Một sự thật bất ngờ về camera TrueDepth trên iPhone X

Một sự thật bất ngờ về camera TrueDepth trên iPhone X
Chỉ mới vừa ra mắt, chiếc điện thoại iPhone X đã mang đến cho người dùng rất nhiều ấn tượng về mặt thiết kế lẫn các tính năng mới lạ trên thiết bị mới này của Apple. Và một trong những tính năng đặc biệt của chiếc smartphone này đó là, Camera TrueDepth.

Tuy nhiên, chức năng này có một chút gì đó rất quen thuộc. Nhà sản xuất cho biết, tính năng này hoạt động nhờ chiếu hơn 30.000 điểm lên khuôn mặt của người dùng, sau đó dùng camera hồng ngoại để đọc chúng. Có một số người nhận xét rằng phương thức này khá là giống với Kinect của hãng Microsoft.

Xem thêm: 9 tính năng đỉnh trên iPhone X đáng giá cả 'nghìn đô'.

Như chúng ta đã biết thì cơ chế hoạt động của TrueDepth dựa trên sự phân tích điểm ảnh phân bố theo các lớp (tầng) khoảng cách từ chủ thể đến cảm biến. Và Kinect của hãng Microsoft cũng hoạt động tương tự như thế để tạo ra được những hình ảnh 3D đẹp trên thiết bị của người dùng.

Một trong những bộ phận quan trọng trong Kinect đó là Structured Light (được hiểu là điểm sáng được chỉ định), chúng sẽ trên các điểm được chỉ trên vật thể và truyền thông tin đến trí tuệ nhân tạo dể thiết lập nên hình ảnh 3D. Và cũng như iPhone X thì bộ phận này cũng cần đến một máy chiếu điểm và camera hồng ngoại.

Các điểm được chiếu trên người để tạo hình 3D với Kinect.

Ngoài ra, một camera thông thường cũng được tích hợp trên thiết bị điều chỉnh này để đo độ sâu trường ảnh, hay nói hơn là ước lượng độ xa gần của đồ vật (Chủ thể ở xa hơn hay gần hơn khoảng cách đến điểm lấy nét sẽ bị mờ đi) như đã nói về TrueDepth Camera của iPhone X ở trên.

Cấu tạo của Kinect.

Xem thêm: Face ID trên iPhone X chỉ cho phép cài đặt duy nhất 1 khuôn mặt.

Về chi tiết sản phẩm thì Apple không tiết lộ gì nhiều về trang bị cho TrueDepth cảm biến hình ảnh màu hay không, nhưng có nhiều bằng chứng cho là có. Đèn chiếu Flood illuminator có tác dụng cho phép ống kính màu có thể nhìn trong tối.

Kinect thì có nhiều cách khác để tạo ra một bức ảnh 3D. Ống kính của nó là ống kính tán hình, đồng nghĩa với việc tiêu cự dọc và ngang của lens này khác nhau.

Tất cả lượng thông tin có được về sản phẩm thì hệ thống trí tuệ nhân tạo - machine learning, thì chúng sẽ bắt đầu phân loại và nhận diện các tư thế, chuyển động cơ thể người trên Kinect. Tuy nhiên, đối với iPhone X thì là biểu cảm khuôn mặt, đó một điểm khác biệt so với chức năng của Microsoft.

Để có thể hiểu rõ hơn về Kinect, bạn có thể theo dõi tại đây .

Nguồn tin từ GSMArena.

Xem thêm: Hiệu năng của iPhone X mạnh hơn cả MacBook Pro.


Biên tập bởi Nguyễn Hà Nam

TIN LIÊN QUAN

Muốn có camera TrueDepth, smartphone Android phải chờ hơn 2 năm nữa!?

Hệ thống camera TrueDepth trên iPhone X sắp lên kệ là cực kỳ tiên tiến, đến mức các nhà sản xuất smartphone Android có thể phải mất 2.5 năm để bắt...

Những tính năng thú vị mà TrueDepth camera mang đến cho iPhone X

TrueDepth camera là một trong những yếu tố giúp iPhone X khác biệt với phần còn lại của thế giới smartphone, không chỉ dùng để mở khóa bằng khuôn mặt, với cụm cảm biến này bạn còn có thể trải nghiệm nhiều tính năng thú vị.

iPhone 2019 sẽ sử dụng cảm biến 3D của Sony cho camera TrueDepth phía sau?

Apple sẽ tạo ra sự đột phá cho camera sau của iPhone vào năm 2019?

Thế hệ iPhone X mới nhiều khả năng sẽ có khu vực camera hồng ngoại gọn hơn!

Nhiều khả năng thế hệ iPhone X mới sẽ có khu vực chứa camera hồng ngoại gọn hơn hiện tại, nhưng không làm thay đổi chức năng.

Huawei P1 sẽ có thiết kế với “notch” giống như iPhone X

Tại sự kiện ra mắt Honor 7X và Honor View 10, Huawei đã ra mắt một máy ảnh 3D gọi là “Point Cloud Depth Camera”. Công nghệ này được thử nghiệm bằng việc gắn thêm vào Mate 10, nhưng nó sẽ đươc tích hợp vào Huawei P11, trang công nghệ Italia khẳng

iPhone 2018 có thể bỏ Touch ID, chỉ sử dụng Face ID

iPhone 2018 có thể đồng loạt trang bị camera TrueDepth để phục vụ tính năng Face ID

Cảm biến vân tay có thể biến mất hoàn toàn trên các mẫu iPhone 2018

Chuyên gia dự đoán, nếu tính năng nhận diện khuôn mặt được người dùng đón nhận trên iPhone X ra mắt vào cuối năm nay, Apple nhiều khả năng sẽ tích hợp camera TrueDepth đi kèm Face ID cho tất cả các mẫu iPhone tiếp theo.

THỦ THUẬT HAY

Tạo máy ảo trong Hyper-V trên Windows Server 2008

Sau khi Hyper-V được cài đặt, việc trước tiên cần làm tại đây là tạo máy ảo – Virtual Machine. Trong bài viết dưới đây, chung tôi sẽ giới thiệu với các bạn một số bước cơ bản để thực hiện việc này, với quy trình thực

WP - Giao diện bán hàng tổng hợp XMarket Template

Giao diện Wordpress thương mại điện tử tổng hợp với thiết kế đặc trưng của một trang bán hàng chuyên nghiệp, đơn giản, dễ sử dụng đó là phương châm của hệ thống XMarket.

Hướng dẫn giảm hao pin sau khi cập nhật lên iOS 11.3

Thường thì sau khi nâng cấp lên iOS mới, iPhone sẽ mất một thời gian để hoạt động ổn định trở lại. Nên tốt nhất thời điểm này bạn không làm gì, chỉ sử dụng thiết bị bình thường.

Hướng dẫn theo dõi FPS và thông số phần cứng trong game bằng MSI AfterBurner

Theo dõi FPS và thông số phần cứng bằng MSI AfterBurner – công cụ phổ biến nhất hiện nay đã không còn là điều gì quá mới mẻ nhưng liệu bạn đã biết làm chưa? Trước hết hãy cùng tìm hiểu qua 1 chút về AfterBurner, đây là

Hướng dẫn kích hoạt/vô hiệu hóa chế độ Hibernate trên Windows 10

Chế độ Hibernate hay còn gọi là chế độ ngủ đông là tính năng hữu ích trên Windows 10. Chế độ ngủ đông không được bật mặc định, vậy làm sao để bật Hibernate hay kích hoạt chế độ ngủ đông trên Windows 10?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh điện thoại OPPO F1s

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm F1s của OPPO.