Apple đã lắng nghe người dùng: iMac mới lại có thể nâng cấp RAM và CPU

iMac 21,5 inch màn hình 4K đã mang lại một đặc sản vốn vắng bóng suốt từ năm 2013 đến nay, khả năng nâng cấp RAM. Tuy bản 27 inch vẫn có thể nâng cấp RAM, bản 21,5 inch được trang bị RAM hàn chết lên bo mạch chủ nên việc thay thế là không thể.
Đây cũng là chiếc iMac đầu tiên cho phép thay thế CPU từ 2012 của Apple. Đây chắc chắn là tin vui cho người dùng khi tuổi thọ sử dụng của máy được kéo dài hơn.

Động thái này của Apple cho thấy họ đã bắt đầu lắng nghe nhu cầu của người tiêu dùng. Tiếc là, MacBook và MacBook Pro vẫn chưa có khả năng này bởi thiết kế quá mỏng nhẹ. Dù sao thì đây vẫn là một tin vui bất ngờ cho các fan Táo.
Đây cũng có thể được coi là một bước đệm để hướng tới các sản phẩm máy bàn “modular”. Nhiều nguồn tin cũng từng khẳng định Mac Pro thế hệ tiếp theo cũng sẽ là một sản phẩm cực kì dễ thay thế linh kiện.
Việc sử dụng CPU thông thường với socket LGA 1151 đảm bảo rằng người dùng hay chính Apple có thể thay thế và sửa chữa CPU của iMac một cách dễ dàng. Việc từ bỏ socket BGA, vốn phải hàn chết linh kiện lên bo mạch, cũng không quá bất ngờ bởi Intel không còn sản xuất CPU desktop sử dụng socket này ở thế hệ thứ 7 Kaby Lake.
Master Dùi
Theo Trí Thức Trẻ/GenK

TIN LIÊN QUAN

MacBook, iMac mới và màn hình 5K của Apple ra mắt tháng 10

Sau khi ra mắt iPhone 7, Apple sẽ trình làng hàng loạt sản phẩm gồm MacBook Air mới, iMac mới và...

Apple sẽ ra mắt 3 MacBook mới vào 27/10, iMac và màn hình 5K sẽ hoãn tới năm sau

Báo cáo mới đây từ chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securites nói rằng Apple sẽ ra mắt ba phiên bản MacBook mới tại sự kiện 27/10 tới.

iMac 2021 sẽ dùng chip Apple Silicon “A14T” với GPU tự phát triển

Apple được đồn đại sẽ ra mắt chiếc máy Mac đầu tiên của hãng dùng CPU Apple Silicon tại một sự kiện diễn ra vào ngày 17 tháng 11 tới.

Tin đồn: Máy Mac ARM đầu tiên có thể là MacBook Air 13 inch và MacBook Pro 13 inch

Apple MacBook Air 13 inch và MacBook Pro 13 inch có thể là một số các máy Mac đầu tiên sử dụng chip Silicon tùy chỉnh dự kiến sẽ được Apple giới thiệu vào tuần tới.

Mẹo hay giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone

Có thể bạn chưa biết, Apple đã trang bị cho hệ điều hành macOS tính năng giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone.

Apple tung iMac mới, lần đầu hỗ trợ thực tế ảo

Tại sự kiện WWDC diễn ra ngày 6/6, Apple đã giới thiệu dòng máy iMac mới với nhiều trang bị hiện đại, mạnh mẽ hơn cùng con chip xử lý mới nhất từ Intel.

Xuất hiện concept iMac 2021 với màn hình viền mỏng ấn tượng

Sự kiện “One More Thing” vào ngày 10 tháng 11 của Apple chỉ còn hơn một ngày nữa là diễn ra, và nếu bạn đang hy vọng thấy một số mẫu iMac được thiết kế lại thì thật không may là điều đó sẽ không xảy ra.

Apple sẽ ra mắt 3 chiếc MacBook với chip Silicon vào tuần tới?

Một rò rỉ mới vừa tiết lộ rằng, Apple sẽ ra mắt ba máy Mac mới dùng chip Silicon tại sự kiện “One More Thing” diễn ra vào ngày 10/11 tới.

THỦ THUẬT HAY

Tất tần tật về RAM laptop và những điều bạn cần biết

Nếu chỉ sử dụng laptop cho các công việc như xử lý tài liệu, bảng tính, excel xem phim, nghe nhạc, đồ họa ở mức độ trung bình… thì laptop của bạn chỉ cần RAM 2 GB là đủ.

Mách bạn cách sửa lỗi Windows 11 không chịu tắt máy

Bạn tắt máy tính chạy Windows 11 và gặp phải thông báo lỗi “Windows 11 won’t shut down” cho biết không thể tắt máy. Lỗi này có thể gây ra bởi một số lý do khác nhau và dưới đây là cách để khắc phục.

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi laptop báo sạc nhưng không vào pin

Laptop của bạn đang cắm sạc, biểu tượng pin có báo sạc nhưng không lên % điện nào. Sau đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục.

Hướng dẫn cách cài file APK cho Droid4X

Nhưng đó không phải vấn đề quá nghiêm trọng, bởi cũng giống như BlueStacks, người dùng hoàn toàn có thể cài đặt file APK cho Droid4X bằng 2 cách đơn giản (Bài tham khảo: ' Hai cách cài đặt file APK lên BlueStacks ').

Adagio - Tinh chỉnh mang đến giao diện mới cho trình đa nhiệm trên iOS 11

Về cơ bản thì tinh chỉnh này sẽ giúp bạn thực hiện thao tác mở trình đa nhiệm nhanh hơn với các thao tác vuốt trên màn hình thiết bị, đặc biệt là có thể giảm tải bớt tần suất sử dụng phím Home vật lý trên dòng iPhone /

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.

Trên tay màn hình bảo vệ mắt BenQ EW2770QZ giá 10,3 triệu

EBenQ là thương hiệu Đài Loan khá quen thuộc với người dùng Việt Nam, và dòng màn hình bảo vệ mắt EW là một trong những sản phẩm phổ biến nhất.

Đánh giá BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Mới đây, đơn vị đang giữ quyền phân phối chính hãng thương hiệu BMW Motorrad tại Việt Nam đã gây chú ý trong giới biker Việt khi đưa về nước chiếc BMW R nineT Urban G/S. Đây là 1 trong 4 biến thể của dòng mô tô có