iPhone X vs iPhone 8 / iPhone 8 Plus: Bạn nên mua siêu phẩm nào?

Giữa iPhone X và iPhone 8, người dùng nên cân nhắc tới các trải nghiệm như màn hình & cảm biến vân tay trước khi lựa chọn sản phẩm nào để sử dụng.


iPhone X vs iPhone 8 / iPhone 8 Plus: Bạn nên mua siêu phẩm nào?

Apple giới thiệu ba thương hiệu iPhone mới ngày hôm trước. Nó bao gồm iPhone 8 và iPhone 8 Plus với bộ xử lý nhanh hơn và máy ảnh tốt hơn so với iPhone 7 năm ngoái - và bây giờ bạn có thể sạc chúng thông qua sạc không dây. Chưa dừng lại đó, Apple còn mang tới iPhone X - smartphone giá 'ngàn đô'. Họ cho rằng đó là tương lai của điện thoại thông minh trong tương lai, cách mà iPhone 2G đã từng làm trước đó 10 năm. Nói về iPhone X, đó là iPhone đầu tiên có màn hình OLED, và thậm chí còn tuyệt đẹp với các viền bezels siêu mỏng. iPhone X đi kèm với những thay đổi thú vị khác như loại bỏ nút Home, sử dụng Face ID, loại bỏ Touch ID...


Vì vậy, kể từ khi có ba iPhone mới đến cùng một lúc, bạn sẽ chắc chắn đang có một suy nghĩ đó là lựa chọn nào tốt nhất. Với mục đích của bài viết này, chúng ta hãy đi vào nó từ quan điểm của một người dùng muốn mua một iPhone mới trong vài tháng tới.


Tại sao nên mua iPhone 8:


iPhone 8 là iPhone đầu tiên hỗ trợ sạc không dây. Thiết kế của iPhone năm nay không thay đổi nhiều và chủ yếu là mặt lưng nhôm đã chuyển sang mặt kính cường lực. Việc chuyển đổi này giúp iPhone 8 có thể sử dụng sạc không dây Qi tương thích. Công nghệ sạc này vô cùng phổ biến ở ngoài cuộc sống (như Starbucks và bên trong một số xe mới hơn đã hỗ trợ công nghệ Qi giống cho iPhone).
Nó có mạnh mẽ với chip xử lý A11 Bionic giống như iPhone X. Bạn thực sự cần phải biết là nó chip nhanh nhất mà Apple đã từng đặt trong một chiếc iPhone mặc dù iPhone 7 đã rất nhanh chóng. Chip mới này cũng được tối ưu hóa cho tất cả các thủ thuật thực tế ảo thú vị mà Apple đã demo trong lễ ra mắt. Tất cả iPhone gần đây có thể tương tác với AR, nhưng Apple khẳng định iPhone 8 và iPhone X đã được “tối ưu hóa”.
Bạn nhận được các camera chính tương tự như những gì trong cả iPhone 8 Plus và iPhone X. Cảm biến 12-megapixel, khẩu độ F / 1.8, lấy nét nhanh hơn và cảm biến lớn hơn iPhone 7. Đó là một máy ảnh tốt hơn, xuất sắc hơn model trước với ổn định hình ảnh quang học, ghi video ở 4K 24, 30, hoặc 60fps - giống như các điện thoại mới khác.
Màn hình hỗ trợ tính năng True Tone của Apple với khả năng điều chỉnh màu sắc nhiệt độ của màn hình để phù hợp với sở thích cá nhân...
Không giống như iPhone 8 Plus, iPhone 8 vẫn tương đối dễ sử dụng bằng một tay. iPhone X cũng gọn gàng nhưng đắt hơn tới 400 USD.
Ốp lưng của iPhone 7 vẫn phù hợp để trưng dụng tiếp tục.
Tại sao bạn không nên mua:
Nó chỉ có một camera phía sau, vì vậy bạn mất đi chế độ Portrait của Apple và các tính năng Portrait Light mới, có thể thay đổi ánh sáng của khuôn mặt của một đối tượng trong bắn của bạn.
Màn hình 4.7-inch là nhỏ hơn và độ phân giải thấp hơn (1334x750) so với iPhone 8 Plus và iPhone X. Nếu bạn thích màn lớn khi xem video YouTube hoặc Instagram của bạn, màn hình iPhone 8 có thể không là lý tưởng.
Nó có pin nhỏ nhất trong ba chiếc iPhone mới. Apple đã hứa rằng người dùng sẽ được trải nghiệm “cùng một” tuổi thọ pin như iPhone 7, vì vậy bạn có thể thấy rằng sẽ không thực sự quá ấn tượng.
Tại sao bạn nên mua iPhone 8 Plus:


Bên cạnh màn hình, kích thước / trọng lượng khác nhau thì iPhone 8 Plus cung cấp khá nhiều tính năng mới quan trọng như iPhone X 1000 USD. Nó có bộ vi xử lý A11 Bionic mạnh mẽ, sạc không dây, camera kép ở mặt sau và có thể chụp Portrait Lighting như iPhone X. Màn hình LCD 5,5-inch có True Tone.
Nó có sự quen thuộc của một nút home và tính linh hoạt của Touch ID. Có lẽ bạn không thuyết phục với iPhone X ở các cử chỉ và thanh Home ảo. Thêm vào đó, đôi khi người ta chỉ muốn mở khóa điện thoại của họ mà không cần phải nhìn thẳng vào nó.
Nó có tuổi thọ pin tốt nhất trong cả ba mẫu iPhone mới.
Case iPhone 7 Plus vẫn còn phù hợp.
Tại sao bạn không nên mua:
Nó thực sự lớn hơn hầu hết các điện thoại cạnh tranh khác từ Samsung, LG, Essential, và iPhone X. Nó vẫn trở nên cồng kềnh như ba người tiền nhiệm của nó.
Mặc dù độ phân giải 1080p LCD 5,5-inch có độ chính xác màu sắc tuyệt vời, nó sẽ không được như rực rỡ hoặc bắt mắt như màn hình OLED mới iPhone X.
Nó không thực sự rẻ hơn nhiều so với iPhone X. Nếu bạn muốn sở hữu bản 256GB iPhone 8 Plus, bạn sẽ phải chi gần 1.000 USD.
Tại sao bạn nên mua iPhone X:


Nhìn bề ngoài, đó là thiết kế của Apple iPhone ấn tượng và tương lai nhất từng được giới thiệu ra thị trường. Màn hình 5,8 với bezels siêu mỏng ở các cạnh, công nghệ OLED và khung thép không gỉ làm cho nó thực sự nổi bật.
Đó là một màn hình lớn trong một yếu tố hình thức nhỏ về tổng thể. iPhone X lớn hơn một chút so với iPhone 8, nhưng lại có màn hình hơn cả iPhone 8 Plus. Nó sẽ đảm bảo bạn có sự thoải mái khi sử dụng bằng một tay và cung cấp không gian rộng lớn để xem video, giải trí...
Màn hình OLED có độ tương phản tốt hơn so với màn hình trên iPhone 8 và 8 Plus, và nó hỗ trợ HDR 10 video.
Bạn có thể mở khóa điện thoại của bạn với khuôn mặt. Nếu bạn muốn là người đầu tiên để thử công nghệ mới nhất của Apple, Face ID là điều chỉnh lớn nhất mà người dùng iPhone sẽ được trải nghiệm năm nay.
Animoji và chế độ chụp ảnh chân dung trên máy ảnh chụp ảnh tự sướng. Tất cả các bộ cảm biến mà làm cho Face ID có thể cũng được sử dụng cho Animoji, di chuyển biểu tượng cảm xúc bắt chước nét mặt của bạn, và cho phép bạn chụp chân dung với nền mờ (và Portrait Lighting) bằng cách sử dụng camera phía trước. iPhone khác không thể làm điều đó.
Ống kính tele chân dung trên dual-camera iPhone X có một khẩu độ tốt hơn so với iPhone 8 Plus. (f / 2.4 so với f / 2.8).
Cả hai camera phía sau có ổn định hình ảnh quang học, cho phép bạn sử dụng ống kính tele trong điều kiện tối tốt hơn. Trên iPhone 8 Plus, chỉ camera chính mới có OIS.
Tại sao bạn không nên mua:
Đó là iPhone đắt nhất bao giờ hết.
Không có nút home hoặc Touch ID. Mở khóa điện thoại của bạn yêu cầu nhìn thẳng vào điện thoại. Trừ khi bạn muốn mở khóa bằng mật mã.
Cử chỉ của Apple cho trong thao tác quay trở lại màn hình chủ và đa nhiệm trông hơi vụng về trong các ví dụ ở sự kiện. Chắc chắn nó sẽ không thể nào dễ dàng làm quen như các nút Home cứng trước đó.
Các phần màn hình đen do camera, cảm biến ở mặt trước là hoàn toàn không ảnh hưởng tới cách sử dụng các App hiện nay. Nhưng khi bạn chơi video toàn màn hình theo chiều ngang thì sẽ hơi 'có vấn đề' về khung hình một chút.
AppleCare + đắt hơn so với các iPhone trước.
Nó không ra mắt cho đến tháng Mười Một.

Vì vậy, nếu bạn đã có một ý tưởng lựa chọn iPhone mới từ các điều trên? Hãy chia sẻ cho biết trong phần bình luận cuối bài viết nhé.


 


Ngọc Bình
Theo The Verge

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

iPhone 6,1 inch giá "rẻ": viền mỏng, khung kim loại, Face ID, camera đơn

Hiện tại tất cả các dòng iPhone đang còn bán chính thức từ Apple đều có 3D Touch, trừ iPhone SE. Bên trong chiếc iPhone 6,1' này cũng là bo mạch chủ và pin truyền thống, không sử dụng bo loại chồng và pin chữ L như iPhone X.

iPhone 8, 8 Plus và iPhone X có độ dày bao nhiêu?

iPhone 8, 8 Plus và iPhone X đã trình làng và có khi nào bạn muốn biết độ dày của những mẫu iPhone mới này? Dưới đây sẽ là câu trả lời! Cụ thể,...

iPhone 15 Pro Max: Viền Màn Hình Siêu Mỏng Kỷ Lục

Điện thoại thông minh iPhone 15 Pro Max sắp ra mắt của Apple sẽ có viền màn hình mỏng kỷ lục.

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

Nên mua iPhone X ngay bây giờ hay đợi đến tháng 9 mua iPhone 2018?

IPhone X là một thiết bị smartphone tuyệt vời gần như hoàn hảo. Trên thực tế, nó được cho là mẫu iPhone tốt nhất từ trước đến nay mà Apple đã từng phát hành. Mặt khác, nó là chiếc iPhone đắt nhất trong lịch sử với tầm giá từ 999 đô trở lên.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi cập nhật iOS 12

Tuy nhiên theo phản hồi của người dùng rất nhiều gặp lỗi khi đang cập nhật iOS 12, cụ thể trong quá trình cập nhật lại gặp phải lỗi không thể xác minh “Unable to Verify Update”. Lỗi này không phải lần đầu gặp phải khi

Học được gì qua 4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ?

Không có điều gì trên đời này xảy ra một cách ngẫu nhiên cả.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên PC Covid rất hữu ích mọi người nên sử dụng

Nhằm thống nhất phương án kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19, ứng dụng PC Covid đã chính thức ra mắt. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể dùng nó để khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế. Trong bài viết này mình

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP 15 da0443TX: Card đồ họa rời và hiệu năng khá vừa đủ chơi game

Hôm nay mình sẽ đánh giá chiếc laptop HP 15 da0443TX, phiên bản mình đang cầm có sử dụng chip core i3 thế hệ thứ 7 và card đồ họa rời MX110. Với giá bán 12 triệu thì hứa hẹn chiếc laptop này sẽ rất phù hợp cho các bạn

Đánh giá OnePlus 5 - Chiếc điện thoại giống tất cả

Bản Oneplus 5 này đã thay đổi về quan điểm chiếc siêu điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc này, xu hướng giống các siêu phẩm đang bị lạm dụng quá đà đã làm giảm sự húng thú của khách hàng.

OnePlus 5 và OnePlus 5T có những điểm khác nhau nào?

Chiếc điện thoại cao cấp thứ 6 của OnePlus là OnePlus 5T đã chính thức được công bố tại một sự kiện toàn cầu ở New York.