Hacker bẻ khóa iOS 11 thành công chỉ 3 tuần sau khi ra mắt

iOS 11 ra mắt với nhiều thay đổi mang cảm hứng từ các ứng dụng bẻ khóa (jailbreak) hoặc từ Android, chứng tỏ Apple đã rất lắng nghe người dùng. Tuy nhiên từng ấy vẫn chưa đủ để làm hài lòng tất cả. Các nhà phát triển muốn mang nhiều ý tưởng hay ho hơn nữa lên hệ điều hành này nên nhanh chóng jailbreak thành công iOS 11 chỉ sau 3 tuần ra mắt.
Hacker bẻ khóa iOS 11 thành công chỉ 3 tuần sau khi ra mắt

Nhờ đó, dù chỉ ở bản Beta nhưng iOS 11 đã có thể chạy được rất nhiều ứng dụng ngoài mà nền tảng này vốn không hỗ trợ.
Tuy nhiên, việc jailbreak ở giai đoạn này chỉ nhằm chứng tỏ rằng bảo mật của hệ điều hành di động từ Apple vẫn có thể bị đánh bại. Bẻ khóa iOS 11 mới dừng lại ở trình diễn tại Hội thảo an ninh di động (MOSEC) 2017 vừa diễn ra tại Trung Quốc chứ chưa tung đại trà.
Hiện vẫn chưa có thông tin về việc jailbreak iOS 11 sẽ phát hành rộng rãi và cũng chưa có ai dám khẳng định khi nền tảng này chính thức tung ra, việc bẻ khóa sẽ tiếp tục thành công.
Giải pháp bẻ khóa iOS hiện tại do một cá nhân tung ra nên khả năng phát hành càng khó xảy đến. Trước đây, mỗi lần công cụ jailbreak iOS được phổ biến đều do các nhóm phát triển đứng phía sau.
Jailbreak iOS không chỉ giúp người dùng cài và can thiệp được nhiều hơn vào hệ điều hành, giao diện của thiết bị mà còn giúp các nhà phát triển bán được những ứng dụng bị cấm trên Apple Store. Tuy nhiên, việc này cũng có mặt trái khi bẻ khóa sẽ phá vỡ tính an toàn của hệ điều hành khiến thiết bị dễ trở thành mồi ngon cho hoạt động ăn cắp thông tin hay mục đích xấu.
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

[VIDEO] iOS 10 vừa ra mắt đã bị bẻ khóa khiến iFan “đứng ngồi không yên”

Hacker có biệt danh “iH8sn0w” – cái tên quen thuộc trong giới chuyên bẻ khóa iOS, vừa đăng một video lên YouTube cho thấy anh ta đã jailbreak được phiên bản IOS 10 beta trên...

iOS 10 đã bị Jailbreak sau khi ra mắt chưa đầy 1 tuần

Chưa đầy một tuần sau khi bản beta của iOS 10 được ra mắt, các hacker đã chính thức Jailbreak thành công phiên bản này.

Dù mới bán nhưng iPhone 7 với iOS 10 đã bị Jailbreak thành công

Mới bán ra nhưng iPhone 7 đã bị Jailbreak thành công bởi một nhà phát triển người Ý, hacker và cũng là nhà nghiên cứu bảo mật Luca Tedesco.

Từ nay đừng ai nghĩ tới việc Jailbreak iOS nữa nhé!

Một trong những vấn đề lớn nhất của Apple là hầu hết các thiết bị iOS mới ra đều bị jailbreak. Nhưng nay, Apple đã có cách chặn đứng việc làm này.

Xuất hiện bản hack chạy Ubuntu trên iPhone 7 đã Jailbreak bằng Checkra1n

Giờ đây, người dùng iPhone 7 đã có thể thiết lập và chạy Ubuntu trên thiết bị đã bẻ khóa của mình một cách dễ dàng. Hầu hết người dùng iPhone có xu hướng bẻ khóa iPhone hoặc iPad của họ để họ có thể thử các tinh chỉnh khác. Tuy nhiên, thử nghiệm

Bản jailbreak iOS 10.2 không dành cho iPhone 7 và 7 Plus

Thế giới di động - Mới đây, hacker Luca Todesco – người rất quen thuộc với những phiên bản jailbreak – đã tiết lộ rằng bản jailbreak cho iOS 10.2 sẽ sớm tung ra...

4 hiểm họa không ngờ khi bạn jailbreak iPhone

Một số người có thói quen jailbreak iPhone để nắm quyền kiểm soát nhiều hơn với thiết bị mà không biết rằng hành động này ẩn chứa hiểm họa không ngờ.

Việc jailbreak để "bẻ khóa" iPhone sắp đi đến hồi kết

Còn nhớ mấy năm về trước, rất nhiều người dùng iOS đã không ngần ngại jailbreak chiếc điện thoại iPhone của họ để có thể dễ dàng tùy biến hệ điều hành cũng như bổ sung thêm các tính năng phụ trợ khác.

THỦ THUẬT HAY

10 tính năng của Windows 8 không có trên Windows 7

Windows 8 có nhiều cải tiến hơn so với Windows 7 như hỗ trợ màn hình cảm ứng, đám mây, kho ứng dụng Windows, bảo mật, kết nối nhiều màn hình…

[BÍ QUYẾT] Kiểm tra iPhone cũ trước khi “rút hầu bao”, tránh “tiền mất tật mang”

Thiết bị di động cũ nói chung, đặc biệt là iPhone cũ nói riêng, là những sản phẩm đã qua sử dụng với đa dạng trạng thái khác nhau, gây khó khăn cho việc kiểm tra chất lượng của chúng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn

Cách tải và dùng thử ứng dụng chưa có trên CH Play

Bài viết được thực hiện trên giả lập Droid đã được cài đặt CH Play, các bạn có thể thực hiện tương tự trên các thiết bị Android hoặc giả lập khác của mình.

Ứng dụng trang trí điện thoại đón giáng sinh 2015

Sau đây, mình xin giới thiệu một số ứng dụng, tiện ích và game để có thể mang không khí Giáng sinh lên trên smartphone hoặc máy tính bảng của bạn. Nếu thích bạn có thể 'độ' luôn cho máy ốp lưng có hình ông già Noel,

Tập đánh máy 10 ngón dễ dàng với TypingMaster

Để tiết kiệm thời gian làm việc thì việc luyện gõ chữ nhanh là việc rất nên làm. Luyện tập gỡ 10 ngón thực ra rất đơn giản, các bạn nếu chăm chỉ chỉ cần 1 tuần là có thể cơ bản nắm được kỹ năng đánh chữ 10 ngón.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Nokia 5.1 Plus: Giá rẻ, chụp ảnh có "ngon"?

Nokia 5.1 Plus vừa chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với nhiệm vụ đánh chiếm phân khúc giá rẻ. Điểm nổi bật nhất trên sản phẩm này chính là cụm camera kép khá hầm hố ở mặt sau, và ngay bây giờ hãy cùng

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 5s Plus

Xiaomi Mi 5s Plus là một chiếc Phablet có hiệu năng mạnh nhất trên thị trường hiện nay, camera kép và giá tốt. Hôm nay chúng ta sẽ cùng đánh giá chi tiết máy.

Khám phá điểm khác biệt giữa Galaxy Watch4 và Galaxy Watch4 Classic?

Galaxy Watch4 và Watch4 Classic là bộ đôi smartwatch mới nhất vừa được Samsung ra mắt cách đây không lâu. Chắc hẳn sẽ có nhiều bạn phân vân không biết nên chọn mua sản phẩm nào trong hai sản phẩm này. Hãy cùng chúng