5 sản phẩm công nghệ nhận "trái đắng" trong lịch sử Apple

Nhìn thì cứ nghĩ rằng mọi thứ Apple làm ra đều tốt nhưng không phải vậy bởi có những sản phẩm đã khiến công ty phải nhận 'trái đắng' ê chề.

Macbook, iPhone, iPad, iPod... đó là rất nhiều, rất nhiều sản phẩm của Apple được đón nhận nống nhiệt trên khắp thế giới. Nhưng không phải bất cứ thiết bị công nghệ nào của công ty cũng có cái kết êm đẹp như vậy. Trong lịch sử tồn tại và phát triển của Apple đã có không ít cái tên rơi vào quên lãng, trở thành thất bại 'ê chề' cho họ. Dưới đây là năm sản phẩm của Apple không được ưa chuộng nhất trong lịch sử phát triển của công ty.

Apple Mouse USB (1998) 

5 sản phẩm công nghệ nhận "trái đắng" trong lịch sử Apple

Apple đã từng giới thiệu một chiếc chuột sử dụng kết nối USB với tên gọi trìu mến là “hockey” vào năm 1998 tại sự kiện Macworld. Nó giống như một phụ kiện dành cho iMac G3 mà Jony Ive thiết kế. Cái kết không tốt đẹp dành cho con chuột này chính là do thiết kế tròn của nó làm cho hầu hết các người dùng vô cùng khó khắn để cầm nắm và sử dụng.

Macintosh TV 

Nguyên bản đầu tiên của chiếc TV này được phát hành lại vào năm 1993. Trên lý thuyết, Macintosh TV là ý tưởng của Apple nhằm thu hẹp khoảng cách giữa hai xu hướng đang phát triển của những năm đầu thập niên 1990 đó là kết hợp giữa một chiếc máy tính cá nhân và một chiếc TV truyền hình.

Về cơ bản, nó có thể kế khá công kềnh với một màn hình lớn gấp đôi màn TV thông thường có kết nối cáp analog. Ý tưởng là tốt nhưng thực tiễn thì không làm cách nào để người dùng có thể sử dụng cả 2 tính năng trên Macintosh TV cùng một lúc và phải tự chuyển đổi giữa 2 giao diện TV hay PC lúc cần thiết. Giá bán cũng là rào cản lớn cho sản phẩm này. Ở mức 2000 USD, người dùng chẳng dại gì mà để mua một chiếc máy tính có kết nối analog khi đó để nhận về trải nghiệm giải trí cũng không có mấy đặc biệt, độc đáo.

Bandai Pippin 

Theo xu hướng của thập niên 90, Apple đã nhảy vào thử sản xuất các thiết bị cho thị trường game console ngày càng phổ biến. Khi đó các ông lớn như Nintendo, SEGA, và Commodore đang chiếm phần lớn thị phần của mảng kinh doanh này. Sản phẩm mà Apple đưa ra nhằm cạnh tranh mang một cái tên khá độc đáo 'Bandai Pippin' vào năm 1996.

Về mặt kĩ thuật, chiếc máy chơi game này không hề thua kém đối thủ khác. Tuy nhiên, doanh số bán hàng thể hiện sự thất bại lớn của Apple trong mảng này. Ban đầu, công ty sản xuất khoảng 100.000 chiếc nhưng chỉ bán được khoảng một nửa trong số đó. Giá bán 599 USD cũng là rào cản lớn khiến người dùng ngần ngại tiếp cận với một thương hiệu không có tiếng tăm về game như Apple lúc đó. Sự hiện diện ngắn ngủi của Bandai Pippin cũng là minh chứng rằng không phải Apple cứ làm là sẽ tốt.

Apple G4 Cube

Apple G4 Cube được phát hành vào năm 2000 và nó không phải là một chiếc máy tính có thiết kế tồi vào thời điểm ấy. Thiết kế chắc chắn, vỏ hoàn thiện tốt, các cạnh được tạo đường nét rất bắt mắt... Nhưng kết quả thì lại chẳng tốt đẹp gì cho Apple bởi nhiều người dùng đã phàn nàn về mặt chất lượng khi lớp vỏ của chiếc máy tính này xuất hiện các vết nứt sau một thời gian ngắn sử dụng. Thời gian ban đầu, Apple bán được khoảng một phần ba hàng tồn kho với giá 1.799 USD. Doanh số quá thấp nên cuối cùng dự án kinh doanh Apple G4 Cube đã phải hủy bỏ hoàn toàn.

iPod Shuffle (3rd Generation) 

Trong những năm gần đây, đặc biệt là, Apple đã có một thiên hướng cho việc phát triển các thiết bị mỏng hơn, nhẹ hơn, nhỏ hơn và mạnh mẽ hơn. Điều này được thấy rõ ràng ở thế hệ thứ 3 của iPod Shuffle, phát hành vào năm 2009. Trong khi thế hệ đầu tiên và thứ hai iPod shuffle là những chiếc máy nghe nhạc được khá nhiều người yêu thích thì công ty đã phải hủy bỏ thế hệ thứ 3 trong năm 2009.

Lý do thì khá đơn giản đó là Apple nghĩ rằng họ sẽ thay nút bấm vật lý trên iPod Shuffle thành các nút bấm khác nhau trên EarPods. Nghe thì có vẻ khá hay nhưng hầu hết người dùng lại không nghĩ như vậy bởi không phải ai cũng chọn tai nghe của Apple để sử dụng. Thiết kế có phần đẹp mã nhưng ý tưởng không hợp lý đã khiến iPod Shuffle phải gác lại hành trình của mình sớm.

Ngọc Bình
Theo idropnews

TIN LIÊN QUAN

Bloomberg: iPhone 13 và MacBook Pro có thể phải lùi lịch giao hàng

Theo nguồn tin mới nhất đến từ Bloomberg, iPhone 13 và MacBook Pro và một số sản phẩm mới ra mắt có phải lùi lịch giao hàng đến tháng 12.

Bên trong cuốn Biên niên sử của Apple trị giá 200 USD có gì?

Sản phẩm mới nhất của Apple trong tuần này đó chính là cuốn biên niên sử của công ty - trị giá hơn 200 USD. Bạn có tò mò trong này ghi những gì không?

MacBook, iMac mới và màn hình 5K của Apple ra mắt tháng 10

Sau khi ra mắt iPhone 7, Apple sẽ trình làng hàng loạt sản phẩm gồm MacBook Air mới, iMac mới và...

Cùng xem lại Apple Hello 1984: thời khắc "Chào" thế giới lần đầu tiên của Mac

Dòng laptop Macbook giờ đây đã là một thương hiệu quá nổi tiếng, mang về cho “nhà Táo” những khoản thu khổng lồ, không thua kém iPhone và iPad là mấy.

Lịch sự kiện của Apple năm 2022: Điều thú vị gì được giới thiệu?

Trong năm 2022 có những sự kiện của Apple được giới thiệu, thiết bị nào được ra mắt? Cùng ShopDunk tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

iMac 2021 sẽ dùng chip Apple Silicon “A14T” với GPU tự phát triển

Apple được đồn đại sẽ ra mắt chiếc máy Mac đầu tiên của hãng dùng CPU Apple Silicon tại một sự kiện diễn ra vào ngày 17 tháng 11 tới.

Apple mua lại thiết bị iOS cũ với mức giá khá hấp dẫn

Apple đưa chương trình thu mua iPhone, iPad, iPod, Macbook cũ với mức giá cực kỳ hấp dẫn lên trang chủ của mình, mời bạn tham khảo bảng giá thiết bị iOS cũ.

5 sản phẩm Apple đã không ra mắt trong sự kiện ngày 30/10 vừa qua

iPad Pro 2018, MacBook Air 2018, Mac Mini và cả iOS 12 đã được ra mắt vào ngày 3/10, nhưng vẫn còn 5 sản phẩm khác mà Apple đã không trình làng.

THỦ THUẬT HAY

Khám phá TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu thỏa mãn đam mê

Nếu bạn là một tín đồ của môn thể thao “Vua” thì nhất định không thể bỏ qua TOP 5 tựa game bóng đá Offline nhẹ cho máy tính cấu hình yếu đáng chơi nhất sau đây. TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu Dưới đây là gợi

Cách tải file ghi âm từ iPhone về máy tính

Đa số người dùng thường copy file ghi âm vào máy tính bằng ứng dụng iTunes, nhưng nhìn chung cách dùng này không phải là việc dễ dàng cho những người dùng mới sử dụng iPhone. Hiểu được điều này, hôm nay chúng tôi sẽ

Cách bật chuột phải, kích hoạt Right-click trên MacBook

Nếu bạn hoặc một người dùng nào đó vừa làm quen và sử dụng nền tảng Mac và đã làm quen với khái niệm kích chuột phải - nhấp ngón tay vào phía bên phải Trackpad hoặc chuột, bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn khi sử dụng

Hướng dẫn cách chia sẻ video Youtube với những người khác

Xem video Youtube luôn là cách giải trí hiệu quả giúp chúng ta thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Đôi khi bạn thấy một clip hay, muốn chia sẻ video này với người khác thì cách mà bạn sẽ

Hướng dẫn cách tự động xóa thư spam gây phiền nhiễu trong gmail

Bạn cảm thấy khó chịu vì mỗi ngày phải nhận hàng tá thư spam đến từ các công ty quảng cáo, bán hàng khác nhau gây phiền nhiễu cho bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.

Đánh giá Samsung Galaxy Buds2 – Tai nghe không dây tuyệt vời cho thế hệ GenZ

Các chuyên gia về công nghệ đều đánh giá Samsung Galaxy Buds2 là mẫu tai nghe không dây tuyệt vời cho các bạn trẻ thế hệ GenZ. Với các ưu điểm vượt trội như: đa dạng về màu sắc, nhiều tính năng hay ho và giá bán mềm,

OnePlus 5 và OnePlus 5T có những điểm khác nhau nào?

Chiếc điện thoại cao cấp thứ 6 của OnePlus là OnePlus 5T đã chính thức được công bố tại một sự kiện toàn cầu ở New York.