iPhone X màn hình vát chữ U, bỏ luôn phím Home thì biết làm sao để chụp ảnh màn hình?

iPhone X màn hình vát chữ U, bỏ luôn phím Home thì biết làm sao để chụp ảnh màn hình?
Như các bạn đã biết, tại sự kiện ra mắt iPhone 2017 thì iPhone X là thiết bị cao cấp, với nhiều tính năng hấp dẫn trong 3 smartphone đã được công bố.

Tuy nhiên, có một điều thắc mắc là trên iPhone X nút Home đã hoàn toàn biến mất, vậy làm cách nào để bạn chụp ảnh màn hình? Trước đó, muốn chụp ảnh màn hình bạn sẽ thực hiện thao tác nhấn tổ hợp phím nút Nguồn + Home.

Để chụp màn hình trên điện thoại iPhone X, bạn chỉ cần nhấn đồng thời nút nguồn ở bên cạnh và phím tăng âm lượng. Giữ chúng trong giây lát và bạn sẽ nghe thấy âm thanh quen thuộc như chụp ảnh và màn hình nhấp nháy nhanh nghĩa là bạn thực hiện xong.

Một điều đáng tiếc là các ảnh chụp màn hình sẽ không được đẹp vì vùng bộ phận đặt cảm biến ở phía trên mặt trước iPhone X (notch) là không thể điều chỉnh theo mặc định. Hy vọng, Apple sẽ khắc phục sự cố này trong bản cập nhật vào thời điểm iPhone X chính thức phát hành.

Với hệ điều hành iOS 11, người dùng có thể chỉnh sửa và chú thích những ảnh chụp màn hình một cách dễ dàng và tất cả chúng được lưu trong một thư mục riêng biệt.

Theo Phonearena


Biên tập bởi Nguyễn Hà Nam

TIN LIÊN QUAN

Cách chụp ảnh màn hình cho iPhone X và sự thật bất ngờ

iPhone X mang đến một kỷ nguyên mới cho các thiết bị của Apple với rất nhiều sự thay đổi, từ thiết kế đến phương thức sử dụng. Và điều đầu tiên...

iPhone 13 Pro Max: Hướng dẫn chụp ảnh và quay phim macro siêu cận chi tiết, cách sử dụng cực kì đơn giản

Sở hữu cảm biến mới và thấu kính cải tiến, iPhone 13 Pro Max sẽ mang lại những bức ảnh siêu cận macro không thua kém máy ảnh chuyên nghiệp.

Tại sao Apple bỏ phím Home vật lý trên iPhone 7?

iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã bỏ đi phím Home vật lý, thay vào đó là một phím Home cảm ứng lực, bạn có biết tại sao không?

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình trên Apple iPhone 7

Với việc tích hợp nút Home cảm ứng mới trên iPhone 7, Apple đang khiến các iFan gặp khó khăn trong việc chụp ảnh màn hình trên chiếc smartphone này.

8 mẹo giúp bạn làm chủ iPhone X

Không thể tiếp tục đi sau thời đại, Apple đã quyết định tạo nên bước nhảy vọt tới iPhone X. Bằng chứng là chiếc smartphone này được trang bị rất...

Không có phím Home vật lý, làm thế nào để khởi động được iPhone X?

Có lẽ bạn đang thắc mắc rằng, nếu iPhone X không trang bị nút Home vật lý thì làm thế nào để khởi động lại thiết bị trong một số trường hợp khẩn cấp như bị đơ hay lỗi phát sinh từ phần mềm?

iPhone 7, 7 Plus là iPhone đầu tiên sở hữu nút Home cảm ứng

Hóa ra thông tin từ tin đồn là chính xác các bạn ạ, bộ đôi iPhone 7, iPhone 7 Plus sẽ là iPhone đầu tiên sở hữu phím Home cảm ứng 3D Touch.

THỦ THUẬT HAY

Cách nâng cấp Client mới Liên Minh Huyền Thoại

Mới đây Garena đã bắt đầu áp dụng Client mới cho tựa game Liên Minh Huyền Thoại sau một thời gian beta. Game thủ có thể tiến hành nâng cấp Client Liên Minh Huyền Thoại trên Garena để sử dụng duy nhất một Client chơi

Cách replay video YouTube trên máy tính hoặc ứng dụng di động

Trước đây, người dùng chỉ có thể replay video YouTube trên trình duyệt web của máy tính. Tuy nhiên, YouTube phiên bản ứng dụng di động cũng đã hỗ trợ tính năng này thông qua các bản cập nhật mới nhất.

Hướng dẫn chữa màn hình điện thoại bị vỡ

Bạn bị rơi điện thoại mà vỡ màn hình, đừng lo vì có một cách cực kỳ đơn giản sẽ giúp bạn sống chung với chiếc điện thoại vỡ màn

Hướng dẫn lọc bạn bè không tương tác với extension Friend Remover

Hôm nay, TCN xin chia sẻ một công cụ khá thú vị, cho phép bạn quét mức độ tương tác của bạn bè và giúp hủy kết bạn hàng loạt trên Facebook. Mời các bạn cùng tham khảo và tải về dùng thử nhé.

Cách xóa bỏ gạch ngang trong Google Sheets

Trong bảng tính Google Sheets của bạn xuất hiện những gạch ngang trên văn bản mà bạn không biết phải xử lý như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa bỏ những gạch ngang đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế và màn hình Nokia 3.1 xem có những gì nổi bật

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Nokia 3.1, sản phẩm mới đang được bán chính hãng với giá chỉ hơn 3 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Đây là mức giá rất tốt khiến cho Nokia 3.1 được đông đảo người dùng smartphone

Honda Winner 150 sau 20.000 km: Vẫn rất tốt từ diện mạo cho đến khả năng vận hành

Trong cuộc đua giành thị phần xe côn tay underbone cỡ nhỏ tại Việt Nam, hãng xe đến từ Nhật Bản mang tên Yamaha đang là người chiếm ưu thế bởi lợi thế của người dẫn đầu. Yamaha Exciter 150 là một chiếc xe côn tay thể

Đánh giá Vivo Y51 – sát thủ phân khúc 3 triệu đồng

Cùng đánh giá Vivo Y51 để xem chiếc smartphone này có xứng đáng là một trong những model smartphone tầm trung đáng sở hữu không nhé!