Những điều bạn cần chuẩn bị trước khi "lên đời" hệ điều hành iOS 11

19/9 là thời điểm mà phiên bản hệ điều hành iOS 11 sẽ chính thức đến tay người dùng, do đó bài viết sẽ điểm qua những điều mà bạn cần chuẩn bị trước khi nâng cấp hệ điều hành iOS 11.

Theo như thông tin được Apple công bố trong buổi lễ ra mắt iPhone vào sáng 13/9 vừa qua, phiên bản hệ điều hành iOS 11 sẽ chính thức đến tay người dùng toàn cầu vào ngày 19/9 theo giờ Việt Nam. Hầu hết các tính năng mới cũng như sự thay đổi về mặt giao diện đã được tiết lộ thông qua những bản dùng thử được Apple đưa ra, chẳng hạn như tính năng dịch thuật thông qua Siri, chia đôi màn hình trên iPad, ứng dụng quản lý tập tin File, quay màn hình,… hay đơn giản nhất là sự thay đổi của khu vực Control Center với các biểu tượng được làm lớn hơn.


Những điều bạn cần chuẩn bị trước khi "lên đời" hệ điều hành iOS 11

Hệ điều hành iOS 11.


Với những tính năng nổi bật như trên, iOS 11 được xem là một trong những phiên bản cập nhật lớn nhất trong những năm qua của hệ điều hành iOS. Nhờ vậy mà iOS 11 đang được những tín đồ “táo cắn dở” mong chờ từng ngày trước khi ra mắt. Tuy nhiên, đây là những điều bạn cần biết trước khi cho thiết bị iPhone, iPad hay iTouch của mình “lên đời” iOS 11 vào ngày 19/9 sắp tới:


1. Chỉ một số thiết bị nhất định được nâng cấp lên hệ điều hành iOS 11

Thông tin đầu tiên mà bạn cần biết là chỉ một số thiết bị iDevices trong danh sách bên dưới đây được hỗ trợ nâng cấp lên hệ điều hành iOS 11. Theo đó, Apple đã chính thức công bố danh sách những phiên bản iPhone, iPad và iTouch được “lên đời” iOS 11, bao gồm cả phiên bản iPhone đã ra đời cách đây 4 năm như iPhone 5S.



Chỉ một số thiết bị được hỗ trợ nâng cấp lên hệ điều hành iOS 11.


Nếu thiết bị đang sử dụng có trong danh sách này, việc cần làm của bạn là đợi cho đến khi phiên bản hệ điều hành iOS 11 được chính thức ra mắt vào ngày 19/9 tới đây, sau đó truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm để tiến hành tải về và nâng cấp lên phiên bản iOS 11.


2. Phiên bản hệ điều hành iOS 11 cần ít nhất 5GB dung lượng trống để cài đặt

Với những ai đã trải nghiệm phiên bản dùng thử của hệ điều hành iOS 11, chắc chắn đã biết sơ qua rằng phiên bản này cần ít nhất 5GB dung lượng trống trên máy để tiến hành cài đặt. Do đó, bạn cần vào Cài đặt > Cài đặt chung > Dung lượng & Sử dụng iCloud để kiểm tra dung lượng còn trống của máy. Nếu máy báo rằng dung lượng còn trống của máy không đủ 5GB, bạn cần giải phóng bộ nhớ bằng cách xóa đi bớt các ứng dụng không dùng đến và đồng bộ hình ảnh, video lên các dịch vụ lưu trữ đám mây như Google Drive, iCloud, OneDrive,…



Hệ điều hành iOS 11 cần ít nhất 5GB dung lượng trống để cài đặt.


Với những ai lưu nhiều hình ảnh trong máy, lời khuyên dành cho bạn là nên sao lưu những hình ảnh này lên dịch vụ lưu trữ ảnh và video mang tên Google Photos. Hiện tại, Google Photos hỗ trợ sao lưu hình ảnh không giới hạn dung lượng với điều kiện duy nhất là độ phân giải của ảnh phải nhỏ hơn 16MP. Như vậy những chiếc iPhone, iPad dư sức đáp ứng điều kiện này khi camera có độ phân giải tối đa chỉ 12MP.


3. Tạo bản sao lưu thiết bị trước khi nâng cấp hệ điều hành iOS 11

Cũng giống như khi nâng cấp hệ điều hành trên máy tính hay các thiết bị di động khác, trước khi nâng cấp lên hệ điều hành iOS 11 thì người dùng nên sao lưu toàn bộ dữ liệu trong thiết bị để tránh trường hợp quá trình nâng cấp bị lỗi, gây mất mát và hư hỏng dữ liệu. Hiện tại, Apple hỗ trợ 2 phương thức sao lưu thiết bị là thông qua công cụ iTunes và iCloud.


Với iTunes, bạn chỉ cần kết nối iPhone, iPad của mình đến máy tính đã cài iTunes thông qua cáp Lightning. Sau đó hãy khởi động ứng dụng iTunes và chọn vào nút Back Up Now như mũi tên đỏ ở hình bên dưới để sao lưu thiết bị.



Nhấn nút Backup Now để tạo bản sao lưu.


Lúc này, iTunes sẽ bắt đầu quá trình tạo bản sao lưu dữ liệu cũng như các thiết lập cài đặt có trên iPhone, iPad. Điều này cho phép người dùng có thể khôi phục toàn bộ dữ liệu và thiết lập cài đặt bất cứ khi nào bằng việc nhấn vào nút Restore Backup.



Nhấn nút Restore Backup để khôi phục dữ liệu của máy bằng file sao lưu.


Bên cạnh công cụ iTunes, hệ điều hành iOS cũng hỗ trợ người dùng sao lưu thông qua công cụ iCloud có sẵn trong máy. Đầu tiên, bạn hãy vào Cài đặt > iCloud > Sao lưu iCloud và gạt sang On, sau đó nhấn vào nút Ok để hệ thống tiến hành sao lưu dữ liệu đang có trong máy.



Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạo bản sao lưu thông qua iCloud.


Lúc này quá trình sao lưu sẽ diễn ra và bạn cần đảm bảo rằng thiết bị phải luôn kết nối với Internet. Tốc độ sao lưu nhanh hay chậm là tùy vào khối lượng dữ liệu có trên thiết bị cũng như tốc độ mạng Internet mà thiết bị đang kết nối.


Như vậy, bài viết đã điểm qua những điều bạn nên biết trước khi nâng cấp hệ điều hành iOS 11. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn thêm nhiều thông tin bổ ích trước, từ đó giúp bạn “lên đời” iOS 11 cho iPhone, iPad của mình dễ dàng hơn.


Xem thêm: 
Hướng dẫn nâng cấp iOS 11


 


Nguyễn Nguyên

TIN LIÊN QUAN

iOS 10 chính thức được phát hành, tải về ngay!

Bản cập nhật qua giao thức OTA sẽ được phân phối dần trong ngày hôm nay, thời gian nhận được tùy thuộc vào đời máy mà bạn đang sử dụng. Ngoài ra, người dùng cũng...

Tất tần tật về iOS 15: Thiết bị hỗ trợ, tính năng mới và ngày phát hành

Theo truyền thống nhiều năm nay, thì hệ điều hành iPhone được gọi là iOS15 sẽ được ra mắt. Nhưng phiên bản này có gì khác biệt và thiết bị của bạn có hỗ trợ hay không? Cùng tìm hiểu nhé! Khi nào iOS 15 sẽ phát hành? Nếu không có gì thay đổi,

Những chuẩn bị cần thiết để nâng cấp iOS 11 tối 19/9

Tối 19/9 (giờ Việt Nam), Apple sẽ chính thức tung bản nâng cấp iOS 11 cho các thiết bị của hãng và người dùng cần chuẩn bị một số bước trước khi bắt đầu.

Những thay đổi lớn trên hệ điều hành iOS 11 mới ra mắt

Người dùng hệ điều hành iOS 11 mới sẽ được trải nghiệm nhiều tính năng trên thiết bị của mình hơn so với iOS 10 trước đó.

Hướng dẫn cách sử dụng Siri trên Mac OS Sierra

Apple đã cho phép Siri hoạt động trên macOS Sierra. Các bạn hãy cùng xem qua bài viết hướng dẫn sử dụng Siri trên các dòng Macbook của Apple nhé.

Apple chính thức phát hành iOS 10 và watchOS 3, đã có thể tải về ngay

Đúng như thông báo, Apple đã phát hành chính thức iOS 10 và watchOS 3 vào ngày 13 tháng 9. Ngay bây giờ các bạn đã có thể tự cập nhật về trên thiết bị của mình.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi cập nhật iOS 12

Tuy nhiên theo phản hồi của người dùng rất nhiều gặp lỗi khi đang cập nhật iOS 12, cụ thể trong quá trình cập nhật lại gặp phải lỗi không thể xác minh “Unable to Verify Update”. Lỗi này không phải lần đầu gặp phải khi

Học được gì qua 4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ?

Không có điều gì trên đời này xảy ra một cách ngẫu nhiên cả.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên PC Covid rất hữu ích mọi người nên sử dụng

Nhằm thống nhất phương án kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19, ứng dụng PC Covid đã chính thức ra mắt. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể dùng nó để khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế. Trong bài viết này mình

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP 15 da0443TX: Card đồ họa rời và hiệu năng khá vừa đủ chơi game

Hôm nay mình sẽ đánh giá chiếc laptop HP 15 da0443TX, phiên bản mình đang cầm có sử dụng chip core i3 thế hệ thứ 7 và card đồ họa rời MX110. Với giá bán 12 triệu thì hứa hẹn chiếc laptop này sẽ rất phù hợp cho các bạn

Đánh giá OnePlus 5 - Chiếc điện thoại giống tất cả

Bản Oneplus 5 này đã thay đổi về quan điểm chiếc siêu điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc này, xu hướng giống các siêu phẩm đang bị lạm dụng quá đà đã làm giảm sự húng thú của khách hàng.

OnePlus 5 và OnePlus 5T có những điểm khác nhau nào?

Chiếc điện thoại cao cấp thứ 6 của OnePlus là OnePlus 5T đã chính thức được công bố tại một sự kiện toàn cầu ở New York.