Nếu không có iPhone, rất nhiều người sẽ lâm vào cảnh khổ sở

iPhone hiển nhiên đã giúp Apple và các hệ thống bán lẻ có được một số tiền không hề nhỏ. Và bạn có biết rằng nếu không có iPhone, công việc kinh doanh của rất nhiều người hẳn sẽ không hề tồn tại?

Sau khi mất việc tại AT&T vào năm 2012, một người có tên Samuel đã đăng lên trang quảng cáo Craiglist rằng anh ta sẵn sàng đứng xếp hàng giùm những ai có nhu cầu mua iPhone 5 với giá chỉ 100 USD.

5 năm sau, Samuel đã có một công ty kinh doanh riêng có tên Same Ole Line Dudes. Công ty này chuyên nhận xếp hàng thuê cho các khách hàng của mình. Và họ không chỉ xếp hàng giùm để chờ đợi mua iPhone mà còn xếp hàng để mua vé hay những dịch vụ khác.

Nhưng dù xếp hàng ở đâu thì công ty của Samuel vẫn sống nhờ vào iPhone là chính. Họ tính phí khách hàng lên tới 500 USD cho mỗi ngày chờ đợi để xếp hàng vào mua iPhone. Công ty này có độ tin cậy đến mức năm ngoái, iFixit đã thuê họ để mua giùm điện thoại của Apple.

Đám đông xếp hàng chờ mua iPhone

'Tôi luôn nói rằng ngày mà iPhone bán ra hằng năm chính là ngày lễ Giáng Sinh của chúng tôi' - Samuel chia sẻ với CNNTech.

'Lễ Giáng Sinh, Phục Sinh, Năm mới và những ngày lễ lớn khác, đối với chúng tôi, những ngày này đều quy tụ về đúng 1 ngày duy nhất là ngày đầu tiên iPhone được bán ra.' -  Samuel vui vẻ chốt lại.

Không chỉ có mỗi dịch vụ xếp hàng 'ăn nên làm ra' với iPhone. Các nhà phát triển ứng dụng, những người làm ốp lưng và cả những người bán quần áo cũng có thể kinh doanh khá khẩm hơn nhờ vào Apple.

Mỗi khi có tin đồn về việc thiết kế của iPhone bị rò rỉ là ngay lập tức các nhà thiết kế quần áo đo đạc ngay lại kích thước của mẫu iPhone mới nhất để có thể may túi quần vừa vặn cho chiếc smartphone này.

Ông Dan Sterbenz, Phó Chủ tịch của Lee Jeans cho biết: 'Túi quần của hãng thời trang chúng tôi được thiết kế để người dùng có thể bỏ iPhone 7 Plus hay Galaxy S8 vào một cách thoải mái. Và sắp tới đây nếu kích thước của điện thoại có thay đổi thì túi quần cũng sẽ phải điều chỉnh theo.'

Các công ty làm ốp lưng hẳn là những người sẽ theo sát các tin đồn của iPhone nhiều hơn bất cứ ai. Mỗi khi iPhone mới được hé lộ về thiết kế, họ ngay lập tức chuẩn bị khuôn mẫu để sẵn sàng sản xuất ốp lưng ngay khi iPhone được chính thức công bố. 

Bất cứ sai sót nào dẫn đến việc ra mắt các mẫu ốp lưng chậm trễ đều có thể gây ảnh hưởng lớn đến việc kinh doanh của các công ty phụ kiện này.

Đối với những nhà lập trình viên, tình hình cũng căng thẳng không kém khi các tính năng mới của iPhone được giới thiệu. Họ phải tìm cách viết các ứng dụng có thể sử dụng được những tính năng này để nhanh chóng lọt vào TOP các ứng dụng nổi bật trên App Store để nhanh chóng có được doanh thu cho mình.

Chẳng hạn như Dashlane, ứng dụng chuyên lưu trữ dữ liệu, mật khẩu của người dùng bằng cách sử dụng TouchID. Nếu iPhone 8 sắp tới có bảo mật bằng mống mắt, ứng dụng này phải thay đổi theo phương thức bảo mật mới nhất để có thể giữ chân được người dùng.

Kết

Không chỉ ở nước ngoài mà ngay cả tại Việt Nam, các dịch vụ, công ty phụ kiện sống nhờ vào iPhone cũng không hề ít. Điển hình khi iPhone chuẩn bị bán ra tại Singapore, rất nhiều người Việt thuê người đi xếp hàng, rồi ngay lập tức mang máy về để bán nhằm kiếm lời.

Hay như các mẫu ốp lưng iPhone độc lạ được nhiều cửa hàng săn lùng để bán hòng có thêm doanh thu. Các dịch vụ độ vỏ, mạ vàng, dán da,... cũng nhờ vào iPhone mà đã có thể kinh doanh thuận lợi hơn.

Tựu chung, iPhone không chỉ 'nuôi sống' mỗi Apple mà nó còn vô tình mang trên mình trọng trách kéo theo nhiều công ty và dịch vụ khác. Vì vậy hy vọng trong thời gian tới, iPhone 8 sẽ có doanh số như mong đợi để nhiều người được tận hưởng dịp lễ của riêng họ trong cuối năm 2017 này.

* Trong bài sử dụng ảnh từ: businessinsider, cultofmac, 123rf.


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

iFixit mở iPhone 8 và công bố chi tiết linh kiện bên trong

iFixit đã xác nhận nhiều chi tiết quan trọng mà Apple không bao giờ chia sẻ trong buổi ra mắt iPhone 8. Chip Apple A11 Bionic được đặt nằm trên bộ...

Bất chấp doanh số bán iPhone 12 mini hẻo, Apple vẫn sẽ ra mắt iPhone 13 mini

iPhone 12 mini không phải là iPhone bán chạy nhất của Apple. Theo một báo cáo, mặc dù doanh số bán hàng chậm lại nhưng Apple dự kiến ​​sẽ tung ra iPhone 13 mini theo kế hoạch cùng với dòng iPhone 13 vào cuối năm nay. iPhone 12 mini đã có một khởi

iPhone 2018 sẽ có ít đơn đặt hàng vì giá bán quá cao

Vì mức giá đó mà các nhà sản xuất trong chuỗi cung ứng linh kiện cho Apple cho rằng doanh số iPhone mới trong quý 4/2018 sẽ không cao như kỳ vọng. TrendForce tin rằng iPhone Xs và iPhone Xs Max có giá cao hơn dự kiến ban đầu, vì vậy nó sẽ không có

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Apple đang mong đợi doanh số bán hàng của iPhone Xr cao hơn mục tiêu trước đây

iPhone Xr sẽ cho đặt hàng từ ngày 19/10 và lên kệ vào 26/10 và Apple đã tăng sản lượng cho mẫu iPhone này bởi họ tin rằng khách hàng sẽ ưu tiên nâng cấp lên iPhone Xr với thiết kế như iPhone X, cấu hình mạnh mẽ cùng giá bán phải chăng hơn.

"Giải phẫu" và khám phá bên trong chiếc iPhone XR

Trong video chúng ta có thể thấy rằng sự khác biệt đáng chú ý nhất giữa iPhone XS và iPhone XR là thiết kế pin của nó. iPhone X, iPhone XS và iPhone XS Max đều có thiết kế pin hình chữ L, tuy nhiên iPhone XR lại có pin chuẩn hình chữ nhật. Như anh

THỦ THUẬT HAY

Giải mã nguyên nhân smartphone tầm trung không xài chip cao cấp đời cũ

Nhiều bạn thắc mắc tại sao các hãng di động không trang bị chip cao cấp đời cũ năm ngoái cho smartphone tầm trung năm nay. Như thế sẽ được lòng...

Sự thật khắc nghiệt về học kỹ năng: Muốn trở thành chuyên gia, bạn phải chấp nhận đau đớn

'Thành công qua một đêm' không hề tồn tại. Muốn đạt được sự thành thạo trong bất cứ việc gì, bạn cũng phải trải qua đau đớn và sự kiên gan, bền bị sẽ giúp bạn vượt qua tất cả.

Đăng ký đột kích, đăng ký CF, tạo tài khoản game đột kích

Đăng ký Đột Kích, tạo tài khoản CF giúp bạn tham gia vào các trận đấu súng cực kỳ hấp dẫn trên máy tính hiện nay. Nếu bạn đã có tài khoản VTC thì bạn có thể tiến hành đăng nhập luôn vào game để chơi Đột Kích, còn nếu

Cách chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux trong cùng một mạng

Giả sử bạn có một hệ thống bao gồm đầy đủ các hệ điều hành như Windows, Mac và Linux, vậy làm thế nào để bạn có thể chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux giữa chúng trong cùng một mạng. Bài viết dưới đây sẽ mật bí

10 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh MX6: Thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ, pin 3.060 mAh sạc nhanh

Meizu MX6 thiết kế đẹp mắt, cùng cấu hình phần cứng mạnh mẽ, Helio X20, RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB. Bộ đôi camera trước sau lần lượt là 5MP và 12MP

So sánh thời lượng pin giữa K8000, K10000 Pro, Xiaomi Mix 2 và iPhone 7 Plus

iPhone 7 Plus tắt nguồn đầu tiên sau 3 giờ 33 phút. Tại thời điểm này, Xiaomi Mix 2 còn 13% pin, K10000 Pro còn 71%, trong khi K8000 vẫn còn tới 79%. Xiaomi Mix 2 chịu thua sau khi trải qua 3 giờ 53 phút tiêu thụ năng