iPhone giảm giá vài triệu đồng sau khi model mới ra mắt

Trong khi ba sản phẩm mới iPhone X, 8/8 Plus vẫn còn chưa hết 'hot' thì giá của các mẫu iPhone tiền nhiệm được điều chỉnh giảm xuống trên toàn thế giới.

iPhone giảm giá bán chính hãng đồng loạt 50 USD đến 100 USD

iPhone giảm giá vài triệu đồng sau khi model mới ra mắt

Các dòng iPhone giảm giá bán đồng loạt sau khi mẫu iPhone mới vừa ra mắt.

Cụ thể khi mới ra mất iPhone 7/7 phus được bán với giá lần lượt này là 649 - 849 USD và 769 - 869 USD cho các bản 32 GB và 128 GB. Hiện tại các mẫu này đều được Apple thông báo giảm 100 USD so với thời điểm ra mắt.
Tương tự iPhone 6/6 Plus cũng giảm 100 USD tại thị trường Mỹ với giá bán thời điểm này là 449 USD - 549 USD cho phiên bản thấp nhất. Cũng trong đợt này iPhone SE điều chỉnh giảm 50 USD và chạm mức 349 USD tại thị trường Mỹ với phiên bản dung lượng thấp nhất.

Giá bán ở các cửa hàng tại Việt Nam 'rục rịch' giảm

Khác với thị trường tại Mỹ, giá bán iPhone tại một số đại lý lớn tại Việt Nam cũng bắt đầu hạ nhiệt tuy nhiên mức giảm không đồng đều.
Tại các hệ thống siêu thị như , Thế giới Di động, mẫu iPhone 7 giảm một triệu đồng so với trước đây. Các bản dung lượng 32 GB và 256 GB có giá lần lượt 17,5 triệu đồng và 22 triệu đồng.

Model iPhone 7 Plus cũng đồng loạt giảm một triệu đồng so với thời điểm trước khi mẫu iPhone mới ra mắt. Hiện tại dòng sản phẩm này có giá 21 triệu đồng cho bản thấp nhất đến 25 triệu cho bản cao nhất. Riêng màu đỏ (Product Red) chỉ giảm 500.000 đồng so với thời điểm trước và đắt hơn các màu khác.

Theo mốt số chủ cửa hàng trên địa bàn Hà Nội, đợt giảm giá này nhằm kích cầu tiêu dùng và chuẩn bị đón sản phẩm mới, tuy nhiên với mức giá giảm như vậy là khá ít so với thị trường thế giới.

Một nguồn tin tiết lộ đợt tới giá bán của các sản phẩm trên sẽ tiếp tục điều chỉnh. 'Tuy nhiên với mức bao nhiêu thì vẫn chưa chắc chắn, có thể sẽ giảm thêm khoảng 1,5 đến 2 triệu đồng so với giá hiện tại', nguồn tin cho hay.

Hàng iPhone xách tay giảm mạnh

Trái với các đại lý lớn, thị trường hàng 'xách tay' bắt đầu giảm giá từ trước khi ra mắt các sản phẩm mới khoảng 2 tháng. Tuy nhiêm mức giá lúc đó chỉ thấp hơn từ 500.000 đồng đến một triệu đồng mỗi máy. Hiện tại, một số cửa hàng đang nhận đặt cọc mẫu iPhone 7/7 Plus với giá từ 13,5 triệu đồng đến 17 triệu đồng và hẹn đến giữa tháng 10 sẽ có máy.

Các dòng sản phẩm khác như 6s/6s Plus hiện có giá khá rẻ, chỉ từ 8 triệu đồng đến 10 triệu đồng cho hàng 'xách tay' và được cam kết là nhập chính hãng từ Mỹ về.

Còn đối với dòng sản phẩm đã qua sử dụng tới thời điểm hiện tại đã giảm từ 500.000 đồng đến một triệu đồng so với thời điểm trước khi dòng iPhone mới ra mắt. Tuy nhiên mức giá giảm ở những cửa hàng là khác nhau và máy không bao gồm phụ kiện chính hãng đi kèm.

Mẫu iPhone X được nhận đặt hàng với giá rẻ nhất từ 29,5 triệu đồng.

Mặc dù chưa được mở bán chính thức, nhiều cửa hàng đã bắt đầu nhận đặt cọc tiền cho dòng sản phẩm mới iPhone X với giá từ 29,5 triệu đến 35 triệu đồng, tuỳ dung lượng, đắt hơn khoảng 5 triệu đồng so với giá bán được hãng công bố. Có cửa hàng nhận đặt với giá chênh lên tới 10 triệu đồng. iPhone 8 đang được chào bán với giá từ 24 triệu và 29 triệu đồng. IPhone 8 Plus có giá 27 triệu và 32 triệu đồng cho 2 phiên bản 64 GB và 256 GB, cam kết hàng sẽ có mặt ở Việt Nam chiều tối ngày 22/9, đúng ngày mở bán.

Anh Hoàng Cường, một chủ cửa hàng trên phố Xã Đàn cho biết: 'Nếu theo quy luật thị trường hàng năm thì chỉ khoảng một đến hai tháng nữa thôi giá iPhone sẽ tiếp tục giảm mạnh để chào đón các mẫu iPhone mới được bán chính thức tại Việt Nam. Thời gian này chưa được ấn định cụ thể nhưng được dự đoán là khoảng tháng 11 hoặc tháng 12 năm nay. Hiện giờ người tiêu dùng cũng không còn tâm lý dùng hàng sớm như mọi năm. Trước đây có người sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để được sử dụng sớm nhưng hai năm nay số tiền chênh chỉ rơi vào khoảng dưới 10 triệu đồng'.

Tại các nước như Mỹ, Singapore, Nhật Bản, Australia, New Zealand hay Hàn Quốc, iPhone mới sẽ được bán ra sớm nhất, vào ngày 22/9.

Hiện tại giá bán iPhone trên thị trường có mức độ dao động và chênh lệch khá lớn giữa các cửa hàng và đơn vị được uỷ quyền phân phối. Những người làm công nghệ lâu năm khuyên người tiêu dùng nên mua hàng ở những nơi có uy tín, chế độ bảo hành, hậu mãi tốt, không nên ham rẻ mà mua phải hàng dựng, hàng kém chất lượng.

Gia An
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

iPhone 8 ra mắt, loạt iPhone đời cũ giảm giá mạnh!

Như thường lệ sau khi ra mắt mẫu iPhone mới, hãng cũng đã giảm giá bán của những iPhone cũ. Cụ thể là bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus sẽ được giảm 100...

Sau iPhone 6s, đến lượt iPhone 6 giảm giá cực sốc

iPhone 6s hôm qua (1/11) được giảm giá từ 16.99 triệu đồng xuống còn 13.99 triệu đồng, giảm tới 3 triệu đồng thì ngay hôm nay, giá bán của iPhone 6 16GB cũng đã được...

iPhone 8 về nước, iPhone 7 giảm giá 1-1,5 triệu đồng

Các nhà bán lẻ lớn vừa đồng loạt giảm giá mạnh cho 2 model thế hệ cũ là iPhone 7 và 7 Plus.

iPhone 8 về nước, iPhone 7 giảm giá 1-1,5 triệu đồng

Các nhà bán lẻ lớn vừa đồng loạt giảm giá mạnh cho 2 model thế hệ cũ là iPhone 7 và 7 Plus.

iPhone 6, iPhone 6s, iPhone SE đồng loạt giảm giá tới 2,5 triệu đồng

Cụ thể, iPhone 6 Plus bản 64GB được giảm giá từ 20.59 triệu xuống còn 18.09 triệu đồng, giảm 2.5 triệu đồng, lưu ý là thời gian cho khuyến mãi này chỉ còn hơn 2...

iPhone đồng loạt giảm giá toàn hệ thống để đón chờ iPhone 8

iPhone 8 sắp chính thức ra mắt. Vì vậy nhiều dòng iPhone, điển hình là iPhone 7 và iPhone 7 Plus, đã được giảm giá đồng loạt để đón chào siêu phẩm...

iPhone 6, iPhone 6s, iPhone SE đồng loạt được giảm giá

Nếu bạn đang “nhăm nhe” để mua iPhone 6s và iPhone 6 Plus bản 64GB thì tin vui dành cho bạn đây, 2 phiên bản này đang được giảm giá sốc, lên tới...

THỦ THUẬT HAY

Chuyển tiếng Việt cho Windows 10

Khi cài đặt Windows 10 thì ngôn ngữ mặc định sẽ là tiếng Anh. Song nếu bạn muốn chuyển về tiếng Việt cho thân thiện và dễ sử dụng thì cách làm lại rất đơn giản, nếu chưa biết thì các bạn có thể tham khảo bài hướng dẫn

Tải các video trên Facebook về iPhone nhanh chóng và đơn giản

Mạng xã hội Facebook là nơi chia sẻ rất nhiều video hay và thú vị. Nhiều bạn sử dụng iPhone/ iPad muốn tải video về nhưng không biết phải làm cách nào thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn.

Kích hoạt Disk Cleanup Utility trên Windows Server 2012 thật dễ

Với hệ điều hành Windows Server 2012 trở lên nhà sản xuất Microsoft hầu như chưa kích hoạt các chức năng ẩn trong Windows Server trong đó có Disk Cleanup Utility một ứng dụng dọn dẹp ổ cứng.

Cách làm tỏi đen tại nhà bằng nồi cơm điện

Tỏi đen là một loại thực phẩm lên men, hiện nay đang rất được ưa chuộng do có hàm lượng dinh dưỡng cao và đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

7 tính năng ẩn trên iOS 10 mà người dùng iPhone nên biết

Apple luôn biết chiều lòng người dùng thông qua loạt tính năng chưa từng công bố trên từng phiên bản nâng cấp iOS. Rõ ràng iOS 10 mang đến người...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony SRS X11: Thân hình nhỏ, âm thanh lớn

Nhắc tới các loại phụ kiện di động phổ thông mà kết hợp được cả chất lượng lẫn thiết kế...

Đánh giá Mobiistar E-Selfie: Liệu có đủ sức cạnh tranh với các đối thủ cùng giá

Mình đánh giá khá cao việc Mobiistar đã quyết định lựa chọn tỉ lệ màn hình 18:9 cho E-Selfie và việc sử dụng màn hình tràn viền cũng góp phần làm cho chiếc máy trông đẹp hơn. Chỉ có điều viền trên và dưới còn hơi dày

Đánh giá WD Blue SSD dùng 3D NAND mới, so sánh với phiên bản 2D NAND, đua tốc độ với RAID 0

Hôm nay mình mượn được 2 chiếc WD Blue SSD dung lượng 250 GB. Một phần là tìm hiểu xem tốc độ của dòng ổ mới này tới đâu đồng thời thử nghiệm xem nếu cho 2 ổ chạy RAID 0 thì liệu có lợi về chi phí hơn so với một ổ 500