Nên hay không nên cập nhật iOS 11 cho iPhone, iPad của bạn?

Trong bài viết này, sẽ nêu ra những lí do bạn nên và không nên nâng cấp iOS, tất nhiên, quyết định cuối cùng vẫn tùy thuộc vào bạn.


Đêm qua theo giờ Việt Nam, Apple đã phát hành phiên bản iOS 11 chính thức tới cho người dùng iPhone, iPad và iPod Touch đủ điều kiện trên toàn thế giới. Đây là một cơ hội hiếm có trong năm để bạn nâng cấp phần mềm mới và trải nghiệm những tính năng ưu việt mà nhà Táo vừa phát triển. Tuy nhiên, có không ít người còn đắn đo xem liệu có nên cập nhật lên iOS 11 hay không.


Hãy cập nhật iOS 11 nếu:

Bạn muốn sử dụng Trung tâm điều khiển mới: Một trong những thay đổi đáng kể nhất của iOS 11 là việc Trung tâm điều khiển được được thiết kế lại hoàn toàn. Giờ đây, bạn chỉ cần vuốt từ cạnh dưới màn hình lên trên để kích hoạt Trung tâm điều khiển. Hãy tận dụng màn hình cảm ứng lực 3D Touch, nhấn vào bất cứ phím tắt nào trên Trung tâm điều khiển để mở thêm các tùy chọn khác.


Nên hay không nên cập nhật iOS 11 cho iPhone, iPad của bạn?

Giao diện Trung tâm điều khiển mới mẻ của iOS 11


Bạn muốn có thêm dung lượng lưu trữ: Bản cập nhật iOS 11 của Apple sẽ đề xuất một số cách để giải phóng bộ nhớ trên iPhone, iPadhoặc iPod touch của bạn. Trong trường hợp bạn có quá nhiều ứng dụng lâu ngày không dùng tới, iOS 11 có thể đưa ra lời khuyên để bạn xóa các ứng dụng này đi nhằm có thêm bộ nhớ trong.


Bạn muốn được bảo mật tốt hơn: Được biết, trên bản phiên bản iOS 11, Apple đã tiến hành vá một số lỗ hổng có thể bị hacker tận dụng để tấn công người dùng và đánh cắp thông tin cá nhân. Ngoài ra, hãng còn tích hợp thêm một số tính năng bảo mật mới nhằm bảo vệ dữ liệu cho khách hàng. Nếu bạn từng bỏ qua các bản cập nhật iOS trước đó, hãy nâng cấp ngay lên iOS 11 ngay để được bảo vệ thông tin một cách tốt nhất.


Bạn đang gặp phải sự cố với iOS 10: Trên iOS 11, Apple tập trung vào việc cải tiến và khắc phục một số lỗi đang tồn tại trên các phiên bản iOS cũ trước đó. Sau khi hãng cho phép tải về bản iOS 11 chính thức, một số chuyên trang công nghệ lớn đã tiến hành cập nhật ngay lập tức và nhận ra rằng nhiều lỗi thường gặp trên iOS 10 đã được giải quyết.


Bạn đang sử dụng một chiếc iPad: iOS 11 sẽ thay đổi cách bạn sử dụng chiếc iPad của mình. Theo đó, Apple đã bổ sung chế độ Dock cho phép bạn tích hợp 13 ứng dụng ở phía dưới màn hình, trong đó có 3 ứng dụng truy cập gần đây nhất. Ngoài ra, còn hàng loạt tính năng thú vị được bổ sung để nâng tầm trải nghiệm cho người dùng iPad như Drag and Drop, Slide Over… cũng sẽ khiến bạn hài lòng sau khi “lên đời” iOS 11.



Tính năng chia đôi màn hình sẽ giúp bạn sử dụng iPad tuyệt vời hơn


Bạn muốn sử dụng chế độ Không làm phiền khi lái xe: Những người dùng iPhone lâu năm chắc hẳn chẳng còn xa lạ gì với tính năng Không làm phiền trên iOS. Nó cho phép bạn tắt các âm cuộc gọi và thông báo khi thiết bị đang ở trong trạng thái khóa màn hình. Không làm phiền khi lái xe là phiên bản nâng cấp của tính năng này. Khi được kích hoạt, chế độ Không làm phiền khi lái xe sẽ ngăn không cho bạn nhìn thấy các thông báo khi đang ngồi sau tay lái, máy sẽ trả lời tự động cho người nhắn tin để họ biết được bạn đang bận lái xe. Hết sức tiện dụng và an toàn phải không?


Bạn muốn có một trợ lý ảo Siri xuất sắc hơn: Phiên bản Siri của iOS 11 có một giọng nói tự nhiên hơn, ngoài ra, Apple cũng tiến hành nâng cấp nhiều đặc điểm để Siri hỗ trợ tốt nhất cho người dùng. Hiện Siri đã có một giao diện mới, có khả năng trình bày thông tin tốt hơn, cô trợ lý ảo này cũng sở hữu nhiều công cụ dịch mới và trở thành công cụ có thể phá vỡ rào cản ngôn ngữ khi bạn đi du lịch nước ngoài. Bạn có thể sử dụng Siri để dịch từ tiếng Anh sang tiếng Trung, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Ý hoặc tiếng Tây Ban Nha.



Giao diện mới của Siri


Tuy nhiên, bạn cũng không nên cập nhật iOS 11 nếu:

Bạn đang Jailbreak cho thiết bị của mình: Nếu bạn đang Jailbreak cho iPhone, iPad của mình, lời khuyên chân thành là đừng nên cập nhật lên iOS 11 bởi điều đó sẽ ngay lập tức khiến thiết bị của bạn bị mất Jailbreak. Lúc này, bạn sẽ buộc lòng phải chờ đợi đến thời điểm bản jailbreak của iOS 11 được tung ra trong tương lai.



Nếu bạn đã quen dùng iPhone được Jailbreak thì chớ nên cập nhật lên iOS 11


Bạn chưa chuẩn bị sẵn sàng: Để đề phòng các trường hợp bị mất thông tin cá nhân sau khi nâng cấp hệ điều hành, bạn chớ nên vội cập nhật lên iOS 11 vội vàng, thay vào đó hãy cẩn thận sao lưu thông tin của bạn ra một thiết bị lưu trữ thứ 3 hoặc các phương thức lưu trữ đám mây trước khi tiến hành nâng cấp.


Bạn lo lắng máy sẽ xảy ra sự cố: Trước khi bản iOS 11 chính thức được cập nhật tới tay người dùng, Apple đã tung ra một số bản thử nghiệm beta của iOS 11, theo đó, nhiều trường hợp sử dụng iOS 11 beta đã phản hồi rằng thiết bị của họ gặp vấn đề với Wi-Fi hoặc kết nối di động, máy bị khởi động lại và có người bị lỗi Bluetooth. Do đó, nếu bạn lo ngại việc cập nhật có thể gây là sự cố cho thiết bị của mình, hãy đợi một thời gian và lắng nghe phản hồi từ những người đã cập nhật.


AnhNQ


Theo: Gottabemobile

TIN LIÊN QUAN

Cách cập nhật iOS 11 cho iPhone/iPad/iPod Touch bằng máy tính

Chỉ với một số thủ thuật đơn giản sau đây, bạn đã có thể cài iOS 11 chính thức vào máy của mình để trải nghiệm ngay bây giờ mà không cần chờ đợi...

Sau iOS 10 Beta 4, Apple tiếp tục phát hành iOS 10 Beta 5 cho iPhone, iPad

Một tuần sau khi phát hành iOS 10 Beta 4, Apple lại tiếp tục tung ra phiên bản iOS 10 Beta 5 cho các nhà phát triển để thử nghiệm trên iPhone, iPad và iPod Touch.

Apple khắc phục lỗi, tiếp tục cho phép cập nhật iOS 9.3

Apple đã tiếp tục cho phép người dùng cập nhật lên phiên bản hệ điều hành iOS 9.3, sau khi khắc phục được các lỗi trong lần phát hành trước.

5 cách đơn giản để tắt hoặc khởi động lại iPhone/iPad trên iOS 12

Những phương pháp trong bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng khởi động lại iPhone, iPad và iPod touch sau khi cập nhật lên iOS 12.

Những thiết bị nào được cập nhật iOS 12?iPhone đời cũ thì sao?

Như vậy iOS 12 đã chính thức ra mắt, câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất không phải là iOS 12 có gì mới, mà là thiết bị mình đang sử dụng có...

Cảm biến vân tay trong màn hình Touch ID sẽ sớm hoạt động trở lại trên iPhone 13

Từ khi iPhone SE 2020 và iPad Air 4 xuất hiện trở lại của Touch ID cho thấy Apple đang có dấu hiệu tiếp tục cải tiến và phát triển công nghệ này. Ngoài báo cáo cho thấy iPhone 13 2021 tăng giá thì Apple còn tích hợp tính năng cảm biến vân tay trong

Danh sách thiết bị được Apple hỗ trợ lên iOS 10. Bạn hãy kiểm tra ngay!

Nếu bạn là những người dùng các phiên bản iPad đã khá cũ thì đây sẽ là tin buồn cho bạn bởi Apple sẽ không cập nhật iOS 10 cho các phiên bản này.

[WWDC 2018] Những thiết bị được nâng cấp lên iOS 12

Sau khi giới thiệu về iOS, Apple nói rõ tất cả các máy hoạt động trên iOS 11 đều được nâng cấp lên iOS 12. Điều đó có nghĩa là các thiết bị như iPhone 5s, iPad Air đời đầu, iPad mini 2 trở lên đều được thưởng thức bản cập nhật mới nhất này. Apple

THỦ THUẬT HAY

FPS Sci-fi nổi tiếng: Shadowgun Legends vừa được ra mắt miễn phí

Đối với những ai chưa biết thì series Shadowgun vốn nổi tiếng với lối chơi đậm chất hành động cùng những màn đấu súng gay cấn, cuộc chiến giữa những chiến binh và những sinh vật ngoài hành tinh với ngoại hình đầy quái

Các tính năng mới trong ứng dụng OneDrive cho iOS

Dịch vụ lưu trữ trực tuyến trên di động của Microsoft dành cho iOS đã được thêm các tính năng mới như scan offline, scan giấy tờ và các liên kết hết hạn. Một số trong các tính năng này đã được tìm thấy trong các ứng

Giới thiệu qua về chuỗi, số, list trong Python

Phần này, bạn sẽ học cách sử dụng Python như một chiếc máy tính và đi bước đầu tiên hướng tới lập trình Python.

2 mẹo nhỏ giúp sạc iPhone nhanh hơn

Nhiều mẫu điện thoại Android đã hỗ trợ tính năng sạc nhanh, thông thường có thể đạt 50% pin chỉ trong 30 phút. Tuy nhiên, iPhone vẫn chưa có trang bị trên.

Đăng Ký Tài Khoản ChatGPT Plus Miễn Phí Chỉ Mất 30 Giây Tại Askany

ChatGPT đang trở thành cơn sốt trên các trang mạng xã hội bởi sự thông minh vượt trội của nó. Siêu chatbot này có thể giúp rất nhiều doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và thời gian cho việc quản lý, chăm sóc khách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi

So sánh Honda CR-V và Mazda CX-5 2017: Ai là người chiến thắng?

Những so sánh dưới đây chỉ mang tính tham khảo, do phiên bản được đưa ra thử nghiệm là Honda CR-V VTi-L 7 chỗ ngồi, trong khi Mazda CX-5 chỉ có bản 5 chỗ ngồi.

Đánh giá chi tiết Khẩu Trang Lọc Khí LG Puricare

Khẩu trang LG Puricare là một trong những sản phẩm công nghệ chống Covid được LG cho ra mắt tại sự kiện triển lãm công nghệ tiêu dùng lớn nhất thế giới - CES 2021. Mặc dù LG không phải là thương hiệu duy nhất giới thiệu