Những điều cần biết về Camera trên Nokia 8 và ý nghĩa của "Bothie"

Nokia 8 đã được HMD ra mắt vào rạng sáng nay (17/8) với những thông số cấu hình ấn tượng. Chiếc flagship mới của Nokia không chỉ sở hữu sức mạnh về phần cứng còn được trang bị bộ ba camera chế tác cùng Zeiss.
Những điều cần biết về Camera trên Nokia 8 và ý nghĩa của "Bothie"

Chiếc flagship này sẽ được trang bị ba camera sử dụng ống kính của Zeiss. Hai trong ba sẽ nằm ở mặt lưng của máy và tất cả đều có độ phân giải 13MP. Nói về hai camera được đặt ở mặt lưng của máy, một camera sẽ là ống kính chính ghi nhận màu sắc với khả năng ổn định hình ảnh quang học và camera còn lại sẽ là ống kính đơn sắc. Thông tin chi tiết:

  • Camera chính sẽ có độ phân giải 13MP, có thể là cảm biến Sony IMX 258 với kích thước điểm ảnh 1.12-micron pixels, kích thước cảm biến là 1/3.06, khẩu độ f/2.0 và khả năng chống rung quang học, ống kính chế tác bởi Zeiss.
  • Camera đơn sắc có độ phân giải 13MP, khẩu độ f/2.0, có thể là cảm biến Sony IMX 258. Không có chống rung quang học.
  • Camera selfie sẽ có độ phân giải 13MP, khẩu độ f/2.0 và có khả năng lấy nét tự động

Bộ đôi camera kép của Nokia 8 tương tự như bộ đôi camera trên bộ đôi Huawei P10 và P10 Plus. Với hai ống kính, một ống kính màu chính và một ống kính đơn sắc sẽ giúp cải thiện chất lượng ảnh cùng với đó là khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn. Nokia còn trang bị thêm thuật toán mới giúp nâng cao chất lượng hình ảnh và khả năng hoạt động trong các điều kiện môi trường khác nhau. Ngoài ra, khả năng chụp xóa font của Nokia 8 cũng sẽ rất ấn tượng.

Điều đặc biệt nhất của các camera trên Nokia 8 chính là trải nghiệm 'bothie'. Đây là tính năng chụp ảnh bằng cả hai camera trước, sau cho cùng một bức ảnh hoặc video. Ngoài ra, Nokia 8 sẽ có một nút ở ứng dụng camera cho phép bạn livestream trên Youtube hoặc Facebook. Không chỉ dừng lại ở đó, camera trước với tính năng auto-focus và độ phân giải lên đến 13MP sẽ cho bạn những bức hình 'tự sướng' tuyệt vời nhất.

Theo phonearena

TIN LIÊN QUAN

Nokia 8 ra mắt: Màn hình 2K 5.3 inch, Snapdragon 835, camera kép 13MP Zeiss, giá 15,9 triệu

Mới đây, HMD Global đã ra mắt Nokia 8 tại sự kiện diễn ra ở London, Anh. Thiết kế, cấu hình và giá bán của máy gần như trùng khớp tất cả với các...

Nokia 8 với camera kép và ống kính Zeiss đây rồi!

Nokia Fan đang rất nóng lòng muốn thấy sự xuất hiện của smartphone flagship từ hãng này. Một phần là do những kỷ niệm khó quên từ loạt di động xưa...

Ảnh thiết kế Nokia 8 xác nhận máy có camera Zeiss

Ảnh thiết kế Nokia 8 cho thấy thiết bị sở hữu viền siêu mỏng và camera kép sử dụng ống kính do hãng Zeiss của Đức sản xuất.

3 yếu tố quan trọng tao nên cụm camera tuyệt vời của Nokia 8

Nokia 8 sở hữu phần cứng camera cực kỳ ấn tượng, ngay từ những thông số đầu tiên đã đủ để thuyết phục những người dùng khó tính nhất.

Nokia 7 với camera ống kính Zeiss sẽ ra mắt vào hôm nay?

Nokia 7 dự kiến có màn hình 5.2 inch độ phân giải Full HD, bên trong máy tích hợp chip Snapdragon 630 chứ không phải Snapdragon 660 như các báo...

Xuất hiện một mẫu smartphone của Nokia với 3 ống kính ở mặt sau

Trước khi ra mắt mẫu flagship Nokia 9 Pureview với 5 ống kính thì HMD Global sẽ ra mắt một mẫu flagship với 3 ống kính ở mặt lưng.

THỦ THUẬT HAY

Mã captcha là gì? Những thông tin về mã captcha bạn cần biết!

Captcha là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trên internet, bạn có thể bắt gặp captcha ở khắp mọi trang web dưới rất nhiều hình thức khác nhau.

12 mẹo giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Theo nghiên cứu gần đây, tổng số lượt nhấp chuột vào các quảng cáo Facebook tăng đến 70% mỗi năm đồng thời tỉ lệ nhấp chuột đến các liên kết website (CTR) tăng đến 160%, tạo ra một cơ hội lớn cho các nhà bán lẻ phát

Cách thiết lập tín hiệu âm thanh trên Chromebook

Trên Chromebook mọi thao tác hầu như được thực hiện tự động. Tuy nhiên, đôi khi tính năng tự động đó lại không hữu ích với người dùng như tự động chuyển thiết bị nghe nhạc.

Các phương pháp hay nhất để dọn dẹp ổ cứng

Với lượng dữ liệu chúng ta xử lý ngày nay và kích thước tệp ngày càng tăng, tình trạng đầy ổ cứng chỉ còn là vấn đề thời gian. Vậy làm sao để dọn dẹp ổ cứng nhanh, hiệu quả và an toàn nhất?

Cách lấy lại mật khẩu ID Apple khi bị mất

Nếu một ngày không may bạn quên mất mật khẩu ID Apple thì phải làm sao? Chỉ với vài bước đơn giản sau, bạn sẽ lấy lại được quyền kiểm soát tài khoản của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop Asus A540UP phân khúc tầm trung, cấu hình vừa phải, giá cả hợp lý

Ấn tượng ban đầu của mình với chiếc Asus A540UP này không phải là lớp vỏ kim loại phay xước khá đẹp mà chính là trọng lượng nhẹ chỉ 1.9 kg của máy.

Đánh giá chi tiết Asus Zenbook UX330UA giá 750 USD

Thiết kế của Asus ZenBook UX330UA không giống với người tiền nhiệm UX305UA. Nó mỏng hơn 1/10 inch và chỉ nặng 1,18 kg nhưng bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt này nếu không đặt hai chiếc laptop ở cạnh nhau.

Thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G và cái kết không thể ngờ tới

PhoneBuff, một kênh Youtube vừa thử nghiệm độ bền Fold3 5G bằng cách thả rơi. Kết quả sau các màn thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G khiến nhiều người phải bất ngờ. Bị “trọng thương” nhưng máy vẫn hoạt động bình thường.