So sánh OnePlus 5 và iPhone 7 Plus: Khi iPhone chạy Android đối đầu với iPhone chạy iOS

Mới đây, OnePlus đã chính thức ra mắt mẫu “Flagship Killer” OnePlus 5 với những rất nhiều điểm nhấn như cấu hình mạnh mẽ, giá mềm, camera kép ở mặt lưng và thiết kế rất giống với mẫu iPhone 7 Plus.

Vậy chừng đó có đủ để OnePlus 5 đánh bại được mẫu điện thoại cao cấp nhất của Apple ở thời điểm hiện tại? Hãy cùng FPTShop tìm câu trả lời qua bài so sánh dưới đây.

Thiết kế 

So sánh OnePlus 5 và iPhone 7 Plus: Khi iPhone chạy Android đối đầu với iPhone chạy iOS

Nếu chỉ nhìn lướt qua, người dùng sẽ rất khó phân biệt đâu là chiếc OnePlus 5 và đâu là mẫu iPhone 7 Plus của Apple khi chúng có quá nhiều điểm giống nhau. Từ kiểu dáng bên ngoài với 2 dải ăng ten chạy dọc theo cạnh trên và dưới của máy đến màu sắc và vỏ nhôm của One Plus 5 cũng trông giống hệt nhôm trên iPhone 7 Plus ở phiên bản màu đen. Thậm chí, vị trí đặt logo và cụm camera kép cùng đèn flash LED ở mặt lưng của 2 mẫu smartphone này cũng tương đồng nhau. 

Sự khác biệt giữa hai thiết bị này chỉ đến từ kiểu dáng của nút home vật lý ở mặt trước và logo đặc trưng của mỗi hãng ở mặt lưng. Ngoài ra, so với mẫu flagship của Apple thì OnePlus 5 vẫn còn giữ lại jack cắm tai nghe 3.5 mm đặt ở cạnh đáy của máy. Mặt khác, về kích thước thì mẫu OnePlus 5 gọn nhẹ hơn một chút so với đối thủ khi sở hữu số đo 3 vòng lần lượt là 154.2 x 74.1 x 7.25mm, cùng trọng lượng 153gam. Trong khi mẫu iPhone 7 Plus có kích thước 158.2 x 77.9 x 7.3mm với cân nặng 188gam.

Nhìn chung, thiết kế của cả hai máy là rất giống nhau và không sai khi nói OnePlus 5 là một bản sao hoàn hảo chạy Android của iPhone 7 Plus.

Màn hình

Không chỉ giống nhau ở thiết kế mà đến chất lượng hiển thị của OnePlus 5 và iPhone 7 Plus cũng khá tương đồng nhau. Cụ thể, cả hai máy đều được trang bị màn hình kích thước 5.5 inch, độ phân giải Full-HD (1920x1080 pixels) với mật độ điểm ảnh vào khoảng 401 ppi nên cho khả năng hiển thị hình ảnh sắc nét, có độ chi tiết cao. 

 

Tuy nhiên, do sử dụng tấm nền AMOLED nên OnePlus 5 cho khả năng hiển thị màu sắc rực rỡ, sống động và độ tương phản cao hơn so với tấm nền IPS LCD trên iPhone 7 Plus vốn hiển thị màu sắc trong và trung thực hơn.

Camera

iPhone 7 Plus được trang bị hệ thống camera kép ở mặt lưng gồm một camera góc rộng 28mm có khẩu độ f/1.8 (là camera chính) và một camera phụ tiêu cự 56mm, khẩu độ f/2.8 để chụp ảnh chân dung. Cả hai đều có độ phân giải 12MP và có thể kết hợp cùng nhau để tạo hiệu ứng bokeh cũng như xóa phông vật thể. Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng camera trên iPhone 7 Plus để zoom 2x mà không lo bị giảm chất lượng hình ảnh. 

Giống như iPhone 7 Plus, OnePlus 5 cũng được trang bị hệ thống camera kép ở mặt lưng với một ống kính góc rộng và một ống kính tele. Camera góc rộng của máy sử dụng cảm biến Sony IMX398 16MP với ống kính khẩu độ lớn f/1.7 giúp mang lại khả năng chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn. Trong khi đó camera thứ hai dùng cảm biến Sony IMX350 20MP với ống kính tele và khẩu độ f/2.6. 

Do đó OnePlus 5 cũng sở hữu khả năng chụp ảnh chân dung xóa phông ấn tượng cùng khả năng zoom quang học 2x tựa như trên mẫu iPhone 7 Plus của Apple. Tuy nhiên, xét về chất lượng thì rõ ràng mẫu điện thoại mới của OnePlus nổi trội hơn khi sở hữu độ phân giải cao hơn đối thủ rất nhiều. Đặc biệt, OnePlus 5 còn vượt trội đối thủ ở khả năng chụp đêm khi được trang bị chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp cho phép chỉnh tay hầu hết các thông số như ISO, cân bằng trắng, lấy nét, tốc độ màn trập,…

Hiệu năng và hệ điều hành

Vì là điện thoại thuộc hàng flagship thế nên cả OnePlus 5 và iPhone 7 Plus đều được trang bị cấu hình phần cứng mạnh mẽ. Với iPhone 7 Plus là con chip Apple A10 Fusion cùng dung lượng RAM lên đến 3GB, cho hiệu suất gần như hoàn hảo. Trong khi đó, OnePlus 5 được trang bị con chip Snapdragon 835 mạnh mẽ nhất của Qualcomm ở thời điểm hiện tại và đi kèm là hai tùy chọn nhớ RAM 6GB và 8GB. Do đó, cả hai máy cho hiệu năng rất tốt và khá tương đồng nhau, trải nghiệm sử cũng rất mượt mà, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hằng ngày của người dùng. 

Bên cạnh đó, OnePlus 5 hoạt động trên hệ điều hành Android 7.1.1 Nougat với giao diện người dùng Oxygen, trong khi iPhone 7 Plus chạy trên hệ điều hành iOS 10. Xét về khả năng tùy biến thì rõ ràng OnePlus 5 vượt trội đối thủ nhưng lại thua kém ở khoản mượt mà và ổn định do đó máy nào tốt hơn còn phụ thuộc vào sở thích của mỗi người.

Thời lượng pin

OnePlus 5 được trang bị viên pin có dung lượng 3.300 mAh, trong khi iPhone 7 Plus có dung lượng pin thấp hơn một chút là 2,900mAh. Với dung lượng pin như trên, người dùng hoàn toàn yên tâm cả hai máy trong một ngày mà không cần phải lo lắng về vấn đề hết pin giữa chừng. Tuy nhiên, so với đối thủ thì OnePlus 5 được trang bị công nghệ sạc nhanh DashCharge giúp cho thời gian sạc ngắn hơn hẳn so với iPhone 7 Plus, dù cho có dung lượng pin lớn hơn.

Giá cả

OnePlus 5 có mức giá chỉ 479 USD cho phiên bản cấu hình thấp nhất là RAM 6GB/ ROM 64GB, rẻ hơn gần một nửa so với mức giá 769 USD của iPhone 7 Plus. Thêm vào đó, với mức giá 769 USD, người dùng có được iPhone 7 Plus với bộ nhớ trong 32GB, trong khi OnePlus 5 có bộ nhớ tối thiểu 64GB.

Kết luận 

Nhìn chung, dù khá tương đồng nhau trong thiết kế lẫn cấu hình nhưng cả OnePlus 5 và iPhone 7 Plus đều có những ưu điểm riêng, giúp tạo nên sức hút của mỗi máy. Nếu bạn thích một chiếc máy có cấu hình của một chiếc flagship đầu bảng nhưng có mức giá mềm thì hãy chọn OnePlus 5. Còn nếu thích sự ổn định của hệ điều hành và sự “sang chảnh” của Logo trái Táo Khuyết thì iPhone 7 Plus là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Do đó, tùy theo nhu cầu mà hãy tự mình lựa chọn sản phẩm phù hợp với bản thân nhé!

Theo: Pocket-lint

TIN LIÊN QUAN

Một số ảnh chụp mẫu từ Xiaomi Mi A1, so sánh với iPhone 7 Plus và OnePlus 5

Mặc dù không có nhiều thay đổi về phong cách thiết kế và cấu hình phần cứng trên Mi A1, nhưng camera được xem là thế mạnh lớn của chiếc smartphone này.

Rò rỉ hình ảnh render rõ nét của OnePlus 3, thiết kế nguyên khối, mỏng, giống HTC 10 và iPhone 6/6s

Rò rỉ hình ảnh render rõ nét, tiết lộ toàn bộ thiết kế của OnePlus 3, chiếc smartphone flagship killer mới chuẩn bị ra mắt vào tháng 6

Hình ảnh thực tế của OnePlus 6 xuất hiện trên mạng

Đầu tiên có thể thấy, mặt trước của chiếc OnePlus 5T có thiết kế khá giống iPhone X với màn hình 'tai thỏ' và các viền bezel mỏng. Tại đây cũng là vị trí của camera trước, loa thoại và một số cảm biến.

Concept OnePlus 5 màu đỏ cực đẹp với màn hình vô cực và cụm camera kép giống iPhone 7 Plus

Mới đây, một bản concept độc lạ của OnePlus 5 được một nhà thiết kế có tên là Hajime Noguchi thực hiện, nó được phủ lên một màu đỏ đậm và cụm...

Lộ diện hình ảnh thiết kế đầy đủ của OnePlus 6 qua quảng cáo ốp lưng

Theo rất nhiều hình ảnh ốp lưng OnePlus 6, chiếc điện thoại này có mặt trước màn hình “tai thỏ” với viền khá mỏng, đây là xu hướng hiện nay và chúng ta không hề ngạc nhiên về mặt trước này. Điểm bất ngờ nằm ở mặt sau của OnePlus 6 khi máy có camera

OnePlus X đọ tốc độ và camera với iPhone 6s Plus

Đây là một sự so sánh khá khập khiễng, tuy nhiên OnePlus X vẫn thực hiện các tác vụ khá trơn tru nhờ bộ nhớ RAM lên đến 3GB.

Rò rỉ hình ảnh thực tế của OnePlus 6: Sự kết hợp ngọt ngào giữa iPhone X và Galaxy S9+

Mới đây, những hình ảnh thực tế đầu tiên về thế hệ “Flagship killers” tiếp theo là chiếc OnePlus 6 vừa bị rò rỉ trực tuyến, qua đó cho chúng ta cái nhìn khá rõ nét về thiết kế của máy.

OnePlus 5: Flagship RAM 8GB, Snapdragon 835 có giá 10 triệu?

Thông tin xác nhận OnePlus 5 có thiết kế kim loại nguyên khối với thiết lập camera kép nằm ngang, ăng-ten hình chữ U. Máy trang bị chip Snapdragon 835 đi kèm với hai phiên bản 6GB RAM và 8GB RAM.

THỦ THUẬT HAY

Cách giấu video, ảnh, và nhiều dữ liệu khác trên iPhone

Màn hình chủ của iPhone là nơi trưng bày hàng chục ứng dụng do người dùng tải về. Và dĩ nhiên khi muốn chúng không xuất hiện, bạn phải xóa đi.

Hướng dẫn kiểm tra thông tin thuê bao sim Viettel

Trường hợp tranh chấp số điện thoại hiện nay xảy ra khá phổ biến nhất là những bạn nào đang sở hữu cho mình số điện thoại độc, hay số điện thoại năm sinh đẹp...

Chia sẻ màn hình với ShareScreens trên Skype

Hưỡng dẫn chia sẻ màn hình máy tính của bạn một cách dễ dàng với ứng dụng có sẵn trên Skype

Cách khắc phục lỗi kết nối MTP trên Window 10

Đầu tiên, để khắc phục nhanh lỗi không nhận kết nối MTP của smartphone Android trên Windows 10, bạn có thể thử qua một số thao tác đơn giản sau đây trước khi thực hiện các phương pháp phức tạp hơn.

Hướng dẫn đăng ký bản quyền video trên Youtube

Video của bạn sau khi đăng ký bản quyền với Youtube sẽ phải chờ đợi việc kiểm duyệt để xác minh quyền sở hữu video. Nếu video đăng ký video thành công Youtube sẽ tuyệt đối bảo vệ bản quyền, các video với nội dung tương

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Masstel Spinner: điện thoại kiêm Spinner, kiêm tai nghe Bluetooth, giá 500k

Masstel Spinner là một chiếc điện thoại kiêm spinner của Masstel có giá chỉ 500k. Spinner đã không còn sức hút như lúc đầu cho nên bỏ tiền mua một chiếc Spinner chắc chắn sẽ khiến bạn phân vân.

Đánh giá nhanh Vivo Y71: thiết kế thời thượng, pin tốt, hiệu năng, camera đủ dùng

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp

Đánh giá chi tiết BlackBerry KEY2: Liệu có đạt được thành công như người tiền nhiệm?

BlackBerry KEY2 là phiên bản kế nhiệm của chiếc BlackBerry KeyOne và được kế thừa bàn phím QWERTY của năm ngoái. Giống như người tiền nhiệm, thiết bị này vẫn giữ lại các yếu tố hình thức truyền thống nhưng đi kèm với