iPhone 2G, iPhone 4 có trong danh sách 5 chiếc smartphone gây "náo loạn" nhất khi ra mắt trong 10 năm qua

iPhone 2G, iPhone 4 có trong danh sách 5 chiếc smartphone gây "náo loạn" nhất khi ra mắt trong 10 năm qua
Đúng như suy đoán, chiếc iPhone X mới đã tạo nên một làn sóng mới, thu hút rất nhiều sự chú ý, bàn tán của mọi người trên khắp thế giới. Trong quá khứ, cũng đã có những chiếc smartphone làm được điều tương tự. Sau đây là Top 5 smartphone gây náo loạn nhất khi ra mắt trong 10 năm qua.

Apple iPhone 4

Bắt đầu danh sách cũng là một sản phẩm đến từ nhà Apple, iPhone 4. Với thiết kế sang chảnh bằng lớp vỏ kim loại và kính, màn hình Retina độ phân giải cao 800 x 480 pixel, được đánh giá là sắc nét nhất trong số các smartphone cùng thời, cùng với đó là các tính năng mới hữu ích như Facetime,…Thật không khó để iPhone 4 gây sốt trong năm 2010.

Google Nexus One

Tiếp theo trong danh sách đó chính là một smartphone của cha đẻ Android. Mọi người thường nói hệ điều hành Android khó mượt mà và trực quan như iOS. Và thật sự có phần đúng như thế, trong quá trình hoạt động, những phiên bản hệ điều hành Android đầu tiên thường hay có tình trạng giật lag do tùy biến quá nhiều.

Và Google Nexus được sinh ra để giải quyết những khuyết điểm trên. Với việc chạy Android gốc (không tùy biến như các nhà sản xuất) để đảm bảo tính mượt mà cộng thêm sự linh hoạt và thay đổi đa dạng hơn iOS, Google Nexus được mệnh danh là iPhone của Android.

Galaxy Note I

Thật thiếu sót nên không nhắc đến những chiếc điện thoại của Samsung. Và chiếc smartphone góp mặt trong danh sách này đó chính là chiếc Galaxy Note thế hệ đầu tiên. Vì sở hữu những gì tốt đẹp nhất của Samsung – công ty có những công nghệ hàng đầu, như màn hình độ phân giải cao, vi xử lý khủng, thiết kế trẻ trung,…và đặc biệt là chiếc màn hình quá cỡ cùng cây bút S-Pen huyền thoại, Galaxy Note I thật sự gây choáng.

Thời gian đầu, Galaxy Note I nhận rất nhiều những bình luận tiêu cực, trái chiều. Điều này cũng dễ hiểu vì Galaxy Note I đang đi ngược với xu thế chung, tuy nhiên kết quả sau này thì các bạn cũng đã quá rõ.

Motorola Droid

Chiếc smartphone tiếp theo đó chính là chiếc Motorola Droid. Chắc có lẽ nhiều người, hơi bất ngờ vì sao chiếc smartphone này có mặt trong sách.

Ra mắt vào năm 2009, khi ấy hệ sinh thái Android chưa định hình được vị trí, tất cả chỉ là sự khởi đầu, Samsung, HTC, LG,… cũng chỉ vừa tiếp cận với khái niệm smartphone. Motorola Droid ra mắt đã tạo nên làn sóng mới với thiết kế sang trọng mạnh mẽ cùng chất lượng hoàn thiện tốt của mình (trước đó Motorola đã rất thành công với điện thoại bàn phím QWERTY).

Lần đầu tiên một chiếc smartphone Android gây chú ý bên cạnh chiếc iPhone của Apple. Đây cũng chính là lời tuyên chiến của Android dành cho iOS cho đến tận bây giờ.

Apple iPhone (thế hệ đầu tiên)

Kết thúc danh sách này đó chính là chiếc iPhone đầu tiên. Thật sự đây có thể nói là chiếc điện thoại góp phần rất lớn trong sự phát triển của công nghệ nói chung và smartphone nói riêng.

Ra mắt vào năm 2007 và ngay lập tức chiếm lấy vị trí độc tôn và khẳng định thương hiệu “Táo khuyết”. Thật sự không cần nói quá nhiều về chiếc iPhone này, vì ai ai cũng biết đến quá khứ không thể nào huy hoàng hơn của nó!

Nguồn: Phonearena

Xem thêm: Top smartphone xuất sắc nhất 2017, bạn bình chọn cho máy nào?


Biên tập bởi Nguyễn Hà Nam

TIN LIÊN QUAN

Đã có iPhone X Plus phiên bản Đài Loan với giá "rẻ bèo"

Cụ thể, Fanpage di động này cho biết iPhone X Plus Đài Loan mà họ rao bán có màn hình OLED Super Retina 6.5 inch (1.125 x 2.436 px), hỗ trợ hiển thị HDR, dùng chip Apple A11 Bionic, RAM 4 GB hoặc 256 GB, camera kép sau 16 MP và camera selfie 7 MP.

Danh sách 10 smartphone mạnh nhất thế giới hiện nay

Vâng, không sản phẩm nào khác, đó chính là iPhone 7 Plus với chip A10 Fusion 4 nhân cùng bộ nhớ RAM 3 GB. Theo đó, iPhone 7 Plus đã ghi điểm số lên tới...

Google, Apple vá lỗ hổng wifi ảnh hưởng đến 1 tỉ smartphone: iPhone 5 trở lên, từ Galaxy S3 đến S8,...

Tại hội nghị bảo mật Black Hat vừa diễn ra gần đây, chuyên gia bảo mật Nitay Artenstein của Exodus Intelligence đã chứng minh rằng một số con chip...

Đây là nhà mạng cho đổi smartphone cũ lấy iPhone 8 64GB

Nhà mạng này đang đưa ra chương trình trợ giá cho người dùng mua iPhone 8 64GB với giá 0 đồng. Cụ thể hơn, để mua được iPhone 8 64GB với giá 0...

5 chiếc smartphone có thiết kế đột phá nhất trong lịch sử

Điện thoại iPhone X ra mắt đánh dấu tròn 10 năm kể từ khi Apple giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên. Từ đó, một cuộc cách mạng trong thị trường di động đã được mở ra. Và dưới đây chính là 5 chiếc smartphone được đánh giá là đột phá nhất trong quãng

AnTuTu công bố danh sách smartphone phổ biến nhất T3/2017

Danh sách này được chia thành hai danh sách nhỏ, bao gồm smartphone chạy hệ điều hành Android và iOS. Gizmochina cho biết, kết quả này được đánh giá không chỉ dựa trên tiêu chí hiệu năng mà nó còn bao gồm giá thành của sản phẩm.

iPhone 11 dẫn đầu trong top 10 smartphone được kích hoạt nhiều nhất vào tháng 12 năm 2020

Apple lại tiếp tục thống trị bảng xếp hạng với mẫu iPhone 11 của mình, đây là thiết bị có doanh số cao nhất trong nửa đầu năm 2020 và giờ đây lại ở vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng trong tháng 12. Apple góp mặt đến 8 sản phẩm trong bảng xếp …

Top 4 smartphone Android có thể lựa chọn để thay thế cho iPhone 12 mini

Có thể cho rằng chiếc iPhone được mong đợi nhất của Apple trong năm nay là iPhone 12 mini 5,4 inch, mặc dù kích thước nhỏ gọn nhưng lại mạnh mẽ như iPhone 12. Và theo đúng xu hướng năm 2020, iPhone 12 mini là điện thoại kết nối 5G.

THỦ THUẬT HAY

Một số chủ đề đẹp mắt có thể mang tới những trải nghiệm mới mẻ hơn

Cách sử dụng khá đơn giản, bạn chỉ cần lựa chọn chủ đề mình thích qua danh sách phía dưới sau đó 'Thêm vào Chrome'. Để gỡ bỏ theme bạn mở chức năng Cài đặt trên trình duyệt (hoặc truy cập theo đường dẫn

Giải quyết 5 rắc rối về Apple ID, iCloud ai cũng từng gặp dễ dàng

Trước tiên, bạn vào phần Cài đặt > iTunes & App Store và kiểm tra xem tài khoản có phải là của bạn không. Nếu không phải, bạn nhấn vào tài khoản đó, chọn Đăng xuất và nhập tài khoản của bạn vào.

Microsoft nhắm vào các ngày lễ cho lần cập nhật Windows Phone tiếp theo

Thường kín tiếng về những kế hoạch phát hành sản phẩm, thủ thuật của gã khổng lồ phần mềm là bịt kín những thông tin phát hành.

Cách đặt lại mật khẩu ghi chú trên iPhone nhanh chóng và chính xác nhất

Ứng dụng Ghi chú trên iPhone, iPad, Mac (Apple Note) được người dùng ưa chuộng vì nó có mật khẩu riêng bảo mật từng ghi chú. Nếu một ngày bạn bỗng nhiên quên mất mật khẩu ghi chú của mình thì đừng lo lắng, bạn vẫn có

Các phương pháp hay nhất để dọn dẹp ổ cứng

Với lượng dữ liệu chúng ta xử lý ngày nay và kích thước tệp ngày càng tăng, tình trạng đầy ổ cứng chỉ còn là vấn đề thời gian. Vậy làm sao để dọn dẹp ổ cứng nhanh, hiệu quả và an toàn nhất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Volkswagen Tiguan Allspace 2019: Tốt hơn mẫu tiền nhiệm về mọi mặt

“Xe Đức” là dòng xe mà rất nhiều người Việt mơ ước sở hữu. Đã từ lâu, những mẫu xe đến từ Đức được gắn mác sang trọng, đẳng cấp và thời thượng tại đất nước Việt Nam. Cũng đúng thôi,

Trải nghiệm Chromecast gắn trong trên TV Toshiba UC67

Việc trang bị ChromeCast bên trong TV thay vì trang bị một hệ điều hành giúp chúng ta thao tác nhanh hơn, đơn giản hơn, thân thiện hơn. Lúc này mọi điều khiển sẽ từ chiếc smartphone hay tablet thay vì thông qua cái

Đánh giá OPPO F7: Đáng lựa chọn trong phân khúc tầm trung

Dẫu không đi theo xu hướng camera sau kép, OPPO F7 vẫn đáp ứng khá tốt cho nhu cầu chụp ảnh thực tế đối với người dùng phổ thông. Máy cũng đi theo trào lưu thiết kế màn hình 'tai thỏ' nhằm tối ưu không gian màn hình,