Apple, Facebook gay gắt với chính sách nhập cư của Trump

Apple, Google, Tesla và nhiều tên tuổi khác từ Silicon Valley đã phản ứng lại chính sách nhập cư của Trump, lo ngại những ảnh hưởng của nó đến giới công nghệ Mỹ.

The Verge dẫn lời bức thư CEO Tim Cook gửi đến nhân viên Apple, theo đó ông 'quan ngại' về chính sách hạn chế nhập cư từ 7 nước của ông Trump, đó là 'chính sách mà chúng ta (Apple) không ủng hộ'.

Trong cùng tin nhắn, Tim Cook cho rằng đã có người lao động chịu ảnh hưởng bởi lệnh này, và Apple sẽ hỗ trợ nhân lực, chính sách cũng như đội bảo an để hỗ trợ họ. Ông cũng cho biết công ty đang đệ trình phản đối của mình lên phía Nhà Trắng.

Cook cho biết ông đã nghe nhiều phản ứng lo lắng từ nhân viên, và cùng chia sẻ điều đó. Thông điệp này đến ngay sau khi Tim Cook gặp các lãnh đạo Nhà Trắng tại Washington với tư cách một phần của Diễn đàn Chiến lược và Chính sách của Trump.

Gay gắt hơn, The Huffington Post phản đối chính sách này bằng bức ảnh Steve Jobs và câu 'Đây là con trai của một người nhập cư', cho rằng sẽ nước Mỹ sẽ mất đi những thiên tài, những tập đoàn lớn nếu chính sách này có hiệu lực. Bố đẻ của Steve Jobs là người Syria.

Không chỉ Apple, Google cũng đang có các động thái tương tự. Sergey Brin, đồng sáng lập và CEO của Alphabet đã xuống đường biểu tình tại Sân bay Quốc tế San Francisco cùng những người phản đối khác. Trả lời The Verge, Brin nói rằng ông tham gia 'với tư cách cá nhân' và không muốn bình luận. Ông nói với Forbes rằng: 'Tôi ở đây vì tôi là dân nhập cư'.

CEO Google là Sundar Pichai viết trong email nội bộ: 'Chúng tôi rất thất vọng về ảnh hưởng của chính sách này, chúng tôi sẽ luôn thể hiện công khai quan điểm của mình về vấn đề nhập cư và sẽ tiếp tục làm điều đó'.

Mark Zuckerberg cũng không giấu nỗi bức xúc trước chính sách của Trump trong một status trên trang cá nhân. Mark cho biết anh “phản đối” ý định xây bức tường của Trump tại biên giới Mexico, cũng như các lệnh nhập cư.

Anh viết: “Ông bà tôi đến từ Đức, Áo và Ba Lan. Cha mẹ vợ tôi Priscilla là dân nhập cư từ Trung Quốc và Việt Nam. Nước Mỹ là quốc gia của người nhập cư, và chúng ta nên tự hào vì điều đó. Như nhiều người, tôi rất quan ngại về hệ quả của lệnh cấm nhập cư do ông Trump ký gần đây”.

Tim Cook là một trong những CEO công nghệ đầu tiên phản đối chính sách nhập cư của Trump. Ảnh: Business Insider

Mark cho rằng cần tỉnh táo trong việc cấm cửa chỉ những thành phần nhập cư nguy hiểm, từ đó đảm bảo an ninh xã hội hơn. Anh cũng cho rằng việc “cào bằng” dân nhập cư sẽ ảnh hưởng lớn đến nước Mỹ.

“Chúng ta cần giữ đất nước an toàn, và cần cấm cửa đúng người. Quá lạm dụng quyền lực chỉ khiến nhân dân bất an hơn, chúng ta cần mở cửa cho người nhập cư, cũng như những ai cần giúp đỡ. Đó mới là chúng ta, là nước Mỹ. Nếu chính sách này có mặt vài thập kỷ trước, gia đình Priscilla sẽ không ở đây vào lúc này”.

CEO Tesla là Elon Musk cũng đồng hành với giới công nghệ. Trong một 'cơn bão tweet' trên trang cá nhân, Elon cho rằng lệnh này 'không phải là cách tốt nhất để giải quyết vấn đề của đất nước' và 'nhiều người (bị ảnh hưởng) không đáng bị trục xuất'.

Nhiều người chỉ trích Elon Musk vì những lời lẽ có phần mềm mỏng. Hôm qua (28/1), ông đã đồng ý tham gia Chiến lược quản lý việc làm của Trump, ông cũng thuộc hội đồng cố vấn kinh tế của Trump.

Nhiều công ty công nghệ lớn đã bàn luận về chiến lược hạn chế nhập cư của Trump vào thứ bảy (28/1) với nhiều sắc thái. Gay gắt nhất, CEO Netflix Reed Hastings đã gọi chính sách này là 'phi Mỹ' (un-American). Biểu tình, phản đối đã diễn ra trên diện rộng, tòa án Liên bang đã ra lệnh tạm ngưng hiệu lực của chính sách.


Theo Zing


Biên tập bởi Lưu Duy Hòa

TIN LIÊN QUAN

Tổng thống Trump nói: Sẽ gặp CEO Apple - Tim Cook để cùng ăn tối

Chưa đầy 4 tháng sau cuộc gặp mặt tại Nhà Trắng, mới đây Tổng thống Donald Trump đã đăng tải lên Twitter cho biết ông và CEO Apple – Tim Cook sẽ...

Donald Trump đã nhắc tới Việt Nam khi nói chuyện với Tim Cook

Ngày 23.11.2016, Donald Trump đã có buổi chia sẻ với tờ New York Times. Tại đây, Trump nhắc tới Việt Nam trong cuộc trò chuyện qua điện thoại cùng với Tim Cook

Tiết lộ cuộc trò chuyện giữa Donald Trump và Tim Cook

Mời vừa đây, ngài Tổng thống Mỹ đắc cử - Donald Trump đã tiết lộ lên một cuộc trò chuyện điện thoại khá thú vị với vị CEO của Apple - Tim Cook....

Tân tổng thống Mỹ mời Tim Cook và các ông lớn ngành công nghệ đến nhà chơi, có gì hot?

Donald Trump vừa chính thức mời Tim Cock và các tên tuổi lớn trong ngành công nghệ đến buổi họp tại Trump Tower. Hãy cùng theo dõi xem có gì hot nhé!

Cam kết thực hiện những gì đã nói, Trump khiến Cook phát rồ vì sung sướng

Sau khi nhậm chức, Donald Trump đã ngay lập tức đưa ra bản hợp đồng thực hiện lời hứa với Apple

Chiến lược kinh tế của Trump khiến Tim Cook dở khóc, dở cười

Chưa kịp vui mừng vì được giảm thuế, Tim Cook đã nhận ngay hàng loạt tin dữ được Trump công bố trong bài diễn thuyết về các vấn đề thương mại vừa qua.

Donald Trump đắc cử tổng thống Apple sẽ ảnh hưởng thế nào?

Chiều nay, tại Sài Gòn - Hà Nội, Thegioididong.com sẽ cùng Apple Việt tổ chức event iPhone 7/7 Plus mới nhất. Tuy nhiên bây giờ, ta hãy tạm gác...

Tin HOT tuần: Tim Cook gửi tâm thư cho Apple

Sau khi Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ, Tim Cook liền viết 1 tâm thư khá dài gửi đến các nhân viên đang làm việc tại Apple. Bên cạnh đó, Nokia...

THỦ THUẬT HAY

[Giải đáp] App vnEdu là gì? Hướng dẫn đăng nhập và sử dụng cực đơn giản, nhanh chóng

Trong quá trình học tập, sự tương tác giữa giáo viên và học sinh là rất quan trọng. Tuy nhiên, không thể bỏ qua sự kết nối giữa phụ huynh và giáo viên. Để giúp điều này trở nên dễ dàng hơn, ứng dụng vnEdu Connect đã ra

5 cách bảo mật thẻ ATM gắn chip để tránh mất tiền mà bạn nên biết

Bạn không nên chủ quan quá khi sử dụng thẻ ATM gắn chip. Có thể từ một số sơ suất nhỏ khiến kẻ xấu có thể lấy trộm tiền. Đây là 5 cách bảo mật thẻ ATM gắn chip nhé...

Tăng dung lượng lưu trữ Dropbox miễn phí

Hiện tại Dropbox miễn phí 2GB dung lượng lưu trữ cho tài khoản thường, để tăng dung lượng lưu trữ miễn phí các bạn làm theo hướng dẫn của Trang Công Nghệ..

Những cách cơ bản giúp bạn bảo vệ tài khoản ngân hàng

Nhất là khi người dùng để lộ mật khẩu hoặc mã xác thực OTP qua điện thoại cho những đối tượng xấu này, tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại nguy hiểm và dễ dàng lừa được nhiều người. Cho nên bạn hãy tự bảo vệ tài khoản

Android One launcher giúp biến giao diện điện thoại Android thành Android One

Android One là giao diện tùy chỉnh được tạo ra bởi Google và một nhà sản xuất thứ ba. Mục đích của Android One là tạo ra một hệ điều hành chạy mượt, ổn định, dành cho các thiết bị Android trung cấp, không có cấu hình

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop mỏng nhẹ, chuyên game Lenovo ideapad 700

Được Lenovo xếp vào phân khúc laptop chuyên game nhưng ideapad 700 không quá cá biệt và hầm hố nhưng các mẫu laptop gaming khác. Trái lại, máy sở kiểu dáng mỏng nhẹ gần gũi, phù...

Đánh giá thiết bị lọc nước Mitsubishi Cleansui A101E: nhỏ gọn, lọc nhanh

Thiết bị lọc nước Mitsubishi Cleansui mới được bán ở Việt Nam từ đầu năm 2017 với các dòng sản phẩm dùng để lắp dưới bồn rửa, lắp trên bồn rửa,...

[Đánh giá thiết kế] Meizu MX6 "thách đấu" Sony Xperia XZ

Meizu MX6 sau màn đọ dáng với iPhone 7 Plus, chiếc smartphone tầm trung này tiếp tục thách đấu siêu phẩm Sony Xperia XZ.