Trên tay Mobiistar Prime X Max giá 6tr789: chỉ tiếc cái màn hình!

PrimeX Max thật sự tạo được tiếng vang cho Mobiistar khi một chiếc điện thoại thương hiệu Việt có giá tầm trung lại bắt kịp cả hai xu hướng là camera kép và viền màn hình tỉ lệ 18:9.
Trên tay Mobiistar Prime X Max giá 6tr789: chỉ tiếc cái màn hình!

Trải nghiệm nhanh tại sự kiện, mọi thứ của chiếc máy này đều làm mình cảm thấy hài lòng so với mức giá của nó, ngoại trừ màn hình.

Video trên tay Prime X Max

Đúng là màn hình của Prime X Max được đầu tư rất lớn khi chạy theo xu hướng màn hình vô cực, nhưng chiếc màn hình này lại chưa phải là vô cực bởi viền đen bên trong màn hình ở hai bên vẫn còn hơi dày. Dù vậy, chiếc màn hình này vẫn mỏng và quyến rũ hơn so với những chiếc máy khác trong tầm giá. Quan trọng hơn là tỉ lệ 18:9 và viền mỏng còn giúp cho kích thước của Prime X Max gọn hơn đáng kể so với kích thước màn hình 6' của nó.

Tuy nhiên, điều đáng tiếc là chiếc màn hình này chỉ có độ phân giải HD+ cho hiển thị hình ảnh không thật sự sắc nét. Và đây là lí do khiến mình dành điểm trừ lớn cho màn hình của Prime X Max. Mobiistar đã bỏ công tạo ra một mặt trước đẹp hơn nhưng phần hiển thị của màn hình lại chưa tương xứng, thật sự rất đáng tiếc. Trên thực tế thì điện thoaị viền siêu mỏng tầm trung của các hãng trong năm nay sẽ chỉ dừng lại ở 720p thôi, nên các bạn có muốn cũng không thể đòi hỏi hơn được ở tầm giá này. Nếu cần độ phân giải cao hơn thì các bạn sẽ phải dùng máy có viền màn hình bình thường

Nhưng điều này cũng có thể hiểu được khi họ đã cố gắng tạo ra một chiếc màn hình tỉ lệ 18:9,1 viên pin 4010mAh, cấu hình vừa đủ với Helio P25 - RAM 4GB - ROM 64GB, gắn tới 4 chiếc camera nhưng chỉ định giá máy ở mức chưa tới 7 triệu đồng. Có lẽ, màn hình là thứ mà Mobiistar chấp nhận đánh đổi và chúng ta cũng phải chấp nhận để có một mức gía hợp túi hơn mà vẫn trải nghiệm được hết những xu hướng công nghệ hiện nay.

Chưa có nhiều thời gian trải nghiệm camera của Prime X Max cũng như chiếc màn hình của máy không đủ để đưa ra đánh giá về hình ảnh nên mình cũng không thể nói gì nhiều. Nhưng về cơ bản, việc vừa đáp ứng cả chụp xoá phông trên camera sau với 2 chiếc camera 13MP - 5MP mà lại vừa có chụp selfie góc rộng với camera kép 20MP - 8MP phía trước cũng đã là điểm cộng lớn rồi.

Tuy nhiên, chụp xoá phông trên camera sau xử lý có hơi chậm và chụp góc trên camera selfie cũng sẽ gặp chung vấn đề với nhiều chiếc máy khác là vòng ngoài ảnh bị bẻ cong dị dạng. Đa số máy trưng bày thường chưa hoàn thiện, đợi máy chính thức thì mình sẽ gởi đến anh em nhiều đánh giá chi tiết hơn.

Về phần thiết kế, Prime X Max vẫn có thiết kế kim loại nguyên khối quen thuộc nhưng đặc biệt hơn những chiếc máy khác khi có nhiều lỗ hơn (4 camera còn gì). Máy có bo nhẹ ở mặt lưng để cầm ôm tay hơn. Tuy nhiên, phần cạnh hơi vuông vắn quá và phần khung kim loại nhô ra nhiều so với mặt kính (trông như 1 cái ốp lưng) khiến cho cảm giác cầm có hơi cấn nhẹ.

Vui vẻ một chút, các bạn nghĩ Prime X Max liệu nên bớt gì để đổi màn hình đẹp hơn hay hoàn toàn chấp nhận màn hình hơi rỗ 1 tẹo để mọi thứ khác đều đủ hay dư dùng.

TIN LIÊN QUAN

Mobiistar Prime X phiên bản 2017 sẽ ra mắt vào tuần sau

Thegioididong - Chiếc điện thoại thế hệ kế tiếp của dòng Prime X sẽ được Mobiistar tung ra vào tuần sau với những nâng cấp thiết kế và camera.

Mobiistar ra mắt Prime X Max màn hình vô cực, 4 camera giá 6.7 triệu đồng

Nếu như S2 Dual chỉ là một bản nâng cấp nhẹ của chiếc S2 cũ thì Prime X Max lại là một cuộc lột xác của Mobiistar khi họ mang đến một chiếc điện thoại có tận 4 camera - camera kép xuất hiện ở cả trước và sau cùng với màn hình tỉ lệ 18:9.

Những điều cần biết về Mobiistar Prime X Max: màn hình vô cực, 4 camera

Có rất nhiều điều đáng nói trên Mobiistar Prime X Max, đó là thiết kế “màn hình vô cực”, là camera selfie kép, là camera chính cũng camera kép luôn, hay thậm chí cả con chip Helio P25 khá lạ lẫm với người dùng Việt.

Offline công bố smartphone Mobiistar Prime X 2017

Hôm nay, Mobiistar đã cùng với Thế giới di động tổ chức một buổi offline công bố phân phối độc quyền smartphone Prime X 2017.

Mobiistar chính thức ra mắt Prime X 2017 với nhiều nâng cấp

Sau nhiều ngày rò rỉ, lộ diện hình ảnh, thông tin thì hôm nay (4/11), Mobiistar Prime X 2017, Prime X PRO đã chính thức ra mắt tại sự kiện...

Mobiistar Prime X Max 2018: 5 lý do để chờ mua smartphone Việt

Mobiistar được biết đến là smartphone thương hiệu Việt có độ bền, thiết kế gọn gàng, cấu hình ổn định, giá lại rẻ…Nhưng chiếc Mobiistar Prime X...

Chiêm ngưỡng hình ảnh chụp từ camera sau kép của Mobiistar Prime X Max 2018

Prime X Max 2018 trang bị camera sau kép 13MP + 5MP gần như không bị lồi, kết hợp đèn flash LED cùng xếp thành hàng ngang, lấy nét theo pha, hỗ trợ chế độ thủ công cho khả năng điều chỉnh đầy đủ thông số giống như dòng flagship.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên Chrome cho Android

Cuối cùng người dùng Android cũng được bổ sung tính năng xem mật khẩu đã lưu, vốn quá quen thuộc trên Chrome máy tính. Chỉ cần cập nhật lên Chrome 62 bạn sẽ xem được mọi mật khẩu đã lưu ngay trong ứng dụng, thay vì

WP - Giao diện Top News tuyệt vời làm Website tin tức

Giao diện phù hợp với các website có lưu lượng truy cập lớn và tối ưu hóa hình ảnh được tải lên nhằm giảm thiểu lưu lượng dữ liệu đưa lên máy chủ. Thiết kế của giao diện Top News thì đây là một hệ thống khá tốt cho

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Windows Subsystem for Linux(WSL)trên Windows 10 Fall Creators

'Windows Subsystem for Linux' ( gọi tắt là WSL) là tính năng mới vừa được Microsoft thêm vào trên Windows 10 Fall Creators. Đây là một hệ thống ảo cho phép các lập trình viên sử dụng phiên bản đầy đủ của Linux ngay

Trải nghiệm trước POCO Launcher phiên bản Beta trên mọi smartphone Xiaomi

Theo Xiaomi, phiên bản chính thức của POCO Launcher sẽ được phát hành trên CH Play vào ngày 29 tháng 8 tới đây. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, bạn đọc vẫn có thể trải nghiệm trước POCO Launcher phiên bản Beta bằng

Cách thiết lập chế độ ưu tiên mạng Wifi trên Android và iPhone

Wifi đã trở nên phổ biến, bạn thậm chí có thể sử dụng các dịch vụ khác nhau để tìm các điểm truy cập Wifi miễn phí gần bạn. Mặc dù điều này rất có lợi nhưng nó cũng có nghĩa là có quá nhiều tín hiệu cạnh tranh trong

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mitsubishi Outlander CKD 2018: Có cạnh tranh được với Mazda CX-5 và Honda CR-V không?

Phân khúc xe gầm cao trong tầm giá khoảng 1 tỷ đồng ở Việt Nam hiện đang cực kỳ sôi động với Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail hay các đại diện Hàn Quốc như Kia Sorento, Hyundai Tucson. Trong bối cảnh rất

Đánh giá USB iXpand OTG: "Ổ cứng mini" cho iPhone

Ngoài khả năng lưu trữ dữ liệu, khi sử dụng Sandisk iXpand 32 GB này, bạn còn có thể an tâm hơn vì nếu iPhone của bạn bỗng dưng 1 ngày bị hư thì dữ liệu và hình ảnh của bạn vẫn còn ở đó.

Đánh giá chi tiết pin Samsung Galaxy C9 Pro - gần 22 tiếng sử dụng

Qua thử nghiệm thực tế, C9 Pro cho thời gian sử dụng hỗn hợp 21 tiếng 45 phút, onscreen được hơn 8 tiếng rưỡi và xem phim liên tục được gần 20 tiếng.