Smartphone màu độc: Cách đánh bóng tên tuổi trong thời bão hòa

Thiết kế, cấu hình cho đến chất lượng camera giữa các flagship hay smartphone cao cấp hiện nay đã gần như tiệm cận với nhau vì hãng nào cũng muốn hướng tới sự hoàn hảo. 

Các đoạn quảng cáo, những dòng PR gần đây của họ chỉ xoáy vào khả năng chụp ảnh, màn hình đẹp hay cấu hình cao đã dần làm người dùng nhàm chán vì chúng cứ hao hao nhau. Những điểm nhấn đó cũng không mấy mang lại hiệu quả về mặt truyền thông.

Màu độc: Lối đi mới hay chỉ để đánh bóng tên tuổi?

Lúc này, phương án tung ra một phiên bản màu sắc 'độc' cho smartphone của mình được nhiều hãng tính đến. Phương án này thực ra đã có từ lâu, lúc Apple giới thiệu màu vàng sâm banh trên iPhone 5s.

Samsung cũng từng áp dụng với Galaxy S6 Edge xanh lục bảo và điều này mang lại những dấu hiệu tích cực về mặt truyền thông vì chúng tạo ra lối đi mới, cho người dùng có thêm lựa chọn và giúp hãng được giới báo chi chú ý.

HTC U11 Solar Red - Hàng 'độc' nhưng ai sẽ mua?

Có thể vì thấy 'miếng bánh màu sắc' vẫn còn khả năng mang lại cơ hội 'đánh bóng' tên tuổi mà không cần bỏ ra nhiều chi phí cho việc quảng bá. Các hãng smartphone khác bắt đầu bắt nhịp theo xu hướng này. Mới đây nhất, HTC đã tung mẫu U11 phiên bản Solar Red (tạm dịch: Màu đỏ ánh Mặt Trời).

Tuy chưa biết số lượng máy bán ra có như kì vọng không, nhưng trước mắt việc tung phiên bản màu 'độc' đã ít nhiều giúp HTC thu hút được sự chú ý từ phía báo chí, reviewer.

Thật vậy, chỉ trong buổi sáng hôm nay, các diễn đàn, báo, reviewer công nghệ đều nhắc tới U11 Solar Red, từ đó gián tiếp 'đánh bóng' lại tên tuổi của HTC.

Từ trường hợp nhiều phiên bản màu độc được ra mắt chỉ trong nửa đầu năm 2017 như iPhone 7 Red, S8 Plus tím khói hay U11 Solar Red, mình nghĩ rằng các hãng muốn dùng màu độc để đánh bóng tên tuổi trong khi chưa thể tung flagship mới ra để có được sự chú ý từ phía truyền thông và người dùng và họ đã đạt được mục đích.

S7 Edge Blue Coral - Một sản phẩm được xem là phương án 'chữa cháy'

Màu độc: Chỉ có thể xem là giải pháp tạm thời

Và khó để kích cầu vì mỗi năm, chỉ cần mỗi hãng tung ra 1 phiên bản màu độc thôi cũng đã đủ để các kệ hàng tại các hệ thống bán lẻ phủ đầy màu sắc và làm người dùng hoang mang và khó chọn mua hơn.

Đứng ở góc nhìn người dùng, mình thấy chúng ta không có xu hướng mua màu độc qua mỗi năm. Có người vốn dĩ chỉ thích điện thoại với tông trắng hoặc đen, một số bạn muốn nổi bật hơn thì chọn tông xanh hay đỏ. Không quá nhiều người cứ mỗi năm là đổi smartphone với một tông màu khác.

Chính vì vậy, mấu chốt để giúp các hãng có được doanh thu như mong muốn không phải là ở màu độc. Cái người dùng cần là một tông màu đã quen thuộc với mình và một sự nâng cấp đáng kể về mặt công nghệ hay thiết kế.

Dẫu biết thị trường smartphone đã dần bão hòa, các công nghệ, tính năng cao cấp đã được sử dụng gần hết. Nhưng trường hợp thành công của Samsung với mẫu Galaxy S8 và S8 Plus với 'màn hình vô cực' đã cho thấy smartphone vẫn còn có thể phát triển về mặt công nghệ để thu hút người dùng trong thời gian sắp tới.

Phiên bản màu 'độc' ngoài nhiệm vụ chính là 'đánh bóng' tên tuổi cho các hãng. Có lẽ chúng chỉ phù hợp với các bạn chưa sở hữu flagship, hoặc đã sở hữu flagship nhưng chúng đã có tuổi thọ từ 2 năm trở lên và muốn tìm kiếm một 'chú dế' thực sự mới mẻ mà thôi.

Bạn có đồng ý với mình về điều này không? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé.

---

Trong bài sử dụng hình ảnh từ: TechSign, Apple, AndroidAuthority.


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

So sánh chất lượng ảnh chụp bằng Galaxy S7 Edge và iPhone 7

Hôm nay chúng ta sẽ đến với màn đối đầu thú vị về khả năng chụp ảnh của iPhone 7 và Samsung Galaxy S7 Edge. Thông số kỹ thuật Trong các ảnh chụp so sánh...

Galaxy S7 và S7 edge xanh san hô bán ra đầu tháng 11

Theo Sammobile, Samsung cho biết sẽ bổ sung màu mới cho bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 edge thay vì chỉ...

Samsung Việt Nam tung quảng cáo Galaxy J7 Prime “dìm hàng” cả Apple lẫn Oppo

Samsung vừa tung một clip quảng bá về khả năng chụp thiếu sáng của Galaxy J7 Prime – smartphone tầm trung mới ra mắt của hãng. Không có gì đáng nói nếu đây là một...

Galaxy S7e phiên bản đen bóng có giá 18,99 triệu đồng

Galaxy S7 edge có thể coi là đối thủ với iPhone 7 và 7 Plus Jet Black khi được làm mới về màu...

Có 18 Triệu nên lựa chọn iPhone 12 hay Galaxy S22 cho dịp đầu năm 2022

Vậy đâu mới là “ông vua” smartphone trong thời gian tới? Chúng ta hãy cùng so sánh nhanh Samsung Galaxy S22 và iPhone 13 dựa trên loạt thông tin rò rỉ xuất hiện thời gian qua để tìm câu trả lời nhé!

Xu hướng màu sắc nổi bật smartphone 2016, bạn thích màu nào?

Thế giới di động - Bên cạnh những màu sắc chủ đạo trong những năm gần đây, trong năm 2016 các nhà sản xuất smartphone đã bắt đầu có tầm nhìn về những màu sắc mới,...

Trên tay Samsung Galaxy S7 edge màu đen bóng đầu tiên tại Việt Nam

Không lâu sau khi ra mắt thị trường quốc tế, Samsung Galaxy S7 edge phiên bản Black Pearl đã được một cửa hàng xách tay tại TP.HCM nhập về. Đây là phiên bản màu thứ...

Điều gì sẽ giúp Galaxy S10 đánh bại iPhone XS của Apple?

Năm sau, Galaxy S10 sẽ có lợi thế gì để đánh bại đối thủ cạnh tranh sừng sỏ iPhone XS đến từ Apple?

THỦ THUẬT HAY

Những trang web tốt nhất để tải và đọc truyện tranh

Nếu là người đam mê đọc truyện tranh thì dưới đây là 6 trang web tốt nhất để có thể tìm kiếm, tải về các cuốn truyện yêu thích của mình thuộc nhiều thể loại từ cũ tới mới nhất không thể bỏ qua.

Thiếu nút Home, làm thế nào để chụp ảnh màn hình trên iPhone X?

Với thiết kế loại bỏ phím Home, để chụp ảnh màn hình iPhone X: bạn chỉ cần Nhấn và giữ phím nguồn + phím tăng âm lượng . Còn hiệu ứng chụp màn hình thì vẫn sẽ có hình ảnh nhấp nháy và âm thanh quen thuộc như các phiên

17 phím tắt chứa Shift hữu ích trong Windows

Các phím tắt luôn là giải pháp nhanh nhất khi bạn muốn thao tác trên Windows, bạn sẽ không cần sử dụng chuột mà vẫn điều khiển máy tính ngon lành. Đặc biệt là trong thời đại hiện nay, con người luôn bận rộn với hàng tá

Cách sữa Touchpad không hoạt động, không dùng được

Touchpad không dùng được không phải chuyện lạ lẫm vì tính ổn định của Touchpad với Windows là rất kém. Đặc biệt với những ai đang sử dụng Windows 10 mà hay nâng cấp, việc Touchpad không dùng được sau mỗi bản Touchpad

Cách kiểm tra thời gian mà mỗi ứng dụng hoạt động là bao lâu trên iOS

Để xem được thông tin chi tiết, các thiết bị nên được cập nhật lên bản iOS mới, bản cũ hơn sẽ không thể hiện chi tiết.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng?Liệu có làm nên thành công như các phiên bản tiền nhiệm trước đó?

Sắp tới, dòng sản phẩm Xiaomi 11T Series sẽ chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng điện thoại cao cấp đang rất được người dùng trông đợi bấy lâu nay. Vậy Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng? Liệu

Đánh giá chi tiết Mobiistar Zumbo S2: lựa chọn sáng giá trong phân khúc dưới 4 triệu đồng

Có thể nói, Mobiistar là thương hiệu điện thoại Việt thành công nhất đến thời điểm hiện tại. Được đông đảo người dùng biết đến với những sản phẩm thiết kế đẹp, đánh đúng xu hướng của giới trẻ và đặc biệt mức giá phù

5 lý do nên mua iPhone 13 mini, đáng chú ý nhất là lý do số 3

Tuy không phải phiên bản cao cấp nhất nhưng iPhone 13 mini vẫn là lựa chọn tuyệt vời trong dịp cuối năm 2021. Có nhiều tính năng thú vị trên phiên bản mini này và đó cũng là những lý do nên mua iPhone 13 mini. Quay