Tìm hiểu công nghệ bảo vệ mắt EyeCare trên Laptop mới nhất hiện nay

Hãy cùng tìm hiểu về công nghệ bảo vệ mắt EyeCare trên Laptop. Đây là tính năng gì và tại sao bạn nên dùng nó mỗi ngày.

 
Công nghệ EyeCare bảo vệ mắt bạn khỏi điều gì trên Laptop?

 

Tìm hiểu công nghệ bảo vệ mắt EyeCare trên Laptop mới nhất hiện nay

 

Màn hình Laptop nói riêng và các loại màn hình điện tử khác nói chung, khi hiển thị các hình ảnh và thông tin cho người dùng sẽ phát luồng ánh sáng xanh ra môi trường xung quanh. Khi bạn ngồi trước màn hình máy tính để sử dụng máy thì vô tình mắt sẽ tiếp nhận ánh sáng xanh. Để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, bạn nên sử dụng công nghệ EyeCare để bảo vệ mắt khi ngồi lâu trước màn hình máy tính.

 

Ánh sáng xanh tồn tại trong phổ ánh sáng ở khắp mọi nơi. Nó chính là thứ làm cho bạn nhìn thấy bầu trời màu xanh và cảm nhận màu sắc xung quanh mình. Màn hình máy tính cũng phát ra thứ ánh sáng này khi hiển thị các dải màu và hình ảnh. Tuy vậy, nếu không có công nghệ EyeCare, mắt tiếp nhận quá nhiều ánh sáng xanh sẽ dẫn đến việc mắt điều tiết nhiều, mỏi mắt, nhức đầu. Trong thời gian dài sẽ gây ra chứng mất ngủ về đêm, ngủ không ngon hoặc bị ác mộng. Thậm chí về lâu dài sẽ gây ra những bệnh liên quan đến thoái hóa điểm vàng trên mắt. Do đó, nếu bạn là dân văn phòng, thường xuyên ngồi trước mát tính Laptop trong thời gian dài, bạn nên áp dụng công nghệ EyeCare để bảo vệ mắt mình khỏi ánh sáng xanh này nhé.

 

Thông thường màn hình Laptop sẽ không được trang bị công nghệ EyeCare này. Người dùng sẽ phải tự bảo vệ mình bằng cách tải về những ứng dụng của bên thứ 3 để lọc ánh sáng xanh này. Đặc biệt, trên Windows 10 Creators các bạn sẽ có thêm tính năng Night Light - khi kích hoạt sẽ bật bộ lọc ánh sáng xanh cho máy tính. Nhưng điểm trừ là tính năng này không có tự động bật được, bạn sẽ phải tự mình kích hoạt. Dưới đây là 2 ứng dụng EyeCare nổi tiếng nhất, được hàng triệu người tin dùng trên khắp thế giới.

 

Những phần mềm/ứng dụng có công nghệ EyeCare giúp bảo vệ mắt bạn khi dùng Laptop

 

SunsetScreen

 

Nền tảng: Windows

 

SunsetScreen là một ứng dụng EyeCare miễn phí của Windows giúp giảm chói mắt màn hình của bạn vào buổi tối. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng melatonin - chất hóa học mà não tạo ra vào cuối ngày - sẽ giảm khi tiếp xúc với ánh sáng xanh. Bằng cách làm dịu ánh sáng màu xanh này, mắt bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn, tránh những tác hại của việc tiếp xúc thường xuyên với ánh sáng xanh trong thời gian dài. SunsetScreen cho phép bạn thiết lập thời gian tự động mở bộ lọc ánh sáng xanh vào hoàng hôn và bình minh, vì vậy bạn có thể kiểm soát hoàn toàn theo thói quen sinh hoạt của bạn.

 

F.lux

 

Nền tảng: Windows | Mac | Linux | Android | IOS

 

F.lux là một trong những ứng dụng sử dụng công nghệ EyeCare để giảm ánh sáng xanh trên màn hình Laptop nổi tiếng nhất thế giới. Tính năng hay ho nhất của f.lux là nó có thể tự động điều chỉnh cường độ bộ lọc dựa trên thời gian trong ngày. Những gì bạn cần làm là nhập mã code để ứng dụng xác định vị trí của bạn. Sau đó nó sẽ tự điều chỉnh. Nếu bạn ở VN, hãy nhập mã định vị 700000 khi sử dụng ứng dụng này nhé.

 

Nguồn : FPTShop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Các thủ thuật làm việc hiệu quả dành cho laptop chạy Windows 11 vừa được Microsoft phát hành

Để dễ dàng làm chủ Windows 11 trên laptop, hãy cùng bài viết điểm qua các thủ thuật cực hay dưới đây nhé.

Laptop Hyundai Hybook Celeron: Ngôi sao sáng trong thị trường máy tính xách tay cho nhu cầu học trực tuyến

Laptop Hyundai Hybook Celeron đáp ứng những tiêu chí gì ở một chiếc máy tính xách tay dùng cho việc học tập trực tuyến?

Thử ngay cách cập nhật laptop chạy Windows 10 lên Windows 11 nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí

Sau đây là các cách để nâng cấp lên Windows 11 chính thức. Lưu ý: Hãy sao lưu dữ liệu quan trọng trên laptop của bạn cẩn thận trước khi tiến hành cài đặt nhé.

Trên tay laptop Hyundai Hybook Celeron: Giá rẻ cấu hình tốt, ứng cử viên sáng giá cho việc học tập trực tuyến

Giá thành rẻ, cấu hình ổn cùng thiết kế thời trang gọn nhẹ, cùng trên tay laptop Hyundai Hybook Celeron để xem chiếc laptop này có gì nổi bật nhé.

Top 4 mẫu laptop giá hấp dẫn, nhỏ gọn đáng mua trong năm nay, tậu về học online thì không có điểm chê

Thị trường máy tính xách tay trở nên sôi động hơn trong năm nay với nhiều lựa chọn hấp dẫn về giá và cấu hình.

Trên tay túi chống sốc GearMax Gent Slim cho laptop 13.3 và 15.4 inch

GearMax Gent Slim đang được bán với giá 690, 720 ngàn đồng cho 3 mẫu laptop 13 và 15 inch...

Cách xem Youtube trên laptop Hyundai Hybook Celeron không bị quảng cáo làm phiền mà bạn nên thử qua

Cùng thử qua thủ thuật cực đơn giản để xem video Youtube không quảng cáo trên laptop Hyundai Hybook Celeron

Hướng dẫn sử dụng phím tắt hiệu quả trên Windows 10 dành cho laptop Hyundai Hybook Celeron

Chi tiết các phím tắt thuận tiện trên laptop Hyundai Hybook Celeron chạy Windows 10 bản quyền.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đăng nhập cùng lúc 2 tài khoản Zalo trên iPhone mới nhất, đảm bảo 100% thành công

Khi bạn muốn sử dụng 2 tài khoản trên điện thoại iPhone, vậy đâu là cách? Hãy để giúp bạn nhé.

Cách ghi âm bí mật trên iPhone mà người dùng lâu cũng chưa chắc biết

Hướng dẫn cách ghi âm bí mật trên iPhone, giúp bạn có thể dễ dàng thực hiện tác vụ ghi âm lại những nội dung mà mình mong muốn mà không để ai phát hiện ra...

Steam hỗ trợ game thủ Việt Nam thanh toán bằng VND

Sắp tới các game thủ Việt Nam sẽ được hỗ trợ trực tiếp trên hệ thống Steam, thay vì phải mua Steam gift từ bên thứ 3 như trước đây. Theo thông tin chính thức thì từ ngày 13/11 sắp tới, cửa hàng phân phối game lớn nhất

Hacker có thể tấn công qua các đồ vật trong nhà

Các nhà nghiên cứu tại Proofpoint đã phát hiện một cuộc khai thác lớn thông qua các hệ thống TV và ít nhất một chiếc tủ lạnh.

Cách kiểm tra pin đầy hay hết trong vòng một nốt nhạc

Thay vì phải tháo ra lắp vào thiết bị như thông thường, bạn có thể kiểm tra pin đầy hay hết bằng cách thực hiện phương pháp ngay dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình

Đánh giá thiết kế và màn hình Nokia 3.1 xem có những gì nổi bật

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Nokia 3.1, sản phẩm mới đang được bán chính hãng với giá chỉ hơn 3 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Đây là mức giá rất tốt khiến cho Nokia 3.1 được đông đảo người dùng smartphone

Toyota Sienna 2021 - Minivan nhưng lại

Toyota Sienna 2021 dường như đang muốn phá bỏ sự kỳ thị mà phần đông khách hàng đã dành cho những chiếc MPV trong nhiều thập kỷ vừa qua. Để đánh lừa người nhìn rằng Sienna là một chiếc SUV, Toyota đã nâng phần mui xe