5 smartphone không viền đỉnh nhất hiện nay do phonearena bình chọn

Thời gian gần đây chắc chắn chúng ta đã không còn quá xa lạ với khái niệm 'smartphone không viền màn hình' với sự xuất hiện của hàng loạt smartphone mới có tỉ lệ màn hình so với mặt trước vượt quá con số 80%. Đây được cho rằng sẽ trở thành xu hướng mới với sự nhập cuộc ngày càng nhiều bởi các tên tuổi lớn như Galaxy S8, LG G6 hay sắp tới có thể là iPhone 8.

Bỏ qua các yếu tố liên quan đến quảng cáo hay marketing, rõ ràng 'smartphone không viền' thật sự đã mang đến những trải nghiệm rất đáng giá trên smartphone, bao gồm việc có thể tích hợp một màn hình lớn hơn trong một kích thước tổng thể vừa phải.

Hôm nay chúng ta hãy nhìn lại trên thị trường smartphone hiện tại, đâu sẽ là những thiết bị đang dẫn đầu xu hướng smartphone không viền này nhé!

1. Xiaomi Mi MIX (84%)

Mặc dù không sở hữu tỉ lệ màn hình/mặt trước vượt ngưỡng 90% như những gì mà Xiaomi công bố, tuy nhiên phải thừa nhận rằng Mi MIX chính là mẫu smartphone đầu tiên sở hữu màn hình 'không viền' đầu tiên trên thế giới. Trước đây một thiết kế tương tự cũng đã được Sharp ứng dụng, tuy nhiên việc chỉ bán ở nội địa Nhật Bản đã khiến cho Sharp đánh mất vị trí tiên phong về tay Xiaomi.

2 - 3. Galaxy S8 (84%) và Galaxy S8 Plus (83%)

Những thông tin rò rỉ về bộ đôi flagship nhà Samsung đã đúng khi cho rằng cả 2 thiết bị này đều sở hữu viền màn hình siêu mỏng được uốn cong ở 2 cạnh. Galaxy S8 và S8+ cũng trở nên nổi bật hơn với tỉ lệ màn hình mới 18.5:9 được cho rằng sẽ có khả năng hiển thị tuyệt vời hơn so với chuẩn 16:9 hiện tại. 

4. Essential Phone (85%)

Chiếc smartphone đến từ vị 'cha đẻ' của Android Andy Rubin. Thiết bị sở hữu một kiểu thiết kế màn hình độc đáo với phần camera phía trước được đặt ăn vào ngay trên phần màn hình phía trên. Mặc dù nghe có vẻ khá 'kì quặc' nhưng gần như mẫu iPhone 8 kế tiếp của Apple lại cũng sẽ có kiểu thiết kế tương tự, thậm chí là với một phần cắt lớn hơn.

5. LG G6 (79%)

Với tỉ lệ 'suýt sao' 79.46%, LG G6 đáng lẽ đã không thể nằm trong danh sách này. Tuy nhiên một cách công bằng, LG G6 vẫn mang trong mình một thiết kế tổng thể nhỏ gọn, trong khi phần màn hình vẫn đảm bảo đủ lớn để người dùng thoải mái trải nghiệm. LG G6 cũng là thiết bị đầu tiên ra mắt với tỉ lệ màn hình mới 18:9, công nghệ màn hình Dolby Vision HDR.

Những cái tên trong danh sách này đều là những thiết bị đã gây được tiếng vang và có sức ảnh hưởng nhất định đến thị trường smartphone ở thời điểm hiện tại. Sắp tới theo nhiều đồn đoán sẽ có thêm 2 'đại gia' là Apple và Huawei cũng sẽ tham gia tạo nên cuộc cách mạng mới về smartphone không viền màn hình. 

Bạn nghĩ sao về xu hướng này, liệu đây có sẽ là tiêu chuẩn mới của smartphone trong tương lai?

Theo PhoneArena


Biên tập bởi Nguyễn Hà Nam

TIN LIÊN QUAN

CEO Xiaomi sử dụng chiếc smartphone với tỷ lệ 18:9, có thể là Mi Mix 2

Khi quảng cáo thiết bị sạc dự phòng mới của mình, ngài CEO Xiaomi, ông Lei Jun tình cờ để lộ ra thông tin về kích thước màn hình của chiếc...

Smartphone không viền cạnh của Meizu xuất hiện, Mi MAX cũng thua xa

Sau khi Xiaomi Mi MIX ra mắt, chúng ta đã nghe được nhiều tin đồn về việc Meizu cũng sẽ tung smartphone viền cạnh siêu mỏng để cạnh tranh và có vẻ như sản phẩm của Miezu đã xuất hiện.

Rò rỉ thông tin Xiaomi sẽ bán smartphone không kèm sạc

Sản phẩm Mi 11 mà Xiaomi ra mắt vào cuối tháng này vừa được CEO Xiaomi đưa lên mạng xã hội Weibo, không kèm theo bộ sạc. Thông tin sản phẩm CEO Xiaomi xác nhận rằng chiếc smartphone cao cấp Mi 11 sắp ra mắt của Xiaomi sẽ không kèm theo sạc, và lý

Rò rỉ hình ảnh thiết bị Xiaomi với viền màn hình siêu mỏng

Trong những tháng gần đây, có tin đồn rằng Xiaomi sẽ tung ra một, hoặc hai smartphone vào cuối năm với thiết kế tương tự như Xiaomi Mi Mix vào năm ngoái. Và 2 smartphone đáng mong đợi nhất chính là Mi Note 3 và Redmi Pro 2.

Smartphone Xiaomi mới với camera sau 48 MP sẽ thuộc dòng Redmi

Chủ tịch Xiaomi Lin Bin gần đây đã xác nhận hãng sẽ ra mắt smartphone mới với camera sau 48 MP vào tháng 1/2019. Nhiều người suy đoán rằng nó là Mi 9 nhưng một báo cáo gần đây tiết lộ, smartphone đó sẽ thuộc dòng Redmi.

Xiaomi Mi 6, Galaxy S8 là smartphone đầu tiên trang bị chip Snapdragon 835

Xiaomi dường như đã có một năm rất thành công ở mảng kinh doanh smartphone và sự chú ý tiếp theo sẽ hướng vào năm sau. Một sản phẩm mà chắc chắn nhiều người đang mong chờ đó chính là Xiaomi Mi 6.

Chiêm ngưỡng cận cảnh smartphone viền siêu mỏng cạnh tranh Xiaomi Mi MIX

Ulefone đang chuẩn bị ra mắt smartphone có viền màn hình siêu mỏng mang tên Ulefone MIX. Chiếc điện thoại này sẽ chính thức đối trọng với Xiaomi...

THỦ THUẬT HAY

Bí kíp tắt ứng dụng chạy ngầm Macbook tránh làm hỏng pin, giảm độ nhạy

Nhiều người sử dụng Macbook gặp tình trạng máy bị chậm, không được nhạy làm giảm tần suất làm việc. Vấn đề này một phần là do bạn để chạy quá nhiều ứng dụng ngầm. Trangcongnghe.vn hướng dẫn bạn cách tắt ứng dụng chạy

Ngăn iPhone thông báo nhiều lần khi có SMS mới

Mặc định, khi bạn nhận được tin nhắn SMS hoặc iMessage, iPhone sẽ phát ra âm thanh thông báo, sau đó thông báo lại 2 phút một lần nếu bạn chưa kịp đọc tin nhắn đó. Đây là tính năng khá thú vị nếu bạn là người bận rộn,

Tải nhạc và mua nhạc bản quyền trên Zing MP3 mới nhất 2023

Zing MP3 là một trong những trang web cung cấp dịch vụ nghe nhạc trực tuyến phổ biến tại Việt Nam.

Textto: Dịch vụ miễn phí giúp nhắn tin SMS từ máy tính tuyệt vời

Giải pháp hiệu quả cho nhu cầu nhắn tin SMS miễn phí mà mình đang muốn nói đến là Textto. Đây là một dịch vụ giúp bạn có thể nhắn tin SMS trực tiếp ngay trên máy tính mà không phải trả bất kỳ một đồng nào cho dịch vụ

Điều khiển Android bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng với Gesture Control

Với ứng dụng Gesture Control, chúng ta sẽ có thể điều khiển Android tương tự iPhone X bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giữa một dàn sao phân khúc 5 triệu, đâu là lý do nên mua OPPO A55?

OPPO vừa chính thức ra mắt smartphone tầm trung dòng A mang tên OPPO A55 và được bán với giá chưa đến 5 triệu đồng. Mức giá mềm chưa thể đủ sức thuyết phục người dùng xuống tiền giữa một dàn sao thuộc phân khúc 5

Video đánh giá chi tiết laptop Acer Aspire VX 15

Chiếc laptop chuyên chơi game Acer Aspire VX 15 vừa được Acer ra mắt tại CES 2017, dưới đây là video đánh giá chiếc laptop này.

Đánh giá Dell XPS 13 [2018]: hiệu năng mạnh mẽ, pin trâu, mỏng manh nhưng đầy chắc chắn

Điểm nổi bật của Dell XPS 13 9370 với màu sắc hoàn toàn mới, Bên trong XPS 13 9370 phiên bản vàng rất bắt mắt với toàn một màu trắng từ viền màn hình đến bàn phím và chiếu nghỉ tay.