Fanpage Xiaomi VN cấp dấu xanh, loạt page cùng tên bị xóa

Fanpage chính thức của Xiaomi tại Việt Nam.Việc Xiaomi mở fanpage tại Việt Nam là tin vui cho người dùng, nhưng cũng có thể là cơn ác mộng đối với các thương gia đang buôn bán trên Facebook.

Như chúng tôi đã đưa tin, Xiaomi mới đây đã khởi động fanpage Facebook chính thức của mình (https://www.facebook.com/xiaomivietnam/) dành riêng cho cộng đồng người dùng Việt, có thể coi đây là một động thái trước thềm hãng này sẽ đặt chân vào nước ta trong tháng 3. Fanpage này đã được Facebook cấp dấu tích xanh, đồng nghĩa với việc nó đã được xác thực và thuộc về một tổ chức uy tín.

Việc Xiaomi mở fanpage Facebook chính thức được coi là tin vui với người dùng Xiaomi tại Việt Nam, bởi giờ đây chúng ta đã có thêm 1 kênh thông tin và hỗ trợ trực tiếp từ hãng, tiện lợi và nhanh chóng. Tuy nhiên cùng lúc đó, nó lại là một tin buồn với một số các thương gia đang kinh doanh các sản phẩm Xiaomi trong nhiều năm qua, khi fanpage của họ bất ngờ bị xóa.

Fanpage Xiaomi VN cấp dấu xanh, loạt page cùng tên bị xóa
Thông báo mà anh Việt nhận được khi fanpage bị xóa.

Anh Việt, chủ một cửa hàng đang kinh doanh các sản phẩm Xiaomi cho biết sau khi fanpage Mi Vietnam 'chính chủ' xuất hiện và được Facebook xác thực, thì fanpage của cửa hàng anh mang tên 'Mi Việt Nam' cũng bất ngờ bị Facebook xóa.

Vào thời điểm bị xóa, anh Việt cho biết page đạt hơn 35.000 lượt like và đã hoạt động được vài năm. Trước đây, anh cũng đã từng trả tiền cho Facebook nhằm chạy các chiến dịch quảng cáo. Fanpage bị xóa khiến mọi khoản đầu tư trước đây đều coi như đổ sông đổ biển, cửa hàng mất đi công cụ hiệu quả để quảng cáo, cũng như phải gây dựng cộng đồng lại từ đầu, việc làm vốn mất rất nhiều thời gian, tiền của và công sức.

Điều đáng nói ở đây là quyết định xóa page xảy ra rất bất ngờ, cũng như Facebook không cho phép chủ page có sự lựa chọn nào khác, ví dụ như đổi tên page. Hiện tại, anh Việt đang cố gắng liên lạc với Facebook để giải quyết nhưng chưa nhận được câu trả lời.

Thông báo người dùng nhận được khi truy cập các fanpage bị xóa.

Theo chúng tôi quan sát, không chỉ fanpage của cửa hàng anh Việt mà còn khá nhiều các fanpage khác của các cửa hàng với tên tương tự cũng bị xóa. Các fanpage này thường có tên giống với tên của fanpage 'Mi Vietnam' của Xiaomi.

Hiện nay, vẫn chưa rõ việc các fanpage này đột ngột bị xóa là do tác động từ phía Xiaomi, do Facebook sàng lọc trong quá trình xác thực page chính chủ, hay do một tác nhân bên ngoài. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin mới nhất trong các bài viết tiếp theo.


Theo GenK


Biên tập bởi Lưu Duy Hòa

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi khởi động fanpage dành riêng cho thị trường Việt Nam

Thế giới di động - Sau khi đăng tin tuyển dụng nhân sự, tổ chức họp fan thì bây giờ, Xiaomi lại tiến thêm một bước trong kế hoạch đặt chân vào thị trường nước ta...

Xiaomi Redmi S2 sẽ chính thức ra mắt ở Việt Nam trong hơn 1 ngày nữa

Nhắc lại đôi chút cấu hình của Xiaomi Redmi S2, máy có màn hình 5.99 inch (1.440 x 720 px), dùng chip Snapdragon 625, kết hợp với RAM 3 GB + ROM 32 GB, hoặc RAM 4 GB + ROM 64 GB (hỗ trợ microSD 256 GB).

Cẩn trọng với các fanpage giả mạo Thế giới di động

Gần đây có rất nhiều fanpage Facebook giả mạo trang của Thế giới di động hoặc Điện máy xanh nhằm câu like, share và bán hàng giá rẻ… Các bạn hãy...

Xiaomi Mi A2 chạy Android One, camera kép sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 24/7

Bên cạnh đó, một bài đăng mới nhất trên fanpage này có nội dung 'Sắc nét hơn với mỗi điểm ảnh' cùng #MiA2 và video biểu tượng camera kép. Ý muốn ám chỉ Xiaomi Mi A2 sẽ sở hữu camera kép nhưng chưa biết là có được cải tiến hơn so với Mi 6X hay

Xiaomi Mi MIX 2 lần đầu lộ ảnh thực tế siêu đẹp

Mi MIX là chiếc flagship đi tiên phong trong lĩnh vực smartphone màn hình không viền, và đã nhận được rất nhiều lời đánh giá có cánh từ giới...

Fanpage Nokia Mobile đạt gần 20 ngàn lượt thích

Chỉ khoảng 20 tiếng kể từ thời điểm fanpage Nokia Mobile mới được tạo ra thì mình thấy rằng trang Facebook này đã đạt tới gần 20 ngàn lượt thích.

Xiaomi Mi 8 Pro và Mi 8 Lite sẽ sớm ra mắt tại Việt Nam

Cụ thể thông tin Mi 8 Pro và Mi 8 Lite về Việt Nam vừa được Ray Deny - Giám đốc phát triển kinh doanh Xiaomi tại Việt Nam, chia sẽ trên trang Facebook cá nhân.

Xiaomi Mi Max 3 sẽ ra mắt vào thứ năm tuần sau, ngày 19/7

'Gởi các MiFan, có một sản phẩm gì đó sắp ra mắt! Màn hình lớn và pin lớn hơn. Mi Max 3 sẽ ra mắt vào thứ năm tuần sau vào ngày 19/7. Hãy chia sẻ thông tin này cho mọi người cùng biết nhé!'

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng TeamViewer để điều khiển máy tính từ xa

Có lẽ, TeamViewer không còn xa lạ với nhiều người dùng máy tính nhờ khả năng điều khiển máy tính từ xa, giúp ích rất nhiều trong công việc cũng như học tập. Với phần mềm này bạn có thể truy cập, trao đổi thông tin với

Gỡ rối khi tệp tin văn bản Excel bị lỗi hoặc Virus phá hỏng

Với phần mềm SysTools Excel Recovery, bạn có thể nhanh chóng khôi phục lại được những file định dạng Exel bị lỗi trong tức thì.

4 lời khuyên sẽ giúp laptop bạn bền hơn đáng kể

Để ý làm theo những lời khuyên nhỏ sau đây sẽ giúp cho tuổi thọ laptop của bạn bền hơn một cách đáng kể

Có nên nâng cấp lên RAM DDR5 lúc này?

Với nhiều ưu điểm vượt trội sẽ đặc biệt hấp dẫn để nâng cấp RAM của hệ thống lên DDR5. Nhưng có một số lý do mà bạn xem xem lại trước khi quyết định làm điều đó.

Tìm hiểu về Dịch Vụ Traffic User: Dịch Vụ Tăng Lượng Khách Hàng Tiềm Năng Của Bạn

Tăng lượng khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng để thành công của doanh nghiệp. Dịch vụ Traffic User cung cấp cho bạn dịch vụ để giúp bạn tăng lượng khách hàng hiệu quả trong SEO, quảng cáo. Traffic User sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sự khác biệt Spotify và Apple Music: Đâu là ‘chân ái’ cuối cùng cho người dùng?

Trong lĩnh vực nhạc trực tuyến, Spotify và Apple Music là hai cái tên khá phổ biến tại Việt Nam cùng với nhiều dịch vụ khác. Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa hai dịch vụ này là gì và đâu là lựa chọn tốt nhất? Hãy cùng

Đánh giá LENOVO LEGION 5I PRO (2022): chơi game nhanh, mượt.

Phiên bản 2022 này có gì mới? Nó nhanh hơn, với sự hỗ trợ của bộ vi xử lý mới nhất Intel thế hệ thứ 12 và bộ vi xử lý AMD’s Ryzen 6000 H-series, cùng với các GPU mới và mạnh mẽ hơn.

Đánh giá Lenovo Ideapad 530s: Laptop ấn tượng, thiết kế cao cấp và gọn nhẹ

Chiếc Laptop được thiết kế đơn giản và đẹp mắt như mẫu Ideapad 530S được coi là một bước thay đổi mới của hãng Lenovo giống Apple làm với Macbook Air vậy. Còn điều gì thú vị của Ideapad 530S trừ dáng vẻ được phá cách