Biển cảnh báo kỳ lạ được in trên pin của Galaxy S8/S8+

Trên pin của bộ đôi Galaxy S8/S8+ mới ra mắt của Samsung bên cạnh các biểu tượng cảnh báo như tránh xa lửa, nguồn nhiệt cao…thì còn có biển cảnh báo…”cấm chó”. Vậy dụng ý của Samsung khi in biển cảnh bảo kỳ lạ này trên pin của Galaxy S8 là gì?

Samsung đã chính thức bán ra bộ đôi smartphone cao cấp Galaxy S8/S8+ trên toàn cầu và đã có không ít “vọc sĩ” thử “giải phẫu” để khám phá những linh kiện bên trong của bộ đôi smartphone này. Đáng chú ý sau khi mở vỏ của Galaxy S8, trên viên pin của Galaxy S8 có in nhiều biểu tượng cảnh báo, trong đó có các biểu tượng cảnh báo quen thuộc  như tránh xa lửa, nguồn nhiệt lớn…và nhiều người rất ngạc nhiên khi nhìn thấy biêu tưởng cảnh báo “cấm chó” với hình ảnh một chú chó và một dấu gạch chéo được in trên pin của Galaxy S8.

Cẩu hỏi được nhiều người đặt ra đó là ý nghĩa thật sự của biển cấm này, bởi lẽ dĩ nhiên một chiếc smartphone thì không liên quan gì đến chó, đặc biệt là phần pin bên trong của sản phẩm. Trên thực tế bộ đôi Galaxy S8/S8+ là bộ đôi smartphone có thiết kế nguyên khối và bản thân Samsung cũng không hề khuyến khích người dùng thử tháo thiết bị để khám phá linh kiện bên trong. Tuy nhiên trong trường hợp người dùng vẫn thử giải phẩu để tìm hiểu bên trong chiếc smartphone này vẫn muốn đảm bảo cho người dùng biết rằng phần pin trên Galaxy S8 không phải là thứ đồ chơi dành cho thú cưng, đặc biệt là loài chó, vốn thường có thói quen cắn phá nhiều vật dụng.

Sở dĩ có cảnh báo “cấm chó” in trên pin của Galaxy S8/S8+ là vì Samsung muốn cảnh báo thỏi pin khỏi phạm vi tiếp cận của chó, bởi nếu chú chó vô tình cắn hoặc nuốt thỏi pin này có thể khiến chúng bị hỏng, bị kích ứng, đau bụng tiêu chảy hoặc thậm chí làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của chúng, làm nguy hiểm đến tính mạng của chó. Từ lời giải thích này một câu hỏi khác đặt ra là liệu pin lithium–ion có gây nguy hiểm cho con người như những gì có thể gây ra cho loài chó? Câu trả lời là “Có”.

Dù vậy trên thực tế cong người thường không có tác động mạnh đến pin như trường hợp loài chó có thể cắn và nhai những viên pin. Việc cắn và nhai pin của chó có thể xảy đến trường hợp viên pin bị phát nổ do dư hại, và dĩ nhiên nếu một người trưởng thành, hẳn không ai muốn đưa một viên pin điện thoại vào miệng để cắn thử do chưa đủ nhận thức về sự nguy hiểm. Tuy nhiên lực cắn của trẻ em thường không đủ mạnh để làm hư hại viên pin khiến viên pin có khả năng gây nổ.

Theo trang công nghệ The Verge, sau khi tìm hiểu các hãng smartphone lớn như  Apple, Motorola, Lenovo, Sonny, Huawei, Xiaomi, HTC…thì không có hãng nào dán nhãn cấm chó trên pin sản phẩm của mình. Ngoài Samsung cũng chỉ có một hãng làm điều trương tự, đó là LG (cũng là một hãng smartphone Hàn Quốc) cũng đã dán nhãn cảnh báo “cấm chó” trên các mẫu pin của mình.

TIN LIÊN QUAN

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

Samsung sẽ sớm ra mắt smartphone Galaxy M20, Galaxy M30

Hai sản phẩm mới có số model là SM-M205F và SM-M305F, tên gọi lần lượt là Galaxy M20 và Galaxy M30. Dự kiến tên gọi với 2 chữ số như vậy cũng sẽ được dùng cho loạt Galaxy A sắp tới.

Samsung sắp ra mắt 2 mẫu smartphone mới, Galaxy J3 Star và Galaxy J7 Star

Samsung phân loại smartphone của mình thành 3 dòng chính: Galaxy S – smartphone cao cấp, Galaxy A – smartphone tầm trung, Galaxy J – smartphone cấp thấp, giá phải chăng hơn.

Galaxy A6s là tên gọi chính thức của “smartphone tin đồn” Galaxy P30

Gần đây, một số thông tin cho rằng Samsung sắp ra mắt một dòng smartphone mới với cảm biến vân tay siêu âm, nó gọi là Galaxy P30. Tuy nhiên, vài...

Smartphone Samsung màn hình gập sẽ thuộc dòng Galaxy F?

Các tin đồn trước đây cho biết ngoài Galaxy S và Galaxy Note thì Samsung đang làm việc trên một loạt smartphone dòng Galaxy F “siêu cao cấp” mới....

Sau tất cả, Galaxy P30 sẽ là một phần của dòng Galaxy A

Vài ngày trước, nhiều báo cáo cho biết Samsung đang chuẩn bị ra mắt dòng smartphone Galaxy P series mới với 2 sản phẩm đầu tên là Galaxy P30 và P30+, nhưng cuối cùng, dòng Galaxy P không hề tồn tại, mà nó là 1 phần của dòng Galaxy A.

Bộ đôi smartphone Galaxy J4+, Galaxy J6+ chính thức trình làng

Galaxy J4+, Galaxy J6+ sẽ có sự khác biệt về bộ nhớ, Galaxy J6+ có RAM 3/4 GB + ROM 32/64 GB. Trong khi Galaxy J4+ sẽ có RAM 2/3 GB + ROM 16/32 GB.

Galaxy S8 bất ngờ lộ ảnh cực đẹp, đây sẽ là smartphone tuyệt nhất của Samsung

Tin tức về smartphone hàng đầu của Samsung sắp ra mắt – Galaxy S8 nổi lên hàng ngày và mới đây, mẫu flagship này đã bất ngờ xuất hiện hình ảnh render đẹp mắt.

THỦ THUẬT HAY

Cách ghép ảnh "Dậy thì thành công" đang hot trên facebook

Dạo gần đây, Facebook đang xuất hiện rầm rộ trào lưu Puberty Challenge, nói dễ hiểu là khoe ảnh thời 'dậy thì' cách đây 10 năm hay một mối thời...

Cách tắt đồng bộ ảnh Viber trên máy tính và điện thoại

Theo thiết lập mặc định, ứng dụng Viber sẽ tự động đồng bộ tập tin media trên tài khoản Viber điện thoại và phiên bản Viber trên máy tính.

Cách quay video màn hình, webcam bằng tiện ích ViewedIt

ViewedIt là tiện ích cài đặt trên Chrome có tính năng quay video màn hình, webcam trong vòng 1 giờ đồng hồ, thu âm, chia sẻ video lên mạng xã hội hoặc gửi email.

Trải nghiệm ứng dụng đặt xe Go-Viet phiên bản Beta: Đối thủ đáng gờm của Grab

Như mình đã chia sẻ, chỉ những khách hàng nằm trong danh sách dùng thử mới có thể gọi xe và có đường link cài đặt áp riêng tuỳ vào hệ điều hành đang sử dụng. Vì vậy các bạn sẽ không thể tìm thấy ứng dụng này trên

Tăng tốc sao chép file, tăng tốc copy với phần mềm Fast Copy

So với tốc độ chép file mặc định trên Windows, Fast Copy nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn rất nhiều với khả năng chuyển dữ liệu đến 4MB/giây. Những file có dung lượng lớn hàng GB trở nên giờ đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều đối với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Redmi 4 Prime

Hiệu năng mạnh mẽ và thời lượng pin vô địch, Xiaomi Redmi 4 Prime là một chiếc điện thoại rất nên mua trong tầm giá 3-4 triệu đồng.

Đánh giá HP Neverstop Laser 1200w: Máy tốt nhất dành riêng cho giới văn phòng?

HP Neverstop Laser 1200w hoạt động rất trơn tru và mực có thể được nạp lại khá đơn giản. Do đó, vì nó ngăn chặn việc trộn bột mực vào môi trường mà nó được sử dụng, nó lành mạnh hơn các phương pháp đổ mực bên ngoài, và

So sánh POCO M4 Pro 5G vs POCO M3 Pro 5G: thay đổi nhưng liệu có khác biệt?

POCO M4 Pro đã chính thức được mở bản. Liệu phiên bản mới này có nâng cấp gì đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm POCO M3 Pro. Cùng XTmobile khám phá ngay