Tổng hợp những lỗi phổ biến nhất khi lên iOS 11, bạn có gặp 1 trong số các lỗi này?

Vào đêm 19/09 và rạng sáng ngày 20/09, Apple chính thức tung bản cập nhật iOS 11 đến người dùng Việt Nam. Là phiên bản iOS 11 chính thức, nhưng khi cập nhật lên phiên bản này, không ít người dùng đã “vô tình” gặp lỗi.


Danh sách iPhone, iPad được lên đời iOS 11 chính thức


Tổng hợp những lỗi phổ biến nhất khi lên iOS 11, bạn có gặp 1 trong số các lỗi này?

Dưới đây là những lỗi phổ biến nhất khi cập nhật iOS 11, được FPTShop thu thập và tổng hợp lại. Tất nhiên, những lỗi mà chúng tôi nêu dưới đây không phải tất cả người dùng đều bị, có người mắc phải lỗi này và có người mắc phải lỗi kia.


- Không thể bật tắt kết nối không dây như Wifi, Bluetooth qua Control Center. Control Center của iOS 11 trong trường hợp này chỉ như một vật trang trí cho vui mắt vậy.


- Pin yếu, thời gian sử dụng không tốt như mong đợi. iOS 11 được tích hợp thêm một số tính năng mới, việc máy hao pin hơn đôi chút là điều không thể tránh khỏi, đổi lại bạn có nhiều tính năng hơn. Nếu pin bị hụt quá nhiều và quá nhanh, thì vấn đề lúc này không còn nằm ở iOS 11 nữa, có thể điện thoại bạn đã bị chai pin.


- Không thể thực hiện chức năng Copy/Paste văn bản. Lỗi này thường không nhiều người gặp, tuy nhiên nếu đã dính rồi thì cực kỳ khó chịu.


- Máy lag, load ứng dụng chậm hoặc xuất hiện “đơ” nhẹ. Đây không hẳn là lỗi, mà có thể được xem là “tính năng” của iOS, bởi cứ lên một nền tảng mới hơn thì thế hệ dòng máy cận dưới như iPhone 5s, iPhone 6, .. sẽ bị giảm hiệu xuất xử lý, máy trở nên ì ạch hơn.


- Mất truy cập giao diện đa nhiệm khi vuốt cạnh viền, tính năng này thường không được nhiều người “sử dụng” nhưng đã dùng là quen chịu không nổi bởi nó rất tiện lợi. Hiện tại, một số người dùng iPhone 6s xác nhận gặp lỗi này.


- Không tắt được tính năng tự động bật sáng. Đây không phải là lỗi, bạn vui lòng truy cập vào mục Cài đặt và đến phần Trợ năng để sử dụng tính năng này nhé.


- Người lên trước lừa kẻ lên sau. Đây không phải là lỗi của iOS, mà là việc người dùng tự “lừa gạt” lẫn nhau, có nhiều người dùng lên trước và đưa ra nhận xét “Ngon, mượt, pin ổn”, nhưng khi chúng ta lên thì lại cảm nhận khác. Cách tốt nhất là nên tham khảo nhiều trang báo, trang tin công nghệ lớn đáng tin cậy rồi sau đó mới cập nhật.


Ngoài những lỗi kể trên, người dùng iOS thường phần nàn về phần giao diện ví dụ như: thanh hiển thị sóng thiết kế xấu, giao diện gọi diện siêu “chuối”, phần nhập Passcode “âm binh” không chịu được… và còn rất rất nhiều các phàn nàn khác.


Việc giảm tải hoặc thay đổi giao diện như là một cách để làm mới nền tảng iOS, có thể bạn thấy xấu nhưng dù sao bạn cũng nên làm quen với nó và hy vọng rằng ở bản cập nhật tiếp theo Apple sẽ mang những thứ thú vị hơn đến với chung ta.


Một lời khuyên dành cho người dùng muốn cập nhật lên iOS 11 như sau:


- Những người dùng sử dụng từ iPhone 6s và thiết bị có 2GB RAM trở lên thì nên cập nhật nền tảng iOS 11, bởi việc cập nhật nền tảng hệ điều hành mới được xem như là một quyền lợi, thể hiện sự hỗ trợ lâu dài của Apple đến với người dùng. Và các máy từ iPhone 6s trở lên đủ mạnh về mặt cấu hình để “chiến” mượt mà iOS 11.


- Đối với những người dùng sử dụng iPhone 5s, iPhone 6/6 Plus hay các thiết bị RAM 1GB, bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi lên iOS 11, bỏi phần cứng máy của bạn đã khá cũ và không đảm bảo 100% có thể hoạt động mượt mà với nền tảng mới này. Nhưng nếu vẫn muốn lên iOS 11, hãy cứ cập nhật, bởi Apple chưa khóa iOS 10.3.3 chúng ta vẫn còn có thể quay trở về, miễn ra đừng quên “đường về” là được.


Phải làm gì khi bị lỗi trong quá trình cập nhật iOS 11?


'Tham gia group cộng đồng thích iPhone 8, iPhone X để cùng nhau trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm sử dụng iPhone 8 cũng như tìm hiểu về chính sách mua hàng iPhone/iPad/Apple tại , link Faccebook group: Hội thích sử dụng iPhone 8/8+ và iPhone X'


BN

TIN LIÊN QUAN

Bản cập nhật iOS 15.4 có gì mới: Mở khoá ngay cả khi bạn đeo khẩu trang

Tại sự kiện Peek Performance, Apple đã giới thiệu phiên bản cập nhật iOS 15.4 mới nhất với nhiều công nghệ như: FaceID có thể mở khoá ngay cả khi người dùng đeo khẩu trang, Universal Control, cập nhật 37 biểu tượng cảm xúc mới ... Được biết với

Apple ra mắt iOS 11: thanh control center mới, nâng cấp camera

Apple cũng làm mới ứng dụng camera trên iOS 11 với việc hỗ trợ định dạng H.265 giúp giảm kích thước lưu trữ nhưng chất lượng hình ảnh lại tăng đáng kể. Ngoài ra, Apple cũng cải tiến thuật toán trên iPhone 7 Plus giúp tăng hiệu quả xóa phông và hình

Vô hiệu hoá Control Center trên iOS khi chơi game, xem phim

Trong một số trường hợp, quá tiện lợi lại khiến cho Control Center trở nên phiền toái. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn vô hiệu hoá tính năng này trên iOS.

Đã có thể sử dụng Siri để "nhờ" tắt hẳn Wifi và Bluetooth

Trên hệ điều hành iOS 11 mới, người dùng đã có thể dùng trợ lý ảo Siri tắt Wifi và Bluetooth mà không cần phải vào phần Cài đặt/Settings như thông thường.

Các sản phẩm Apple sẽ ra mắt trong năm 2021: iPhone 13 đi kèm Wifi 6E, iPad OLED, không có iPhone SE Plus?

Kết thúc năm 2020 với sự thành công của iPhone 12 Series, nhiều người dùng háo hức mong chờ sản phẩm mới 2021 của nhà Táo. iPhone 13 đi kèm Wifi 6E Dựa trên cuộc trao đổi giữa Apple các nhà cung cấp và các nhà phân tích Blayne Curtis, Thomas

Mẹo tắt hẳn Wifi và Bluetooth trên iOS 11 không cần vào Cài đặt

Như các bạn đều đã biết, nếu chúng ta tắt Wifi hoặc Bluetooth ở thanh Control Center trên iOS 11 sẽ không giúp tắt hoàn toàn mà chỉ ngắt kết nối...

[Hướng dẫn] Tắt QR-Code trong camera và bật chế độ quét thủ công QR-Code trên iOS 12

Mặc định ứng dụng Camera trên phiên bản iOS 11 đã được tích hợp tính năng quét QR-Code. Với iOS 12 bạn có thể tắt tính năng mặc định này và bật chế độ quét thủ công vào Control Center.

THỦ THUẬT HAY

Cách ghép ảnh "Dậy thì thành công" đang hot trên facebook

Dạo gần đây, Facebook đang xuất hiện rầm rộ trào lưu Puberty Challenge, nói dễ hiểu là khoe ảnh thời 'dậy thì' cách đây 10 năm hay một mối thời...

Cách tắt đồng bộ ảnh Viber trên máy tính và điện thoại

Theo thiết lập mặc định, ứng dụng Viber sẽ tự động đồng bộ tập tin media trên tài khoản Viber điện thoại và phiên bản Viber trên máy tính.

Cách quay video màn hình, webcam bằng tiện ích ViewedIt

ViewedIt là tiện ích cài đặt trên Chrome có tính năng quay video màn hình, webcam trong vòng 1 giờ đồng hồ, thu âm, chia sẻ video lên mạng xã hội hoặc gửi email.

Trải nghiệm ứng dụng đặt xe Go-Viet phiên bản Beta: Đối thủ đáng gờm của Grab

Như mình đã chia sẻ, chỉ những khách hàng nằm trong danh sách dùng thử mới có thể gọi xe và có đường link cài đặt áp riêng tuỳ vào hệ điều hành đang sử dụng. Vì vậy các bạn sẽ không thể tìm thấy ứng dụng này trên

Tăng tốc sao chép file, tăng tốc copy với phần mềm Fast Copy

So với tốc độ chép file mặc định trên Windows, Fast Copy nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn rất nhiều với khả năng chuyển dữ liệu đến 4MB/giây. Những file có dung lượng lớn hàng GB trở nên giờ đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều đối với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Redmi 4 Prime

Hiệu năng mạnh mẽ và thời lượng pin vô địch, Xiaomi Redmi 4 Prime là một chiếc điện thoại rất nên mua trong tầm giá 3-4 triệu đồng.

Đánh giá HP Neverstop Laser 1200w: Máy tốt nhất dành riêng cho giới văn phòng?

HP Neverstop Laser 1200w hoạt động rất trơn tru và mực có thể được nạp lại khá đơn giản. Do đó, vì nó ngăn chặn việc trộn bột mực vào môi trường mà nó được sử dụng, nó lành mạnh hơn các phương pháp đổ mực bên ngoài, và

So sánh POCO M4 Pro 5G vs POCO M3 Pro 5G: thay đổi nhưng liệu có khác biệt?

POCO M4 Pro đã chính thức được mở bản. Liệu phiên bản mới này có nâng cấp gì đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm POCO M3 Pro. Cùng XTmobile khám phá ngay