Cụ thể hơn, theo trang ZDNet chia sẻ, 'Apple của Trung Quốc' dự tính sẽ đạt được doanh thu lên tới khoảng 14.46 tỉ USD.
Để đạt được con số mong muốn đó, chỉ mỗi mình mảng smartphone là không đủ. Vì thế CEO của Xiaomi hé lộ rằng họ sẽ tập trung vào 5 lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả trí tuệ nhân tạo lẫn dịch vụ tài chính thông qua internet.
Hơn nữa, trong bản báo cáo cuối năm với các nhân viên của mình, ông Lei Jun đã chia sẻ về việc Xiaomi đã gặp nhiều thách thức trong năm qua, đặc biệt là việc công ty này sự phát triển quá nhanh chóng.
Điều này khiến ông đau đầu nhằm tìm ra phương pháp kìm hãm lại sự phát triển, qua đó tập trung hơn cho những mảng công nghệ khác, không chỉ là smartphone, để có được sự phát triển bền vững hơn.
Vị CEO này muốn Xiaomi thay đổi phương thức bán hàng dưới dạng thương mại điện tử của họ. Giờ đây, khi đã bắt đầu gây dựng được lòng tin đối với người dùng, 'Apple phương Đông' muốn mở rộng tầm ảnh hưởng của mình thông qua các hệ thống cửa hàng bán lẻ, nhằm giúp người dùng dễ dàng chọn mua các sản phẩm của Xiaomi hơn.
Ông Jun dự tính sẽ mở thêm 200 cửa hàng trải nghiệm Mi Home trong năm nay, và sẽ cố gắng mở 1 ngàn cửa hàng trải nghiệm trong vòng 3 năm sắp tới. Một con số cho thấy được sự nghiêm túc của Xiaomi trong việc tiếp cận khách hàng theo phương thức bán hàng truyền thống.
Chưa hết, để có thể được công nhận là một 'ông lớn' trong làng công nghệ, Xiaomi đang quyết tâm đầu tư chi những mảng công nghệ khác nhằm đạt được mục tiêu đó. Điển hình là hiện tại họ đang đầu tư vào mảng trí tuệ nhân tạo vì ông Lei Jun tin rằng trí tuệ nhân tạo sẽ giúp cải thiện cuộc sống của chúng ta.
Thêm vào đó, Xiaomi cũng muốn chen chân vào lĩnh vực tài chính khi đã thành lập ngân hàng có tên 'Sichuan XW'. Tất nhiên họ đã tìm được hai nhà đầu tư cho riêng mình trong lĩnh vực này.
Tuy nhiên, khi được hỏi về doanh thu trong mảng smartphone năm 2016 vừa qua, CEO của Xiaomi lại từ chối tiết lộ. Ông Lei Jun cũng không cung cấp thông tin về tình hình của Xiaomi tại các thị trường và các quốc gia khác nhau.
Duy chỉ có thị trường Ấn Độ là được ông hào hứng chia sẻ thêm về quốc gia này đã giúp Xiaomi kiếm được 1 tỉ USD doanh thu trong năm 2016.
Ông Jun cũng thông báo rằng mảng thiết bị thông minh của Xiaomi như TV thông minh, router,... đã giúp họ đem về 2.17 tỉ USD doanh thu. Đã có tổng cộng 50 triệu thiết bị mang thương hiệu Xiaomi đã được bán ra vào năm ngoái để sẵn sàng cho thế giới của 'vạn vật kết nối bằng internet'.
Tóm lại thì sau một năm 2016 được cho là khó khăn đối với Xiaomi, họ đang muốn lấy lại phong độ theo cách nhanh nhất có thể trong năm nay nhằm 'phả hơi nóng' vào Huawei và cạnh tranh mạnh mẽ hơn với OPPO và Vivo.
Nhưng để có được thành công, hẳn Xiaomi phải cố gắng nhiều hơn nữa, đặc biệt là trong mảng smartphone, nơi họ vẫn đang có lợi thế từ những 'chú dế' có khả năng thu hút người dùng như Xiaomi Mi Mix.
Và liệu Xiaomi sẽ kết thúc năm 2017 ra sao, chúng ta hãy để thời gian trả lời nhé.
Tech Funny