Những điều cần biết trước khi cập nhật iOS 11 beta

Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn có thể tránh được phần nào các lỗi có thể xảy đến với iPhone, iPad sau khi cập nhật iOS 11 beta.

Bài viết này dành cho những ai đã và đang muốn nâng cấp iOS 11 beta cho iPhone, iPad của mình. Những tính năng mới mẻ của phiên bản iOS mới này có thể rất hấp dẫn, nhưng do chưa được phát triển hoàn thiện nên bạn cần phải thận trọng để tránh gặp phải những lỗi cơ bản sau khi cập nhật hệ điều hành.

Suy nghĩ kĩ trước khi cập nhật

Nếu bạn lo ngại iOS 11 beta có thể gây ra tình trạng chậm lag, hao pin hay dẫn đến lỗi không ngờ tới. Cách tốt nhất là đừng nên cập nhật ngay lúc này mà đợi thêm một thời gian nữa và chờ những người sở hữu model iPhone cùng đời với bạn đưa ra phản hồi. Việc cẩn trọng trong khâu cập nhật phần mềm là hoàn toàn cần thiết, nhất là với một phiên bản chưa hoàn thiện như iOS 11 beta

Những điều cần biết trước khi cập nhật iOS 11 beta

Hãy suy nghĩ kĩ trước khi quyết định 'lên đời' iOS 11 beta

Đừng nâng cấp nếu máy của bạn đang Jailbreak

Hành động cập nhật lên iOS 11 beta sẽ khiến cho iPhone, iPad của bạn bị mất Jailbreak ngay lập tức. Hiện các công cụ Jailbreak chỉ mới hỗ trợ từ đời iOS 10.2 trở xuống, nhưng khi đã nâng cấp lên iOS 11 beta thì bạn lại chỉ có thể hạ xuống bản thấp nhất là 10.3.1. Do đó, trong trường hợp bạn đã tiến hành Jailbreak cho thiết bị của mình, cách tốt nhất là đừng nâng cấp lên iOS 11 beta.

Hãy dùng thử trên một máy phụ

Nhiều phản hồi cho thấy iOS 11 beta đang gặp nhiều vấn đề khác nhau trong quá trình sử dụng, từ một số trường hợp gây hao hụt pin nhanh chóng cho tới các sự cố liên quan đến Wi-Fi và Bluetooth. Tất nhiên, Apple sẽ khắc phục những lỗi này trong phiên bản iOS 11 chính thức sắp tới.

Nếu bạn muốn tránh những lỗi có thể xảy ra nhưng vẫn muốn trải nghiệm giao diện cùng loạt tính năng mới mẻ của iOS 11 beta, hãy thử cài hệ điều hành này lên một chiếc iPhone, iPad hay iPod Touch phụ nào đó (nếu có) nhằm trành trường hợp rủi ro xảy đến với thiết bị chính mà bạn thường sử dụng để liên lạc, làm việc hay phục vụ quá trình học tập.

Thật cẩn thận nếu bạn đang dùng iPhone đời cũ

Dù iOS 11 beta vẫn hỗ trợ các đời sản phẩm ra mắt từ nhiều năm trước như iPhone 6, iPhone 5s, iPad Air... nhưng nếu bạn là chủ nhân của một chiếc iPhone đời cũ như vậy, hãy thật cẩn trọng và tìm hiểu kĩ xem bản cập nhật phần mềm mới có tối ưu thực sự tốt cho thiết bị của bạn không.

Thông thường, các phiên bản iOS mới nhất sẽ được thiết kế nhằm phục vụ thật tốt cho những đời máy ra mắt gần đây về cả tính năng lẫn cấu hình. Vì thế, việc cập nhật hệ điều hành thế hệ mới đôi khi lại khiến người dùng iPhone, iPad đời trước có trải nghiệm không bằng phiên bản cũ.

Hãy cẩn thận nếu bạn sở hữu một chiếc iPhone, iPad đời cũ

Đừng trông chờ Apple giải quyết vấn đề

Là một phiên bản thử nghiệm, lẽ tất nhiên iOS 11 beta vẫn còn tồn tại rất nhiều lỗi. Để nâng cấp lên hệ điều hành này, bạn buộc phải đăng kí vào chương trình trải nghiệm của Apple. Dự kiến còn khoảng 3 tháng nữa thì phiên bản iOS 11 chính thức mới lộ diện cùng với thế hệ iPhone mới, do đó, bạn đừng trông mong nhà Táo sẽ ra tay khắc phục những lỗi hiện có của iOS 11 beta.

Trường hợp bạn không muốn sử dụng bản phần mềm thử nghiệm này nữa, hãy chủ động hạ cấp xuống iOS 10.3.3 nhằm tìm kiếm sự ổn định cho iPhone, iPad của mình.

Phản hồi với nhà phát triển về lỗi ứng dụng

iOS 11 beta là một bản cập nhật hoàn toàn mới và có không ít ứng dụng vẫn chưa phát triển kịp để thích ứng một cách tốt nhất với hệ điều hành này. Nếu trong quá trình dùng ứng dụng bạn phát hiện ra có vấn đề với app, hãy ngay lập tức gửi phản hồi về cho nhà phát triển ứng dụng để họ có thể kịp tung ra những bản vá lỗi trong thời gian sớm nhất.

Đừng nâng cấp iOS 11 beta nếu bạn đang đi du lịch

Hành động cập nhật iOS 11 beta có thể làm ảnh hưởng tiêu cực tới những tính năng hết sức hữu dụng cho chuyến du lịch của bạn. Do vậy, việc mạo hiểm thử nghiệm điều mới mẻ sẽ gây ra những sự cố đáng tiếc.

Cụ thể, ứng dụng Camera của iOS 11 vẫn đang trong quá trình phát triển và chưa hoàn thiện, những thay đổi về GPS có khả năng khiến bạn lạc đường ở một nơi xa lạ, nguy cơ hao pin nhanh sẽ làm cho chiếc iPhone của bạn không thể hỗ trợ được gì nhiều cho chuyến đi...

Những lỗi xảy đến với các tính năng quan trọng có thể sẽ ảnh hướng tới chuyến du lịch của bạn

Theo: Gottabemobile

TIN LIÊN QUAN

Cách sửa lỗi 14.2 beta liên tục nhận được lỗi thông báo có bản cập nhật mới

Theo thông tin mới nhận được, một số người dùng iPhone và iPad chạy iOS 14 và iPadOS 14 beta liên tục nhận được thông báo lỗi “Hiện đã có bản cập nhật iOS mới. Vui lòng cập nhật từ iOS 14 beta.”

Cập nhật IOS 11 trên Iphone và Ipad

Sáng nay (05/06) Apple chính thức ra mắt iOS 11 với nhiều nâng cấp và tính năng thú vị. Đây là cách nâng cấp chiếc iPhone, iPad của bạn lên iOS 11 beta sớm nhất

Apple tung ra iOS 10.1 beta 3: Cải thiện chế độ chụp Portrait trên iPhone 7 Plus

Hôm nay, Apple đã bắt đầu tung ra phiên bản thử nghiệm tiếp theo là iOS 10.1 beta 3 với nhiều cải tiến về chế độ chụp Portrait cho iPhone 7 Plus.

Apple phát hành iOS 15.1 Beta 2, cách cập nhật và những tính năng mới

Apple mới đây đã phát hành bản cập nhật iOS 15.1 Beta 2. Đúng như dự đoán, phiên bản này đã khắc phục được lỗi mở khóa iPhone 13 bằng Apple Watch.

Sau iOS 10 Beta 4, Apple tiếp tục phát hành iOS 10 Beta 5 cho iPhone, iPad

Một tuần sau khi phát hành iOS 10 Beta 4, Apple lại tiếp tục tung ra phiên bản iOS 10 Beta 5 cho các nhà phát triển để thử nghiệm trên iPhone, iPad và iPod Touch.

iOS 11 cập nhật bản mới, cải thiện và vá lỗi bản Beta 2

Người dùng có thể vào phần Cài đặt của máy để thiết bị chạy iOS 11 cập nhật bản mới nhất với một số điều chỉnh, vá lỗi.

Apple phát hành iOS 14.4 Beta 1 và iPadOS 14.4 Beta 1, bản cập nhật tập trung sửa lỗi, cải tiến hiệu năng và đi kèm các tính năng mới

Chỉ vài ngày sau khi phát hành iOS 14.3 cho người dùng. Apple đã cung cấp bản beta đầu tiên của iOS 14.4 và iPadOS 14.4 cho các nhà phát triển. Mang đến hàng loạt tính năng mới cho người...

Aple tiếp tục phát hành iOS 10 Beta 7 và Public Beta 6

Hôm nay, Apple đã công bố phiên bản iOS 10 Beta 7 dành cho các lập trình viên để tiến hành thử nghiệm trên các dòng sản phẩm iPhone, iPad và iPod touch.

THỦ THUẬT HAY

10 kiểu gửi email gây “ức chế” cần bỏ ngay lập tức

Email “phao cứu sinh” trong nhiều tình huống kinh doanh nhưng đây không phải là sự lựa chọn thích hợp để bạn có thể gửi bất cứ thứ gì bạn muốn.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

Tạo khoảng trống trên màn hình Home iPhone khoe ảnh nền mà không cần Jailbreak

Thủ thuật này thực chất chỉ là tạo ra một icon trong suốt nhưng thực tế khi thực hiện thì sẽ có cảm giác như bạn tạo ra một khoảng trong suốt trên màn hình.

Muốn có ý chí sắt đá, hãy áp dụng quy tắc 40% của đặc nhiệm SEAL

Khi tâm trí bạn nói rằng bạn đã làm được điều gì đó thì thực sự bạn mới chỉ làm được 40% mà thôi. Đó chính là động lực của các đặc nhiệm SEAL Hải quân Mỹ.

Hướng dẫn chi tiết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền

Bạn đang muốn kiếm tiền từ YouTube nhưng vẫn chưa biết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền. Ngay sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Để tạo kênh trước hết bạn cần phải đăng ký tài khoản

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những cảm nhận, đánh giá sau 1 tuần sử dụng Nokia 5.1 Plus

Dù được trang bị màn hình 5.8 inch đi theo phong cách tràn viền và tai thỏ, tuy nhiên về tổng thể thì Nokia 5.1 Plus vẫn giữ lại nhiều nét đặc trưng so với phong cách thiết kế trước giờ như mặt lưng bóng bẩy bằng kính,

Kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max bằng những màn tra tấn kinh điển

JerryRigEverything nổi tiếng với những video tra tấn điện thoại vừa tung video kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max. Liệu mẫu iPhone cao cấp nhất nhất của Apple có vượt qua được những màn tra tấn kinh điển từ

Ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7: Nhiều màu sắc hơn, màn hình lớn hơn

Cuối cùng, sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt. Dưới đây là những ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7 giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về sản phẩm này, mời bạn đọc