nhiên với việc máy không được hỗ trợ 3d touch là khá đáng tiếc. Có lẽ đây là điểm duy nhất mình chưa thực sự hài lòng.

Với thời điểm hiện tại không khó để sở hữu một chiếc iPhone SE với rất nhiều mặt hàng xách tay và lock. Mức giá cũng rất rẻ chỉ khởi điểm từ 2 triệu đồng. Đây thật sự là chiếc điện thoại có khả năng chơi game tốt nhất trên giá thành tại thời điểm hiện tại.

TIN LIÊN QUAN

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Có thể iPhone 7 sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến

Mặc dù iPhone 6s và Apple iPhone 6s Plus mới ra mắt cách đây chưa đầy 2 tháng, tuy nhiên những thông tin về iPhone 7 đã bắt đầu xuất hiện. Theo dự kiến, thế hệ điện thoại thông minh tiếp theo của Apple sẽ ra mắt sớm hơn so với những phiên bản trước

Apple nâng cấp bộ nhớ cho iPhone 6s, iPhone 6s Plus

Bên cạnh việc ra mắt 2 mẫu điện thoại mới là iPhone 7 và iPhone 7 Plus, Apple cũng giảm giá bán của các mẫu iPhone cũ là iPhone 6s và iPhone 6s...

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

iPhone 13 series chỉ vừa ra mắt, Apple đã lập tức khai tử iPhone 12 Pro và iPhone XR

iPhone 13 series mới được Apple trình làng trong sự kiện vào tối qua 14/9. Sau đó hãng đã bất ngờ thông báo về việc khai tử các mẫu iPhone cũ của mình.

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

iPhone 6.5 inch sắp tới của Apple có thể được gọi là “iPhone Xs Max”

Theo những báo cáo tin tức mới đây thì iPhone OLED mới sẽ có tên gọi iPhone Xs với việc bổ sung màu vàng mới. Tuy nhiên dường như với phiên bản lớn 6.5 inch mới thì Apple sẽ không còn sử dụng tên gọi ‘Plus’ như các dòng trước mà Apple bắt đầu gọi

3 mẫu Iphone thế hệ mới Apple có thể ra mắt trong năm nay

Hôm nay 21/3, Apple sẽ cho ra mắt chiếc Iphone 4 inch hay còn gọi là Iphone 5SE, trước khi đến với sự kiện lần này, hãy cùng TCN điểm qua 3 mẫu Iphone thế hệ mới là Iphone SE, Iphone 7 và Iphone Pro.

THỦ THUẬT HAY

Những vấn đề cần nắm bắt khi bắt đầu học lập trình máy tính

Lập trình thật vui và vô cùng hữu dụng. Với lập trình, bạn sẽ được thỏa sức sáng tạo cùng nhiều cơ hội việc làm rộng mở. Nếu muốn học cách lập trình, hãy đọc chỉ dẫn dưới đây để nắm được nơi bạn cần đi và những gì mà

Hướng dẫn cài đặt Unity Web Player để chơi game 3D

Khi chơi một số tựa game trên trình duyệt đòi hỏi người chơi phải cài đặt Unity Web Player. Đây là công cụ đắc lực, giúp bạn thoải mái trải nghiệm những tựa game 3D sắc nét, hiệu ứng hình ảnh chất lượng hơn rất nhiều.

Cài đặt và sử dụng giả lập Android trên máy tính PC

Giả lập Android trên PC, chúng ta sẽ có một chiếc smartphone ảo để tùy ý thử nghiệm ứng dụng, cày game liên tục mà không lo nóng hay hư hại điện thoại.

Cách tải tờ khai làm Căn cước công dân để điền trước thông tin tại nhà

Khi làm thủ tục cấp Căn cước công dân gắn chip, bạn cần nộp tờ khai CCCD được điền đầy đủ thông tin. Sau đây là cách tải tờ khai làm Căn cước công dân online để bạn có thể điền thông tin trước tại nhà...

Hướng dẫn đăng xuất Facebook từ xa, phòng trường hợp quên chưa thoát

Bạn quên đăng xuất tài khoản Facebook khi sử dụng một thiết bị lạ? Hãy nhanh chóng đăng xuất Facebook từ xa theo cách sau nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...

3 tính năng nổi bật trên Galaxy A52s 5G rất đáng đồng tiền bát gạo

Ngoài thiết kế hiện đại, trẻ trung và năng động, các tính năng nổi bật trên Galaxy A52s 5G cũng góp phần nâng tầm cho mẫu điện thoại này. Vậy những tính năng đó là gì? Hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Trên tay iPad 9: Thiết kế có phần lỗi thời tuy nhiên vẫn sẽ được nhiều người săn đón

Mới đây, Aple đã chính thức ra mắt mẫu iPad 9 mới. Sản phẩm có thiết kế “lỗi thời” song dự kiến vẫn sẽ được nhiều người dùng săn đón. Hãy cùng chúng tôi trên tay iPad 9 để khám phá những tính năng thú vị của sản phẩm.