Bên cạnh Special Edition, iPhone SE còn mang một ý nghĩa khác

Thông tin rò rỉ trước thềm sự kiện ra mắt sản phẩm mới khiến nhiều người tò mò về bí ẩn đằng sau tên gọi của iPhone SE. Nhiều dự đoán được đưa ra và chúng ta cũng đã có câu trả lời từ phía Apple.

Theo đó, chiếc iPhone 4 inch mới của hãng có tên gọi chính thức là Special Edition, nghĩa là phiên bản đặc biệt. Tuy nhiên, sau màn ra mắt của Apple, nhiều ý kiến cho rằng SE còn mang một ý nghĩa khác, đó chính là “Super Environmental” - tạm dịch là siêu thân thiện với môi trường. Có hai lý do giải thích cho điều này:

 


iPhone SE

 

Thứ nhất, iPhone SE có thiết kế bên ngoài gần như giống hệt với iPhone 5s. Hai chiếc điện thoại không chỉ có cùng chiều rộng, chiều cao và độ dày mà tất cả các nút bấm vật lý, vị trí các cổng sạc hay jack cắm tai nghe đều được đặt cùng một chỗ. Đến mức case iPhone SE có thể sử dụng luôn cho iPhone 5/5s.

Thứ hai, iPhone SE sở hữu cấu hình ngang ngửa với chiếc flagship iPhone 6s ra mắt năm ngoái. Khó thể nói đây là sự trùng hợp ngẫu nhiên với sự xuất hiện của con chip Apple A9 hay camera iSight 12MP.

Kết hợp với màn giới thiệu quy trình tái chế tại sự kiện ra mắt, dù không chính thức, nhưng chúng ta có thể khẳng định rằng iPhone SE được tạo ra từ linh kiện thừa của iPhone 5s và 6s. Nói cách khác, Apple đã sử dụng nguồn nguyên liệu có sẵn để tạo ra một thiết bị vừa đáp ứng được nhu cầu người dùng, vừa mang lại hiệu quả kinh tế cao.

 


Robot tái chế của Apple

 

Vậy mới thấy, iPhone SE hay iPhone “Super Environment” quả thực là bước đi không ngoan của hãng công nghệ đến từ Cupertino. Dù không thể đoán trước liệu sản phẩm này có đạt được thành công như mong đợi hay không nhưng ít nhất, Apple đã ghi điểm trong mắt giới công nghệ qua nỗ lực bảo vệ môi trường của mình.

Ho Huyn

Tham khảo: Genk

Từ khoá : Special, Edition, iPhone, mang, ngh

TIN LIÊN QUAN

Chữ SE trong iPhone SE nghĩa là gì?

Phó chủ tịch cấp cao của Apple, Phil Schiller đã tiết lộ ý nghĩa của chữ viết tắt SE trong tên chiếc iPhone SE

Vỏ case iPhone 5s có thể dùng luôn cho iPhone SE

iPhone SE không chỉ sở hữu chiều rộng, chiều dài và độ dày giống iPhone mà vị trí các nút bấm hay cổng sạc đều được đặt cùng một chỗ.

iPhone phiên bản 4 inch mang tên iPhone 5se sẽ ra mắt vào tháng 3

Phiên bản Iphone thế hệ mới với cái tên lạ - Iphone 5se vừa được tiết lộ trên trang thông tin dành cho tín đồ Apple 9to5Mac.

iPhone 8 có thể không có Touch ID, iPhone Edition sẽ có viền thép bóng?

Nhà phân tích Andy Hargreaves của Pacific Crest Securities đưa ra dự đoán rằng Apple có thể lựa chọn bỏ cảm biến vân tay trên thế hệ iPhone mới nếu như họ không đủ khả năng tích hợp nó phía dưới màn hình khi đến hạn.

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

iPhone 6s xuất hiện với phiên bản màu hồng

Khi thời điểm ra mắt iPhone 6s đang đến rất gần, mới đây một hình ảnh được cho là của thiết bị này đã chính thức lộ diện. Điều đáng nói ở đây là máy sẽ được trang bị lớp vỏ hồng vô cùng nữ tính, phù hợp với các ifan là nữ giới.

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để không còn bị làm phiền bởi quảng cáo trên Youtube?

Bạn khó chịu vì bị làm phiền các đoạn quảng cáo xuất hiện cắt ngang video bạn đang xem trên Youtube. Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có những phút giây giải trí trọn vẹn và thoải mái nhất.

NewGridSwitcher: Tinh chỉnh giúp tùy biến lại giao diện thanh Dock và Trình đa nhiệm

Cụ thể hơn, tinh chỉnh NewGridSwitcher sẽ giúp bạn tùy biến lại giao diện của thanh dock với phần khung nền bo tròn giống với iPhone X và một số dòng iPad đời mới, bên cạnh đó cũng thay đổi cách hoạt động của Trình đi

5 cách scan tài liệu văn bản bằng iPhone cực đơn giản, nhanh chóng

Ngày nay, chúng ta không cần đến những chiếc máy scan, quét tài liệu cồng kềnh nữa, chỉ với một chiếc iPhone là bạn đã có thể thoả sức scan tài liệu mọi lúc, mọi nơi.

Trên tay Bo mạch chủ Galax B460M EX: Màn chào sân của ông lớn mảng card đồ hoạ

Galax, nhà sản xuất nổi tiếng với những chiếc card đồ hoạ đẹp mắt thuộc dòng Hall of Fame nay đang muốn mở rộng tầm ảnh hưởng của mình… Hiếm có thương hiệu phần cứng máy tính nào lại xây dựng hình ảnh của mình hoàn

Những cách giải phóng dung lượng trên máy tính Mac đơn giản

Mặc định hệ điều hành macOS đặt thư mục Download là nơi chứa toàn bộ các tập tin mà bạn tải về từ Internet cũng như thông qua Bluetooth hay tính năng AirDrop. Theo thời gian và thói quen sử dụng, thư mục Download càng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp & đánh giá Infinix Zero 4: Sản phẩm tuyệt vời nhất của Infinix

Zero 4 là mẫu smartphone mới nhất của Infinix tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm này tập trung vào thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng cao, cụm camera chính 16 MP sử dụng công nghệ lấy nét bằng laser và hỗ trợ

Đánh giá chi tiết Xperia XZ3: Liệu có bắt kịp iPhone X?

Chỉ tháng 10 này, Xperia XZ3 – “chiến hạm” mới nhất của Sony sẽ có mặt trên các kệ hàng và có giá không chênh lệch nhiều so với iPhone X, điều này khiến người dùng phải băn khoăn khi chọn lựa. Tuy nhiên, với những

Đánh giá CPU Core i7-8700K giá khoảng 9,75 triệu đồng

Về cơ bản, thiết kế Core i7-8700K vẫn áp dụng quy trình sản xuất 14nm tương tự chip i7-7700K nhưng tối ưu hơn về hiệu suất tính toán trên mỗi watt điện năng tiêu thụ.