Ngoài cụm camera 19MP và công nghệ Motion Eye thì Xperia XZ1 còn điểm gì hấp dẫn?

Như các bạn đã biết, smartphone Sony Xperia XZ1 là smartphone phân khúc cao cấp của Sony, được đánh mạnh vào khả năng chụp ảnh với camera 19MP, hỗ trợ chống rung điện tử, đi cùng tính năng Motion Eye cho phép quay video siêu chậm cực kỳ ấn tượng.


Đánh giá Xperia XZ1 sau một thời gian sử dụng: Thiếu một chút nữa thôi là hoàn hảo​


Sở hữu camera 19MP, hỗ trợ chống rung điện tử, lấy nét theo phase cho tốc độ bắt nét nhanh và chính xác. Công nghệ Motione Eye giúp thiết bị quay được những video siêu chậm với 960 fps đạt chất lượng HD. Camera selfie thông số 13MP, khẩu độ F/2.0, cho chất lượng ảnh selfie tốt trong mọi điều kiện ánh sáng.


Thông số cấu hình Xperia XZ1


Nhưng đó là những nâng cấp về camera, ngoài “nhiếp ảnh” thì Xperia XZ1 còn sở hữu rất nhiều công nghệ khác hấp dẫn không kém, vậy những công nghệ đó là gì, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.


Màn hình hiển thị tuyệt vời – Không sai khi nói “nét như Sony”

 


Điểm hấp dẫn đầu tiên và cũng được xem là một thế mạnh của Sony “bao đời nay” chính là khả năng hiển thị. Xperia XZ1 sở hữu màn hình hiển thị độ phân giải là FullHD, với thước là 5.2 inch. Có lẽ nhiều người sẽ thắc mắc FullHD và 5.2 inch thi có gì đặc sắc?


Ngoài cụm camera 19MP và công nghệ Motion Eye thì Xperia XZ1 còn điểm gì hấp dẫn?

Mặc dù không có độ phân giải quá cao nhưng FullHD trên kích thước 5.2 inch mang đến hơn 420 ppi mật độ điểm ảnh, vượt qua ngưỡng 320 ppi mà mắt người có thể nhận thấy sự thay đổi điểm ảnh, về mặt cảm quan trong trường hợp này thì FulllHD hay 2K cũng không có quá nhiều điểm khác biệt. Do đó mà Xperia XZ1 vẫn đảm bảo được độ chi tiết, sắc nét cực kỳ cao.



Nhưng chi tiết và sắc nét chưa phải là tất cả, Sony mang lên sản phẩm nhỏ bé này toàn bộ những đỉnh cao về khả năng hiển thị. Màn hình HDR, TRILUMINOS và X-Reality, đây đều là những công nghệ xuất hiện trên dòng tivi cao cấp BRAVIA của Sony, nhưng hãng sẵn lòng tích hợp vào trong một chiếc điện thoại chỏ bé để người dùng có được trải nghiệm xem hình ảnh, xem phim và chơi game chân thực nhất.


Phần cứng mạnh mẽ - Quái vật cấu hình phần cứng phân khúc 16 triệu

Xperia XZ1 sở hữu cấu hình được xếp vào hàng top của thế giới smartphone Android thời điểm hiện tại. Với con chip Snapdragon 835, RAM 4GB, không có một tựa game nào có thể làm khó được siêu phẩm Xperia XZ1. Dù bạn sử dụng máy để thực hiện các tác vụ văn phòng như Excel, Word mobile hay chơi game đồ họa 3D, Xperia XZ vẫn đáp ứng một cách mượt mà, ổn định và tất nhiên không có hiện tượng giật lag diễn ra.



Để có được hiệu năng tốt, cấu hình khủng thôi chưa phải là tất cả, Xperia XZ1 đang chạy trên nền tảng Android 8, nền tảng hệ điều hành mới nhất của Google, trải qua một đời thì Android càng ngon hơn và giờ đây Android 8 sở hữu tất tần tật các ưu điểm của nền tảng Android. Vi thế mà Xpria XZ1 có được khả năng quản lý RAM, quản lý đa nhiệm ấn tượng, sử dụng thời gian dài vẫn đảm bảo tính ổn định.



Android 8 trên Xperia XZ1, cũng là minh chứng cho việc Sony sẽ hỗ trợ phần mềm nhanh nhất và lâu dài cho siêu phẩm này. Vì thế người dùng sẽ hoàn toàn yêu tâm không lo bị “bỏ rơi” như những mẫu smartphone Android cao cấp khác.   


                                                     


Trải nghiệm âm thanh trung thực, sắc nét chỉ có trên Xperia XZ1

Với kinh nghiệm làm sướng cái tai của hàng triệu khách hàng với các thiết bị âm thanh đỉnh cao trong những năm qua, Sony rất hiểu và biết được người dùng của họ cần gì, muốn gì. Và cũng vì lẽ đó mà trên Xperia XZ1, hãng sản xuất Nhật Bản đã tích hợp lên rất nhiều công nghệ hỗ trợ phát âm thanh chuẩn chất lượng cao.



Công nghệ High-Resolution Audio và DSEE HX giúp tăng chi tiết âm thanh, tạo độ chân thực và thuần khiết nhất cho những bản nhạc mà bạn thường thức, kết hợp cùng khả năng khử tiếng ồn số (DNC), khi nghe nhạc cùng Sony Xperia XZ1 không gian chỉ còn bạn và những giai điệu ngọt ngào.


Tạm kết:

Trên đây là những điểm hấp dẫn bên cạnh camera thông số khủng của Xperia XZ1. Bạn nghĩ sao về sản phẩm này, liệu tầm giá 15.9 triệu thì Sony Xperia XZ1 có xứng đáng để bạn lựa chọn không? 


đặt mua Xperia XZ1


BN

TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh khả năng quay film thiếu sáng cực đỉnh của Xperia XZ2 Premium

Điểm qua một chút về phần cứng camera trên Xperia XZ2 Premium. Máy sở hữu camera kép ở mặt lưng với độ phân giải 19MP + 12MP với khẩu độ lần lượt là f/1.8 và f/1.6. Cảm biến 19MP là cảm biến đa sắc RGB như thông thường trong khi đó cảm biến 12MP

Sony ra mắt Xperia XZ Premium, XZs với camera Motion Eye

Camera 19 megapixel trên bộ đôi XZ mới cho khả năng quay video slow-motion 960 khung hình/giây, chậm gấp 4 lần tốc độ thông thường. Bản Premium dùng màn hình 4K, chip 835.

Xperia XZs thiết kế cực chất, camera đỉnh cao, chống nước giảm giá mạnh

Mới đây, chiếc camera-phone có khả năng chống nước Xperia XZs đã được giảm giá tiền triệu tại Thế Giới Di Động. Sony Xperia XZs được trang bị màn...

Trải nghiệm máy ảnh Motion Eye 19MP trên Xperia XZ2

Sony đã quyết định gắn bó với những gì họ lựa chọn về camera trong những năm qua trên chiếc điện thoại mới nhất của mình, Xperia XZ2. Hệ thống gồm một cảm biến chụp ảnh IMX400 ExmorRS quen thuộc, còn gọi là Motion Eye với kích thước cảm biến 1 /

Video trên tay Sony Xperia XA2, Xperia XA2 Ultra và Xperia L2

Sau khi ra mắt Sony Xperia XA2, Xperia XA2 Ultra và Xperia L2 thì Sony vừa tung một đoạn video trên tay ba chiếc máy này.

Rò rỉ cấu hình Sony Xperia XZ3, thông số cụm camera khác hoàn toàn tin đồn

Cụ thể, theo hình ảnh được chia sẻ từ trang công nghệ Gsmarena thì có thể thấy Xperia XZ3 sẽ sở hữu hệ thống camera kép ở mặt lưng, có độ phân giải 19MP + 12MP và khẩu độ lớn f/1.6. Cả hai máy ảnh này đều là những ống kính góc rộng với tiêu cự lần

Chi tiết về bộ đôi Sony Xperia XA2 và Sony Xperia XA2 Ultra vừa ra mắt

Sony là hãng đầu tiên mang đến những smartphone đáng chú ý tại CES 2018 năm nay. Bộ đôi Xperia XA2 và Xperia XA2 Ultra là những sự nâng cấp cho dòng smartphone vốn đang rất được ưa chuộng này từ Sony.

Sony Xperia XZ chính thức ra mắt: Camera 23 MP, Snapdragon 820, RAM 3 GB

Xperia XZ được làm từ chất liệu ALKALEIDO, được Sony giới thiệu là vật liệu nhôm có khả năng chịu va chạm tốt. Về cấu hình, Xperia XZ trang bị màn hình 5.2 inch độ...

THỦ THUẬT HAY

Lấy lại tính năng Night Light cho Android 8.0 Oreo trên Nexus

Thật thiệt thòi cho những người sử dụng phiên bản Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus vì nó thiếu một số tính năng. Một trong những tính năng mà Pixel sở hữu nhưng Nexus lại không có đó chính là 'Night Light'.

Cách thiết lập tìm kiếm mặc định cho Cốc Cốc

Được lấy cảm hứng từ chính Google Chrome, nên về cơ bản, Cốc Cốc cũng có giao diện cài đặt và cách sử dụng khá tương đồng. Một điều quan trọng mà chúng ta cũng luôn cần chú ý tới, chính là việc thiết lập cho trình

Bạn đã biết cách tải video từ YouTube như thế nào chưa?

Không chỉ là trình duyệt web mà Cốc Cốc còn giúp người dùng tải video YouTube rất nhanh chóng với tốc độ tải file nhanh hơn gấp 8 lần bình thường, truy cập Facebook bị chặn dễ dàng, tra từ điển ngay trên website, hỗ

Cách đặt Google làm trang chủ trên Firefox

Google hiện nay là trang web tìm kiếm thông tin phổ biến, được sử dụng nhiều nhất hiện nay trên các trình duyệt web. Và chúng ta có thể đặt Google làm trang chủ trên Firefox.

Cách nghe nhạc Spotify, Apple Music, YouTube Music trên Google Maps

Bạn có thể phát Spotify, Apple Music hoặc YouTube Music trên Google Maps Android và iOS. Sau đây là hướng dẫn cách nghe nhạc trên Google Maps cực kỳ hay ho cho bạn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mercedes-Benz E300 AMG

Hơn 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên, những chiếc điện thoại thông minh giờ đây có hiệu năng và thiết kế vượt trội nhiều lần, tương tự như Lamborghini Veneno so với Toyota Vios vậy! Cuộc đua

Mở hộp Galaxy J7 Pro xanh ánh bạc - smartphone tầm trung khẩu độ f/1.7 "khủng" nhất hiện nay

Mặc dù phải đến ngày 7/7/2017 thì những chiếc J7 Pro mới đến tay khách hàng đầu tiên nhưng hôm nay TECHRUM đã có trên tay phiên bản thương mại của sản phẩm này. Mời các bạn cùng xem một số hình ảnh mở hộp và cận cảnh

So sánh cấu hình hai đại diện nổi bật nhất phân khúc cận cao cấp: HTC U11 EYEs và OPPO R11s

Chúng ta chắc chắn đã rất ấn tượng với mẫu smartphone vừa ra mắt cách đây không lâu của HTC là U11 EYEs khi sản phẩm này được kế thừa toàn bộ thiết kế cũng như khả năng chụp hình ấn tượng của U11 Plus và được bổ sung