5 sản phẩm, công nghệ "độc & đỉnh" đã xuất hiện tại CES 2017

CES 2017 diễn ra tại Las Vegas, Mỹ, đang chứng kiến rất nhiều sản phẩm độc đáo và nổi bật thuộc nhiều lĩnh vực, công nghệ khác nhau.

Hãy cùng mình và trang GuidingTech tìm ra 5 sản phẩm nổi bật nhất tính đến thời điểm hiện tại đã được giới thiệu tại sự kiện CES lần này nhé.

1. Dòng Dell Inspiron 7000

Mặc dù dòng Dell Inspiron 7000 (bản màn hình 14 và 15 inch) có thiết kế không khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm được ra mắt vào năm ngoái, nhưng chúng lại có cấu hình được nâng cấp mạnh mẽ.

Cụ thể hơn, bản màn hình 14 inch sẽ sử dụng card đồ hoạ GTX 1050 còn bản 15 inch sẽ được tích hợp dòng GTX 1050 Ti có hiệu năng cao hơn. Bạn sẽ có thêm lựa chọn về vi xử lí nhưng chúng đều là core i7 thế hệ thứ 7, nhằm giúp các game thủ có được một chiếc laptop chuyên chơi game khá ổn.

Bản Dell Inspiron 7000 màn hình 15 inch còn được trang bị ổ SSD 512 GB cho tốc độ đọc/ghi dữ liệu cao, cùng với đó là lựa chọn về độ phân giải Full HD hoặc 4K nữa.

Cấu hình mạnh mẽ, nhưng giá bán khởi điểm chỉ từ 799 USD đã giúp dòng Dell Inspiron 7000 được nhiều người quan tâm đến. Nó rẻ hơn hẳn 100 USD so với dòng Legion của Lenovo.

Nếu bạn muốn một chiếc laptop cấu hình cao hơn nữa từ Dell, chúng ta có thể tham khảo các mẫu Alienware với giá bán từ 999 USD.

2. Máy ghi nhận mùi hương - NeOse

Công nghệ giúp ghi lại âm thanh và hình ảnh đã phát triển như vũ bão, nhưng còn một giác quan của con người mà các thiết bị vẫn đang gặp khó khăn trong việc lưu giữ lại, đó chính là mùi hương.

Nhưng tại CES 2017, với công ty Aryballe Technologies, giờ đây mùi hương cũng có thể được phân tích và lưu giữ thông qua một chiếc máy có tên NeOse. 

Thiết bị này đã có một cơ sở dữ liệu định sẵn về các mùi hương khác nhau và sử dụng cảm biến hóa học kết hợp với một hệ thống quang học nhằm nhận ra các mùi hương ở đầu vào. Sau đó tìm xem mùi hương đó phù hợp với mẫu mùi nào được lưu trữ sẵn trong các cơ sở dữ liệu và đưa ra kết quả trên ứng dụng có sẵn ở App Store của Apple.

Hiện tại thiết bị này có vẻ chưa nhắm đến khách hàng phổ thông do giá thành của nó dao động từ 10 đến tận 15 ngàn USD, nên NeOse sẽ phù hợp với các doanh nghiệp hoạt động ở mảng thực phẩm và mỹ phẩm mà thôi.


3. Tàu ngầm không người lái PowerRay

Các bạn đam mê, muốn tự mình khám phá đại dương giờ đây có thể ngồi yên vị trên bờ (hay thuyền). Thả một chiếc tàu ngầm nhỏ gọn không người lái có tên PowerRay xuống nơi mà bạn muốn xem rằng dưới đó có những sinh vật, cảnh quang nào.

Thiết bị này có khả năng hỗ trợ bạn tìm được nơi đàn cá đang sinh sống nhờ vào việc sử dụng công nghệ sóng âm thanh kết hợp với đèn LED, và có khả năng quay phim với định dạng 4K nữa.

PowerRay được thiết kế để có thể lặn sâu tới 30 mét và có khả năng phát hiện ra những đàn cá cách nó tới 40 mét.

Bạn sẽ có thể theo dõi các dữ liệu, video và hình ảnh do chiếc tàu ngầm này gửi về thông qua mạng Wifi và khoảng cách tối đa giữa bạn và sản phẩm này chỉ là 70 mét thôi.

Hơn nữa, PowerRay cũng hỗ trợ trích xuất hình ảnh ra dạng thực tế ảo nhằm giúp bạn có được trải nghiệm chân thực nhất. Mặc dù chưa có giá bán nhưng chiếc tàu ngầm này sẽ cho đặt hàng ngay trong tháng 2/2017.


4. FF91 - Chiếc xe của tương lai

Hãng xe Faraday Future vừa giới thiệu một 'con quái vật', hay nói chính xác là một chiếc xe dùng động cơ điện nhưng lại có sức mạnh lên tới 1050 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0 lên 96 km/h chỉ mất chưa tới 2.4 giây!

Hơn nữa, thiết kế bên ngoài của nó cũng rất 'ngầu', trông không khác gì những chiếc xe tới từ tương lai với những đường vát, đường cong tinh tế.

Mẫu xe đó được họ đặt tên là FF91 và ngay sau khi ra mắt, nó đã được nhiều người đánh giá rằng đây chính là đối thủ nặng kí nhất dành cho chiếc Tesla Model X của Elon Musk.

Bất cứ ai có ý định sở hữu chiếc xe này đều có thể đem 5000 USD đến để đặt cọc, và FF91 được dự kiến sẽ xuất xưởng vào năm 2018.


5. Snapdragon 835 - vi xử lí rút ngắn khoảng cách giữa smartphone và PC

Qualcomm đã giới thiệu một dòng vi xử lí mới hứa hẹn sẽ giúp những chiếc smartphone cao cấp trong nửa đầu năm 2017 đạt hiệu suất 'khủng' với con chip Snapdragon 835 8 nhân xung nhịp 2.4 Ghz của nó.

Con chip này cũng sẽ làm những chiếc flagship sở hữu nó có thời lượng pin được cải thiện và có khả năng hỗ trợ công nghệ VR lẫn AR. Tất nhiên Snapdragon 835 sẽ đi kèm với công nghệ sạc nhanh QuickCharge 4.0 độc quyền.

Qualcomm tin rằng với Snapdragon 835, họ sẽ dần thu hẹp khoảng cách về hiệu năng với những bộ vi xử lí dành cho PC hay laptop trong thời gian tới.


Đó là 5 sản phẩm ấn tượng đã được trình làng tại CES 2017. Bạn ấn tượng với sản phẩm nào nhất và vì sao? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé.


  • [CES 2017] Xiaomi công bố TV mỏng đến khó tin
  • [CES 2017] Smartphone có RAM 8GB đầu tiên trên thế giới ra mắt

Biên tập bởi Tech Funny
Từ khoá : ngh, CES

TIN LIÊN QUAN

[CES 2017] Dell giới thiệu laptop Inspiron 7000 chuyên game

Dòng laptop Inspiron 7000 mới với cấu hình mạnh mẽ dảnh cho game thủ đã được Dell giới thiệu tại sự kiện CES 2017.

Laptop game Dell Inspiron 7559 có thêm bản dùng SSD

Intel ra mắt máy tính NUC đầu tiên cho game thủ Asus triển khai dịch vụ bảo hành VIP cho nhiều dòng laptop MSI GeForce GTX 950 - Card đồ họa không dùng nguồn phụ HyperX đồng hành...

[Computex 2017]Dell AIO Inspiron mới: AMD Ryzen, viền Infinity Edge siêu mỏng

Trong sự kiện Computex đang diễn ra tại Đài Bắc hôm nay, Dell đã mang đến 2 thiết bị All-in-One mới thuộc dòng Inspiron đẹp mắt với thiết kế viền siêu mỏng Infinity Edge.

Nhân dịp cuối năm, Dell ra mắt hàng loạt thiết bị mới

Thế giới di động - Kết thúc năm 2016, Dell Việt Nam đã ra mắt hàng loạt sản phẩm mới thuộc hai lĩnh vực chủ lực của mình là laptop Inspiron 15 5000 và 7000, màn hình...

Inspiron Gaming Desktop: PC chơi game quốc dân chip AMD

Dell ra mắt dòng Inspiron Gaming mức giá nhẹ nhàng chỉ từ $599.

[CES 2017] Dell ra mắt Latitude 5285 - máy tính lai 2 trong 1

Hôm nay (4/1) ngoài việc trình làng chiếc laptop chơi game Inspiron 7000 thì nhà sản xuất Dell còn ra mắt máy tính lai 2 trong 1 với tên gọi...

Dell XPS 13 9365 và Inspiron 7373: Laptop “2 trong 1”- Viền siêu mỏng, màn hình xoay 360 độ

Dell EMC Việt Nam chính thức giới thiệu đến người dùng bộ đôi XPS 13 9365 và Inspiron 7373 tại sự kiện The Rhythm of Life vừa diễn ra. XPS 13 9365 ấn tượng người dùng bởi dáng vẻ hiện đại, thiết kế sáng tạo với màn hình viền siêu mỏng InfinityEdge.

Dell Inspiron 11 3000 - chiếc laptop chạy Windows 10 giá chỉ 4 triệu đồng

Tại sự kiện CES 2016 ở Las Vegas chứng kiến hãng máy tính Dell gia nhập thị trường laptop phân khúc giá rẻ với sản phẩm Dell Inspiron 11 3000, đây là sản phẩm chạy Windows 10 đi cùng nhiều màu sắc sặc sỡ với giá chỉ 4 triệu đồng.

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm Icy Installer 3 - Chợ ứng dụng dành cho thiết bị iOS đã jailbreak

Icy Installer 3 là một tiện ích mới được phát triển bởi ArtikusHG dựa trên nền tảng của Icy Installer từ phiên bản iOS 2.0 do lập trình viên người Nga - RiPDev xây dựng. Về cơ bản thì cách hoạt động tương tự như chợ

Quay phim màn hình Mac với QuickTime Player: có sẵn, miễn phí, ghi được âm

​Trên Macbook hay các máy chạy OS X Apple luôn cài sẵn một phần mềm để chúng ta có thể ghi được hình ảnh trên màn hình của Macbook thành video.

Hướng dẫn chuyển file từ PC sang điện thoại bằng Cốc Cốc

Cốc Cốc đã ra mắt tính năng chuyển file từ máy tính sang di động cực kỳ nhanh chóng, tiện lợi. Chỉ cần cả máy tính, điện thoại di động đều cài đặt trình duyệt Cốc Cốc là có thể trải nghiệm tính năng chuyển file siêu

Tổng hợp các lỗi phổ biến nhất trên Youtube

Trong vòng 24h qua, mạng xã hội Youtube dường như đã gặp một sự cố tương đối nghiêm trọng. Tình trạng người dùng không xem được Youtube, không tìm kiếm được video trên Youtube xảy ra khá phổ biến, đồng thời, nhiều

Cách thay đổi trình duyệt mặc định trên Windows 10

Microsoft Edge là trình duyệt mặc định trên Windows 10, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể đổi sang Google Chrome hay Mozilla Firefox nếu muốn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ngoài vân tay trong màn hình, Vivo X21 còn điều gì thu hút người dùng

Mỏng, gọn, đầm tay, chắc chắn là 4 cụm từ mình sẽ dùng để miêu tả về vẻ ngoài của chiếc Vivo X21 này. Có thể khẳng định rằng X21 chính là phiên bản hoàn hảo của mẫu Vivo V9 đang được lên kệ tại nước ta.

Đánh giá Range Rover Velar R-Dynamic SE P250 - The Avant-garde Range Rover!

Leonardo da Vinci đã có một câu danh ngôn bất hủ: “Simplicity is the ultimate sophistication” (Sự đơn giản cũng là sự tinh tế tột cùng), và đó là triết lý thiết kế tột bậc mà nhiều nhà thiết kế đã, đang và sẽ theo

Đánh giá Samsung Galaxy Z Flip3 5G sau trải nghiệm thực tế

Cùng là smartphone màn hình gập nhưng Galaxy Z Flip3 5G sở hữu thiết kế nhỏ gọn hơn, giá rẻ chỉ bằng 1/2 so với Galaxy Z Fold3 5G. Điều này khiến không ít bạn băn khoăn không biết có nên mua mẫu điện thoại này hay