Danh sách smartphone được lên Android 7.0 Nougat của tất cả các hãng

Những mẫu smartphone như Nexus 6, Nexus 5X, Nexus 6P, Nexus 9, Pixel, Pixel XL, Nexus Player, và Pixel C được ưu ái nâng cấp lên Android 7.1.1 Nougat trong thời gian sớm nhất. Âu cũng là điều dễ hiểu vì chúng là “con đẻ” của Google.



Danh sách smartphone được lên Android 7.0 Nougat của tất cả các hãng

General Mobile 4G của Android One cũng nằm trong danh sách nhận được bản nâng cấp Android sớm nhất. Còn lại, hầu hết nhà mạng và nhà sản xuất hiện mới chỉ có kế hoạch phát hành Android 7.0 và chắc phải rất lâu nữa mới có Android 7.1.1 Nougat.


Android là mảng khá phân tán. Ngay cả khi Google có ra bản cập nhật mới nhất thì các nhà sản xuất và nhà mạng cũng om lại rồi dần dần mới triển khai. Quá trình này có thể mất nhiều tháng, thậm chí cả năm trời.


Lấy ví dụ BlackBerry Priv và OnePlus 2, hai mẫu smartphone này nhận được bản nâng cấp Android Marshmallow sau 6 tháng kể từ khi được Google phát hành.


Nếu bạn đang sở hữu một hay nhiều chiếc điện thoại Android, đặc biệt là mẫu đã cũ được sản xuất cách đây 2-3 năm, thắc mắc sẽ là liệu nó có được nâng cấp lên Android 7.0 Nougat hay không, và bao giờ thì được cập nhật.


Dưới đây sẽ là danh sách chi tiết các mẫu smartphone trong diện này.


Samsung


Gần 5 tháng sau khi Nougat ra mắt, Samsung mới có bản nâng cấp Nougat 7.0 cho Galaxy S7 và S7 edge.




Tuy là hãng lớn nhưng có vẻ Samsung khá chậm chễ trong chuyện nâng cấp lên Android mới nhất. Dòng Galaxy S6 cũng phải chờ hơn 5 tháng mới nhận được Android 6.0 Marshmallow.


Mẫu điện thoại Samsung được nâng cấp lên Nougat có Galaxy S7 và Galaxy S7 edge. Còn các mẫu sẽ nhận được bản nâng cấp này gồm có: Galaxy S6, Galaxy S6 edge, Galaxy S6 edge Plus, Galaxy Note 5, Galaxy A3 và Galaxy A8.


Rất tiếc là các mẫu như Galaxy S7 Active, Galaxy S6 Active, J3, A5, A9 và A9 Pro chẳng được Samsung nhắc nhở gì.


Google


Như đã nói, dòng điện thoại Nexus của Google luôn được ưu tiên nhận cập nhật Android sớm nhất.




Được cập nhật bản Android sớm nhất đương nhiên chỉ có các mẫu điện thoại của Google


Hiện tại, bản Android 7.1.1 đã sẵn sàng cập nhật trên hầu hết mẫu máy của Google. Danh sách này bao gồm: Pixel và Pixel XL, Nexus 6, Nexus 5X, Nexus 6P, Nexus 9, Nexus Player và Pixel C. Và tất nhiên, General Mobile 4G của Android One cũng nằm trong số này.


Các mẫu Nexus cũ như Nexus 5 và Nexus 7 (sản xuất năm 2013) sẽ không nhận được bản cập nhật Nougat.


OnePlus


OnePlus 3 và 3T đã nhận được bản cập nhật Android 7.0 Nougat từ tháng 12/2016. OnePlus 2 sẽ được cập nhật sớm.


LG


LG V20 là chiếc smartphone đầu tiên được cài sẵn Android 7.0 Nougat. Ngoài ra, mẫu LG G5 cũng có bản nâng cấp này. Danh sách chờ nâng cấp bao gồm LG V10 và LG G4.


HTC


HTC là một trong số rất ít nhà sản xuất xác nhận sớm danh sách các mẫu smartphone nhận được bản nâng cấp Nougat, bao gồm: HTC 10, HTC One A9, HTC One M9 và HTC Bolt. Các mẫu sắp ra mắt như U Ultra và U Play sẽ được cài sẵn Nougat từ khi bán ra.


Motorola


Motorola, giờ đã thuộc về Lenovo, có khá nhiều mẫu điện thoại được nâng cấp lên Android 7.0 Nougat. Hai mẫu mới nhất là Moto Z Droid và Moto Z Force Droid đã có Nougat từ cuối năm ngoái.




Danh sách chờ còn lại khá dài, gồm có: Moto Z (khoá mạng), Moto Z Play, Moto G4, Moto G4 Plus, Moto G4 Play, Moto X Pure, Edition (3rd Gen), Moto X Style, Moto X Play (Droid Maxx 2), Moto X Force (Droid Turbo 2), Droid Turbo 2 và Droid Maxx 2.


Cụ thể, Moto Z Unlocked sẽ nhận được bản nâng cấp Nougat trong tháng 2 tới, còn Moto Z Play sẽ trong tháng 3. Theo kế hoạch, Moto G4 và các phiên bản Play và Plus cũng trong diện nâng cấp vào tháng tới.


Hai mẫu Moto G và Moto E sản xuất năm 2015 chắc không có hy vọng gì.


ZTE


Hai mẫu mới nhất là Axon 7 và ZMax Pro sẽ được nâng cấp lên Nougat trong tháng này. Ngoài ra, danh sách chờ khá dài, bao gồm: ZTE Axon 7, ZTE Axon 7 Mini, ZTE ZMax Pro, ZTE Axon Elite, ZTE Axon Pro, ZTE Axon Max, ZTE Axon, ZTE ZMax 2 và ZTE Blade V7.


Sony


Những mẫu máy Sony được nâng cấp lên Android 7.0 Nougat bao gồm: Xperia Z3+, Xperia Z4 Tablet, Xperia Z5, Xperia Z5 Compact, Xperia Z5 Premium, Xperia X, Xperia X Compact, Xperia X Performance, và Xperia XZ.




Các model chờ nâng cấp bao gồm Sony Xperia XA và Sony Xperia XA Ultra. Số lượng này tuy ít nhưng mỗi năm Sony chỉ ra vài mẫu sản phẩm nên như thế đã là khá nhiều.


BlackBerry


Các mẫu điện thoại BlackBerry nhận được bản nâng cấp Nougat khá ít, chỉ có Priv, DTEK50 và DTEK60 đơn giản là bởi hãng này chỉ mới nhảy vào lĩnh vực Android.




Mẫu BlackBerry Mercury sắp ra mắt tiếp tục dùng Android


Tất cả các model đều nằm trong danh sách chờ chứ chưa nhận được Nougat. Priv được cập nhật Android 6.0 Marshmallow gần nửa năm sau khi bản nâng cấp này ra mắt. DTEK50 và DTEK60 được cài sẵn Marshmallow khi bán ra.


Alcatel


Chỉ có một mẫu duy nhất của hãng này được nâng cấp lên Nougat là Alcatel A3 XL. Còn lại, danh sách chờ bao gồm: Alcatel Idol 4S, Alcatel Idol 4 và Alcatel OneTouch Idol 3


Huawei


Huawei được chính Google thuê sản xuất mẫu điện thoại Nexus 6P. Hãng điện thoại Trung Quốc này chỉ xác nhận duy nhất mẫu Mate 8 sẽ lên Nougat.




Hệ điều hành EMUI 5 của Huawei sẽ phát triển dựa trên Android 7.0 Nougat. Các mẫu điện thoại khác, nhất là thương hiệu Honor có thể nhận được Nougat nhưng chưa được xác nhận.


Các mẫu điện thoại Huawei nhận được bản nâng cấp Nougat gồm có: Mate 9, Mate 8, P9, P9 Plus, và P9 Lite. Còn danh sách chờ bao gồm: Nova, Nova Plus, Honor 6X, và Honor 8.


Có vẻ như Mate 8 và dòng P9 sẽ có Nougat trong tháng này. Ngoài ra, có khả năng Honor 5X, Honor 5C, Honor 7, và Mate S cũng thuộc diện được nâng cấp, nhưng tất cả đều chưa được xác nhận.


Asus


Dạo gần đây Asus tỏ ra khá lặng tiếng về smartphone. Tuy nhiên, hãng này cũng đưa khá nhiều mẫu điện thoại vào danh sách chờ nâng cấp lên Nougat.




Hiện tại, chỉ có duy nhất Asus ZenFone AR là có Nougat, còn các mẫu sau sẽ phải chờ: ZenFone 3 Laser, ZenFone 3 Max, ZenFone 3, ZenFone 3 Zoom, ZenFone 3 Deluxe, ZenFone 3 Ultra, ZenFone Zoom, ZenFone 2, ZenFone 2 Laser và ZenFone Selfie.


Xem thêm: [HOT] Cơ hội hiếm đổi smartphone Samsung cũ lấy Galaxy S7/S7 edge

Theo zing.vn

Từ khoá : Danh, smartphone, Android, Nougat

TIN LIÊN QUAN

Loạt smartphone Nexus chuẩn bị lên đời Android 7.1.1

Khi chính thức giới thiệu phiên bản Android 7.1 Nougat vào tháng trước Google cho biết rằng bản cập nhật này sẽ sớm có mặt trên smartphone Nexus....

Những smartphone được lên Android 7.0 Nougat

Những mẫu smartphone như Nexus 6, Nexus 5X, Nexus 6P, Nexus 9, Pixel, Pixel XL, Nexus Player, và Pixel C được ưu ái...

Nexus 6P, Nexus 5X và Pixel C không còn nằm trong diện cập nhật phiên bản Android của Google

Ngày 08/03 vừa rồi, Google vừa tung ra bản thử nghiệm đầu tiên của hệ điều hành Android P với tên Android P Developer Preview. Kèm với đó là các thiết bị sẽ được cài đặt thử nghiệm phiên bản này, trong đó gồm có: Pixel Pixel, Pixel XL hay Pixel 2,

Google ra mắt bản cập nhật Android 7.0 cho thiết bị Nexus

Đúng như mong đợi, Google đã chính thức triển khai Android 7.0 Nougat với các dòng smartphone và tablet Nexus mặc dù trước đó đã có một số công ty...

Pixel và Pixel XL đọ dáng cùng Nexus 5X, Nexus 6P và các điện thoại Android khác

Google Pixel có màn hình 5 inch, còn Pixel XL là 5,5 inch. Chúng sẽ trông như thế nào nếu đứng cạnh các điện thoại Nexus và Android khác?

Google bất ngờ được phát hành chính thức Android 7.0 Nougat

Thời gian gần đây, giới công nghệ truyền tai nhau tin đồn rằng Android 7.0 Nougat có thể được Google triển khai từ ngày 22/8, điều này trái với thông lệ hàng năm của Gã...

Google Nexus Sailfish xuất hiện trên AnTuTu và Geekbench với Android 7.0 Nougat, Snapdragon 820, 4GB RAM

Các thông số kĩ thuật của chiếc điện thoại mới Google Nexus Sailfish đã được tìm thấy thông qua các bài kiểm tra trên AnTuTu và Geekbench.

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi iPhone không có “điểm truy cập cá nhân”

Thời gian gần đây, sau khi Thánh SIM Vietnamobile ra mắt thì nhiều bạn phản ánh rằng không thể phát 3G được nếu sử dụng SIM này trên iPhone.

Vài bước đơn giản để có nhạc chuông "độc - lạ" trên iPhone/iPad

Chắn hẳn nhiều bạn đã chán với việc nghe những bản nhạc chuông mặc định trên iPhone.

8 dấu hiệu của người có tính cách mạnh mẽ

Sở hữu tính cách mạnh mẽ khiến bạn trở nên rất đặc biệt trong mắt người khác.

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Omlet Arcade trên máy tính

Bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ bất ký cơ hội nào tương tác với bạn bè qua chức năng thông báo mọi thứ họ đang chơi, đặc biệt là tính năng cho phép người dùng stream mọi game di động bất kỳ ngay trên cửa sổ đang hoạt động

8 thao tác cực hữu ích trên iPhone mà iFan nào cũng phải nhớ

iOS mang đến cho iPhone khá nhiều tính năng kèm theo đó là các thao tác giúp người dùng thực hiện nhanh một tác vụ bất kỳ. Là iFan chắc chắn phải...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Xiaomi Mi Pad 5 và Realme Pad: Lựa chọn nào tốt hơn cho người dùng?

Xiaomi Mi Pad 5 và Realme Pad là hai chiếc máy tính bảng thuộc phân khúc tầm trung mới được trình làng gần đây. Dù có mức giá phải chăng song chúng vẫn được trang bị nhiều tính năng thú vị. Vậy đâu là lựa chọn tốt hơn

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.

Trên tay Moto E4 Plus giá 4.5 triệu, pin 5000mAh có sạc nhanh: giá khá cao

Moto E4 Plus là chiếc smartphone có pin lớn nhất trong loạt smartphone được Lenovo giới thiệu tại Việt Nam gần đây. Tuy nhiên, E4 Plus cũng như loạt anh em của mình, ngoài dung lượng pin vượt trội 5000mAh thì không còn