Tranh cãi về pin trên Galaxy S7 có thực sự tốt ?

Trong ngày đầu mở bán tại Mỹ, nhiều trang công nghệ đã có những đánh giá riêng về Galaxy S7, S7 egde, trong đó đề tài pin mang đến những quan điểm rất khác nhau.

Xét về thông số kỹ thuật, pin trên bộ đôi S7 và S7 edge đã có những nâng cấp đáng kể so với thế hệ S6. S7 có pin 3.000 mAh, tăng 17,6%, trong khi S7 edge có pin lên đến 3.600 mAh, tăng 38,5% so với S6.

Theo The Verge, mức pin tăng cùng những cải tiến hiệu suất trên Android giúp bộ đôi S7 có thể dùng được suốt một ngày trong các bài thử nghiệm. The Verge đánh giá thời lượng sử dụng là “đáng tin cậy” và cho thang điểm 8/10 với S7 và 9/10 với S7 edge.

Tranh cãi về pin trên Galaxy S7 có thực sự tốt ?

Bộ đôi S7 và S7 Edge đang bị mổ xẻ nhiều về vấn đề thời lượng sử dụng. Ảnh: The Verge.

Tương tự, thí nghiệm của CNET cho thấy S7 edge có khả năng xem video lên đến 20 tiếng, trong khi S7 là 16 tiếng.

TechRadar có bài so sánh pin giữa S7 và S7 edge, theo đó, giữa hai sản phẩm không quá chênh lệch về thời lượng sử dụng. Trong bài thử nghiệm xem video HD trong 90 phút, Galaxy S7 dùng 16% pin, trong khi S7 edge chỉ dùng 14%.

Tương tự, sau một ngày sử dụng, S7 tụt pin từ 100% xuống 13%, trong khi S7 edge dừng ở mức 17%. Bài kiểm tra pin năm ngoái, S6 và S6 Edge cũng sử dụng số phần trăm pin tương tự.

Bộ đôi S7 đã có những nâng cấp đáng kể về thông số pin. Ảnh: TechRadar.

Theo TechRadar, điều này không có nghĩa S7 có pin kém hơn hoàn toàn so với S7 edge, khác biệt này đến từ thực tế là bản màn hình cong sử dụng màn hình lớn hơn. Tuy vậy, dù tăng dung lượng rất nhiều so với thế hệ trước, có thể thấy Samsung đã không cải thiện nhiều khả năng sử dụng thực tế của pin. Cải tiến lớn nhất của bộ đôi S7 nằm ở việc tiết kiệm pin trong chế độ Standby, tăng thời gian chờ khá nhiều so với thế hệ S6.

Ở góc tiếp cận khác, PhoneArena thực hiện bài kiểm tra gây ồn ào. Họ đặt màn hình ở độ sáng bình thường và chạy một phần mềm mô phỏng các hoạt động thường ngày trên điện thoại. Kết quả, pin từ S7 thua kém so với iPhone 6S, 6S Plus, thậm chí không thể so với Galaxy S6.

Thử nghiệm từ AndroidAuthority cho thấy, S7 Edge có thời lượng sử dụng thua kém nhiều thiết bị năm ngoái.

Tương tự, dù con số lên đến 3.600 mAh, thực tế pin của S7 edge chỉ hơi nhỉnh hơn so với S6, thua kém iPhone 6S Plus và Note 5 khoảng 2 giờ sử dụng, hơn 2 giờ so với S6 edge+.

Một bài kiểm tra khác đến từ trang Anandtech về khả năng lướt web lại cho kết quả khác, trang này tạo ra một ứng dụng giả lập các hoạt động lên mạng.

Kết quả cho thấy, S7 và S7 edge đều có thời lượng sử dụng cao, so sánh được với Huawei Mate 8 dùng chip 950 mới, vượt qua iPhone 6S Plus và vượt xa thế hệ S6.

Tuy vậy, thời lượng lướt web thông qua Wi-Fi của S7 lại nhỉnh hơn nhiều đối thủ. Ảnh: Anandtech.

AndroidAuthority kiểm tra Benchmarks pin giữa S7 (pin 3.000 mAh) và iPhone 6S (1.715 mAh), kết quả, dù có dung lượng pin gần gấp đôi, thiết bị từ Samsung kém về thời lượng sử dụng thực tế: 6 tiếng 37 phút so với 8 tiếng 15 phút từ iPhone 6S.

Bộ đôi S7 thua kém nhiều về thời lượng sử dụng từ đối thủ, nhưng có khả năng sạc nhanh đáng kể.

Đổi lại, đa số các trang công nghệ đồng ý rằng khả năng sạc của S7 đã được cải thiện đáng kể, và đó chính là điểm mạnh của thiết bị này so với các đối thủ.

Techradar thử nghiệm cho thấy trong 15 phút sạc, S7 tăng 25% trong khi S7 edge là 23%. Tổng thời gian sạc từ 0-100% của S7 và S7 edge lần lượt là 1 giờ 29 phút và 1 giờ 38 phút.

Tương tự, AndroidPit cho rằng S7 edge có thể sạc khoảng 38% trong vòng 30 phút, phù hợp với những người hay di chuyển. Chế độ Power Saving đã được Samsung tích hợp trong nhiều tính năng, thậm chí là cả Game Launcher.

Việc tích hợp nhiều tính năng, sử dụng công nghệ màn hình mới cùng chế độ màn hình Always On cho thấy Samsung đang muốn tạo ra một sản phẩm nhiều chức năng, và tăng thời lượng sử dụng bằng cách sạc nhanh thay vì cố tiết kiệm, cắt giảm tính năng như các đối thủ.

Lê Phát

Từ khoá : Tranh, pin, Galaxy

TIN LIÊN QUAN

So sánh cấu hình của Galaxy S7/S7 edge với Galaxy S6/S6 edge

Dù thiết kế không mấy khác biệt nhưng bù lại bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 edge lại mang đến khá nhiều cải tiến về mặt cấu hình so với người tiền nhiệm.

5 màn tra tấn Samsung Galaxy S7 Edge dã man

Vừa mới được ra mắt, Galaxy S7 Edge nhanh chóng trở thành tâm điểm của các màn “hành hạ” nhằm đánh giá khả năng “chịu đòn”.

Samsung Galaxy S7 và S7 Edge chuẩn bị lên đời Android 7.0 Nougat

Dựa theo Benchmark – phần mềm chấm điểm thiết bị thông qua tốc độ xử lý, với Android 7.0, Samsung Galaxy S7 đạt điểm xử lý đơn nhân là 2199 và đa nhân là 6458...

Galaxy S7 và S7 edge xanh san hô bán ra đầu tháng 11

Theo Sammobile, Samsung cho biết sẽ bổ sung màu mới cho bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 edge thay vì chỉ...

Samsung Galaxy S7 Edge chuẩn bị lên đời Android 7.0

Theo thông tin từ Geekbench, gần đây thiết bị SM-G935F hay còn được gọi là Samsung Galaxy S7 Edge đã được thử nghiệm với hệ điều hành Android 7.0...

Galaxy S6 Edge Plus, Note Edge, Galaxy A5 2017 và A5 2016 nhận bản cập nhật tháng 7

Để đảm bảo rằng hầu hết tất cả các thiệt bị đều nhận được bản vá bảo mật hàng tháng, ngay hôm qua, Samsung đã bắt đầu triển khai cập nhật bản vá...

Samsung Galaxy S7 edge đang được thử nghiệm Android 7.0 Nougat

Hôm nay, một chiếc Samsung Galaxy S7 edge đã được tìm thấy trên GeekBench với phiên bản phần mềm mới nhất là Android 7.0 Nougat.

Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge nhận bản cập nhật tăng cường hiệu năng và vá lỗi bảo mật

Các chủ sở hữu Galaxy S7 và S7 Edge sẽ cảm thấy an toàn hơn sau bản cập nhật OTA mới nhất này. Galaxy S7 sẽ nhận bản cập nhật mang tên...

THỦ THUẬT HAY

Những giải pháp có thể sử dụng nhằm bảo mật Facebook

Để bảo vệ tài khoản facebook của bạn tốt hơn thì cách tốt nhất là bạn nên thiết lập bảo mật 2 lớp cho Facebook cá nhân. Ngoài ra còn có khá nhiều giải pháp hữu ích hơn nữa, hôm nay TCN đã tổng hợp toàn bộ giải pháp mà

Đây là những thay đổi hấp dẫn trên iMessage iOS 11

iMessage trên iOS 11 đã được cung cấp thêm nhiều ứng dụng tích hợp song song với tin nhắn, tiện ích nhắn tin tăng trải nghiệm cho người dùng.

Hướng dẫn đọc, viết các đơn vị đếm trong tiếng Anh, chục, ngàn, trăm, triệu, tỉ

Bài viết này sẽ hướng dẫn đọc, viết các đơn vị đếm trong tiếng Anh, chục, ngàn, trăm, triệu, tỉ để các bạn có thể thực hiện các cuộc giao tiếp được chính xác hơn. Việc bạn nói đúng tên các đơn vị số đếm cụ thể sẽ giúp

Cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại một cách đơn giản, nhanh chóng. Giúp bạn tránh khỏi những phiền phức đến từ một số liên hệ khác. Click xem ngay!

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Download Booster trên Galaxy S8, S8 Plus

Tính năng Download Booster rất hữu ích khi bạn cần tải các ứng dụng hoặc tệp vượt quá dung lượng 30MB, bằng cách kết hợp giữa kết nối LTE và Wifi đồng thời để tăng tốc độ download.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honor Play: Lựa chọn không thể bỏ qua với những tín đồ của Gaming Mobile

Tuy là mẫu điện thoại được chú trọng vào hiệu suất chơi game, nhưng không vì thế mà những phần khác của Honor Play bị bỏ quên, trái lại còn được chăm chút khá tốt. Màn hình và thiết kế là một ví dụ, máy sở hữu màn hình

Đánh giá Tecno WX4Pro: pin ổn, cấu hình vừa đủ

Tecno WX4Pro là 1 chiếu điện thoại thông minh giá trung bình và rẻ.