Các đoạn quảng cáo, những dòng PR gần đây của họ chỉ xoáy vào khả năng chụp ảnh, màn hình đẹp hay cấu hình cao đã dần làm người dùng nhàm chán vì chúng cứ hao hao nhau. Những điểm nhấn đó cũng không mấy mang lại hiệu quả về mặt truyền thông.
Màu độc: Lối đi mới hay chỉ để đánh bóng tên tuổi?
Lúc này, phương án tung ra một phiên bản màu sắc 'độc' cho smartphone của mình được nhiều hãng tính đến. Phương án này thực ra đã có từ lâu, lúc Apple giới thiệu màu vàng sâm banh trên iPhone 5s.
Samsung cũng từng áp dụng với Galaxy S6 Edge xanh lục bảo và điều này mang lại những dấu hiệu tích cực về mặt truyền thông vì chúng tạo ra lối đi mới, cho người dùng có thêm lựa chọn và giúp hãng được giới báo chi chú ý.
HTC U11 Solar Red - Hàng 'độc' nhưng ai sẽ mua?Có thể vì thấy 'miếng bánh màu sắc' vẫn còn khả năng mang lại cơ hội 'đánh bóng' tên tuổi mà không cần bỏ ra nhiều chi phí cho việc quảng bá. Các hãng smartphone khác bắt đầu bắt nhịp theo xu hướng này. Mới đây nhất, HTC đã tung mẫu U11 phiên bản Solar Red (tạm dịch: Màu đỏ ánh Mặt Trời).
Tuy chưa biết số lượng máy bán ra có như kì vọng không, nhưng trước mắt việc tung phiên bản màu 'độc' đã ít nhiều giúp HTC thu hút được sự chú ý từ phía báo chí, reviewer.
Thật vậy, chỉ trong buổi sáng hôm nay, các diễn đàn, báo, reviewer công nghệ đều nhắc tới U11 Solar Red, từ đó gián tiếp 'đánh bóng' lại tên tuổi của HTC.
Từ trường hợp nhiều phiên bản màu độc được ra mắt chỉ trong nửa đầu năm 2017 như iPhone 7 Red, S8 Plus tím khói hay U11 Solar Red, mình nghĩ rằng các hãng muốn dùng màu độc để đánh bóng tên tuổi trong khi chưa thể tung flagship mới ra để có được sự chú ý từ phía truyền thông và người dùng và họ đã đạt được mục đích.
S7 Edge Blue Coral - Một sản phẩm được xem là phương án 'chữa cháy'Màu độc: Chỉ có thể xem là giải pháp tạm thời
Và khó để kích cầu vì mỗi năm, chỉ cần mỗi hãng tung ra 1 phiên bản màu độc thôi cũng đã đủ để các kệ hàng tại các hệ thống bán lẻ phủ đầy màu sắc và làm người dùng hoang mang và khó chọn mua hơn.
Đứng ở góc nhìn người dùng, mình thấy chúng ta không có xu hướng mua màu độc qua mỗi năm. Có người vốn dĩ chỉ thích điện thoại với tông trắng hoặc đen, một số bạn muốn nổi bật hơn thì chọn tông xanh hay đỏ. Không quá nhiều người cứ mỗi năm là đổi smartphone với một tông màu khác.
Chính vì vậy, mấu chốt để giúp các hãng có được doanh thu như mong muốn không phải là ở màu độc. Cái người dùng cần là một tông màu đã quen thuộc với mình và một sự nâng cấp đáng kể về mặt công nghệ hay thiết kế.
Dẫu biết thị trường smartphone đã dần bão hòa, các công nghệ, tính năng cao cấp đã được sử dụng gần hết. Nhưng trường hợp thành công của Samsung với mẫu Galaxy S8 và S8 Plus với 'màn hình vô cực' đã cho thấy smartphone vẫn còn có thể phát triển về mặt công nghệ để thu hút người dùng trong thời gian sắp tới.
Phiên bản màu 'độc' ngoài nhiệm vụ chính là 'đánh bóng' tên tuổi cho các hãng. Có lẽ chúng chỉ phù hợp với các bạn chưa sở hữu flagship, hoặc đã sở hữu flagship nhưng chúng đã có tuổi thọ từ 2 năm trở lên và muốn tìm kiếm một 'chú dế' thực sự mới mẻ mà thôi.
Bạn có đồng ý với mình về điều này không? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé.
---
Trong bài sử dụng hình ảnh từ: TechSign, Apple, AndroidAuthority.
Biên tập bởi Tech Funny