Điện thoại Vertu sẽ không còn được sản xuất tại Anh

Mọi hoạt động lắp ráp của Vertu tại Anh quốc sẽ bị chấm dứt sau khi hãng điện thoại xa xỉ này không thể trả số nợ lên tới 128 triệu bảng Anh đúng hạn. 

Bên cạnh mức giá siêu đắt thì điện thoại Vertu từ lâu là tinh hoa của quy trình lắp ráp từ những thợ thủ công lành nghề. Việc chấm dứt lắp ráp tại Anh sẽ là một tổn thất không nhỏ tới Vertu và giá trị của thương hiệu này.

Vertu được doanh nhân Murat Hakan Uzan người Thổ mua lại vào tháng 3 vừa rồi sau khi qua tay rất nhiều chủ sở hữu với số nợ 128 triệu bảng Anh trong tay. Tuy nhiên Vertu mới chỉ có thể trả 1,9 triệu bảng Anh (2,4 triệu USD) trong số đó và kết quả là họ buộc phải chấm dứt việc lắp ráp tại Anh. Kéo theo khoảng 200 người sẽ bị mất việc làm.

Uzan cho biết ông sẽ tiếp tục duy trì thương hiệu điện thoại siêu sang Vertu nhưng khi công đoạn lắp ráp bị chấm dứt thì thật khó để Vertu tìm lại bản sắc của mình. Đã từ rất lâu rồi điện thoại Vertu được lắp ráp tại Hampshire nước Anh bởi những người thợ thủ công lão luyện, kết hợp với những vật liệu đắt tiền như vàng, kim cương, đá quý, da cao cấp... Không rõ sau này điện thoại Vertu sẽ được lắp ráp ở đâu.

Nguồn: The Verge

TIN LIÊN QUAN

Vertu vừa quyết định "nhờ" TCL làm smartphone siêu sang

Theo trang GSMArena đưa tin, Vertu đã ký với TCL hợp đồng sản xuất một dòng điện thoại mới. Tất cả 30.000 chiếc Vertu mới này sẽ được TCL sản xuất thủ công tại Anh, với mức giá khởi điểm là 7.500 bảng Anh.

Vertu hợp tác cùng TCL cho ra mắt sản phẩm mới vào tháng 9

Giữa lúc thị trường smartphone đang trở nên khốc liệt vào dịp cuối năm, thì một gã nhà giàu trong giới điện thoại di động vừa trở lại với bản hợp đồng mới nhất của mình.

Nếu may mắn, bạn có thể sở hữu một chiếc Vertu với giá rẻ hơn 100 triệu đồng

Là một hãng điện thoại đẳng cấp, ngỡ như đế chế của Vertu sẽ không bao giờ sụp đổ. Cuối cùng vì những rắc rối trong mô hình kinh doanh, những...

Nhà sản xuất điện thoại đắt nhất thế giới Vertu trên bờ phá sản quỵt lương nhân viên và lương hưu

Vertu là một hãng sản xuất điện thoại siêu sang lên đến hàng tỷ đồng có trụ sở tại Anh. Thiết bị của nó được làm bằng vật liệu sang trọng như da...

Vertu thanh lý tài sản, bán điện thoại siêu sang với giá 'bèo'

Những chiếc điện thoại siêu sang giá hàng chục nghìn USD sẽ được bán đấu giá với mức chỉ bằng 1/10.

Vertu Signature Cobra: Chỉ có 8 máy, giao hàng bằng trực thăng, giá ~360.000 USD

Hãng điện thoại Vertu vừa cho ra mắt Signature Cobra tại Trung Quốc với thiết kế vô cùng đặc biệt khi sở hữu nguyên một con rắn được nạm từ 439 viên Hồng ngọc (Ruby) dày cộm ở mặt trước.

Vertu sẽ ra mắt một sản phẩm mang tính sống còn vào ngày 17/10 tới

Baferton vừa gửi thư mời cho giới truyền thông đến tham dự một sự kiện diễn ra vào ngày 17/10 và trên thư mời có in logo Vertu nhưng không nói gì đến thông tin sản phẩm mà chỉ là dòng tagline “Live or Die', như vậy có thể thấy đây sẽ là sản phẩm

Vertu trình làng điện thoại siêu sang SIGNATURE Cobra: Chỉ có 8 chiếc, giá 8.2 tỷ đồng

Vertu SIGNATURE Cobra là chiếc điện thoại mới nhất của hãng này, đúng như tên gọi, thiết bị này có hình dáng trong giống như một con rắn quấn quanh cạnh điện thoại với kiểu dáng Vertu điển hình.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp những phần mềm tạo file Ghost dễ nhất

Hiện tại có rất nhiều công cụ giúp người dùng tạo, sao lưu hệ thống vào file ghost và bung file ghost, ở dưới đây là một số phần mềm, ứng dụng tạo file ghost thường được sử dụng nhất. Hãy theo dõi và chọn cho mình

Hãy xây dựng thói quen tốt hơn xung quanh công nghệ

“Tôi không tthể ra ngoài mà không mang theo điện thoại”, “Tôi cảm thấy lo lắng khi không thể kiểm tra email” hoặc “Nếu tôi không dùng mạng xã hội, tôi cảm thấy như mình vừa bỏ lỡ cái gì đó”,... Có thể thấy công nghệ

Hướng dẫn cập nhật Android 7.0 N phiên bản thử nghiệm

Mới đây Google đã tăng tốc trong việc đẩy nhanh tiến độ phát hành phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android. Google đã cho phép những lập trình viên trên toàn cầu tải về phiên bản Android 7.0 N phiên bản thử nghiệm.

Cách quản lý router Tenda từ xa

Đôi khi, chúng ta cần quản lý các router trong văn phòng từ xa, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy chức năng này trong cài đặt Quản lý WEB từ xa (Remote WEB Management settings).

10 nguyên tắc “bất thành văn” của các triệu phú tự thân

Các triệu phú tự thân có nhiều thứ mà đa phần chúng ta không hề có. Tuy nhiên, lý do nằm ở chỗ chúng ta không dám trải nghiệm và nỗ lực để đạt được chúng mà thôi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Đánh giá nhanh pin dự phòng Energizer 20.100 mAh có QC3.0, USB-C, 3 cổng sạc

Ai cũng nên có một cục pin dự phòng 20.100 mAh. Dù bạn là học sinh, người đi làm hay người rong chơi, sự thoải mái mà cục pin 20.100 mAh mang lại sẽ nhiều hơn nhược điểm to và nặng của nó.

Trên tay Vivo T1: Snapdragon 778G, màn hình 120Hz, sạc nhanh 44W, giá chỉ hơn 7 triệu

Vivo tiếp tục gây bất ngờ khi cho ra mắt dòng điện thoại thông minh tầm trung có tên là Vivo T1 và vivo T1x. Trong đó, Vivo T1 được rất nhiều người dùng chú ý bởi thiết kế đẹp, cấu hình mạnh hơn Vivo T1x, hệ thống