7 mẹo sử dụng iPhone cực hay người dùng thông minh chắc chắn phải biết

iPhone, chiếc điện thoại 'thần thánh' được nhiều người tin dùng nhất hiện nay vì thương hiệu, độ ổn định và cả hiệu năng. Tuy nhiên, hư hỏng là vấn đề mà bất kỳ chiếc smartphone nào cũng gặp phải. Nếu không biết cách xử lý thì bạn sẽ mất 1 khoảng tiền kha khá để khắc phục, và ngay sau đây mình sẽ mách bạn những mẹo vặt giúp hạn chế tối đa tổn thất khi có sự cố.

1. Cảm biến vân tay thiếu ổn định, không hoạt động

Trong quá trình sử dụng, các hóa chất bụi bẩn sẽ vô tình bám vào bề mặt cảm biến vân tay. Nhẹ thì tính năng nhận diện vân tay sẽ hoạt động thiếu ổn định, nặng thì người dùng sẽ không sử dụng được nữa.

Đừng quá lo lắng đem đi sửa chữa, hãy dùng ít cồn tẩm với bông gòn để lau sạch bề mặt nút Home. Vì đây là hóa chất nên bạn hạn chế làm dụng lau chùi nếu như thật cần thiết nhé.

2. iPhone sạc chậm, chập chờn

Vấn đề sạc chậm, không nhận sạc lúc nào cũng khiến người dùng phải đau đầu suy nghĩ tìm hiểu nguyên nhân từ đâu (củ sạc, dây sạc, điện thoại). Tuy nhiên, rất nhiều phản hồi từ việc chân sạc của người dùng bị vấy bẩn, dính sợi vải trong quá trình sử dụng cản trở dòng điện sạc cho điện thoại.

Nếu vấn đề này xảy ra, hãy dùng 1 vật nhỏ (tăm tre) để lấy cặn bẩn ở cổng sạc ra, tuyệt đối lưu ý không được sử dụng vật liệu bằng kim loại nhé!

3. Tai nghe có âm thanh nhỏ

Không loại trừ vấn đề trên là do đất, chất bẩn tích tụ ngay bên dưới lớp bảo vệ loa, cách khắc phục được cộng đồng mạng mách bảo là dùng đầu gôm bút chì chà nhẹ lên bề mặt loa. Ngoài ra, Apple cũng hướng dẫn người dùng khắc phục vấn đề này bằng cách sử dụng bàn chải để làm sạch.

4. Tăng âm lượng loa ngoài

Nếu cảm thấy âm thanh phát ra từ chiếc iPhone không thật sự 'đã' thì bạn có thể đặt chúng trong 1 chiếc bát hoặc ly để khuếch đại âm thanh phát ra.

5. Hạn chế hỏng cáp tai nghe, sạc

Dây sạc, tai nghe thường xuyên bị hỏng ngay gần đầu kết nối, nơi thường bị cong liên tục trong quá trình sử dụng. Cách khắc phục đơn giản là dùng dây xoắn (có bán tại cửa hàng điện thoại) quấn vào vị trí cần bảo vệ, hoặc đơn giản hơn nữa là tận dụng lò xo bút bi để làm việc này.

6. Làm kệ cho iPhone

Không gì đơn giản hơn bằng việc tận dụng 2 chiếc kẹp giấy lớn và lồng vào nhau để tạo thành chiếc kệ cho smartphone. Giờ đây bạn có thể tha hồ xem phim mà không sợ bị mỏi tay.

7. Que chọt SIM tạm thời

Không cần phải sử dụng que chọt SIM theo máy, bạn chỉ cần sử dụng kẹp giấy là đủ!


16 mẹo hữu ích để thao tác nhanh hơn trên bàn phím iPhone
Tất tần tật những cải tiến nổi bật trên iOS 11 beta 3
Biên tập bởi Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Nút home iPhone X bị lỗi liệt: Nguyên nhân, cách sửa

Nút home iPhone X là một tính năng độc đáo, sản phẩm từ ý tưởng sáng tạo của hãng Apple. Tuy nhiên khi sử dụng, nút home ảo thường gặp lỗi bị liệt gây cảm giác hơi khó chịu, hãy tham khảo bài viết để biết cách khắc phục sự cố trên. Nguyên nhân nút

iPhone XR bị cắt giảm sản lượng là do chất lượng mạch in PCB

iPhone XR ban đầu được tin sẽ là mẫu iPhone bán chạy nhất trong nửa cuối năm 2018, các báo cáo thậm chí còn tin iPhone XR sẽ bán chạy hơn cả iPhone 8.

Hướng dẫn cách sử dụng nút Home trên iPhone 7

Apple thiết kế lại nút Home trên iPhone 7, đây không chỉ đơn thuần là nút bấm vật lý mà còn sử dụng công nghệ cảm ứng lực nhấn khác hơn hẳn so với các thế hệ tiền nhiệm. Vậy làm thế nào để bạn có thể sử dụng nút Home trên iPhone 7?

Bộ đôi “siêu phẩm” iPhone 7, 7 Plus chính thức ra mắt, giá từ 14 triệu đồng

Về thiết kế, nhìn chung iPhone 7, 7 Plus có thiết kế tương đồng với thế hệ tiền nhiệm iPhone 6/6s tuy nhiên có những điểm khác mà hầu hết các bạn đã biết trong...

Làm sao để sử dụng nút Home của iPhone 7 khi mang găng tay

Nút Home của iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ không hoạt động khi bạn đeo găng tay, và đây là cách xử lý.

Không thể sửa được nút Home của iPhone 7/7 Plus thợ ngoài nữa

Tin buồn cho giới cung cấp dịch vụ sửa chữa iPhone bên ngoài (không phải chính hãng): có vẻ như nút Home trên iPhone 7 và 7 Plus giờ không thể thay thế bằng nút Home khác.

Rò rỉ video thiết bị nghi iPhone 8 với cảm biến vân tay trên màn hình

Video ngắn về thiết bị có thể là iPhone 8 với cảm biến vân tay trên màn hình hoạt động bình thường do một người tại Trung Quốc tung lên mạng.

Mách bạn cách phân biệt iPhone 7 thật và nhái

Bên cạnh iPhone thật, trên thị trường đang tồn tại những chiếc iPhone 7 nhái 100% thiết kế với giá chỉ từ 2,2 triệu đồng. Nếu nhìn qua, sẽ rất khó để phân biệt iPhone...

THỦ THUẬT HAY

Cách ghép ảnh "Dậy thì thành công" đang hot trên facebook

Dạo gần đây, Facebook đang xuất hiện rầm rộ trào lưu Puberty Challenge, nói dễ hiểu là khoe ảnh thời 'dậy thì' cách đây 10 năm hay một mối thời...

Cách tắt đồng bộ ảnh Viber trên máy tính và điện thoại

Theo thiết lập mặc định, ứng dụng Viber sẽ tự động đồng bộ tập tin media trên tài khoản Viber điện thoại và phiên bản Viber trên máy tính.

Cách quay video màn hình, webcam bằng tiện ích ViewedIt

ViewedIt là tiện ích cài đặt trên Chrome có tính năng quay video màn hình, webcam trong vòng 1 giờ đồng hồ, thu âm, chia sẻ video lên mạng xã hội hoặc gửi email.

Trải nghiệm ứng dụng đặt xe Go-Viet phiên bản Beta: Đối thủ đáng gờm của Grab

Như mình đã chia sẻ, chỉ những khách hàng nằm trong danh sách dùng thử mới có thể gọi xe và có đường link cài đặt áp riêng tuỳ vào hệ điều hành đang sử dụng. Vì vậy các bạn sẽ không thể tìm thấy ứng dụng này trên

Tăng tốc sao chép file, tăng tốc copy với phần mềm Fast Copy

So với tốc độ chép file mặc định trên Windows, Fast Copy nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn rất nhiều với khả năng chuyển dữ liệu đến 4MB/giây. Những file có dung lượng lớn hàng GB trở nên giờ đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều đối với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Redmi 4 Prime

Hiệu năng mạnh mẽ và thời lượng pin vô địch, Xiaomi Redmi 4 Prime là một chiếc điện thoại rất nên mua trong tầm giá 3-4 triệu đồng.

Đánh giá HP Neverstop Laser 1200w: Máy tốt nhất dành riêng cho giới văn phòng?

HP Neverstop Laser 1200w hoạt động rất trơn tru và mực có thể được nạp lại khá đơn giản. Do đó, vì nó ngăn chặn việc trộn bột mực vào môi trường mà nó được sử dụng, nó lành mạnh hơn các phương pháp đổ mực bên ngoài, và

So sánh POCO M4 Pro 5G vs POCO M3 Pro 5G: thay đổi nhưng liệu có khác biệt?

POCO M4 Pro đã chính thức được mở bản. Liệu phiên bản mới này có nâng cấp gì đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm POCO M3 Pro. Cùng XTmobile khám phá ngay