5 sản phẩm, công nghệ "độc & đỉnh" đã xuất hiện tại CES 2017

CES 2017 diễn ra tại Las Vegas, Mỹ, đang chứng kiến rất nhiều sản phẩm độc đáo và nổi bật thuộc nhiều lĩnh vực, công nghệ khác nhau.

Hãy cùng mình và trang GuidingTech tìm ra 5 sản phẩm nổi bật nhất tính đến thời điểm hiện tại đã được giới thiệu tại sự kiện CES lần này nhé.

1. Dòng Dell Inspiron 7000

Mặc dù dòng Dell Inspiron 7000 (bản màn hình 14 và 15 inch) có thiết kế không khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm được ra mắt vào năm ngoái, nhưng chúng lại có cấu hình được nâng cấp mạnh mẽ.

Cụ thể hơn, bản màn hình 14 inch sẽ sử dụng card đồ hoạ GTX 1050 còn bản 15 inch sẽ được tích hợp dòng GTX 1050 Ti có hiệu năng cao hơn. Bạn sẽ có thêm lựa chọn về vi xử lí nhưng chúng đều là core i7 thế hệ thứ 7, nhằm giúp các game thủ có được một chiếc laptop chuyên chơi game khá ổn.

Bản Dell Inspiron 7000 màn hình 15 inch còn được trang bị ổ SSD 512 GB cho tốc độ đọc/ghi dữ liệu cao, cùng với đó là lựa chọn về độ phân giải Full HD hoặc 4K nữa.

Cấu hình mạnh mẽ, nhưng giá bán khởi điểm chỉ từ 799 USD đã giúp dòng Dell Inspiron 7000 được nhiều người quan tâm đến. Nó rẻ hơn hẳn 100 USD so với dòng Legion của Lenovo.

Nếu bạn muốn một chiếc laptop cấu hình cao hơn nữa từ Dell, chúng ta có thể tham khảo các mẫu Alienware với giá bán từ 999 USD.

2. Máy ghi nhận mùi hương - NeOse

Công nghệ giúp ghi lại âm thanh và hình ảnh đã phát triển như vũ bão, nhưng còn một giác quan của con người mà các thiết bị vẫn đang gặp khó khăn trong việc lưu giữ lại, đó chính là mùi hương.

Nhưng tại CES 2017, với công ty Aryballe Technologies, giờ đây mùi hương cũng có thể được phân tích và lưu giữ thông qua một chiếc máy có tên NeOse. 

Thiết bị này đã có một cơ sở dữ liệu định sẵn về các mùi hương khác nhau và sử dụng cảm biến hóa học kết hợp với một hệ thống quang học nhằm nhận ra các mùi hương ở đầu vào. Sau đó tìm xem mùi hương đó phù hợp với mẫu mùi nào được lưu trữ sẵn trong các cơ sở dữ liệu và đưa ra kết quả trên ứng dụng có sẵn ở App Store của Apple.

Hiện tại thiết bị này có vẻ chưa nhắm đến khách hàng phổ thông do giá thành của nó dao động từ 10 đến tận 15 ngàn USD, nên NeOse sẽ phù hợp với các doanh nghiệp hoạt động ở mảng thực phẩm và mỹ phẩm mà thôi.


3. Tàu ngầm không người lái PowerRay

Các bạn đam mê, muốn tự mình khám phá đại dương giờ đây có thể ngồi yên vị trên bờ (hay thuyền). Thả một chiếc tàu ngầm nhỏ gọn không người lái có tên PowerRay xuống nơi mà bạn muốn xem rằng dưới đó có những sinh vật, cảnh quang nào.

Thiết bị này có khả năng hỗ trợ bạn tìm được nơi đàn cá đang sinh sống nhờ vào việc sử dụng công nghệ sóng âm thanh kết hợp với đèn LED, và có khả năng quay phim với định dạng 4K nữa.

PowerRay được thiết kế để có thể lặn sâu tới 30 mét và có khả năng phát hiện ra những đàn cá cách nó tới 40 mét.

Bạn sẽ có thể theo dõi các dữ liệu, video và hình ảnh do chiếc tàu ngầm này gửi về thông qua mạng Wifi và khoảng cách tối đa giữa bạn và sản phẩm này chỉ là 70 mét thôi.

Hơn nữa, PowerRay cũng hỗ trợ trích xuất hình ảnh ra dạng thực tế ảo nhằm giúp bạn có được trải nghiệm chân thực nhất. Mặc dù chưa có giá bán nhưng chiếc tàu ngầm này sẽ cho đặt hàng ngay trong tháng 2/2017.


4. FF91 - Chiếc xe của tương lai

Hãng xe Faraday Future vừa giới thiệu một 'con quái vật', hay nói chính xác là một chiếc xe dùng động cơ điện nhưng lại có sức mạnh lên tới 1050 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0 lên 96 km/h chỉ mất chưa tới 2.4 giây!

Hơn nữa, thiết kế bên ngoài của nó cũng rất 'ngầu', trông không khác gì những chiếc xe tới từ tương lai với những đường vát, đường cong tinh tế.

Mẫu xe đó được họ đặt tên là FF91 và ngay sau khi ra mắt, nó đã được nhiều người đánh giá rằng đây chính là đối thủ nặng kí nhất dành cho chiếc Tesla Model X của Elon Musk.

Bất cứ ai có ý định sở hữu chiếc xe này đều có thể đem 5000 USD đến để đặt cọc, và FF91 được dự kiến sẽ xuất xưởng vào năm 2018.


5. Snapdragon 835 - vi xử lí rút ngắn khoảng cách giữa smartphone và PC

Qualcomm đã giới thiệu một dòng vi xử lí mới hứa hẹn sẽ giúp những chiếc smartphone cao cấp trong nửa đầu năm 2017 đạt hiệu suất 'khủng' với con chip Snapdragon 835 8 nhân xung nhịp 2.4 Ghz của nó.

Con chip này cũng sẽ làm những chiếc flagship sở hữu nó có thời lượng pin được cải thiện và có khả năng hỗ trợ công nghệ VR lẫn AR. Tất nhiên Snapdragon 835 sẽ đi kèm với công nghệ sạc nhanh QuickCharge 4.0 độc quyền.

Qualcomm tin rằng với Snapdragon 835, họ sẽ dần thu hẹp khoảng cách về hiệu năng với những bộ vi xử lí dành cho PC hay laptop trong thời gian tới.


Đó là 5 sản phẩm ấn tượng đã được trình làng tại CES 2017. Bạn ấn tượng với sản phẩm nào nhất và vì sao? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé.


  • [CES 2017] Xiaomi công bố TV mỏng đến khó tin
  • [CES 2017] Smartphone có RAM 8GB đầu tiên trên thế giới ra mắt

Biên tập bởi Tech Funny
Từ khoá : ngh, CES

TIN LIÊN QUAN

[CES 2017] Dell giới thiệu laptop Inspiron 7000 chuyên game

Dòng laptop Inspiron 7000 mới với cấu hình mạnh mẽ dảnh cho game thủ đã được Dell giới thiệu tại sự kiện CES 2017.

Nhân dịp cuối năm, Dell ra mắt hàng loạt thiết bị mới

Thế giới di động - Kết thúc năm 2016, Dell Việt Nam đã ra mắt hàng loạt sản phẩm mới thuộc hai lĩnh vực chủ lực của mình là laptop Inspiron 15 5000 và 7000, màn hình...

5 lý do mua Dell Inspiron 7567B: Màn hình 4K, cấu hình "khủng", quà 4 triệu,...

Khi quyết định bỏ ra một số tiền lớn để mua laptop chơi game, hẳn các bạn sẽ có nhiều yêu cầu cho sản phẩm mà mình đang dự định tìm đến. Và Dell...

Trải nghiệm chơi game trên Dell Inspiron 13-5368

Thiết kế gọn nhẹ, đa dụng với cấu hình không chuyên dụng cho chơi game. Liệu Dell Inspiron 13-5368 có thể đáp ứng tốt nhu cầu này?

5 sản phẩm, công nghệ "độc & đỉnh" đã xuất hiện tại CES 2017

Thế giới di động - CES 2017 diễn ra tại Las Vegas, Mỹ, đang chứng kiến rất nhiều sản phẩm độc đáo và nổi bật thuộc nhiều lĩnh vực, công nghệ khác nhau. Hãy cùng mình...

Những laptop giá tốt chơi game tốt nhất

Aspire VX5 sở hữu thiết kế cá tính, mạnh mẽ nhiều điểm tương đồng với dòng laptop chơi game rất nổi tiếng như Asus ROG hoặc Alienware nhưng giá bán của Aspire VX5 khá rẻ, chỉ khoảng 21 triệu đồng. Vỏ của máy được làm từ nhôm xước pha với màu xám

Dell Inspiron 13-5368: Đa dạng đối tượng người dùng

Thiết kế tiện dụng, cấu hình tốt, Dell Inspiron 13-5368 là sản phẩm phù hợp với nhiều đối tượng người dùng trên thị trường.

Tại sao nên chọn Dell Inspiron 13-5368 thay cho MacBook Pro 13"?

Dell Inspiron 13-5368 sở hữu những yếu tố đủ sức thuyết phục người dùng chọn lựa thay cho một chiếc MacBook Pro 13'.

THỦ THUẬT HAY

Cách thiết lập lại giao diện home screen cho iPhone và iPad

Sở hữu iDevice một thời gian, màn hình chủ rối mắt với các ứng dụng và thư mục rác khiến bạn khó tìm thấy bất cứ biểu tượng nào. Hướng dẫn thiết lập lại màn hình iOS mặc định của trang How to geek sẽ giúp bạn giải quyết

Biến mọi đoạn văn trên giấy thành văn bản trong một nốt nhạc

Hiện nay với nhu cầu đọc ở khắp mọi nơi, hẳn smartphone sẽ là công cụ tiện lợi nhất để phục vụ cho vấn đề này. Tuy nhiên, Ebook không phải lúc nào cũng có sẵn, đây là cách tốt nhất để bạn chuyển các hình ảnh sang định

Cách xem lại video đã thích trên TikTok cực kỳ đơn giản

Khi lướt TikTok, ít nhất một lần bạn đã bắt gặp video mà mình vô cùng thích thú và thả tim cho nó. Nhưng có thể bạn không biết việc thả tim cho video không những thể hiện sự yêu thích của bạn với video ấy mà còn giúp

Những "lỗi vặt" phát sinh khi cập nhật iOS 15 cho iPhone

Sau khi cập nhật iOS 15 cho iPhone nhiều người dùng phàn nàn thiết bị của họ gặp một số lỗi khó như: Thông báo bộ nhớ đầy, lỗi Notifications,

Steam hỗ trợ game thủ Việt Nam thanh toán bằng VND

Sắp tới các game thủ Việt Nam sẽ được hỗ trợ trực tiếp trên hệ thống Steam, thay vì phải mua Steam gift từ bên thứ 3 như trước đây. Theo thông tin chính thức thì từ ngày 13/11 sắp tới, cửa hàng phân phối game lớn nhất

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Sony Xperia XA Ultra

Dù không được trang bị viên pin quá lớn như các đối thủ khác nhưng Xperia XA Ultra vẫn đảm bảo thời lượng sử dụng pin khá tốt.

Đánh giá Samsung Galaxy A32 vừa ra mắt tại Việt Nam có giá 6.69 triệu

Về ngoại hình, điểm nổi bật nhất khi cầm trên tay Samsung Galaxy A32 chính hãng đó chính là cảm giác cầm nắm thoải mái nhờ các góc cạnh được bo cong mềm mại. Mặt lưng máy là cụm 3 camera có thiết kế hình giọt sương

Thiết kế OnePlus 5: không mới nhưng thân thiện, nhẹ, dễ cầm

Nếu anh không làm ra được một cái hay hơn cái có sẵn thì hãy học hỏi từ nó rồi nhúng những nét riêng của anh vào. Đây chính xác là những gì OnePlus đang làm.