Trải nghiệm Meizu MX6 sau gần 1 năm ra mắt: Xứng danh 'chiếc iPhone' của thế giới Android

Sau gần 1 năm ra mắt, Meizu MX6 sở hữu chip 10 nhân, RAM 4GB và thiết kế tuyệt vời đã có mức giá hấp dẫn hơn rất nhiều. Thiết bị này xứng đáng là “chiếc iPhone” trong thế giới Android! Hãy cùng một lần nữa đánh giá Meizu MX6 nhé!

 

Trải nghiệm Meizu MX6 sau gần 1 năm ra mắt: Xứng danh 'chiếc iPhone' của thế giới Android

 

Thiết kế hoàn thiện tuyệt vời, vân tay nhạy

 

Khi lần đầu trên tay Meizu MX6, mình không tin nổi chiếc smartphone này chỉ có giá dưới 5 triệu đồng vì mức độ hoàn thiện của máy rất tuyệt vời, thậm chí ngang ngửa với các sản phẩm cao cấp!

 

 

Chất lượng hoàn thiện tuyệt vời!

 

Meizu MX6 sở hữu thiết kế nguyên khối sang trọng với chất liệu chủ yếu là vỏ nhôm mát lạnh dựa trên cấu trúc 3D nano, sờ vào rất mịn màng và sướng tay. Mặt trước của máy được bao phủ bởi lớp kính cong 2.5D mang lại cảm giác vuốt chạm dễ chịu. Bên dưới là phím home tích hợp cảm biến vân tay có tốc độ nhận diện nhanh và chính xác.

 

Cảm biến vân tay nhạy và chính xác

 

Mọi chi tiết trên chiếc máy này đều được gia công rất kĩ lưỡng với độ tinh xảo không chê vào đâu được! Sản phẩm sẽ thật sự hoàn hảo nếu mình không phát hiện mặt trước của Meizu MX6 hơi dễ xước sau vài ngày sử dụng. Tốt nhất bạn nên dùng miếng dán hoặc kính cường lực để bảo vệ cho máy.

 

Mặt kính phía trước khá dễ xước

 

Hiệu năng mạnh mẽ, màn hình sắc nét và góc nhìn rộng

 

Hiếm chiếc smartphone nào dưới 5 triệu được trang bị cấu hình mạnh mẽ như Meizu MX6 với chip Helio X20 10 nhân 64-bit và 4GB RAM. Kết hợp hệ điều hành Flyme OS (dựa trên Android 6.0) tối ưu tốt phần cứng, mọi tác vụ hằng ngày của mình đều được xử lý nhẹ nhàng trên Meizu MX6. Đặc biệt, các hiệu ứng chuyển cảnh tỏ ra mượt mà và nhanh chóng, đạt đến “một chín một mười” nếu so với các thiết bị của Apple.

 

Meizu MX6 xử lý mượt mà hầu hết các game/ứng dụng

 

Vì sử dụng dòng chip Helio từ Mediatek nên khả năng xử lý đồ họa của Meizu MX6 không quá ấn tượng, nhưng đủ để bạn trải nghiệm nhiều game 3D ở mức khá tốt.

 

Tiếp nối hiệu năng, màn hình 5.5 inch Full HD của Meizu MX6 cũng rất đáng khen khi sử dụng tấm nền IPS LCD mang lại góc nhìn rộng, độ sáng cao và màu sắc tươi tắn. Việc xem phim hay ảnh chụp trên màn hình của Meizu MX6 khiến mình thật sự thích thú.

 

Camera chất lượng tốt, chụp đêm chưa “đã”

 

Meizu MX6 mang trong mình phần cứng camera chất lượng cao. Cảm biến 12MP IM386 CMOS đến từ Sony, khẩu độ f/2.0, hỗ trợ công nghệ lấy nét theo pha giúp tăng tốc độ chụp ảnh.

 

 

Thực tế trải nghiệm mình nhận thấy camera Meizu hoạt động tốt trong điều kiện đủ sáng, tốc độ lấy nét nhanh và giữ lại nhiều chi tiết. Tuy vậy, dải tương phản động không rộng lắm. Bù lại chế độ HDR hoạt động khá ổn.

 

Meizu MX6 bắt nét nhanh, ảnh có độ chi tiết cao

 

Chụp ngược sáng, các chi tiết vùng sáng và vùng tối thể hiện rõ ràng 

 

Chế độ HDR hoạt động khá tốt

 

Với điều kiện trong nhà ban đêm, Meizu MX6 đem lại những bức ảnh có độ chi tiết rõ ràng, màu sắc và cân bằng trắng chuẩn xác nhờ phần cứng tốt.

 

Ảnh chụp trong nhà ban đêm giữ lại nhiều chi tiết...

 

... và cân bằng trắng chính xác

 

Bức ảnh này có nhiều chi tiết và màu sắc phức tạp, Meizu MX6 đã thể hiện xuất sắc! 

 

Ngược lại khi ra ngoài trời, Meizu MX6 tỏ ra khá “đuối', lấy nét tương đối khó khăn và buộc mình phải giữ chắc tay lúc chụp. Iso tăng cao và xuất hiện nhiễu hạt, do vậy bạn nên sử dụng chế độ chuyên nghiệp điều chỉnh các thông số để có được bức ảnh tốt nhất.

 

Meizu MX6 chụp cảnh rộng ban đêm chưa tốt...

 

... nhưng vẫn ở mức chấp nhận được

 

Khả năng chụp đêm của Meizu MX6 chưa được như kỳ vọng, nhưng nhìn chung chất lượng ảnh ở hầu hết các điều kiện vẫn đạt mức xuất sắc trong tầm giá. Bên cạnh đó, thiết bị này còn sở hữu camera selfie 5MP làm mịn và sáng da tốt, đảm bảo đủ “ảo diệu” để bạn có thể chia sẻ ngay lên Facebook.

 

Pin đủ dùng cho một ngày

 

Dung lượng pin lớn 3,060 mAh nhưng thời lượng sử dụng của Meizu MX6 không quá cao, vừa đủ cho một ngày với mức độ trung bình. Điều này là do chip Helio X20 chưa tối ưu hiệu suất tiêu thụ năng lượng, khiến cho máy khá nóng khi thực hiện các tác vụ nặng.

 

 

Bù lại, việc tích hợp công nghệ mCharge giúp rút ngắn thời gian sạc đầy chỉ còn khoảng 75 phút – một tốc độ sạc ấn tượng!

 

Meizu MX6: Trải nghiệm “đẳng cấp iPhone” trên smartphone Android!

 

 

Cấu hình tốt kết hợp với Flyme OS rất mượt mà, đi đôi với thiết kế trau chuốt và màn hình đẹp, Meizu MX6 thực sự đem đến cảm giác sử dụng “sướng” gần giống các thiết bị iOS. Đây là một sản phẩm rất đáng lựa chọn ở phân khúc dưới 5 triệu đồng!

 

Chỉ sở hữu cảm biến 12MP, nhưng đây là 5 mẫu smartphone có camera đẹp nhất hiện nay

 

Trần Hòa

TIN LIÊN QUAN

Meizu 16S bất ngờ lộ ảnh render với thiết kế không viền tuyệt đẹp, 3 camera sau

Theo các thông tin rò rỉ trước đây cho biết, Meizu đang làm việc trên phiên bản kế nhiệm của chiếc Meizu 16th ra mắt hồi tháng 8 năm nay, có tên gọi là Meizu 16S. Và mới đây, hình ảnh render của điện thoại này vừa bị rò rỉ trên mạng, qua đó cho

Meizu X2 sẽ ra mắt vào cuối năm 2018 và trang bị chip Snapdragon 845

Meizu đã tung ra Meizu X trang bị bộ vi xử lý Helio P20 vào tháng 11 năm 2016. Mới đây, Phó chủ tịch (VP) Meizu là Li Nan đã tiết lộ một số thông số cấu hình về chiếc smartphone kế nhiệm Meizu X là Meizu X2.

Màn hình phụ của Meizu Pro 7 có thêm một tính năng tuyệt vời

Hôm nay, hình ảnh chiếc Meizu Pro 7 tiếp tục xuất hiện và lại gây sự chú ý. Vì sở hữu chiếc màn hình phụ độc đáo nên Pro 7 rất được quan tâm, có...

Meizu 16 Plus sẽ được tích hợp 3 camera mặt sau

Các tin đồn cũng cho biết camera của Meizu 16 Plus sẽ được hỗ trợ ổn định quang học 4 trục, nó cải thiện độ sắc nét, chống rung tốt hơn. Meizu 16 Plus cũng đượ tin sẽ hỗ trợ sạc nhanh 32W, màn hình phản hồi xúc giác gọi là mEngine 2.0.

Meizu X8 là smartphone đầu tiên của Meizu có màn hình với notch tai thỏ viền cạnh trên

Gần đây, CEO Meizu - Jack Wong cũng đã tiết lộ giá bán của 3 mẫu smartphone sắp tới gồm Meizu 16, Meizu 16 Plus và Meizu X8, nó có giá từ 1.500 – 2.000 NDT (từ 220 – 296 USD). Các mẫu smartphone này sẽ không có nút Home vật lý mà sẽ dùng các nút

Meizu M3 Note giảm giá sốc, sự lựa chọn tuyệt vời trong tầm giá 4 triệu

vừa giảm giá Meizu M3 Note 1,5 triệu đồng, đưa máy xuống phân khúc dưới 4 triệu và còn tặng thêm nhiều khuyến mại hấp dẫn

Trên tay nhanh Meizu MX 6: Hoàn thiện tốt – Đẹp mắt hơn iPhone 6S?

Meizu MX 6 là quân bài tiếp theo mà Meizu muốn tung ra thị trường, vẫn với phương châm cấu hình cao nhưng giá không quá cao

Meizu 16s sẽ dùng chip Snapdragon 8150 và ra mắt vào tháng 5/2019

Meizu đã ra mắt 3 smartphone thuộc dòng Meizu 16 gồm Meizu 16, 16 Plus và 16X. Hai smartphone đầu tiên dùng chip Snapdragon 845 mới mẻ, vì vậy dự kiến phiên bản kế nhiệm cũng sẽ làm điều tương tự.

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng giúp chụp xóa phông rất chuyên nghiệp trên Galaxy Note FE, Galaxy S8

Có được khả năng xóa phông tốt như vậy, phụ thuộc rất nhiều vào phần mềm chụp ảnh của Google Pixel, với tính năng Blur, thiết bị thương hiệu Google có thể nhận diện chủ thể tách biệt với phông nền và đưa ra hiệu ứng

Cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện đơn giản mà không phải ai cũng biết

Làm sữa chua bằng nồi cơm điện rất tiện lợi và đơn giản. Bạn có thể làm ngay một món tráng miệng tốt cho sức khỏe mà không mất nhiều thời gian.

Hướng dẫn chuyển đổi file PDF sang Word đơn giản, không lỗi font

Hãy tham khảo bài viết để chuyển PDF thành Word dễ dàng mà vẫn đảm bảo yêu cầu nhé. Các tập tin PDF được nhiều người lựa chọn bởi sự gọn nhẹ, dễ lưu trữ, chia sẻ, hỗ trợ nhiều nền tảng.

Kích hoạt tính năng hạn chế ánh sáng xanh từ màn hình máy tính PC và Mac để bảo vệ giấc ngủ - bạn đã biết?

Một số nhà nghiên cứu cho rằng ánh sáng phát ra từ những chiếc máy tính là nguyên nhân khiến nhiều người ngủ ít và giấc ngủ không được yên tĩnh. Rất may, đã có một giải pháp - tính năng hạn chế ánh sáng màu xanh trên

Tips “ngon” tải Office 2016 full product key thành công 100%, hoạt động vĩnh viễn

Bộ ứng dụng văn phòng mới nhất hiện nay đó là Office 2016, được thiết kế để phục vụ cho những người đã quen thuộc với các phiên bản trước đó. Nó có nhiều cải tiến mạnh mẽ về chức năng và giao diện, đáp ứng đầy đủ nhu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Vios 1.5G 2019: Chiếc xe tối ưu cho những người thích bền bỉ, rộng rãi, ít hỏng vặt

Tại một thị trường không quá lớn như Việt Nam, việc một dòng xe đạt cột mốc doanh số 100.000 đơn vị là tương đối hiếm, và bất kể dòng xe nào làm được điều này thì đều xứng đáng được tôn

Mở hộp và đánh giá nhanh R11 - smartphone cao cấp nhất của OPPO

Không khó lý giải cho sự thành công này khi OPPO R11 và OPPO R11 Plus là những chiếc điện thoại toàn diện về cả thiết kế, hiệu năng, thời lượng pin, camera chính và cả camera selfie.

So sánh OPPO A93 và Reno4: giá bán chênh 1 triệu đồng có tạo nên sự khác biệt lớn?

Hãy cùng chúng tôi theo dõi các so sánh OPPO A93 và Reno4 dưới đây để xem smartphone nào của OPPO có thể tạo nên lợi thế cạnh tranh nhé. Chiếc điện thoại mới ra mắt A93 nhà OPPO được kì vọng sẽ “làm mưa làm gió’ trong