Clip độc: Khám phá lò sản xuất màn hình smartphone ở China

Màn hình là thứ linh kiện có giá trị cao nhất trên một chiếc smartphone. Và có thể là thứ dễ hư hỏng nhất khi người dùng vô ý làm rớt hay cấn. Chính vì thế, sửa chữa, sản xuất màn hình dần trở thành một mảnh đất màu mỡ cho người thợ.
Clip độc: Khám phá lò sản xuất màn hình smartphone ở China

Cách đây vài năm, do trình độ cũng như kỹ thuật còn kém nên việc xử lý một chiếc màn hình bể, vỡ thành nguyên như mới chỉ có ít người đủ tay nghề và thiết bị để làm được. Máy móc ép kính của Trung Quốc cũng chưa nhiều, nó trở thành một báu vật hái ra tiền của dân thợ làm kính.

Màn hình iphone bể được thu gom chuyển đi ép

Toàn bộ máy ép kính ở thị trường Việt Nam đều nhập khẩu 100% từ Trung Quốc. Nhưng sau này, Việt Nam dần dần dựa vào công nghệ đó mà tự sản xuất cũng như cải tiến sản phẩm. Giá thành vì thế rẻ đi nhiều và thị trường máy móc dần ảm đạm.

Nhưng Trung Quốc cực nhạy trong việc tạo thị trường chứ không theo thị trường, nên họ chuyển qua những dàn máy móc công nghiệp có quy mô lớn và ít cần sử dụng con người hơn.

Thu mua hàng hư hỏng, hàng xác, ve chai từ nhiều nguồn khác nhau, để rồi xử lý lại bán ngược về Việt Nam với mác màn hình 'zin' nguyên đẹp như mới. Vì lấy phôi zin để tái sử dụng nên màu sắc cũng như độ phân giải hiển thị cực tốt. 

[/i]Bên trong một xưởng đóng gói hàng để gởi đi các nước khác

Với những thiết bị công nghiệp này, độ chính xác cũng như tinh xảo gần như hoàn hảo. Người dùng cơ bản rất khó mà phân biệt được sự khác biệt với màn hình đúng zin của máy. Ngoài ra, chất lượng cũng khá đồng đều và tốt hơn so với ép thủ công như trước.

Khi ráp máy cực kì chuẩn, nếu so sánh với màn hình loại zin thì có thể là một chín một mười. Điều này càng khiến người dùng rơi vào bế tắc trong việc kiểm tra màn hình khi mua máy cũ hoặc thay màn hình.

[/i]Một máy ép kính quy mô công nghiệp từ Trung Quốc

Nhờ những dàn máy chuyên dụng, số lượng màn hình sản xuất ra cũng rất lớn và nguồn hàng đó đa số được đẩy qua những nước có nhu cầu cao như Việt Nam. Giá nhập sỉ rất rẻ và màn hình cũng bán rất chạy nên thương gia Việt nhập về thay thế luôn cho khách.

Quy trình này nhanh gọn hơn là tự sửa chữa mất thời gian mà còn có khi hư hỏng. Những màn bể, hư hỏng thu lại thì được chuyển ngược cho Trung Quốc hoặc các đầu nậu chuyên ép kính, sửa chữa màn hình.

Ngoài ra, công nghệ sửa chữa thay thế kinh kiện của Trung Quốc đạt đến mức độ thượng thừa. Ngoài các dàn máy ép công nghiệp, hầu hết tất cả các linh kiện sửa chữa, thay thế của Việt Nam đều có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Cụ thể như các loại kính để ép, keo dán chuyên dụng,... Và chất lượng cũng như độ tinh tế cũng đạt tới mức độ gần như zin, rất khó phân biệt nếu không có chuyên môn

Kết

Ngẫm đi ngẫm lại, cứ ko phải Trung Quốc là hàng 'rởm' hết, nếu không có những chiếc máy ép kính, máy ép ron hay các tool sửa chữa thì điện thoại của người dùng sẽ đi về đâu nếu hư hỏng?

Điểm lợi là thế, điểm hại cũng không ít, vì những món đồ đó đã tiếp tay cho hàng dựng xâm chiếm vào thị trường Việt Nam. Gần như khi mua sắm điện thoại hay smartphone mới hiện nay tại thị trường xách tay, điều kiểm tra đầu tiên của nhiều người là 'Nó phải hàng dựng không?'.

Thử hỏi cứ nhập nhiều, dựng nhiều như thế thì đến khi nào thị trường Việt Nam mới tiến đến bậc ngang bằng với thị trường các nước khác như Mỹ, Singapore trong ngành công nghệ di động hiện nay.
Điểm danh các loại iPhone dựng có trên thị trường mà bạn nên tránh xa!
Video cận cảnh ép kính màn hình iPhone và smartphone tại Việt Nam

Nguồn : Thegioididong.com

TIN LIÊN QUAN

Biến thể khác của OnePlus 3 tiếp tục được China 3C chứng nhận

Hôm nay, một phiên bản khác của OnePlus 3 với tên gọi OnePlus 3S đã được cơ quan kiểm duyệt sản phẩm viễn thông Trung Quốc China 3C chứng nhận.

Người Việt chi 2,6 tỷ USD nhập điện thoại, linh kiện Trung Quốc

Số liệu mới của Tổng cục Hải quan cho thấy Trung Quốc là thị trường nhập khẩu điện thoại lớn nhất của Việt Nam trong 5 tháng đầu năm.

Việt Nam nhập khẩu máy tính, điện tử nhiều nhất từ nước nào?

7 tháng đầu năm 2016, trị giá nhập khẩu của nhóm hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện của cả nước đạt 15,02 tỷ USD, trong đó Hàn Quốc...

Bên trong nhà máy sản xuất smartphone giá rẻ Trung Quốc có gì?

Cùng đột nhập một trong những nhà máy sản xuất smartphone giá rẻ Trung Quốc để xem quy trình làm ra một thiết bị hoàn chỉnh của họ như thế nào nhé.

Nội thất bên trong Samsung Galaxy S9+ có những gì thú vị?

Khởi đầu công việc 'phẫu thuật' Galaxy S9+ đã cho thấy sự khó khăn khi màn hình và mặt lưng thiết bị đều sử dụng chất liệu kính khá dễ vỡ nếu không được thao tác đúng cách. Để thay thế màn hình, kỹ thuật viên cũng cần phải gỡ bỏ cả mặt lưng kính

Apple chuyển hướng sang Ấn Độ do bị bủa vây tại Trung Quốc

Trung Quốc là thị trường lớn thứ 2 của Apple sau Mỹ. Tuy nhiên, trước những khó khăn mà Apple phải đối mặt tại thị trường này, Apple đang có kế hoạch chuyển trọng tâm sang Ấn Độ hòng tìm cách chặn đà suy giảm doanh số iPhone cũng như thị phần trên

Những quốc gia nào hỗ trợ eSIM trên iPhone Xs, Xr và Xs Max?

eSIM là SIM điện tử được “cấy” thẳng vào trong iPhone. Kích thước của eSIM nhỏ hơn nhiều so với nano SIM. Đặc điểm phân biệt của nano SIM đối với SIM thường là người dùng không thể tháo nó ra khỏi máy. Nhà mạng sẽ điều chỉnh thông tin trên eSIM qua

OPPO là nhà sản xuất smartphone mạnh nhất Trung Quốc, OPPO F1 Plus vượt mặt iPhone 6s

OPPO đang vững bước ở vị trí nhà sản xuất smartphone số một Trung Quốc, trong khi đó Apple và Samsung gặp khó ở thị trường đông dân nhất thế giới

THỦ THUẬT HAY

Facebook Messenger có khá nhiều tính năng hữu ích

Facebook và Messenger đang dần tách ra thành 2 ứng dụng độc lập, nếu đang khóa trang Facebook bạn vẫn có thể nhắn tin với bạn bè ngay trên Messenger.

Khắc phục lỗi "màn hình đen" YouTube trên Android, iPhone, PC và Mac

YouTube đã và đang đóng một vai trò tối quan trọng trong nhiều lĩnh vực, từ giải trí đến kinh doanh. Và, nếu như vào một ngày đẹp trời nào đó, bỗng dưng thiết bị của bạn không thể 'load' video từ YouTube, mà thay vào

Chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid thì phải làm sao?Xem 4 cách phản ánh

Nhiều người vẫn chưa nhận đươc tiền hỗ trợ Covid-19, đến nay đã là đợt 3 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết 68. Đây là 4 cách phản ánh chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid...

Cách xóa các ứng dụng mặc định trên điện thoại iPhone

Mới đây, Apple đã thay đổi chính sách của mình về việc cho phép người dùng điều chỉnh ứng dụng gốc cài trên thiết bị Apple, nghĩa là bạn có thể xóa chúng nếu không muốn dùng.

Cách kiểm tra thẻ nhớ microSD giả bằng smartphone Android

Bạn đã biết cách kiểm tra thẻ nhớ micro giả, nhái cực kì đơn giản bằng cách sử dụng smartphone Android chỉ với 3 bước sau đây chưa?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera LG G7 ThinQ: Việc thiết lập góc rộng là chưa đủ thú vị

Máy ảnh kép của LG sử dụng hai cảm biến giống hệt nhau, Sony IMX351 có độ phân giải 16 megapixel. Các cảm biến nhỏ hơn là tương tự như cảm biến được sử dụng trên các điện thoại thông minh cao cấp khác. Khẩu độ là f /

Apple iPhone 7 và 1 tháng trải nghiệm

Chiếc smartphone đầu tiên của tôi - iPhone 3GS - gặp nạn ở hồ bơi năm 2012. Thời điểm đó, iPhone 5 vừa ra mắt, nhưng quá đắt.

Đánh giá Lenovo V330-15IKB được trang bị công nghệ tăng tốc thông minh của Intel

Dòng V của Ideapad được định hướng thích hợp với nhu cầu như các doanh nghiệp nhỏ do được trang bị bảo mật vân tay phục vụ bảo vệ dữ liệu. Lenovo Ideapad V330-15IKB (81AX00MCVN) là một trong những laptop dòng V như