5 chiếc smartphone có thiết kế đột phá nhất trong lịch sử

Điện thoại iPhone X ra mắt đánh dấu tròn 10 năm kể từ khi Apple giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên. Từ đó, một cuộc cách mạng trong thị trường di động đã được mở ra. Và dưới đây chính là 5 chiếc smartphone được đánh giá là đột phá nhất trong quãng thời gian đó.

Apple iPhone 4 

5 chiếc smartphone có thiết kế đột phá nhất trong lịch sử

iPhone 4 là thiết bị đầu tiên trong danh sách này. Đây là model cuối cùng được Steve Jobs trực tiếp giới thiệu. Bên cạnh việc sở hữu thiết kế đẹp mắt với hai mặt kính sang trọng, bộ khung thép không gỉ chắc chắn, iPhone 4 còn mang tính đột phá khi có suy nghĩ cách tân hơn hẳn đối thủ cùng thời.

Điểm nổi bật của iPhone 4 là màn hình Retina có độ phân giải và mật độ điểm ảnh cao nhất thời điểm đó. Bởi lúc đấy, hầu hết điện thoại cao cấp đều có màn hình dừng lại ở độ phân giải WVGA 800 x 480 pixel. Ngoài ra, iPhone 4 còn có tính năng video chat FaceTime làm khuynh đảo tất cả các dịch vụ chat video khác. Chính vì vậy, không quá khó hiểu khi iPhone 4 gây sốt vào năm 2010 đến vậy.

Dòng Google Nexus 

Mỗi thiết bị trong đại gia đình Nexus đều có những đặc trưng riêng, nhưng xét về tổng thể thì Nexus là đột phá nhất bởi nó là cả một nỗ lực thống nhất hệ điều hành Android của Google.

Với mong muốn sản xuất được thiết bị ổn định nhất thời điểm đó, Google đã bắt tay hợp tác với các ông lớn như HTC, Samsung, LG, Motorola, Huawei để cho ra đời chiếc Nexus không chỉ tốt về phần mềm, mà còn nổi bật về phần cứng. Minh chứng cho điều đó là chiếc Nexus 5 được rất nhiều khách hàng hài lòng vì giá bình dân mà không bị thỏa hiệp quá nhiều về phần cứng và phần mềm. 

Samsung Galaxy Note 

Dù trải qua một năm khó khăn khi chiếc Note7 gặp sự cố, dòng Galaxy Note của Samsung vẫn được người dùng chào đón nhiệt liệt. Kể từ năm 2011, chiếc Galaxy Note đầu tiên ra đời cho đến nay, smartphone thuộc dòng Note ngày một to ra, mở ra một kỷ nguyên mới của phablet – điện thoại lai máy tính bảng.

Bên cạnh kích thước ngoại cỡ, áp đảo đối thủ, Galaxy Note còn được nhà sản xuất trang bị bút S Pen với nhiều tính năng độc đáo, giúp tăng trải nghiệm cho người dùng. Rõ ràng, thời gian qua đã chứng minh rằng màn hình lớn là hướng đi đúng đắn.

Motorola Droid 

Motorola Droid đã tạo nên một cơn sốt mạnh mẽ vào cuối năm 2009. Tại thời điểm đó, tất cả mọi người ai cũng muốn sở hữu model này. Đây cũng là thiết bị đã đưa thị trường smartphone Android theo một hướng mới.

Không chỉ sở hữu bàn phím QWERTY, Motorola Droid còn có cấu hình cực khủng khi ấy với màn hình FWVGA 854 x 480 pixel. Đặc biệt, Motorola kết hợp với nhà mạng Verizon quảng cáo chiến dịch Droid does nhằm giới thiệu tính năng chỉ đường chi tiết miễn phí trên Google Maps và khả năng đa nhiệm, tùy biến màn hình chủ hay tháo pin – những điều không có trên iPhone.

Apple iPhone 

Có lẽ là một thiếu sót lớn nếu không nhắc đến chiếc điện thoại iPhone đời đầu. Nó tạo ra một cuộc cách mạng cho thị trường di động. Trước khi iPhone xuất hiện, các smartphone đều có thiết kế khá xấu, hoạt động một cách chậm chạp. Nhưng iPhone ra đời đã thay đổi hoàn toàn những điều đó. Từ thiết kế đơn giản tinh tế, công nghệ cảm ứng đa điểm, màn hình điện dung và hệ điều hành mượt mà. Những điều ấy đã chứng minh rằng iPhone không phải là một thiết bị đơn giản, nó là xu hướng, là một cuộc cách mạng lớn.

 

Duyên

TIN LIÊN QUAN

Mở đầu sự kiện iPhone X là sự cống hiến của cha đẻ Steve Jobs

Nếu bạn theo dõi trực tiếp sự kiện, thì Apple đã bắt đầu sự kiện iPhone X của mình ngày hôm nay với một bản ghi âm của Steve Jobs muốn truyển tải...

Màn hình Retina trên iPhone không còn đủ tốt

Màn hình trên điện thoại cao cấp của Samsung đã vượt mặt iPhone từ lâu. Chiếc Note 7 mới ra...

Video và hình ảnh chất lượng cao của iPhone 13 Pro(iPhone 12S Pro)đã xuất hiện, đẹp mê mẩn đốn tim các Fan

Với sự hợp tác giữa LetsGiDigital và nhà thiết kế đồ họa Technizo Concept đã sử dụng những thông tin rò rỉ để tạo nên loạt hình ảnh và video giới thiệu chiếc smartphone iPhone 13 Pro được ra mắt sắp tới của Apple. Sự kiện công bố dòng iPhone 13

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Pin iPhone SE còn “trâu” hơn cả iPhone 5s và iPhone 6s

Theo số liệu của chuyên trang Phonearena cung cấp, chiếc điện thoại iPhone SE vừa ra mắt có thời lượng pin vượt trội hơn iPhone 5s và iPhone 6s trong hầu hết các bài thử nghiệm thực tế.

Toàn bộ video quảng cáo của Apple về iPhone 7, iPhone 7 Plus, AirPods và Apple Watch 2

Mời các bạn xem sự sáng tạo và những ấn tượng của các sản phẩm được giới thiệu đêm qua iPhone 7, iPhone 7 Plus, AirPods và Apple Watch 2

iPhone 8, 8 Plus chụp ảnh tốt nhất thế giới

Theo đánh giá của DxOMark, 2 smartphone này lần lượt ghi 92 và 94 điểm, bỏ xa model xếp số một trước đó là HTC U11 với 90 điểm.

IPhone đã có thể có nhiều hơn một phím bấm

Nếu thiết kế ban đầu của Steve Jobs dành cho iPhone được hiện thực hóa thì giờ đây dòng điện thoại này không chỉ có một phím home ở mặt trước mà là hai nút.

THỦ THUẬT HAY

Cách đồng bộ tin nhắn Zalo trên điện thoại và máy tính một cách đơn giản nhất

Việc đồng bộ tin nhắn Zalo từ điện thoại sang máy tính, laptop là rất quan trọng, nếu thực hiện sai thì có thể toàn bộ các tin nhắn cũ sẽ không qua được thiết bị mới đăng nhập.

Bạn đã biết cách sử dụng 2 SIM trên iPhone mới chưa?

Chính vì vậy từ nay người dùng iPhone có thể sử dụng song song 2 sim với 1 sim cho công việc, 1 sim cho gia đình vô cùng thuận lợi. Tuy nhiên tin vui này của Apple chỉ áp dụng cho thị trường Trung Quốc, Ma Cao và

7 thủ thuật Prisma để biến ảnh đậm chất nghệ thuật

Prisma là ứng dụng chỉnh sửa ảnh với phong cách tranh vẽ nghệ thuật. Với hơn 30 bộ lọc độc đáo, người dùng sẽ được trải nghiệm những tấm hình mới mẻ, độc đáo đậm chất nghệ sĩ.

Cách ẩn người theo dõi Facebook trên điện thoại, máy tính cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách ẩn người theo dõi Facebook trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng. Click xem ngay nhé!

TOP 5 ứng dụng giúp bạn có một tấm ảnh hoặc video lung linh

Snow là một ứng dụng tạo tin nhắn video được sử dụng bởi hơn 200 triệu người trên toàn thế giới. Khi sử dụng ứng dụng này, bạn có thể gửi những sticker vui nhộn trong video cho những người bạn của bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO A92 dưới góc nhìn của một tín đồ đam mê công nghệ

Mới đây, OPPO đã cho ra mắt dòng điện thoại OPPO A92 với diện mạo cực bắt mắt. Theo nhận định của các tín đồ công nghệ khi đánh giá OPPO A92, đây chắc chắn là chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung. Ngay

Khám phá điểm khác biệt giữa Galaxy Watch4 và Galaxy Watch4 Classic?

Galaxy Watch4 và Watch4 Classic là bộ đôi smartwatch mới nhất vừa được Samsung ra mắt cách đây không lâu. Chắc hẳn sẽ có nhiều bạn phân vân không biết nên chọn mua sản phẩm nào trong hai sản phẩm này. Hãy cùng chúng

So sánh AirPods 3 với AirPods 2 và AirPods Pro: Có điểm gì giống và khác nhau?Nên mua AirPods nào?

AirPods 3 đã chính thức ra mắt với thiết kế tương tự AirPods Pro nhưng giá bán dễ chịu hơn. Vậy giữa 3 mẫu tai nghe không dây AirPods 3, AirPods 2 và AirPods Pro khác nhau ở điểm nào? Hãy cùng mình đi so sánh AirPods 3