iPhone 8 của Apple sẽ có rất nhiều điểm tương đồng với Galaxy Note 8 của Samsung

Nếu những thông tin đồn đoán là sự thật thì cuối năm nay, iPhone 8 của Apple sẽ có rất nhiều điểm tương đồng với Galaxy Note 8 của Samsung.

Giới công nghệ và những người yêu thích smartphone đều đang rất chờ mong cuộc đối đầu giữa hai siêu phẩm đình đám đến từ hai thương hiệu điện thoại nổi tiếng nhất hiện nay, đó là Apple iPhone 8 và Samsung Galaxy Note 8. Nhưng, có vẻ như xu thế của thị trường đang khiến hai nhà sản xuất đình đám trang bị những công nghệ giống nhau cho thiết bị của họ.
Sự tương đồng rất lớn trong thiết kế

Rất nhiều tin đồn cho thấy iPhone 8 sẽ là một bước 'lột xác' về thiết kế của dòng điện thoại iPhone sau 3 năm Apple trung thành sử dụng phong cách kim loại nguyên khối. Cụ thể, để đáp ứng lòng mong mỏi của cộng đồng fan iPhone, nhiều khả năng 'Táo khuyết' vẫn sử dụng khung vỏ kim loại trên iPhone 8 nhưng bổ sung thêm một mặt kính cường lực ở phía sau để tô điểm thêm vẻ đẹp cho sản phẩm. 

iPhone 8 của Apple sẽ có rất nhiều điểm tương đồng với Galaxy Note 8 của Samsung

Một bức ảnh render cho thấy 2 mặt trước – sau của iPhone 8

Tuy nhiên, ngoại hình mới mẻ này của iPhone 8 có thể sẽ khiến thiết bị chủ lực của Apple trông rất giống với đối thủ Galaxy Note 8 của Samsung. 3 năm trở lại đây, nhà sản xuất Hàn Quốc đang hết sức thành công khi đem ngôn ngữ thiết kế kim loại – kính lên hai dòng điện thoại cao cấp của họ là Galaxy S và Galaxy Note, do đó, không có lí do gì để Samsung phải từ bỏ phong cách này trên Galaxy Note 8. 

Galaxy Note 8 vẫn giữ thiết kế kim loại – kính quen thuộc

Đáng nói hơn, hàng loạt thông tin, hình ảnh rò rỉ đều cho thấy iPhone 8 sẽ bỏ đi phím home vật lý và nới rộng màn hình ở mặt trước theo tỉ lệ 18.5:9, tương tự như điều mà Samsung đã làm trên Galaxy S8 và dự kiến sẽ tiếp tục duy trì trên Galaxy Note 8. Nếu những tin tức rò rỉ trở thành sự thật thì năm nay iPhone 8 và Galaxy Note 8 sẽ có ngoại hình mang nhiều nét tương đồng với nhau.
Cùng sở hữu cụm camera kép dọc

Nhằm thỏa mãn nhu cầu chụp ảnh ngày càng lớn của cộng đồng sử dụng smartphone, các 'ông lớn' trong ngành công nghệ liên tục tìm cách cải tiến công nghệ camera nhằm nâng cao khả năng chụp ảnh cho thiết bị, Samsung và Apple cũng không nằm ngoài xu thế đó.

Năm 2016, nhà Táo đã gây bất ngờ cho mọi người khi trang bị cho chiếc iPhone 7 Plus của họ cụm camera kép với cùng độ phân giải 12 megapixel có khả năng đem tới nhiều tính năng chụp ảnh thú vị như chụp xóa phông, zoom quang.. Đến năm nay, các nguồn tin rò rỉ cho thấy hãng vẫn phát huy công nghệ camera kép trên iPhone 8 nhưng thay vì đặt cụm camera xếp ngang như trên iPhone 7 Plus, hãng sẽ bố trí hai camera của iPhone 8 theo chiều dọc, đây cũng là điều thú vị mà nhiều người phát hiện ra khi xem những bức hình rò rỉ của Galaxy Note 8. Tiếc rằng vẫn chưa có nguồn tin nào hé lộ công dụng của việc bố trí camera kép dọc như trên, nhưng đây chắc chắn là một nét tương đồng khó lòng chối cãi của hai siêu phẩm cuối 2017. 

Hình ảnh rò rỉ iPhone 8 với cụm camera kép dọc 

Galaxy Note 8 cũng được Samsung bố trí hai camera theo chiều dọc ở mặt lưng?

Được bán ra với mức giá 'ngàn đô'

Ngoài ngoại hình và camera thì mức giá cao chót vót cũng có thể là điểm chung của bộ đôi sản phẩm được mong chờ nhất năm nay. Do mang trong mình quá nhiều công nghệ tối tân đắt đỏ, giá khởi điểm của iPhone 8 có khả năng bị đội lên khá nhiều so với mặt bằng chung các đời iPhone ra mắt trước đó. Cụ thể, nhiều trang tin hé lộ giá bán của iPhone 8 có thể chạm mức 1000 USD (khoảng 22.7 triệu đồng) tại Mỹ đối với phiên bản 32GB nhỏ nhất.

Những tưởng mức giá ngất ngưởng trên sẽ đẩy iPhone 8 lên một phân khúc giá đắt đỏ không còn đối thủ cạnh tranh. Nhưng không, cách đây ít hôm, các trang công nghệ trên thế giới rộ lên thông tin rằng Samsung có thể áp dụng mức giá lên tới 900 USD (tại Mỹ) và 999 Euro (tại Châu Âu) cho Galaxy Note 8. Đây thực sự là điều bất ngờ khi cùng thời điểm này năm ngoái, Galaxy Note 7 chỉ có giá dự đoán rơi vào khoảng 849 Euro. Rõ ràng, năm nay Samsung đang muốn bám đuổi gắt gao đối thủ lớn của mình trong phân khúc cao cấp nhất. Chúng ta hãy cùng chờ đợi xem nhà sản xuất Hàn Quốc đem đến những gì trên chiếc Note 8 để khiến khách hàng phải phân vân giữa sản phẩm của họ và iPhone 8. 

Với Galaxy Note 8, Apple sẽ tiếp tục bám đuổi gắt gao đối thủ

Màn hình OLED

Từ cuối 2016, những tin đồn đầu tiên về việc Apple đang muốn chuyển sang sử dụng công nghệ OLED trên dòng điện thoại iPhone đã bắt đầu xuất hiện. Tới những tháng gần đây, có thông tin cho rằng nhà Táo đang bắt đầu kí kết hợp đồng với chính Samsung để hãng cung cấp hàng triệu tấm nền OLED dùng trên iPhone 8. 

iPhone 8 có thể sẽ sử dụng màn hình OLED do Samsung sản xuất

Samsung hiện đang là doanh nghiệp đứng đầu thế giới về công nghệ và kinh nghiệm sản xuất màn hình OLED cỡ nhỏ dùng trên smartphone, các dòng điện thoại cao cấp của họ cũng hết sức nổi danh với việc mang trong mình màn hình Super AMOLED. Do vậy, nhiều khả năng năm nay iPhone 8 và Galaxy Note 8 sẽ cùng sở hữu màn hình OLED tối tân tới từ Samsung.
Sạc không dây

Đối với người dùng Android, sạc không dây có thể không phải là một chức năng xa lạ gì nhưng với cộng đồng sử dụng iPhone thì việc nạp năng lượng mà không cần dây kết nối vẫn là điều hết sức mới mẻ. Việc Apple gia nhập Liên minh sạc không dây (Wireless Power Consortium –WPC) là một bằng chứng cho thấy sau nhiều năm trời, cuối cùng Apple cũng sẵn sàng để đem tới cho khách hàng một tính năng tiện dụng hỗ trợ cho việc sạc pin. Ngoài ra, việc Apple dự định đổi sang thiết kế kim loại – kính cho iPhone 8 cũng được cho là bởi ngôn ngữ thiết kế này sẽ hỗ trợ tốt hơn cho việc sạc không dây của thiết bị.

Trong khi đó, nếu không có gì thay đổi thì gần như chắc chắn tính năng sạc không dây sẽ góp mặt trên Galaxy Note 8, và đây cũng là một điểm tương đồng đáng để nói đến khi nhắc tới sự giống nhau giữa iPhone 8 và đối thủ tới từ Samsung. 

Năm nay, iPhone 8 sẽ sở hữu bộ sạc không dây như các đối thủ tới từ Android

Nguồn : FPTShop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Galaxy Note 8 ra mắt sớm để 'phủ đầu' iPhone 8

Samsung tăng tốc sản xuất Galaxy Note 8 ra mắt vào cuối tháng 8, trước loạt iPhone 2017 một tháng với hy vọng tăng lượng người dùng đến với sản phẩm của mình.

Samsung Galaxy Note 9 sẽ thực sự rẻ hơn iPhone X ở mọi nơi

Samsung đã công bố chính thức Galaxy Note 9. Giá bán của nó chưa được công bố cụ thể cho nhiều thị trường nhưng hầu hết là rẻ hơn iPhone X từ Apple.

So thiết kế Samsung Galaxy Note 8 với iPhone 8 Plus

Galaxy Note 8 và iPhone 8 Plus có nhiều nét tương đồng trong thiết kế. Di động của Samsung trông nam tính và vuông vức trong khi iPhone 8 Plus bóng bẩy và mềm mại hơn.

Đọ tốc độ mở ứng dụng Apple iPhone 12 Pro và Samsung Galaxy Note 20 Ultra

Với sức mạnh của con chip Apple A14 5nm mạnh mẽ, iPhone 12 Pro đã đánh bại hoàn toàn chiếc Galaxy Note 20 Ultra của Samsung trong bài so sánh tốc độ mới nhất.

iPhone 6s “hạ gục” Galaxy Note 7 trong bài đo hiệu năng

Tính chất cuộc đối đầu giữa Samsung và Apple chưa khi nào giảm nhiệt, thậm chí các fans của hai công ty này luôn tìm cách chứng minh cho nửa kia thấy rằng sản phẩm...

Samsung sẽ đánh phủ đầu iPhone 7 của Apple bằng Galaxy Note 7

Cuộc chiến giữa 2 gã khổng lồ này vẫn chưa có dấu hiệu của hồi kết. Sắp tới đây, nó lại càng nóng bỏng với màn ra mắt của Galaxy Note 7 và iPhone 7. Như những tin rò rỉ trong thời gian qua, bạn đang mong đợi siêu phẩm nào hơn?

Thử nghiệm thả rơi, so sánh độ bền giữa Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus

Theo như nguồn tin từ Phonearena cho biết, sau khi đã tiến hành một đợt kiểm tra về độ thả rơi của iPhone 7 và iPhone 6s. Lần này, Phonebuff sẽ chuyển sang hai đối...

Thử nghiệm độ bền iPhone X và Galaxy Note 9 khi thả rơi

iPhone X và Galaxy Note 9 đều có điểm chung về thiết kế nằm ở việc cùng sử dụng chất liệu thân máy kết hợp giữa kim loại và kính. Nếu như Samsung Galaxy Note 9 có mặt lưng tráng kính cùng khung nhôm thì iPhone X có chất liệu thân máy là kính và

THỦ THUẬT HAY

Bí kíp tắt ứng dụng chạy ngầm Macbook tránh làm hỏng pin, giảm độ nhạy

Nhiều người sử dụng Macbook gặp tình trạng máy bị chậm, không được nhạy làm giảm tần suất làm việc. Vấn đề này một phần là do bạn để chạy quá nhiều ứng dụng ngầm. Trangcongnghe.vn hướng dẫn bạn cách tắt ứng dụng chạy

Ngăn iPhone thông báo nhiều lần khi có SMS mới

Mặc định, khi bạn nhận được tin nhắn SMS hoặc iMessage, iPhone sẽ phát ra âm thanh thông báo, sau đó thông báo lại 2 phút một lần nếu bạn chưa kịp đọc tin nhắn đó. Đây là tính năng khá thú vị nếu bạn là người bận rộn,

Tải nhạc và mua nhạc bản quyền trên Zing MP3 mới nhất 2023

Zing MP3 là một trong những trang web cung cấp dịch vụ nghe nhạc trực tuyến phổ biến tại Việt Nam.

Textto: Dịch vụ miễn phí giúp nhắn tin SMS từ máy tính tuyệt vời

Giải pháp hiệu quả cho nhu cầu nhắn tin SMS miễn phí mà mình đang muốn nói đến là Textto. Đây là một dịch vụ giúp bạn có thể nhắn tin SMS trực tiếp ngay trên máy tính mà không phải trả bất kỳ một đồng nào cho dịch vụ

Điều khiển Android bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng với Gesture Control

Với ứng dụng Gesture Control, chúng ta sẽ có thể điều khiển Android tương tự iPhone X bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giữa một dàn sao phân khúc 5 triệu, đâu là lý do nên mua OPPO A55?

OPPO vừa chính thức ra mắt smartphone tầm trung dòng A mang tên OPPO A55 và được bán với giá chưa đến 5 triệu đồng. Mức giá mềm chưa thể đủ sức thuyết phục người dùng xuống tiền giữa một dàn sao thuộc phân khúc 5

Video đánh giá chi tiết laptop Acer Aspire VX 15

Chiếc laptop chuyên chơi game Acer Aspire VX 15 vừa được Acer ra mắt tại CES 2017, dưới đây là video đánh giá chiếc laptop này.

Đánh giá Dell XPS 13 [2018]: hiệu năng mạnh mẽ, pin trâu, mỏng manh nhưng đầy chắc chắn

Điểm nổi bật của Dell XPS 13 9370 với màu sắc hoàn toàn mới, Bên trong XPS 13 9370 phiên bản vàng rất bắt mắt với toàn một màu trắng từ viền màn hình đến bàn phím và chiếu nghỉ tay.