iPhone 8 vs iPhone 7: Apple đã nâng cấp những điểm gì??

Apple đã chính thức ra mắt iPhone 8, iPhone 8 Plus bên cạnh iPhone X trong sự kiện công nghệ của hãng và rạng sáng ngày 13/9 vừa rồi. Theo đó, nhiều đánh giá cho hay iPhone 8 chỉ là bản ‘’nâng cấp nhẹ’’ so với iPhone 7, chứ không mang nhiều đột phá như iPhone X. Vậy hãy cùng xem sự ‘’nâng cấp nhẹ’’ ở đây là gì.


[Hướng dẫn] Tải bộ nhạc chuông Champions League cho các thiết bị iPhone/iPad


Thiết kế


iPhone 8 ra mắt và không tạo được nhiều bất ngờ khi vẫn giữ thiết kế tương đồng như iPhone 7. Điểm khác biệt lớn nhất trên thế hệ iPhone mới chính là ở mặt lưng Apple đã sử dụng mặt kính cường lực có khả năng chống trầy xước. Thay đổi này bên cạnh việc giúp iPhone 8 trở nên bóng bẩy, cứng cáp, đầy sang trọng thì nó còn là tiền để giúp Apple tích hợp thành công tính năng sạc không dây lên iPhone 8 – tính năng lần đâu tiên xuất hiện trên dòng điển thoại iPhone. Đây cũng chính là tính năng được người dùng chờ đợi nhất trên iPhone 8.


iPhone 8 vs iPhone 7: Apple đã nâng cấp những điểm gì??

Bên cạnh sự ‘’cứng cáp’’ hơn ở mặt lưng, thì ở phần khung iPhone 8 cũng được Apple chế tác bằng hợp kim nhôm mới, cực kì rắn chắc, với 7 lớp xử lý màu thì lớp khung này trở nên cực kì sáng bóng, thể hiện độ hoàn thiện cực kì tốt của Apple.


Màn hình và hệ thống âm thanh


iPhone 8 vẫn tiếp tục sử dụng màn hình 4.7inch, độ phân giải HD, trang bị công nghệ cảm biến lực 3D Touch tương tự như iPhone 7. Còn về phần nâng cấp, Apple đã đều tích hợp tính năng ‘’True Tone’’ lên cả 3 sản phẩm được ra mắt năm nay. Về tính năng ‘’True Tone’’, đây là tính năng sẽ giúp màn hình của iPhone tự điều chỉnh màu sắc hiển thị được tốt hơn, trung thực hơn.



Hệ thống âm thanh trên loa iPhone 8 vẫn là cặp loa kép stereo tương tụ như iPhone 7, nhưng nó đã được Apple tăng thêm 25% âm lượng, và chất lượng phát ra chân thật hơn.


Cấu hình phần cứng


‘’Sức mạnh phần cứng’’ chính là đặc điểm nâng cấp ‘’đáng đồng tiền’’ nhất trên iPhone 8. Với chip xử lý 6 nhân 64-bit Apple A11 Bionic đã mạnh mẽ hơn nhiều khi so với con chip A10 Fusion trên iPhone 7.



Theo như Apple đã nói, bộ vi xử lý mới trên iPhone 8 mạnh hơn trên iPhone 7 tới 25% nếu chạy 2 nhân, và con số đó sẽ tăng lên đến 70% nếu sử dụng hết công suất với 6 nhân. Về khả năng xử lý đa luồng thì chip A11 Bionic mới nhanh hơn đến 70%, GPU nhanh hơn 30% và đặc biệt chỉ tiêu hao 50% năng lượng khi so với A10 Fusion trên iPhone 7. Còn về RAM thì cả 2 đều sở hữu RAM 2GB, đây cũng là điều khó dễ hiểu, khi hiện tại với hệ điều hành iOS thì RAM 2GB đã là quá đủ cho các tiến trình đa nhiệm.


Hệ thống camera


Hệ thống camera trên iPhone 8 không có nhiều thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm. Vẫn là độ phân giải 12MP, khẩu độ f/1.8, hỗ trợ chống rung quang học. Điều duy nhất Apple đã thay đổi trên hệ thống camera chính là sự nâng cấp về cảm biến, với cảm biến mới iPhone 8 có khả năng cung cấp thêm 83% ánh sáng cho bức ảnh, từ đó mang đến chất lượng hình ảnh tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng. Tuy không có quá nhiều sự thay đổi phần cứng, nhưng về phần mềm Apple lại cải thiện khá nhiều, khi iPhone 8 có khả năng chụp ảnh, xử lý ảnh cực kì nhanh so với thế hệ trước và tất nhiên nó cũng sẽ đẹp hơn.



Về chế độ ảnh, iPhone 8 sẽ có thêm nhiều chế độ chụp ảnh chân dung Portrait Mode với nhiều sự lựa chọn khác nhay về yếu tố hậu cảnh khác nhau. Về khả năng quay video, iPhone 8 đã được nâng cấp với khả năng quay phim lên mức độ phân giải 4K 60fps, hoặc Full HD với 240 fps.


Tạm kết


Trên đây là những sự ‘’nâng cấp nhẹ’’ của iPhone 8 khi so với iPhone 7. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn đọc có một cái nhìn rõ nét hơn về sản phẩm mới của Apple. Qua đó có thể góp phần giúp bạn quyết định được những lựa chọn mua sắm trong tương lai.


Xem thêm: [Hướng dẫn] Tải bộ nhạc chuông Champions League cho các thiết bị iPhone/iPad


'Tham gia group cộng đồng thích iPhone 8, iPhone X để cùng nhau trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm sử dụng iPhone 8 cũng như tìm hiểu về chính sách mua hàng iPhone/iPad/Apple tại , link Faccebook group: Hội thích sử dụng iPhone 8/8+ và iPhone X'


HoTien

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

iPhone X lần đầu lộ ảnh hộp đựng, khác với iPhone 8 và iPhone 7

Bức ảnh này có thể xem là hộp đựng chính thức của iPhone X bởi nó xuất hiện ngay trên trang web của Apple. Hình ảnh bên ngoài hộp đựng iPhone X...

Apple nâng cấp bộ nhớ cho iPhone 6s, iPhone 6s Plus

Bên cạnh việc ra mắt 2 mẫu điện thoại mới là iPhone 7 và iPhone 7 Plus, Apple cũng giảm giá bán của các mẫu iPhone cũ là iPhone 6s và iPhone 6s...

So sánh độ bền iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus

Hãy cùng xem iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus, đâu mới là chiếc iPhone bền nhất qua các bài thử nghiệm về độ bền bao gồm thả rơi, chống va đập, ngâm nước và bẻ cong

Apple bất ngờ bán mẫu iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tân trang với giá rẻ hơn 3.9 triệu

Sau hơn một năm ra mắt, Apple cuối cùng đã bắt đầu bán các đơn vị tân trang của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thông qua cửa hàng trực tuyến của mình với giá rẻ bất ngờ. Mới đây, Apple đã bắt đầu bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và...

Có thể iPhone 7 sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến

Mặc dù iPhone 6s và Apple iPhone 6s Plus mới ra mắt cách đây chưa đầy 2 tháng, tuy nhiên những thông tin về iPhone 7 đã bắt đầu xuất hiện. Theo dự kiến, thế hệ điện thoại thông minh tiếp theo của Apple sẽ ra mắt sớm hơn so với những phiên bản trước

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách thay đổi con trỏ chuột trên máy tính

Có một thứ bạn dùng để điều khiển các tác vụ trên máy tính nhưng ít khi bạn để ý đến ngoại hình của nó, đó là con trỏ chuột của bạn, bạn có thể thay đổi màu sắc, hình dạng của con trỏ chuột trên máy tính của mình nếu

Thủ thuật sạc pin nhanh cho iPhone

Thủ thuật giúp người dùng rút ngắn thời gian sạc pin cho iPhone.

Trở thành “chuyên gia” sửa ảnh với ứng dụng LightX

Vì là bản miễn phí nên sẽ có quảng cáo hơi khó chịu, nếu muốn bỏ quảng cáo ứng dụng sẽ yêu cầu bạn trả 46.000 đồng để lên bản Pro, đồng thời sẽ có thêm một số tính năng thông minh mình sẽ nói sau.

Cách đếm số từ trong Excel, trong ô, hàng, cột

Bài viết cách đếm số từ trong Excel, trong ô, hàng, cột sẽ hướng dẫn các bạn cách đếm số từ trong ô, hàng, cột bằng cách kết hợp các hàm Excel. Mời các bạn theo dõi

Share Key Win 10 Pro 2017 bản quyền mới update miễn phí - Thành công 100%

Như chúng ta đã biết, việc sử dụng hệ điều hành Windows 10 cần phải mua key bản quyền, và đối với bản Win 10 Pro thì chi phí cần bỏ ra lên tới 200USD - đây là khoản chi phí không hề nhỏ đối với đại đa số người dùng tại

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4X: Hoàn thiện tốt, cấu hình mạnh mẽ!

Redmi 4X có thể khiến bạn bất ngờ vì vóc dáng nhỏ gọn hơn các smartphone có màn hình 5 inch khác, chỉ lớn hơn một chút so với một số máy kích thước màn hình 4.7 inch như Galaxy A3 2017.

Đặt lên bàn cân Sony Xperia XA2 và HTC U11 Life: Đâu là lựa chọn đáng giá?

Ra mắt trong thời điểm smartphone màn hình viền mỏng, tỉ lệ mới 18:9 đang “lên ngôi” thế nhưng cả Xperia XA2 và HTC U11 Life đều sử dụng tỉ lệ màn hình 16:9 truyền thống và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của

Đánh giá laptop chơi game ASUS ROG G703 Chimera giá 90 triệu

Trước hết mình xin được khẳng định đây là... laptop mượn. 90 triệu vượt quá ngân sách của mình dành cho laptop, và có lẽ rất nhiều bạn đọc bài viết này.