Ngọc Trinh mua sim 0989999999 trị giá 15 tỷ là vi phạm Luật

Hiện tại, theo Luật Viễn thông, các tổ chức, cá nhân chỉ được chuyển nhượng SIM di động nếu như SIM đó nằm kho số đó được phân bổ theo hình thức đấu giá. Hiện tại, tất cả kho số của các mạng di động đều ở dạng cấp phát chứ chưa đấu giá.

Số điện thoại di động 0989999999 được “nữ hoàng nội y” mua lại với giá được cho là 15 tỷ đồng. Ngọc Trinh tuyên bố cô dự kiến sẽ đem đấu giá SIM này vì mục đích từ thiện. Việc SIM đấu giá cho mục đích từ thiện đã được nhà mạng thực hiện nhiều lần nhưng vì sao họ lại không bán?

Nguồn tin từ một mạng di động cho biết, theo quy định của Luật Viễn thông, kho số thuộc tài nguyên quốc gia và không thể đem ra mua bán. Trường hợp kho số có thể được chuyển nhượng là khi “được Bộ Thông tin và Truyền thông phân bổ cho tổ chức, cá nhân thông qua đấu giá”. Hiện tại, tất cả các mạng di động đều được Bộ Thông tin Truyền thông cấp phát kho số nên họ không thể bán số đẹp mà chỉ có thể bán SIM thông thường, còn số là đi kèm (không mất phí).

Lý giải việc đấu giá SIM siêu khủng cho các mục đích từ thiện vẫn diễn ra nhiều năm qua, đại diện nhà mạng này cho biết: “Không có hợp đồng chuyển nhượng SIM số đối với những trường hợp này”. Theo đó, SIM  di động sẽ được tặng cho chủ nhân trả giá cao nhất, còn số tiền được coi là giá mua SIM sẽ được chuyển thẳng cho các tổ chức xã hội, người nhận từ thiện dưới hình thức quyên, tặng. Vì thế, các giao dịch này là hoàn toàn hợp pháp.

Ở trường hợp của Ngọc Trinh, các thông tin công bố cho thấy đây là một vụ mua bán SIM và theo quy định của Luật Viễn thông là trái luật.

Vậy điều gì sẽ xảy ra với giao dịch này? “Thực ra, nếu không có ai khiếu kiện gì thì giao dịch vẫn được coi là bình thường như từng xảy ra với nhiều SIM số đẹp khác. Không ai mấy quan tâm đến việc điều này vi phạm hay không đâu, người ta vẫn làm thế đầy trên thị trường”, chủ một đại lý SIM thẻ trên đường Đội Cấn (Hà Nội) cho biết.


Theo Genk


Biên tập bởi Nguyễn Hữu Tình
Từ khoá : Trinh, mua, sim

TIN LIÊN QUAN

Những thương vụ mua bán SIM bạc tỷ từng khiến dư luận xôn xao

Dân trí Để thể hiện mức độ chịu chơi, hay “hợp phong thủy” để làm ăn, nhiều đại gia chấp nhận bỏ ra số tiền hàng tỷ, thậm chí lên đến hàng chục tỷ để sở hữu những SIM điện thoại số đẹp. Dưới đây là một vài thương vụ mua bán SIM bạc tỷ từng khiến dư

Siêu SIM của Ngọc Trinh “thử lửa” với luật

Dân gian có câu 'lửa thử vàng' nhưng bây giờ đang xảy ra một tình huống: Siêu SIM của Ngọc Trinh đang 'thử lửa' với luật. Vì sao lại có chuyện này?

Rộ tin đồn đại sứ Đột Kích Ngọc Trinh đã mang bầu với tỷ phú đô la Hoàng Kiều

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện nhiều tin đồn Ngọc Trinh đang mang thai với Hoàng Kiều và họ sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 3 tới?

So với các loại xe khác, xe biển đỏ có quyền ưu tiên gì?

Thông tư 02/2016/TT-BQP quy định về đăng ký, quản lý, sử dụng xe cơ giới trong Bộ Quốc phòng quy định quy cách biển số xe quân sự tại Phụ lục II, trong đó nêu rõ: Nền biển màu đỏ, chữ và số màu trắng dập chìm, trên nền biển có dập hình quân hiệu,

Hà Nội: Dán đề can tuyên truyền pháp luật về TT-ATGT trên xe taxi

Nhằm từng bước đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền với những nội dung phong phú, sinh động, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, xây dựng hình ảnh đẹp, thân thiện của các lực lượng chức năng...

Dự thảo Luật An toàn thông tin lần 2 công phu hơn, rõ nét hơn

(TCN) Ngày 13/5/2013, tại Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đã chủ trì buổi họp Tổ biên tập và Tổ thường trực xây dựng Luật An toàn thông tin. Tham dự có đại diện Văn phòng Chính phủ, Bộ Tư pháp, Ban Cơ yếu Chính phủ, Bộ Quốc phòng.

Xử phạt người dân không đăng ký mô tô, xe máy qua nhiều đời chủ

Cục CSGT (Bộ Công an) vừa có chỉ đạo CSGT các tỉnh, thành phố phối hợp cơ quan truyền thông, báo chí tại địa phương tổ chức tuyên truyền cho nhân dân và thông báo cho cơ quan đăng ký xe tiếp nhận hồ...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách vô hiệu hoá hoặc khóa tài khoản Microsoft trong Windows 8.x/10

Sau khi cài lại hệ điều hành Windows xong, bạn phải đăng nhập tài khoản Microsoft để sử dụng các dịch vụ trên máy tính. Tuy nhiên, đa số người dùng không muốn sử dụng tài khoản Microsoft làm chế độ khóa khi đăng nhập.

Cách hiển thị thanh thước kẻ Ruler trong Micorosoft Word 2010, Word 2003, 2007, 2013 và Word 2016

Thanh thước kẻ Ruler trong Word giúp căn lề dễ dàng, đôi khi bạn thấy Ruler biến mất và không biết cách hiển thị thanh Ruler như thế nào? Đây là cách hiển thị thanh Ruler trong Word 2003, 2007, 2010, 2013 và Word 2016.

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn sao chép nhanh URL các tab đang mở trong trình duyệt Firefox

Bạn mở quá nhiều tab trong Firefox? Có lẽ bạn sẽ muốn đóng bớt một số cửa sổ để tăng tốc độ trình duyệt hoặc giảm bớt sự nhầm lẫn và lộn xộn. Rất may là có một thủ thuật nhanh giúp bạn sao chép tất cả các URL của các

Hướng dẫn thêm Shutdown vào menu chuột phải trên Windows 10

Nhiều người dùng Windows cảm thấy khó chịu với tính năng này, do vậy bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn loại bỏ nó bằng cách thêm Shutdown vào menu chuột phải.

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là