Apple iPhone X: Tương lai của điện thoại thông minh?

Thiết kế màn hình của iPhone X mà Apple mới ra mắt đang mở ra một xu hướng mới cho các nhà sản xuất khác trong tương lai về việc tối ưu kích thước của smartphone. Mình đã có cơ hội trải nghiệm nhanh chóng iPhone X và sẽ chia sẻ cho các bạn những gì cảm nhận được trong bài viết này.


Apple iPhone X: Tương lai của điện thoại thông minh?

Điều mà rất nhiều người muốn nói về với iPhone X chính là giá khởi điểm 999 USD của nó, mà chưa dừng lại khi về các thị trường khác như Việt Nam còn có thể đội lên cao hơn nữa. Nhưng khi bạn có được điện thoại trong tay, bạn mới cảm nhận được giá trị của nó thực sự. iPhone X là một thiết bị cực kỳ đẹp mắt, gây ấn tượng mạnh cho cả người dùng và người nhìn. Nó có màn hình OLED 5.8 inch trải sát ra các mép màn hình phía trước, khung thép cứng cáp và cơ thể nhỏ gọn hơn những gì bạn tưởng tượng. Để có được điều này, Apple đã tinh giản phần bezels điện thoại nhất có thể.



iPhone X là khá nhỏ gọn dù có màn hình 5.8 inch


Khi cầm iPhone X, mình thấy rằng nó chỉ lớn hơn và dày hơn một chút đối với iPhone 7. Sẽ thật khó tả cảm giác cầm một chiếc iPhone 5.8 inch lại đơn giản, dễ dàng với một tay như thế. Điều đầu tiên hiện lên trong suy nghĩ của mình đó là iPhone X có mặt trước rất khác biệt so với những gì Samsung đang làm với màn hình OLED cong trên các thiết bị Galaxy, rất khác nhau. Chẳng hạn như mình thấy trên iPhone X vẫn có một viền đen xung quanh màn hình và không quá cong. Trong khi đó Galaxy S8 thì lại có các cạnh cong tràn ra 2 bên.



Apple iPhone X


Apple gọi màn OLED 5.8 inch trên iPhone X là “Super Retina Display” với độ phân giải 1125 x 2436 pixel. Dĩ nhiên các thông số này khiến nó trở thành màn hình có mật độ pixels cao nhất trên bất kỳ iPhone. Đó là siêu sắc nét khi nhìn vào với màu sắc chính xác, sống động và độ sáng cao như những gì mong đợi từ công nghệ OLED. ở iPhone X, bạn vẫn sẽ có cả 3D Touch và màn hình hiệu chuẩn True Tone tự động. Phải thừa nhận rằng, màn hình OLED của iPhone X dường như tuyệt vời hơn bất kì màn OLED nào khác mà mình đã trải nghiệm.


Màn hình là điều tuyệt nhất của iPhone X, Face ID hoạt động chính xác


Khu vực chứa các cảm biến hoạt động cho tính năng Face ID


Màn hình là điểm nổi bật nhất trong thiết kế của iPhone X. Tất nhiên, Apple đã phải loại bỏ đi nút Home truyền thống gây tranh cãi nhất về thiết kế giữa các người dùng iPhone. Để giải quyết điều này, công ty Curpentino đã làm rất nhiều việc cho iOS để khách hàng có thể cảm thấy tự nhiên khi mà không có một nút home. Mình không thể kiểm tra Face ID mới xác thực cho gương mặt của cá nhân vì cần cài đặt. Apple có cấu hình sẵn cho nó hoạt động demo với một PG của công ty và nó làm việc vô cùng nhanh chóng, chính xác ở bất kỳ điều kiện ánh sáng nào.


Face ID làm việc nhờ các hệ thống camera TrueDepth ở phần dải bị cắt ở phía trên màn hình của điện thoại. Có rất nhiều cảm biến đóng gói ở khu vực đó, bao gồm một camera độ sâu IR và một máy chiếu với hơn 30.000 chấm hồng ngoại trên khuôn mặt của bạn. Các hệ thống nhận dạng sẽ không thể bị đánh lừa bởi hình ảnh tĩnh được lưu trữ trên điện thoại vì nó dựa trên dữ liệu xử lý mạng thần kinh. Apple cho biết nó sẽ không hoạt động nếu bạn không chú ý tới nó tức là khi mắt bạn nhắm hệ thống sẽ không làm việc. Khi bạn mở mắt ra, điện thoại một cách nhanh chóng mở khóa. Đó là khá ấn tượng để bạn không phải lo bị mở trộm điện thoại khi ngủ.



Màn hình là điểm đáng chú ý nhất của iPhone X còn Face ID lại là tính năng bảo mật nhất hiện nay


Apple cho biết hệ thống sẽ học cả sự thay đổi trên khuôn mặt của bạn. Ngay cả khi bạn đang đeo kính, một chiếc mũ, hoặc thay đổi kiểu tóc của bạn thì nó vẫn sẽ nhận ra nhờ việc lưu trữ toàn bộ thông tin nhận dạng để theo dõi sự biến đổi trên khuôn mặt. Và quan trọng, hệ thống không thể để bị lừa bởi một bức ảnh cá nhân. Nhìn chung, nó tốt hơn nhiều so với các hệ thống mở khóa khuôn mặt mà mình đã nhìn thấy trên điện thoại thông minh khác.



Bù lại Apple phải khai tử nút Home, đưa vào các cử chỉ thay thế mà người dùng cần học hỏi sau này


Việc thiếu một nút home không dẫn đến một giao diện mới. Tuy nhiên, bạn sẽ phải học cách sử dụng các cử chỉ trên. Chẳng hạn như đánh thức màn hình chỉ với một cú chạm, hoặc trong ứng dụng thì ở khu vực Control Center cũ: bạn vuốt lên để về Home, và vuốt lên rồi giữ để vào phần đa nhiệm. Trung tâm kiểm soát hiện nay là một thao tác vuốt xuống từ mép trên bên phải, và ngăn thông báo là một thao tác vuốt xuống từ phía trên bên trái.


Apple Pay trên iPhone X bây giờ đã khác nhau một chút: thay vì chỉ điện thoại của bạn tại đầu đọc thẻ và sử dụng Touch ID, trước tiên bạn kích đúp vào nút thanh toán và xác thực với khuôn mặt của bạn.


Tất cả những cử chỉ mới chắc chắn cảm thấy một chút lộn xộn đối với các ifan đặc biệt là việc truy cập màn hình đa nhiệm. Tuy nhiên, mình nghĩa rằng mọi người sẽ lại nhanh chóng làm quen khi có iPhone X trong tay.


Camera phía trước quan trọng hơn phía sau

Mình thực sự ấn tượng hơn với hệ thống camera phía trước. Một hệ thống chưa từng bao giờ có trên iPhone trước đây. Chắc chắn, bạn đã nghe tới Animoji trên iPhone X, nó là tính năng các biểu tượng cảm xúc hoạt hình phản ứng với khuôn mặt rất thú vị. Mình thực sự bất ngờ về độ chính xác mà các biểu tượng này biểu đạt lại. Portrait Mode là bây giờ cũng có sẵn trên camera phía trước, cùng chế độ Portrait Lighning mới của Apple. Trên thực tế, camera phía trước trên iPhone X hiện nay là rất quan trọng và thú vị hơn so với phía sau.



Chiếc máy ảnh phía sau của iPhone X cũng đáng để trải nghiệm mặc dù nó giống như dual-camera mới trên iPhone 8 Plus. Đó là ống kính kép, nhưng với một khẩu độ lớn hơn f / 2.4 ống kính tele có OIS kết hợp với camera góc rộng khẩu độ f / 1.8.


Mặt sau của điện thoại là ít độc đáo hơn so với trước. Đó là một mặt kính tương tự như iPhone 8, với khả năng kháng bui và chống nước, hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi. Apple nói iPhone X kéo dài hai tiếng đồng hồ dài hơn về trải nghiệm pin so với iPhone 7, một con số khá tốt. Điều này chắc đạt được nhờ chip xử lý mới Bionic A11 nhanh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn bao giờ hết. Nhưng chúng ta sẽ phải đợi cho đến khi chúng tôi có thể xem xét chi tiết trong các bài kiểm tra ở tương lai.


Trên iPhone X, Apple vẫn không có giắc cắm tai nghe. Mình thì tất nhiên thấy nó có gì đó chưa hài lòng lắm. Nhưng may mắn là nếu bạn có sạc không dây, tai nghe không dây AirPods hoặc Beats X sẽ giải quyết được phiền nhiễu của thiếu sót này.


Kết luận


Có thể những gì bạn thấy ở iPhone X đã xuất hiện trên smartphone Android trước đó rất lâu. Tuy nhiên, Apple chứng minh rằng bất cứ điều gì họ sử dụng đều tạo ra xu hướng chung cho thị trường. Ở iPhone X, nó không phải là chiếc điện thoại đầu tiên có thiết kế bezels siêu mỏng hay máy quét khuôn mặt... nhưng nó sẽ là tương lai của điện thoại thông minh, mở ra kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp này.


Nếu bạn đang quan tâm tới bất kì một chiếc iPhone 2017 mới nào có thể truy cập ngay vào đường link tại đây. Tham gia 'Đón Táo 2017 - Nhận ngay quà đại phát' sẽ giúp bạn nhận về rất nhiều phần quà giá trị.


Tham gia group cộng đồng thích iPhone 8, iPhone 8+, iPhone X để cùng nhau trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm sử dụng iPhone 8 cũng như tìm hiểu về chính sách mua hàng iPhone/iPad/Apple tại , link Faccebook group: Hội thích xài iPhone 8+ iPhone X.


HàoPA
Theo TheVerge

TIN LIÊN QUAN

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Có thể iPhone 7 sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến

Mặc dù iPhone 6s và Apple iPhone 6s Plus mới ra mắt cách đây chưa đầy 2 tháng, tuy nhiên những thông tin về iPhone 7 đã bắt đầu xuất hiện. Theo dự kiến, thế hệ điện thoại thông minh tiếp theo của Apple sẽ ra mắt sớm hơn so với những phiên bản trước

Lộ diện hình ảnh thực tế của bộ 3 iPhone 2018 của Apple

Cụ thể, trang iPhonehacks mới đây vừa chia sẻ những hình ảnh thực tế được cho là của dòng sản phẩm iPhone 2018 của Apple, gồm iPhone màn hình LCD 6.1 inch (nhiều khả năng sẽ có tên gọi là iPhone 9), iPhone X (2018) 5.8 inch và iPhone X Plus 6.5

iPhone XS rò rỉ hình ảnh mới cực đẹp

Dự kiến, phải đến ngày 12/9 Apple mới công bố chiếc iPhone XS mới, tuy nhiên hình ảnh đã sớm bị rò rỉ.

iPhone XL là vũ khí bí mật của Apple năm 2018

Một chiếc iPhone XL màn hình 6,5 inch sẽ khiến tín đồ Apple mừng rơn nếu các tin đồn gần đây chính xác.

Một số thông tin của bộ ba iPhone XS, XS Plus và iPhone (2018)

Đầu tiên, hai chiếc iPhone 6.5 inch và 5.8 inch sẽ được trang bị màn hình OLED. Trong khi đó, mẫu iPhone có màn hình 6.1 inch sẽ chỉ được trang bị màn hình LCD. Ba thiết bị trên sẽ sở hữu sức mạnh đến từ vi xử lý A12 được sản xuất dựa trên tiến

iPhone 2018 màn hình OLED sẽ hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil

Theo TrendForce, các phiên bản iPhone 2018 sử dụng màn hình OLED sẽ tương thích với bút Apple Pencil. Tuy nhiên, do kích thước màn hình khá nhỏ, Apple sẽ tập trung hỗ trợ các tính năng về ghi chú thay vì phát triển khả năng vẽ, đồ họa như trên iPad.

iPhone Xr 6.1 inch ra mắt cùng iPhone Xs và Xs Max vào hôm nay

IPhone Xr hay còn được gọi là iPhone 6.1 inch LCD sẽ có giá rẻ nhất trong số ba thiết bị mới. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng chúng ta đang nói đến sản phẩm của Apple nên dù là “rẻ nhất” nhưng vẫn thuộc loại giá cao trên thị trường. Giá khởi điểm cho thiết

THỦ THUẬT HAY

Giải mã nguyên nhân smartphone tầm trung không xài chip cao cấp đời cũ

Nhiều bạn thắc mắc tại sao các hãng di động không trang bị chip cao cấp đời cũ năm ngoái cho smartphone tầm trung năm nay. Như thế sẽ được lòng...

Sự thật khắc nghiệt về học kỹ năng: Muốn trở thành chuyên gia, bạn phải chấp nhận đau đớn

'Thành công qua một đêm' không hề tồn tại. Muốn đạt được sự thành thạo trong bất cứ việc gì, bạn cũng phải trải qua đau đớn và sự kiên gan, bền bị sẽ giúp bạn vượt qua tất cả.

Đăng ký đột kích, đăng ký CF, tạo tài khoản game đột kích

Đăng ký Đột Kích, tạo tài khoản CF giúp bạn tham gia vào các trận đấu súng cực kỳ hấp dẫn trên máy tính hiện nay. Nếu bạn đã có tài khoản VTC thì bạn có thể tiến hành đăng nhập luôn vào game để chơi Đột Kích, còn nếu

Cách chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux trong cùng một mạng

Giả sử bạn có một hệ thống bao gồm đầy đủ các hệ điều hành như Windows, Mac và Linux, vậy làm thế nào để bạn có thể chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux giữa chúng trong cùng một mạng. Bài viết dưới đây sẽ mật bí

10 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh MX6: Thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ, pin 3.060 mAh sạc nhanh

Meizu MX6 thiết kế đẹp mắt, cùng cấu hình phần cứng mạnh mẽ, Helio X20, RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB. Bộ đôi camera trước sau lần lượt là 5MP và 12MP

So sánh thời lượng pin giữa K8000, K10000 Pro, Xiaomi Mix 2 và iPhone 7 Plus

iPhone 7 Plus tắt nguồn đầu tiên sau 3 giờ 33 phút. Tại thời điểm này, Xiaomi Mix 2 còn 13% pin, K10000 Pro còn 71%, trong khi K8000 vẫn còn tới 79%. Xiaomi Mix 2 chịu thua sau khi trải qua 3 giờ 53 phút tiêu thụ năng