Meizu Pro 7 và Pro 7 Plus ra mắt: màn hình phụ cực dị ở phía sau, tích hợp camera kép

Theo truyền thống từ trước đến nay, bạn có thể biết đến Meizu là một nhà sản xuất smartphone Trung Quốc nhưng có thể bạn chưa bao giờ nghĩ nhiều đến thương hiệu này. Không phải vì những sản phẩm của họ quá xấu hay không tốt mà đơn giản là chúng chưa có điểm nhấn ấn tượng để người ta phải nhớ lâu.
Meizu Pro 7 và Pro 7 Plus ra mắt: màn hình phụ cực dị ở phía sau, tích hợp camera kép

Nhưng đó là chuyện quá khứ, trước khi Meizu Pro 7 và Pro 7 Plus. Trước đó, chúng ta đã thấy một số cách tiếp cận khác nhau đối với ý tưởng “màn hình thứ 2 trên điện thoại thông minh” như Galaxy Folder của Samsung, V20 của LG hay YotaPhone 2.
Tuy nhiên, Meizu Pro 7 và Pro 7 Plus lại mang đến cho chúng ta nét tươi mới và khác biệt hơn hẳn so với Pro 6 và Pro 6 Plus năm ngoái.

Trước tiên, hãy tập trung vào tính năng nổi bật: màn hình hiển thị thứ hai ở mặt sau của thiết bị. Đây là một bảng điều khiển AMOLED có khả năng cảm ứng và có nhiều cách sử dụng khác nhau: bạn có thể xem và quản lý thông báo của mình, điều khiển âm nhạc hoặc sử dụng nó làm kính ngắm cho camera ở phía sau.
Meizu cũng sẽ cung cấp 'rất nhiều hình nền có thể tùy chỉnh' cho màn hình này. Đây cũng là lần đầu tiên Meizu trang bị hệ thống camera kép ở phía sau cho điện thoại của mình theo xu hướng chung của làng di động trong năm 2017.
Hệ thống camera kép này gồm một cảm biến màu, một cảm biến trắng đen với độ phân giải cùng 12 MP. Có một điểm trùng hợp khác thú vị giữa hệ thống camera của Meizu Pro 7 và Pro 7 Plus với chiếc điện thoại Moto Z2 Force Edition vừa giới thiệu ngày hôm qua.

Tuy nhiên, máy ảnh trước trên thiết bị của Meizu ấn tượng hơn với độ phân giải lên đến 16 MP với thuật toán “4 trong 1” giúp selfie tốt hơn trong điều kiện ánh sáng kém. Cả 2 thiết bị đều sử dụng màn hình Super AMOLED của Samsung đúng như những tin đồn về sự hợp tác gần đây giữa 2 công ty. Trong đó, Meizu Pro 7 có màn hình Full HD 5,2 inch và Quad HD 5,7 inch cho Pro 7 Plus.
Như đã đề cập, sự khác biệt lớn nhất giữa 2 thiết bị này nằm ở cấu hình phần cứng bên trong. Phiên bản lớn hơn Pro 7 Plus sử dụng con chip hàng đầu của MediaTek là Helio X30, kết hợp với 6 GB RAM – nhìn có vẻ ổn với một thiết bị được định hướng cho phân khúc cao cấp nhưng cần phải có sự kiểm chứng thực tế trong thời gian tới. Chiếc điện thoại này có 2 tùy chọn bộ nhớ là 64 GB và 128 GB.

Trong khi đó, Meizu Pro 7 có thông số kỹ thuật tầm trung với chip MediaTek helio P25, RAM 4 GB. Nhưng đây là cấu hình cơ bản, phiên bản thứ 2 cao cấp hơn với chip helio X30, bộ nhớ 128 GB (phiên bản thông thường có bộ nhớ 64 GB).

Các bộ vi xử lý MediaTek thường không được biết đến với khả năng xử lí năng lượng tuyệt vời, do đó 2 thiết bị này có dung lượng pin tương đối cao là 3000 mAh và 3500 mAh (tương ứng với Pro 7 và Pro 7 Plus). Tuy nhiên, cả hai điện thoại đều được trang bị công nghệ sạc nhanh mCharge 4.0 của Meizu, hứa hẹn tốc độ nạp điện nhanh mà không gây quá nhiệt.
Giống như nhiều chiếc smartphone Trung Quốc khác, Meizu Pro 7 và Pro 7 Plus cũng sử dụng một bản Android tùy biến (Flyme 6). Bộ đôi mới của Meizu còn được tích hợp một chip Hi-Fi để tăng cường chất lượng âm thanh. Rất may, Meizu vẫn giữ jack cắm 3.5mm quen thuộc cho các thiết bị của mình.

Cả hai thiết bị này sẽ có mặt trên thị trường vào ngày 5 tháng 8. Meizu Pro 7 sẽ có giá từ 430 USD, trong khi Pro 7 Plus sẽ có giá từ 530 USD. Hiện các smartphone của Meizu được bán ra tại 17 quốc gia trên thế giới. Vì vậy, nếu nằm ngoài các quốc gia này, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc mua Meizu Pro 7 và Pro 7 Plus.
BILLVN
Theo Trí Thức Trẻ/Genk

TIN LIÊN QUAN

Phó chủ tịch cấp cao của Meizu xác nhận sẽ có Meizu Pro 7

Mới đây sự xuất hiện một hình ảnh render Meizu Pro 7 được rò rỉ đã làm nhiều người sự ra mắt của chiếc điện thoại cao cấp của Meizu. Cũng từ hình ảnh render này, phó chủ tịch cấp cao của Meizu đã xác nhận sự tồn tại của Meizu Pro 7.

Meizu 15 sẽ sử dụng tấm nền AMOLED và bộ vi xử lý Snapdragon 845

Theo Gizmochina, một nhà cung cấp đến từ Trung Quốc có tên là Mocha RQ vừa tiết lộ thông tin cho biết Meizu sẽ trình làng chiếc Meizu 15 vào thời điểm tháng 4 này, sau khi chiếc Meizu E3 ra mắt. Được biết, mẫu smartphone tầm trung Meizu E3 sẽ được

Meizu X8 là smartphone đầu tiên của Meizu có màn hình với notch tai thỏ viền cạnh trên

Gần đây, CEO Meizu - Jack Wong cũng đã tiết lộ giá bán của 3 mẫu smartphone sắp tới gồm Meizu 16, Meizu 16 Plus và Meizu X8, nó có giá từ 1.500 – 2.000 NDT (từ 220 – 296 USD). Các mẫu smartphone này sẽ không có nút Home vật lý mà sẽ dùng các nút

Điện thoại RAM 6GB Meizu Pro 6 sắp ra mắt

Chiếc Meizu Pro 6 sẽ là phiên bản kế tiếp của chiếc Meizu Pro 5, nhưng có bộ nhớ RAM lên tới 6GB.

Meizu 16s sẽ dùng chip Snapdragon 8150 và ra mắt vào tháng 5/2019

Meizu đã ra mắt 3 smartphone thuộc dòng Meizu 16 gồm Meizu 16, 16 Plus và 16X. Hai smartphone đầu tiên dùng chip Snapdragon 845 mới mẻ, vì vậy dự kiến phiên bản kế nhiệm cũng sẽ làm điều tương tự.

MEIZU 16 sẽ sở hữu mặt kính cong 2 cạnh trái và phải, cách vát cong gần như tương tự Galaxy S9

Mới đây, một bức ảnh được cho là mặt trước của MEIZU 16 đã được rò rỉ trên các trang mạng Trung Quốc. Màn hình của chiếc điện thoại được cho là MEIZU 16 sở hữu mặt kính cong 2 cạnh trái và phải, cách vát cong gần như tương tự Galaxy S9 và các mẫu

Meizu X2 sẽ ra mắt vào cuối năm 2018 và trang bị chip Snapdragon 845

Meizu đã tung ra Meizu X trang bị bộ vi xử lý Helio P20 vào tháng 11 năm 2016. Mới đây, Phó chủ tịch (VP) Meizu là Li Nan đã tiết lộ một số thông số cấu hình về chiếc smartphone kế nhiệm Meizu X là Meizu X2.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chuyển đổi giao diện trên Steam thành tiếng Việt 100%

Theo đó, vào ngày 12/10/2018 vừa qua, đội ngũ quản lý của Steam là Vale đã tung một bản cập nhật mới cho hệ thống Steam với sự xuất hiện của ngôn ngữ tiếng Việt trong giao diện người dùng. Đi kèm đó là một bảng thông

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Blacker: Ứng dụng miễn phí cung cấp hình nền đen dành cho các máy có màn hình AMOLED

Bạn có đang dùng một smartphone với màn hình AMOLED không? Nếu có thì bạn nên thử qua ứng dụng cung cấp ảnh nền theme tối Blacker này.

Cách xóa Adobe Creative Cloud trên Windows mà không phải ai cũng biết!

Một trong những ưu điểm nổi bật của công nghệ điện toán đám mây là cho phép người dùng có thể sao lưu dữ liệu nhanh chóng lên 'mây', từ đó đảm bảo dữ liệu luôn được an toàn và dễ dàng sử dụng tiếp ở một nơi khác với

Hướng dẫn áp dụng Dark Theme trên Windows 10 và một số ứng dụng phổ biến

Với bản cập nhật Windows 10 Anniversary Update, Microsoft đã cung cấp một theme được người dùng yêu thích đó là Dark Mode. Bản Creators Update tiếp tục được duy trì tính năng được nhiều người yêu thích này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Asus Zenfone Max Pro mang lại những gì với mức giá 4.290.000

Asus Zenfone Max Pro M1 sở hữu thiết kế không quá nổi bật so với hàng loạt chiếc điện thoại ra mắt gần đây nhưng cấu hình của Zenfone Max Pro là cực ổn trong tầm giá.