Mục tiêu của Xiaomi trong năm 2017: Doanh thu "khủng" và...

Trong tuần vừa qua, đích thân CEO của Xiaomi, ông Lei Jun chia sẻ rằng thời điểm khó khăn của họ đã qua đi và giờ đây là lúc để Xiaomi đạt được doanh thu 'khủng' trong năm nay. 

Cụ thể hơn, theo trang ZDNet chia sẻ, 'Apple của Trung Quốc' dự tính sẽ đạt được doanh thu lên tới khoảng 14.46 tỉ USD. 

Để đạt được con số mong muốn đó, chỉ mỗi mình mảng smartphone là không đủ. Vì thế CEO của Xiaomi hé lộ rằng họ sẽ tập trung vào 5 lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả trí tuệ nhân tạo lẫn dịch vụ tài chính thông qua internet.

Hơn nữa, trong bản báo cáo cuối năm với các nhân viên của mình, ông Lei Jun đã chia sẻ về việc Xiaomi đã gặp nhiều thách thức trong năm qua, đặc biệt là việc công ty này sự phát triển quá nhanh chóng.

Điều này khiến ông đau đầu nhằm tìm ra phương pháp kìm hãm lại sự phát triển, qua đó tập trung hơn cho những mảng công nghệ khác, không chỉ là smartphone, để có được sự phát triển bền vững hơn.

Vị CEO này muốn Xiaomi thay đổi phương thức bán hàng dưới dạng thương mại điện tử của họ. Giờ đây, khi đã bắt đầu gây dựng được lòng tin đối với người dùng, 'Apple phương Đông' muốn mở rộng tầm ảnh hưởng của mình thông qua các hệ thống cửa hàng bán lẻ, nhằm giúp người dùng dễ dàng chọn mua các sản phẩm của Xiaomi hơn.

Ông Jun dự tính sẽ mở thêm 200 cửa hàng trải nghiệm Mi Home trong năm nay, và sẽ cố gắng mở 1 ngàn cửa hàng trải nghiệm trong vòng 3 năm sắp tới. Một con số cho thấy được sự nghiêm túc của Xiaomi trong việc tiếp cận khách hàng theo phương thức bán hàng truyền thống.

Chưa hết, để có thể được công nhận là một 'ông lớn' trong làng công nghệ, Xiaomi đang quyết tâm đầu tư chi những mảng công nghệ khác nhằm đạt được mục tiêu đó. Điển hình là hiện tại họ đang đầu tư vào mảng trí tuệ nhân tạo vì ông Lei Jun tin rằng trí tuệ nhân tạo sẽ giúp cải thiện cuộc sống của chúng ta.

Thêm vào đó, Xiaomi cũng muốn chen chân vào lĩnh vực tài chính khi đã thành lập ngân hàng có tên 'Sichuan XW'. Tất nhiên họ đã tìm được hai nhà đầu tư cho riêng mình trong lĩnh vực này.

Tuy nhiên, khi được hỏi về doanh thu trong mảng smartphone năm 2016 vừa qua, CEO của Xiaomi lại từ chối tiết lộ. Ông Lei Jun cũng không cung cấp thông tin về tình hình của Xiaomi tại các thị trường và các quốc gia khác nhau.

Duy chỉ có thị trường Ấn Độ là được ông hào hứng chia sẻ thêm về quốc gia này đã giúp Xiaomi kiếm được 1 tỉ USD doanh thu trong năm 2016.

Ông Jun cũng thông báo rằng mảng thiết bị thông minh của Xiaomi như TV thông minh, router,... đã giúp họ đem về 2.17 tỉ USD doanh thu. Đã có tổng cộng 50 triệu thiết bị mang thương hiệu Xiaomi đã được bán ra vào năm ngoái để sẵn sàng cho thế giới của 'vạn vật kết nối bằng internet'.

Tóm lại thì sau một năm 2016 được cho là khó khăn đối với Xiaomi, họ đang muốn lấy lại phong độ theo cách nhanh nhất có thể trong năm nay nhằm 'phả hơi nóng' vào Huawei và cạnh tranh mạnh mẽ hơn với OPPO và Vivo.

Nhưng để có được thành công, hẳn Xiaomi phải cố gắng nhiều hơn nữa, đặc biệt là trong mảng smartphone, nơi họ vẫn đang có lợi thế từ những 'chú dế' có khả năng thu hút người dùng như Xiaomi Mi Mix.

Và liệu Xiaomi sẽ kết thúc năm 2017 ra sao, chúng ta hãy để thời gian trả lời nhé.

 
Tech Funny

Từ khoá : Xiaomi, trong, Doanh, thu

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi sẽ trở lại với nhiều mẫu smartphone hơn trong 2017

Thế giới di động - Khi Xiaomi tiến chân vào thị trường smartphone, hãng này đã nhanh chóng trở thành một trong những tên tuổi phát triển nhanh nhất. Tuy nhiên trong...

Xiaomi Mi 8 Pro và Mi 8 Lite sẽ sớm ra mắt tại Việt Nam

Cụ thể thông tin Mi 8 Pro và Mi 8 Lite về Việt Nam vừa được Ray Deny - Giám đốc phát triển kinh doanh Xiaomi tại Việt Nam, chia sẽ trên trang Facebook cá nhân.

Chi phí sản xuất Xiaomi Mi 11 và iPhone 12 giống hệt nhau

Xiaomi Mi 11 và iPhone 12 phiên bản bộ nhớ 128GB tuy có cùng chi phí sản xuất là 373 USD, nhưng iPhone 12 được bán ra thị trường với giá cao hơn 430 USD so với Mi 11. Apple đã kiếm được doanh thu rất lớn vào cuối năm 2020 trên thị trường di …

Doanh thu Xiaomi hơn 12 tỷ USD, lợi nhuận tăng mạnh

Tập đoàn Trung Quốc vừa công bố báo cáo tài chính quý 3/2021, cho thấy tốc độ tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận.

Xiaomi lập kỷ lục bán 1 triệu smartphone tại Ấn Độ chỉ trong 18 ngày

Xiaomi đã từng được ví như “Apple Trung Quốc” và bây giờ hãng đang hiện thực hóa điều đó ngay trên thị trường Ấn Độ. Mới đây, thống kê cho thấy hãng đã bán được tới 1 triệu chiếc smartphone chỉ trong 18 ngày.

Xiaomi công bố kết quả kinh doanh quý 2/2017, tăng trưởng ngoài mong đợi

2016 là một năm kinh doanh ảm đạm của Xiaomi, nhưng mọi thứ đang bắt đầu trở nên tươi sáng hơn trong năm nay. Hãng này vừa công bố báo cáo tài...

Xiaomi bán ra 23.16 triệu chiếc smartphone trong quý 2/2017

Xiaomi vừa có được một quý “làm ăn kinh doanh” thuận lợi. Theo đó, quý 2/2017, công ty đã bán ra được 23.16 triệu chiếc smartphone, tăng 70% so...

Xiaomi bán được 25-30 triệu chiếc smartphone trong quý 3/2017

Một trong những nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc – Xiaomi đã có doanh số smartphone rất tốt trong năm nay. Báo cáo mới nhất cho hay,...

THỦ THUẬT HAY

Những dịch vụ hỗ trợ hiệu quả cho Dropbox

Dropbox là dịch vụ lữu trữ phổ biến hiện nay, nhưng có một số tính năng cần thiết không được cung cấp trên dịch vụ. Vì vậy, bạn có thể sử dụng thêm 3 dịch vụ để thêm một số tính năng cho dịch vụ này.

Tìm hiểu về SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tiếng Anh: Search Engine Optimization, viết tắt: SEO, là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất là

Đánh thức 'cô trợ lý' Cortana trên Windows 10

Windows 10 là hệ điều hành mới của Microsoft, sở hữu rất nhiều tính năng hấp dẫn trong đó có “cô trợ lý” Cortana từng được người sử dụng ưa chuộng trên nhiều thiết bị khác. Vậy làm thế nào có thể “đánh thức” Cortana?

Cách cài, chơi Face Dance Challenge, game biểu cảm gương mặt

Lại một sản phẩm khác nữa của người Việt được vinh danh, tựa game Face Dance Challenge với lối chơi cực kỳ hấp dẫn và mới lạ đang làm khuynh đảo bảng xếp hạng ở rất nhiều quốc gia. Còn bạn, bạn đã chơi Face Dance

Cách sử dụng hàm SUMPRODUCT trên Excel

Hàm SUMPRODUCT treenn Excel là hàm tính tổng các tích giá trị tương ứng mà người dùng tiến hành khoanh vùng tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Khả năng chụp ảnh đẹp so với tầm giá

Mi Mix 2S trang bị camera sau kép đều 12MP bởi cảm biến “xịn” từ Sony, bố trí hơi lồi chút so với mặt lưng, lấy nét theo công nghệ Dual Pixel, zoom quang 2x, chống rung 4 trục, tích hợp trí tuệ thông minh nhân tạo AI

Trên tay Samsung Galaxy A52s 5G: Thiết kế không đổi, phần cứng mạnh mẽ hơn

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp nhẹ của Galaxy A52 5G. Cầm trên tay Samsung Galaxy A52s 5G Không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên máy được trang bị vi xử lý mới mạnh mẽ hơn đem đến trải nghiệm

Mercedes-AMG G63 2019: Xe thể thao đa dụng có khả năng việt dã đỉnh nhất hành tinh

Không chỉ nằm trong số những dòng sản phẩm cao cấp nhất Mercedes, G63 AMG còn là một trong những chiếc xe thể thao đa dụng có khả năng việt dã đỉnh nhất hành tinh ở thời điểm hiện tại. Mới đây, đã có 3 chiếc Mercedes