Giám đốc điều hành công ty sản xuất Nokia bất ngờ bỏ đi, bi kịch trở lại hay sự khởi đầu mới?

Trước khi tái khởi động Nokia vào năm ngoái, HMD Global đã bổ nhiệm Arto Nummela, người từng giữ các vị trí cao cấp tại Nokia trước đây, làm giám đốc điều hành của công ty. Ông cũng chính là người phát hành thế hệ smartphone Android mới của Nokia và chiếc 3310 mới tại MWC 2017.

Hôm nay (19/7), HMD Global đã làm cho giới truyền thông không khỏi bất ngờ khi thông báo rằng Arto Nummela sẽ rời khỏi HMD Global, chủ tịch công ty Florian Seiche sẽ là người đảm nhiệm vị trí này và quyết định có hiệu lực ngay lập tức thông qua sự thỏa thuận giữa Arto Nummela và Hội đồng Quản trị của HMD Global.

Nếu nhìn lại ta có thể thấy rằng, sự bất ổn tại HMD Global đã bắt đầu xuất hiện khi những tin đồn về chiếc flagship Nokia đầu tiên kể từ khi hoạt động lại của công ty bị rò rỉ - Nokia 8, thiết bị được cho là sẽ sở hữu chip Snapdragon 835 và camera kép với ống kính Zeiss.

Tuy nhiên, trong một vài lần trước truyền thông, Arto Nummela cho biết ông không ủng hộ Nokia tham gia vào cuộc đua cấu hình và camera, mà thay vào đó là tập trung vào trải nghiệm người dùng có giá trị và phong cách điện thoại tự do.

Để làm rõ nguyên nhân trên, Phonearena đã nhanh chóng liên hệ với HMD Global, nhưng dường như công ty đã lãng tránh câu hỏi với lời hồi đáp:

'Đây là một vấn đề cá nhân của Arto và Ban Giám đốc. Công ty đã có một khởi đầu tuyệt vời và chúng tôi hài lòng với điều đó. Chúng tôi cũng có một đội ngũ lãnh đạo tuyệt vời với hàng thập kỷ kinh nghiệm giúp dẫn dắt chúng tôi kinh doanh.'

Nguồn: Phonearena


Biên tập bởi Nguyễn Hà Nam

TIN LIÊN QUAN

Smartphone Android của Nokia sẽ vượt cả sự mong đợi

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Forbes, CEO HMD - Arto Nummela đã thẳng thắn chia sẻ về quyết định phát triển smartphone Android cho Nokia.

Smartphone Nokia tái xuất: Không dễ hóa rồng

Các nhà phân tích cho rằng smartphone Nokia khó có thể cạnh tranh với Apple hay Samsung. HMD Global cần đi lên từ những chiếc di động phổ thông.

Chất lượng và giá thành là hai tiêu chí hàng đầu của smartphone Nokia

Trong bài phát biểu mới đây, CEO Arto Nummela của HMD nói rằng smartphone Nokia ra mắt trong năm tới sẽ không quá tập trung vào cấu hình.

Smartphone Nokia sẽ vượt mong đợi của người dùng?

CEO của HMD tự tin cho rằng họ vẫn còn cơ hội lớn trên thị trường với những chiếc smartphone mang thương hiệu Nokia.

Rò rỉ smartphone mới của HMD Global, rất có thể là Nokia 2.1 Plus

Mới đây một sản phẩm của Nokia đã được FCC chứng nhận và sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới.

Xác nhận điện thoại Nokia chạy Android sắp tái xuất

HDM Global vừa công bố đạt thỏa thuận sử dụng độc quyền thương hiệu điện thoại Nokia trong 10 năm và ra mắt điện thoại mới vào quý I năm sau.

Nokia X7 sẽ có tên gọi quốc tế là Nokia 8.1 thay vì Nokia 7.1 Plus

Ban đầu, dựa theo truyền thống đặt tên của HMD Global thì giới thạo tin cho rằng Nokia 7.1 Plus sẽ là tên gọi quốc tế của chiếc Nokia X7. Tuy nhiên, sau khi xem xét lộ trình cho các thiết bị sắp tới, Giám đốc sản phẩm của HMD Global, Juho Sarvikas,

Thương hiệu điện thoại Nokia quay lại VN, văn phòng ở TP.HCM

Theo nguồn tin riêng của Zing.vn, HMD Global - công ty nắm giữ thương quyền điện thoại Nokia - đã đặt...

THỦ THUẬT HAY

Dùng Cốc Cốc vẫn không vào được Facebook

Hiện nay vấn đề kết nối Facebook được rấtt nhiều người dùng internet tại Việt Nam quan tâm. Một trong những cách hiệu quả nhất để kết nối fb khi bị chặn là sử dụng trình duyệt Cốc Cốc. Tuy nhiên có một số trường hợp

Tải các video trên Facebook về iPhone nhanh chóng và đơn giản

Mạng xã hội Facebook là nơi chia sẻ rất nhiều video hay và thú vị. Nhiều bạn sử dụng iPhone/ iPad muốn tải video về nhưng không biết phải làm cách nào thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn.

Những cách đơn giản để tăng độ phủ sóng Wi-Fi

Chọn vị trí đặt bộ phát sóng ở trên cao hoặc các tầng trên, tránh để gần lò vi sóng, dây điện, sử dụng giấy nhôm để tăng độ phủ là các cách đơn giản nhưng hữu dụng.

Những plugin GIMP tốt nhất và cách cài đặt chúng

Tuy nhiên, plugin hỗ trợ GIMP thật phức tạp. Trải nghiệm tổng thể plugin GIMP không hề thân thiện người dùng. Chúng khó kiếm, cài đặt rắc rối và nảy sinh nhiều vấn đề tương thích.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy S7: Đáng đồng tiền

Ngay từ khi chưa ra mắt, cặp Galaxy S7 và S7 Edge đã “làm mưa làm gió” trên thị trường công nghệ toàn thế giới.

Đánh giá nhanh smartphone tầm trung Nokia 7 Plus

Nokia 7 Plus có thiết kế kim loại nguyên khối với hợp kim nhôm đạt chuẩn 6000, kiểu dáng bên ngoài khá đẹp với độ hoàn thiện cao cho cảm giác cầm nắm thoải mái. Máy có kích thước lần lượt 158.4 x 75.6 x 8mm, trọng

Ưu nhược điểm và giá bán chính thức của Ford Explorer 2018

Ford Explorer 2018 cùng với Toyota Land Cruiser Prado là 2 Lựa chọn xe SUV 7 chỗ cao cấp được ưa chuộng trong tầm giá 2 tỷ đồng tại Việt Nam hiện nay. Ford Explorer trang bị nhiều tính năng cao cấp, công nghệ hiện đại