Nguyên nhân nào khiến iPhone X chỉ có hai màu Xám và Bạc

Vì nguyên do gì mà Apple chỉ áp dụng hai màu sắc đơn giản là xám và bạc cho sản phẩm chủ lực iPhone X được họ đầu tư nhiều tâm huyết?


Mới đây, Apple đã chính thức trình làng bộ ba iPhone mới, trong đó iPhone X là sản phẩm xuất sắc và thu hút được sự chú ý của dư luận nhất nhờ được đổi mới về mặt thiết kế cũng như sở hữu hàng loạt tính năng ưu việt. Tuy nhiên, có một đặc điểm trên iPhone X khiến không ít iFan cảm thấy khó hiểu đó là việc chiếc điện thoại này chỉ có 2 tùy chọn màu sắc là Silver (bạc) và Space Gray (xám). Tại sao với một sản phẩm hấp dẫn có ý nghĩa chiến lược quan trọng như iPhone X, Apple không bổ sung thêm nhiều màu sắc để khách hàng có đa dạng sự lựa chọn hơn khi mua?


Nguyên nhân nằm ở mặt trước của iPhone X

Nếu để ý các hình ảnh giới thiệu về iPhone X, bạn sẽ thấy dù là phiên bản xám hay bạc thì sản phẩm này cũng đều có mặt trước màu đen. Điều này trái với quy luật thiết kế của Apple trước kia bởi từ thế hệ iPhone 5 trở lại đây, phiên bản màu bạc của iPhone thường được thiết kế mặt trước màu trắng.


Tuy nhiên, do năm nay mặt trước của iPhone X phải chứa đựng quá nhiều cảm biến nên Apple buộc lòng phải áp dụng màu đen cho mặt trước của máy để tạo cảm giác đồng nhất cho sản phẩm. Nhìn vào hình ảnh dưới đây bạn sẽ thấy được số lượng cảm biến “chen chúc” đến thế nào trên iPhone X.


Nguyên nhân nào khiến iPhone X chỉ có hai màu Xám và Bạc

Với mật độ cảm biến dày đặc thế này, màu trắng sẽ làm mặt trước iPhone X trông rất “bẩn”


Và khi mà mặt trước của máy đã buộc phải có màu đen, thì việc phối màu cho sản phẩm trở nên khó khăn bởi nếu lựa chọn những gam màu hồng, vàng, đỏ như các thế hệ iPhone trước thì sẽ làm máy trở nên rực màu, kém sang, đồng thời phá vỡ triết lý thiết kế đơn giản mà nhà Táo theo đuổi bấy lâu nay. Do đó, việc đội ngũ Apple lựa chọn hai gam màu trung tính là xám và bạc là điều hoàn toàn dễ hiểu.


Phù hợp với mọi lứa tuổi

iPhonelà một trong những thương hiệu điện thoại bán chạy nhất thế giới và iPhone X hiện là đại diện tiêu biểu nhất của dòng iPhone trong lúc này. Do đó, Apple phải tính toán để thiết kế iPhone X sao cho sản phẩm này phù hợp với tất cả các đối tượng người dùng, bất chấp giới tính cũng như tuổi tác. Đây cũng là một trong những lý do nhà Táo quyết định chọn hai màu đơn giản, trung tính và dễ dùng như Xám và Bạc để đưa lên iPhone X.



Hai màu xám và bạc tạo nên sự đơn giản và hợp với tone màu đen ở mặt trước iPhone X


Có thể bạn sẽ thắc mắc là tại sao các thế hệ iPhone trước kia lại có nhiều màu sắc như vậy? Cụ thể, trên iPhone 7/7 Plus, nhà Táo đem tới những 6 tùy chọn màu khác nhau gồm có: đen mờ, đen bóng, bạc, vàng, vàng hồng và sau còn bổ sung thêm màu đỏ. Nhưng bạn chớ quên một điều là đến thời kì iPhone 7, Apple đã lặp lại cùng 1 kiểu dáng thiết kế tới 3 năm (từ thời iPhone 6), do đó họ buộc lòng phải tung ra thêm nhiều lựa chọn màu sắc hơn để tránh sự nhàm chán và kích cầu người dùng.



iPhone 7 buộc phải có nhiều màu sắc để kích cầu người dùng


Khi màu sắc cũng trở thành vũ khí

Với một dòng điện thoại có thương hiệu và tầm ảnh hưởng mạnh mẽ như Apple iPhone thì việc tung ra thêm một phiên bản màu sắc mới cũng dễ dàng tạo nên trào lưu mua sắm và có tác dụng kích cầu mạnh mẽ.



Các tin đồn từng cho thấy iPhone X có phiên bản Vàng đồng


Còn nhớ đầu năm nay, nhà Táo đã làm cả giới công nghệ phải bất ngờ khi đột nhiên tung ra phiên bản iPhone 7/7 Plus màu đỏ. Điều này làm cho bộ đôi iPhone 7 dấy lên cơn sốt nhẹ và hâm nóng trở lại sự chú ý của công chúng. Thú vị ở chỗ, cặp đôi iPhone 7 đỏ “trùng hợp” ra mắt sát thời điểm Samsung chuẩn bị trình làng sản phẩm chủ lực Galaxy S8 và S8 Plus của họ.


Do vậy, bạn đừng vội thất vọng vì iPhone X chỉ có hai màu Xám và Bạc bởi trong tương lai, Apple hoàn toàn có khả năng bổ sung thêm tùy chọn màu mới cho chiếc điện thoại này nếu họ cảm thấy cần thiết.


Duyên

TIN LIÊN QUAN

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

iPhone 13 series chỉ vừa ra mắt, Apple đã lập tức khai tử iPhone 12 Pro và iPhone XR

iPhone 13 series mới được Apple trình làng trong sự kiện vào tối qua 14/9. Sau đó hãng đã bất ngờ thông báo về việc khai tử các mẫu iPhone cũ của mình.

Iphone X RED và iPhone 8 RED sẽ ra mắt trong thời gian sắp tới?

Theo nhiều nguồn thông tin rò rỉ đến từ Ieaker OnLeaks khẳng định, phiên bản màu đỏ của hai mẫu siêu phẩm Apple là iPhone X và iPhone 8 sẽ sớm được nhà Táo ra mắt trong thời gian tới đây. Còn nhớ trước đó, sau khi ra...

iPhone 8/8 Plus Space Gray: đúng màu là xám lông chuột

Mặt lưng của iPhone 8/8 Plus được làm từ kính tuy nhiên do màu sắc hay do khả năng chống bám vân tay mà khi cầm và sử dụng bạn thấy rất ít vân tay bị bám lại. Không giống như iPhone JetBlack hay một số máy hai mặt kính khác.

Như dự đoán, Apple giảm giá iPhone 6/Plus và 7/Plus nhằm dọn đường cho iPhone mới

Ngay trong sự kiện ra mắt bộ ba iPhone mới, Apple đã thông báo giảm giá 100 USD cho các đời iPhone trước là iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Hiện tại, iPhone 7 và iPhone 7 Plus lần lượt có mức giá ban đầu với 549 USD và 669 USD.

Apple công bố bảng giá sữa chữa cho loạt thiết bị từ iPhone 5 tới iPhone 8

Cụ thể, giá sửa chữa màn hình của iPhone 6 và SE có mức tăng 30 USD so với sửa chữa màn hình 99 USD trước đây. iPhone 6 và 7 có mức tăng 20 USD so...

iPhone 6s xuất hiện với phiên bản màu hồng

Khi thời điểm ra mắt iPhone 6s đang đến rất gần, mới đây một hình ảnh được cho là của thiết bị này đã chính thức lộ diện. Điều đáng nói ở đây là máy sẽ được trang bị lớp vỏ hồng vô cùng nữ tính, phù hợp với các ifan là nữ giới.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chuyển đổi giao diện trên Steam thành tiếng Việt 100%

Theo đó, vào ngày 12/10/2018 vừa qua, đội ngũ quản lý của Steam là Vale đã tung một bản cập nhật mới cho hệ thống Steam với sự xuất hiện của ngôn ngữ tiếng Việt trong giao diện người dùng. Đi kèm đó là một bảng thông

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Blacker: Ứng dụng miễn phí cung cấp hình nền đen dành cho các máy có màn hình AMOLED

Bạn có đang dùng một smartphone với màn hình AMOLED không? Nếu có thì bạn nên thử qua ứng dụng cung cấp ảnh nền theme tối Blacker này.

Cách xóa Adobe Creative Cloud trên Windows mà không phải ai cũng biết!

Một trong những ưu điểm nổi bật của công nghệ điện toán đám mây là cho phép người dùng có thể sao lưu dữ liệu nhanh chóng lên 'mây', từ đó đảm bảo dữ liệu luôn được an toàn và dễ dàng sử dụng tiếp ở một nơi khác với

Hướng dẫn áp dụng Dark Theme trên Windows 10 và một số ứng dụng phổ biến

Với bản cập nhật Windows 10 Anniversary Update, Microsoft đã cung cấp một theme được người dùng yêu thích đó là Dark Mode. Bản Creators Update tiếp tục được duy trì tính năng được nhiều người yêu thích này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Asus Zenfone Max Pro mang lại những gì với mức giá 4.290.000

Asus Zenfone Max Pro M1 sở hữu thiết kế không quá nổi bật so với hàng loạt chiếc điện thoại ra mắt gần đây nhưng cấu hình của Zenfone Max Pro là cực ổn trong tầm giá.