Những lý do thuyết phục Tổng Thống Mỹ nên xài iPhone 7

Được đảm bảo cả về phần cứng và phần mềm, đồng thời đáp ứng được nhu cầu bảo mật của chính phủ, iPhone là lựa chọn hàng đầu cho tân tổng thống Mỹ.

Theo Maggie Haberman – phóng viên chính trị của tờ New York Times, ông Trump thường có thói quen sử dụng điện thoại Android để truy cập mạng xã hội, đặc biệt là Twitter.

 


Thói quen tweet mọi thứ lên Twitter của Trump bị đánh giá là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia. Ảnh: AP.

Điều này cực kỳ nguy hiểm vì mức độ bảo mật của hệ điều hành này vốn không được đánh giá cao. Các chuyên gia tin rằng điện thoại của ông Trump là một mối đe dọa đối với an ninh quốc gia. Nó có thể bị các hacker xâm nhập nhằm ăn cắp những thông tin mật của chính phủ hoặc thậm chí trở thành “máy nghe lén” di động trong phòng Bầu Dục.

 

Phụ tá của Trump dù đã cố gắng thuyết phục và ngăn cản song mọi nỗ lực đều vô ích. Lần gần đây nhất ông Trump gửi tweet là vào thứ Sáu vừa qua.

 

Bởi Trump từng là ngôi sao của các show truyền hình thực tế nên việc ông chối bỏ chiếc điện thoại “siêu an toàn” dành cho tổng thống cũng là điều dễ hiểu. Cựu Tổng thống Obama cho biết: “Về tính bảo mật, nó quả là một chiếc điện thoại tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn không thể chụp hình, nhắn tin hay nghe nhạc. Nếu muốn gọi điện, bạn phải được sự cho phép cụ thể từ các nhân viên an ninh”.

 

Vì vậy, mặc dù không nhận được sự ủng hộ hoàn toàn từ phía cơ quan Mật vụ, iPhone của Apple vẫn là một trong số ít các thiết bị dung hòa được hai yếu tố giải trí và an ninh. Khả năng ông Trump sử dụng iPhone trong tương lai là khá cao.

 

Do Apple nắm quyền kiểm soát cả phần cứng và phần mềm nên các mã độc hại ít có cơ hội xâm nhập vào các thiết bị của hãng. Đồng thời, “di sản của Steve Jobs” cũng nổi tiếng với các quyết định cứng rắn trước cơ quan an ninh quốc gia để bảo vệ sự riêng tư của người dùng.

 

Tiêu biểu là thắng lợi của công ty trong vụ kiện “yêu cầu mở khóa iPhone” với FBI năm 2016 hay việc mã hóa các ứng dụng thông qua cổng bảo mật App Transport Security của Apple, bao gồm cả Twitter. Quan trọng nhất, không như điện thoại Android, iPhone thường xuyên nhận được các bản cập nhật bảo mật vá lỗ hổng từ nhà sản xuất.

 

Nhưng một chiếc iPhone không đồng nghĩa với việc Trump sẽ không bị hack. Với sự phát triển công nghệ như ngày nay, việc các nước sử dụng vũ khí mạng để tấn công nhau là điều không còn xa lạ. Các hacker giỏi nhất có thể sẽ bất chợt tìm thấy các lỗ hổng trên hệ điều hành iOS và lợi dụng chúng vì mục đích xấu. Lỗ hổng zero-day trên iOS 9 năm 2016 là một ví dụ điển hình. Đáng khen là Apple đã có động thái khắc phục ngay khi nhận được tin báo.

 

Nhiều người cho rằng, Trump ngần ngại chuyển sang dùng điện thoại khác vì ông là fan trung thành của nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc. Đầu tuần vừa qua, ông đã tweet trên mạng xã hội để cảm ơn Samsung vì hãng đã xây nhà máy tại Mỹ. Ngoài ra, theo hồ sơ của Ủy ban bầu cử liên bang Mỹ, Trump từng nhận khoản tiền 150.000 USD từ Samsung để quảng cáo cho công ty này trong một bài phát biểu vào năm 2015.

 

Suy cho cùng, Trump cũng đã lớn tuổi, việc muốn gắn bó với những công nghệ quen thuộc cũng là điều hợp lý. Mặc dù các cộng sự của Trump không thể ngăn ông thôi dùng Twitter song ít nhất họ có thể chắc chắn vị tân tổng thống sử dụng một thiết bị thông minh và an toàn hơn. Khoản tiền 650 USD chi trả cho chiếc iPhone 7 để đánh đổi lấy an ninh quốc gia cũng không phải là một mức giá quá đắt đỏ.

 

Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Tổng thống Trump nói: Sẽ gặp CEO Apple - Tim Cook để cùng ăn tối

Chưa đầy 4 tháng sau cuộc gặp mặt tại Nhà Trắng, mới đây Tổng thống Donald Trump đã đăng tải lên Twitter cho biết ông và CEO Apple – Tim Cook sẽ...

Sốc với mức giá của chiếc "Trump iPhone"

Chiếc iPhone mạ vàng hình tân Tổng thống Mỹ Donald Trump được bán với mức giá khó tin

Quá lợi hại, Trump vừa lên là nước Mỹ có ngay 50 tỉ USD

Tổng thống Donald Trump đã gây tiếng vang lớn ngay sau khi đắc cử: nước Mỹ có thêm 50 tỉ USD đầu tư và giải quyết gần 50.000 công ăn việc làm mới!

Đã có Trump iPhone mạ vàng, đính kim cương giá 3.4 tỷ

Chân dung tân Tổng thống Mỹ, Donald Trump, mới đây đã xuất hiện trên mặt sau của chiếc iPhone 7 mạ vàng đính kim cương được đặt tên là Trump iPhone.

Nỗi lo âu muộn phiền của ông Trump trước khi bước chân vào Nhà Trắng

Còn chừng hơn 1 tháng nữa là Donald Trump nhậm chức Tổng thống Mỹ. Trước khi bước chân vào Nhà Trắng, có một điều đang làm ông trăn trở…

iPhone 7 phiên bản Donald Trump giá hơn 3.000 USD

Chiếc iPhone này có vỏ sau được gắn một tấm vàng lá in tên và hình của ông Trump kèm khẩu hiệu 'làm nước Mỹ vĩ đại trở lại'.

Donald Trump: Facebook, Twitter đã giúp tôi chiến thắng

Mới đây, trong các cuộc phỏng vấn với báo chí, Mark Zuckerberg chia sẻ rằng: “Ai nói Facebook làm ảnh hưởng tới kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ...

Donald Trump đã nhắc tới Việt Nam khi nói chuyện với Tim Cook

Ngày 23.11.2016, Donald Trump đã có buổi chia sẻ với tờ New York Times. Tại đây, Trump nhắc tới Việt Nam trong cuộc trò chuyện qua điện thoại cùng với Tim Cook

THỦ THUẬT HAY

Bỏ túi ngay cách làm thẻ ngân hàng online tại nhà nhanh chóng, an toàn

Việc làm thẻ ngân hàng online thường yêu cầu bạn phải ra trực tiếp quầy giao dịch của ngân hàng để làm thủ tục. Bạn muốn làm thẻ ngân hàng, đăng ký thẻ ATM online ngay tại nhà thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn.

Bật mí 10 tính năng mới trên phiên bản macOS 12 Monterey

Apple mới đây đã chính thức phát hành phiên bản macOS 12 Monterey dành cho các dòng máy Mac được hỗ trợ. Bản cập nhật đi kèm nhiều tính năng mới

Hướng dẫn tải Flickr Downloader cho máy tính

Như đã biết, Flickr là mạng xã hội, dịch vụ lưu trữ ảnh online lớn nhất hiện nay, cùng với Instagram, đây là một trong những dịch vụ chia sẻ ảnh được nhiều người lựa chọn sử dụng nhất. Tuy nhiên, khác một chút so với

Cách sử dụng chế độ Theater Mode trên Apple Watch

Trong thời đại của đồng hồ kỹ thuật số, đặc biệt là đồng hồ thông minh, màn hình bật sáng vào giữa đêm hoặc tại một rạp chiếu phim có thể làm mọi người xung quanh khó chịu. May mắn thay, Apple Watch có một tính năng

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu từ ổ cứng của laptop hỏng

Mua hộp gắn ngoài ổ cứng. Đây là thiết bị giúp ổ cứng kết nối được với máy tính thông qua cổng USB, hộp gắn ngoài sẽ biến ổ cứng máy tính thành ổ cứng ngoài. Các dòng máy tính khác nhau sử dụng mẫu ổ cứng khác nhau,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng?Liệu có làm nên thành công như các phiên bản tiền nhiệm trước đó?

Sắp tới, dòng sản phẩm Xiaomi 11T Series sẽ chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng điện thoại cao cấp đang rất được người dùng trông đợi bấy lâu nay. Vậy Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng? Liệu

Trên tay POCO M4 Pro – Phiên bản đổi tên của Redmi Note 11 nhưng ngoại hình ấn tượng hơn

POCO M4 Pro vừa trình làng là Redmi Note 11 đổi tên. Tuy nhiên, mẫu smartphone mới nhà POCO sở hữu ngoại hình mới mẻ hơn. Bài viết trên tay POCO M4 Pro dưới đây sẽ giúp bạn khám phá những điểm thú vị trên chiếc

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy A32

Mình có dịp được trải nghiệm Samsung Galaxy A32 ngay khi nó vừa được công bố và bài viết này sẽ chia sẻ nhanh những trải nghiệm của mình đối với thiết bị này.