iPhone 6 trở thành smartphone bán chạy nhất năm 2016, vượt Galaxy S7

Mặc dù được tung ra thị trường hồi năm 2015, nhưng đến nay mẫu smartphone này vẫn 'bán đắt như tôm tươi', khiến nhiều đối thủ - trong đó có cả Samsung cũng phải ghen tỵ. Thậm chí iPhone 7 cũng 'bít cửa' với model này.
Galaxy S7 và iPhone 6s (Ảnh: Android Authority)

Theo Business Wire dẫn nguồn tin từ IHS Markit - công ty chuyên phân tích thị trường và cung cấp các giải pháp cho khách hàng doanh nghiệp và chính phủ, cho biết, iPhone 6s đã vượt mặt dòng Galaxy S7 của Samsung để trở thành chiếc smartphone bán chạy nhất năm 2016.

Còn trước đó, CEO Apple - Tim Cook công bố rằng iPhone 7 và iPhone 7 Plus là 2 model bán chạy nhất mà công ty từng sản xuất, vượt xa thành công của đàn anh iPhone 6s hay 6s Plus được ra mắt trước đó. Tuy nhiên, đây chỉ là thống kê của riêng quý IV/2016 mà thôi.

Từ vấn đề trên cho thấy, Apple đã chứng minh được một điều: iPhone mới của họ luôn sở hữu đầy đủ các sáng kiến, tính năng mới nên đã thúc đẩy được doanh số bán hàng và tiếp tục thành công trên thị trường. Thậm chí, dù là model đời cũ vẫn hút khách trong một khoảng thời gian dài.

iPhone 6s và 6s Plus chính là một ví dụ điển hình, mặc dù ra mắt hồi năm 2015, nhưng bộ đôi này vẫn lọt top smartphone bán chạy nhất trong năm 2016.

Nhìn chung, do sức ép đến từ iPhone 7 nên giá bán của bộ đôi này đã 'hạ nhiệt' kha khá, nhờ vậy dễ tiếp cận với phân khúc người dùng có kinh phí thấp hơn. Chưa kể, trong mắt nhiều người, iPhone 6s và 6s Plus vẫn là sản phẩm cao cấp của Apple, nhất là khi thiết kế của nó không lỗi thời so với iPhone 7 và 7 Plus.

 

iPhone 6 trở thành smartphone bán chạy nhất năm 2016, vượt Galaxy S7

Biểu đồ thống kê doanh số smartphone bán ra trên phạm vi toàn cầu trong năm 2016, do IHS Markit cung cấp. Đơn vị tính bằng triệu máy

Về phía Samsung, bộ đôi Galaxy S7 Edge và S7 đứng thứ 5 và thứ 9 tương ứng trong bảng xếp hạng. Cụ thể hơn, doanh số của 2 model này cao hơn 10 triệu chiếc so với Galaxy S6 và S6 Edge bán ra cùng kỳ.

Việc Galaxy Note 7 'thất thủ' cũng đã để lại một thị trường lớn cho Galaxy S7 và S7 Edge. Dù sau đó xuất hiện hàng loạt smartphone cao cấp của các thương hiệu khác nhưng Samsung cũng cho thấy khả năng bán các model cũ ấn tượng không kém gì Apple.

Các chương trình khuyến mãi, bao gồm việc tặng kèm kính thực tế ảo Gear VR đã giúp doanh số của Galaxy S7 Edge và S7 tiếp tục tăng cao.

Ở top 10 smartphone bán chạy nhất năm 2016, có đến 5 model là của Samsung. Trong đó, Galaxy S7 và S7 Edge thuộc phân khúc cao cấp, 3 model còn lại thuộc phân khúc tầm trung (dòng Galaxy J).

Cũng trong năm 2016, Samsung chứng kiến sự gia tăng doanh số mạnh mẽ từ giá rẻ cho đến tầm trung, so với năm 2015, tại các thị trường mới nổi.

 

Tại Việt Nam, mẫu di động tầm trung Galaxy J7 Prime luôn lọt top smartphone bán chạy tại Thế giới di động trong suốt những tháng qua

Có một điều khá bất ngờ, khi trong top 10 này của IHS Markit lại không có sự xuất hiện của smartphone Huawei (hãng smartphone lớn thứ 3 sau Apple và Samsung).

Tương tự như Samsung, Huawei cũng trải đều sản phẩm của mình ra nhiều phân khúc và những thương hiệu phụ như Honor cũng đóng góp không nhỏ vào thành công chung của công ty.

Trong phân khúc cao cấp, Huawei P9 là một trong những chiếc smartphone hàng đầu được phân phối nhiều nhất trong năm 2016 và sản phẩm này cũng thành công hơn so với những model tiền nhiệm.

Ít nhất OPPO cũng hãnh diện hơn với 1 model lọt vào bảng xếp hạng (OPPO A53). Hãng smartphone Trung Quốc này đạt mức tăng trưởng đến 109%, góp phần giúp công ty trở thành nhà sản xuất smartphone có doanh số cao thứ 4 thế giới (tăng từ vị trí thứ 7 trong năm 2015).

Khác với Huawei, doanh mục sản phẩm và thị trường của OPPO ít hơn. Cụ thể, hơn 80% doanh số mà OPPO đạt được là tại thị trường Trung Quốc.

 

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

iPhone 6s là smartphone bán chạy nhất thế giới

Theo số liệu từ Strategy Analytics, iPhone 6s đang chiếm tới 4,2% số lượng smartphone được bán ra trên toàn...

Hiệu năng iPhone 7 sẽ vượt Galaxy Note 7

Hiệu năng của iPhone 7 được dự đoán sẽ vượt trội Galaxy Note 7. Vài tuần nữa, Apple...

Dù bị chê nhàm chán, iPhone 7 vẫn vượt mặt Galaxy S8 trờ thành smartphone bán chạy nhất Thế giới quý 2

Cả hai nhà sản xuất nổi tiếng, Apple và Samsung vẫn giữ vững vị trí đứng đầu bản doanh số bán ra của mình trong thời gian vừa qua. Theo thông tin...

4 mẫu iPhone dẫn đầu top 10 smartphone phổ biến nhất thế giới

Apple chiếm tới 4 vị trí đầu tiên, lần lượt từ 1 đến 4 là các mẫu iPhone 6S, iPhone 7, iPhone 7 Plus và iPhone 6.

Mức độ hài lòng của iPhone 6 đạt con số không tưởng

Tại sự kiện Spring Forward diễn ra ngày 9/3, CEO Apple Tim Cook cho hay người dùng chấm điểm rất cao cho mẫu smartphone mới nhất của họ.

6 smartphone bán chạy nhất thế giới nửa đầu năm 2017: Chỉ có 2 hãng!

Mới đây hãng phân tích thị trường IHS Markit đã công bố top 6 smartphone bán chạy nhất thế giới trong nửa đầu năm 2017. Mặc dù bây giờ đã là tháng...

Smartphone Android qua mặt iPhone 7 về thời lượng pin

So với model 6S, pin của iPhone 7 đã được cải tiến đáng kể. Tuy nhiên, tân binh của “Quả...

iPhone 6s “hạ gục” Galaxy Note 7 trong bài đo hiệu năng

Tính chất cuộc đối đầu giữa Samsung và Apple chưa khi nào giảm nhiệt, thậm chí các fans của hai công ty này luôn tìm cách chứng minh cho nửa kia thấy rằng sản phẩm...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn điều chỉnh âm thanh trong Skype

Bạn thường xuyên sử dụng Skype để chat video, nhưng khi gọi video thấy tiếng của mình lúc to lúc nhỏ, khi nói chuyện lâu tiếng nhỏ dần và bị nhiễu, khiến bạn cảm thấy rất khó chịu. Vậy có cách nào khắc phục tình trạng

AMD: “Ryzen 5000 chạy ở 95 độ là bình thường và nằm trong thiết kế”

AMD không hề hoảng hốt khi biết việc bộ vi xử lý Zen 3 thế hệ mới nhất của họ chạm đến nhiệt độ cao hơn mức mà người dùng thường được biết và cảm thấy thoải mái, dựa trên nhiệt độ của các CPU thế hệ trước. Trong một số

Cách tải video Youtube trên máy tính bằng phần mềm xVideoServiceThief

Nhưng với cách tải video từ Youtube bằng xVideoServiceThief sẽ giúp bạn tải video Youtube về máy tính một cách nhanh chóng, dịch vụ chia sẻ video Youtube về máy tính xVideoServiceThief rất nhẹ và bạn có thể tải video

Cảnh giác trước những kiểu lừa đảo trên điện thoại Android!

Các hình thức lừa đảo hiện nay càng trở nên tinh vi hơn rất nhiều, ngay cả trên smartphone cũng là mảnh đất màu mỡ cho những kẻ lừa đảo thực hiện hành vi. Trong bài này, chúng tôi sẽ giúp bạn cảnh giác trước những kiểu

Tắt màn hình chờ trong Windows 8

Bạn đang sử dụng hệ điều hành Windows 8. Microsoft đã ra phiên bản chính thức Windows 8 với nhiều tính năng thú vị một trong những tính năng nổi bật của Windows 8 là trình 'Khóa màn hình' (Lock Screen). Thực sự chức

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Vivo Y51 – sát thủ phân khúc 3 triệu đồng

Cùng đánh giá Vivo Y51 để xem chiếc smartphone này có xứng đáng là một trong những model smartphone tầm trung đáng sở hữu không nhé!

Đánh giá nhanh HTC U Play: Nhỏ gọn, bóng bẩy, luôn lắng nghe

Thế giới di động - HTC bắt đầu năm 2017 tràn đầy những thay đổi tích cực cùng với hai sản phẩm mới, HTC U Ultra và HTC U Play. Mời các bạn đến với bài trên tay nhanh...

Phần cứng chiếc điện thoại Xiaomi Mi 6 có gì đặc biệt khiến bạn muốn mua ngay lập tức

Mi 6 có rất nhiều thứ mà những sản phẩm khác thèm muốn: phần cứng mạnh mẽ với chip Snapdragon 835, hai camera sau với zoom quang học 2x, và một thiết kế kim loại nguyên khối và kính tuyệt đẹp, với bán giá chỉ bằng một