Camera trên bộ 3 iPhone mới có gì "hot"?

Khả năng nhiếp ảnh là một trong những tiêu chí quan trọng khi mua một chiếc smartphone. Vậy đối với bộ 3 iPhone mới ra chúng có những thay đổi gì về camera?


 
iPhone 8 và iPhone 8 Plus

iPhone 8 và iPhone 8 Plus sở hữu màn hình có kích thước lần lượt là 4.7 inch và 5.5 inch. Bên trong bộ đôi này chính là vi xử lý 6 nhân Bionic mới. Nhờ vi xử lý này máy không những cho hiệu năng tốt mà còn có rất nhiều lợi thế khi chụp ảnh. Bộ đôi smartphone này có thể lấy nét nhanh và xử lý ảnh tốt hơn.


Camera trên bộ 3 iPhone mới có gì "hot"?

Cả iPhone 8 và iPhone 8 Plus đều có modun camera 12MP cho góc nhìn rộng và giảm nhiễu tốt. iPhone 8 Plus sở hữu cụm camera kép có chất lượng cao với một ống kính chính có khẩu độ là f/1.8 trong khi đó ống kính tele còn lại có khẩu độ f/2.8. Apple cho biết cảm biến camera mới thu sáng tốt hơn đến 83% và tiết kiệm pin hơn so với thế hệ trước.



Công nghệ chống rung quang học sẽ có mặt trên cả 2 chiếc smartphone này.



Chế độ chụp chân dung (Portait Mode) cũng được cải tiến mạnh mẽ. Chủ thể sẽ rõ nét hơn trong khi đó hậu cảnh cũng được làm mờ một cách tự nhiên hơn. Apple cũng cho biết rằng bộ khả năng quay video của 3 chiếc iPhone mới sẽ vô cùng ấn tượng. Những chiếc iPhone mới này sẽ phân tích 2 triệu tiles trong mỗi khung hình nhằm tiên đoán chuyển động. Bên cạnh khả năng quay phim 4K ở 60 khung hình/giây thì người dùng cũng có thể quay slowmotion 1080p ở 240 khung hình/giây (gấp đôi iPhone 7).



Công nghệ thực tế tăng cường cũng được tích hợp sâu vào camera. Nó cho khả năng quay phim ở 60 khung hình/giây với điều kiện ánh sáng yếu cùng theo dõi chuyển động chính xác và một con quay hồi chuyển và gia tốc kế mới.


Portrait Lightning

Portrait Lightning là một tính năng mới được Apple mang lên những chiếc iPhone của mình. Trên iPhone 7 Plus, Apple đã giới thiệu tính năng mang teen Portrait giúp người dùng giả lập độ sâu trường ảnh nhằm tạo ra những bức ảnh chụp chân dung tốt nhất thì Portrait Lightning lại là một công nghệ giúp giả lập ánh sáng một cách chuyên nghiệp.



Tính năng Portrait Lightning mang lại rất nhiều tùy chọn khác nhau cho người dùng bao gồm: Contour Light (ánh sáng nền), Natural Light (Ánh sáng tự nhiên), Studio Light (Ánh sáng phòng thu), Stage Light (Ánh sáng sân khấu) và Stage Light (Ánh đèn đơn sân khấu).





Apple cho biết thêm rằng đây không phải là các bộ lọc thông thường mà những chiếc iPhone sẽ “học” khuôn mặt của chủ thể và tính toán dựa trên ánh sáng thực.


iPhone X

Bên cạnh bộ đôi iPhone 8 và iPhone 8 Plus thì Apple còn giới thiệu thêm một chiếc smartphone nữa mang tên iPhone X. Đây là chiếc smartphone mà Apple cho rằng sẽ: “thiết lập một xu hướng công nghệ mới trong thập kỉ tiếp theo”.



iPhone X sở hữu màn hình cong các cạnh edge – to – edge với kích thước là 5.8 inch với độ phân giải Super Retina 2436 x 1125 pixel. Điều này đảm bảo trải nghiệm tuyệt vời cho iPhone X. Với màn hình sắc nét như trên iPhone X đạt 458 ppi. Đây là chiếc iPhone sở hữu mật độ điểm ảnh cao nhất từ trước đến nay và đây cũng là lần đầu tiên màn hình OLED được đưa lên các sản phẩm “Táo khuyết”.



iPhone X bị loại bỏ phím Home tuy nhiên nó lại được tích hợp thêm hệ thống Face ID mới cùng với “Swipe Up”. Hệ thống nhận diện khuôn mặt của iPhone X có thể nhận diện khuôn mặt của bạn bất cứ lúc nào từ kiểu tóc, kính, trang điểm hay nhiều hơn nữa. Đó là nhờ camera TrueDepth ở phía trước. Ngoài ra, camera này cũng mang lại một chế độ chụp ảnh selfie hoàn toàn mới.



Camera chính sử dụng hệ thống 2 ống kính mới lớn hơn và nhanh hơn. Nó có các điểm ảnh sâu hơn (deeper pixels) cùng một bộ lọc màu mới. Camera chính và tele có khẩu độ lần lượt là f/1.8 và f/2.8.



Điểm đặc biệt trên hệ thống camera kép này đó chính là cả 2 ống kính đều được trang bị khả năng chống ruung quang học nhằm cho phép zoom ở môi trường ánh sáng yếu tốt hơn và cải thiện khả năng chống rung khi quay video. Nằm giữa 2 ống kính camera chính là đèn flash Quad – LED True Tone cho độ sáng tự nhiên và chân thực hơn.



iPhone X cũng được Apple trang bị hàng loạt tính năng khác như mặt trước và sau được thiết kế bằng kính cùng với đó là khung thép không rỉ, khả năng kháng bụi và nước, LTE Advanced, Bluetooth 5.0 và sạc không dây. Máy có 2 phiên bản màu sắc khác nhau bao gồm (Space Grey và Silver).



Giá

Mức giá khởi điểm của bộ 3 chiếc smartphone mới lần lượt là:


iPhone 8: 699 USD


iPhone 8 Plus: 799 USD


iPhone X: 999 USD


Máy sẽ được bắt đầu bán ra từ ngày 03/11 tới đây.


Tham gia group cộng đồng thích iPhone 8, iPhone X để cùng nhau trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm sử dụng iPhone 8 cũng như tìm hiểu về chính sách mua hàng iPhone/iPad/Apple tại , link Faccebook group: Hội thích xài iPhone 8 iPhone 8 Plus iPhone X'


 

 


Nguyễn Hoàng


Theo: PetaPixel

TIN LIÊN QUAN

Ống kính tele camera iPhone 7 Plus 'vô dụng' khi chụp thiếu sáng

Ống kính tele giúp camera iPhone 7 Plus chụp được những bức ảnh chất lượng cao, nhưng không...

Khả năng chụp ảnh trên iPhone XR đôi khi tốt hơn hẳn iPhone XS

Apple đã chính thức lên kệ vào ngày 26/10 với giá rẻ hơn iPhone XS 250 USD trong khi cấu hình là tương tự. Vẫn sử dụng vi xử lý Apple A12 Bionic, camera trước 7MP, camera sau với ống kính góc rộng 12MP, f/1.8. Duy chỉ dung lượng RAM bị cắt giảm còn

Bốn mẫu iPhone 13(iPhone 12S)có camera siêu rộng nâng cấp để cải thiện ảnh chụp thiếu sáng

Vẫn còn nhiều tháng nữa mới có ngày phát hành iPhone mới của năm nay, nhiều rò rỉ đã tiết lộ chi tiết kế hoạch cải thiện đáng kể các smartphone hàng đầu của Apple. Nguồn tin mới nhất cho biết dòng iPhone 13 (iPhone 12S) sẽ được nâng cấp camera siêu

Bộ Camera trên iPhone Xs, iPhone Xs Max được nâng cấp thế nào?

Apple cho biết, iPhone đã trở thành một thiết bị di động chụp nhiều ảnh nhất trên thế giới. Thậm chí các nhiếp ảnh gia cũng đã dùng iPhone để tạo ra những bức ảnh tuyệt vời, được đăng tải lên cả Tạp chí Time.

Tìm hiểu cách iPhone XR chụp ảnh xóa phông, lấy nét sau dù chỉ camera đơn

Như bạn đã biết thì iPhone XR là chiếc điện thoại duy nhất trong bộ ba iPhone 2018 chỉ có camera đơn chính ở mặt lưng. Tuy vậy, dù nhỏ nhưng camera này lại có “võ” và Apple đã trang bị cho máy ảnh này cảm biến giống như ống kính góc rộng của iPhone

Apple đã đầu tư khả năng chụp ảnh cho những chiếc iPhone thế hệ mới như thế nào?

Tim Cook khẳng định, iPhone chính là những thiết bị di động chụp nhiều ảnh nhất trên thế giới hiện nay. Thậm chí các nhiếp ảnh gia cũng đã dùng iPhone để tạo ra những bức ảnh để đăng tải lên cả Tạp chí Time.

Nên mua iPhone 12 Pro hay iPhone 13 khi cùng giá tiền?

iPhone 12 Pro hay iPhone 13 đều là Flagship cao cấp của nhà Táo. Hai thế hệ đều sở hữu hiệu năng mạnh mẽ kèm theo thiết kế sang trọng.

Top 5 iPhone chụp ảnh đẹp rất đáng mua dịp Tết Tân Sửu 2021

Bạch Long Mobile xin giới thiệu top 5 mẫu iPhone chụp ảnh đẹp rất đáng để sẳm trong dịp Tết Tân Sửu 2021. Cùng nhà Long tham khảo và lựa chọn sản phẩm hợp ý nhất nhé!

THỦ THUẬT HAY

Làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại chào đón giáng sinh đơn giản

Hôm nay mình muốn giới thiệu với các bạn hai ứng dụng rất là tuyệt vời để làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại. Mỗi ứng dụng có một đặc điểm riêng, tùy theo nhu cầu cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

Thiếp lập IP cố định cho các thiết bị trong hệ thống nhà thông minh Home Assistant

Để thiết lập IP tĩnh cho hai thiết bị Pi và bộ điều khiển trung tâm các bạn truy cập vào trang config wifi mà bạn kết nối 2 thiết bị này.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không

Những mã nguồn xây dựng 'Diễn đàn' tốt nhất

Rất khó để chọn một mã nguồn Diễn đàn (Forum) nào tốt nhất, hiệu quả nhất cho SEO ? Sau đây TCN sẽ liệt kê ra 3 mã nguồn Diễn đàn được coi là mạnh nhất thế giới hiện nay bởi các chức năng hệ thống tuyệt vời này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee Gpad G5: Smartphone 5,5 inch chuẩn bị được giảm giá sốc

Tương tự Elife S5.5, Gpad 5.5 là chiếc smartphone nằm trong đợt giảm giá sốc hoặc thấp nhất từ trước đến nay. Mặc dù đã được ra mắt từ khá lâu, hồi tháng 8/2014 nhưng Gpad 5.5 vẫn sở hữu khá nhiều điểm nổi bật như có...

Trải nghiệm nhanh GPD Win - máy tính Windows nhỏ gọn, tích hợp gamepad chuyên game giả lập

GPD Win 5.5 là một chiếc máy tính chạy Windows bỏ túi (UMPC) hay cũng có thể gọi là máy chơi game chạy Windows với hệ thống phím chơi game riêng và cần xoay joystick tích hợp. Nó được hoàn thiện khá tốt và mang lại

Giới công nghệ nước ngoài đánh giá camera Samsung Galaxy Note 8 xuất sắc đến đâu?

Galaxy Note 8 là chiếc smartphone đầu tiên của đại gia đình Samsung sở hữu hệ thống camera kép và cũng là thiết bị di động đầu tiên trên thế giới có khả năng chống rung quang học cho cả hai camera sau.