Nguyễn Tử Quảng và niềm tự hào về Bphone
Trong bài phỏng vấn gần đây với trang Zing, ông Quảng nhấn mạnh rằng Bphone dù tạo ra không ít tranh cãi trên các phương tiện truyền thông, nhưng ông chắc chắn rằng chiếc smartphone này đã khơi gợi nhiều cảm hứng cho người Việt Nam. Chính nhờ Bphone mà tâm lý 'sợ Tây', theo CEO của BKAV, đã giảm xuống rõ rệt.
Sau khi Bphone được trình làng, ông Quảng đã thấy các doanh nghiệp, cá nhân mạnh dạn hơn trong suy nghĩ và hành động. Từ đó sản xuất ra những thứ lớn hơn và không mang tâm lý ngần ngại nữa.
Bấm vào để xem thêm ý kiến người dùngNhìn vào loạt tin concept Bphone 2 được rất nhiều lượt xem và comment. Thế mới thấy người dùng Việt vẫn còn quan tâm đến số phận của chiếc Bphone 2 rất nhiều.
Họ có thể chê cười, hoặc bình phẩm về smartphone của BKAV. Nhưng tựu chung, chúng ta đều quan tâm tới Bphone vì nó dám khác biệt. Dám đánh tới cái phân khúc mà không một smartphone Việt nào dám nghĩ tới. Nhưng chính chiến lược đó đã làm Bphone bị thất bại. Nếu có thành công, thì chỉ thành công về mặt truyền thông mà thôi.
Trước khi BKAV quyết định xem Bphone 2 có được trình làng hay không. Thiết nghĩ họ nên tham khảo ý kiến của người dùng thông qua các bản concept hình ảnh của Bphone 2.
Bấm vào để xem thêm hình ảnh concept Bphone 2
Với việc rất đông bạn đọc của trang Tin Tức Thế Giới Di Động mong muốn BKAV sẽ trình làng Bphone 2. Nhưng người dùng cần giá bán của Bphone hợp lí một chút, cộng với chiến lược nên đi từ phân khúc tầm trung trước rồi mới tới cao cấp để người dùng dần chấp nhận các sản phẩm của công ty này.
Giá bán của một sản phẩm rất quan trọng. Khi thị trường smartphone đã dần bão hòa, các hãng đang có xu hướng giảm giá điện thoại để thu hút người dùng. Chính vì vậy Bphone 2, theo mình, nên có giá từ 7 đến 9 triệu, là sẽ được chúng ta yêu mến.
Yếu tố smartphone Việt phải được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam là điều mà người dùng cũng trông chờ ở Bphone 2. Nhưng ngoài giá, điểm mình nghĩ BKAV cần phải rút kinh nghiệm từ chiếc Bphone chính là hệ thống phân phối, trưng bày sản phẩm.
Tâm lí người Việt thích mắt thấy, tay cầm một sản phẩm trước khi quyết định mua. Việc họ bán online và chỉ bán ở một vài cửa hàng đã tạo rào cản không hề nhỏ.
Chính vì thế, việc hợp tác với các đại lí lớn sẽ giúp Bphone 2 có thêm cơ hội để tiếp cận người dùng, qua đó sẽ giúp BKAV có được thành công với chiếc smartphone này.
Bạn có ủng hộ BKAV ra mắt chiếc Bphone 2 với giá thành hợp lí hơn nhưng sự cao cấp vẫn còn nguyên ở đó hay không? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé.
Biên tập bởi Tech Funny