Huawei quyết tâm bứt phá hơn bao giờ hết ở năm Đinh Dậu 2017

Sau một năm được cho là thành công đối với Huawei, họ vẫn quyết tâm thay đổi văn hoá công ty, phương thức kinh doanh lẫn mong chờ về một sự biến động trên thị trường smartphone toàn cầu nhằm bứt phá hơn trong năm tới.

Trong năm vừa qua, theo trang Bloomberg, Hoa Vĩ (Huawei) đã có mức tăng trưởng doanh thu lên tới 32%, qua đó thu về 75 tỉ USD, một con số mà nhiều hãng smartphone khác phải ao ước, thậm chí là ganh tị.

Nhưng theo CEO của họ, ông Eric Xu, đã chia sẻ rằng đó là một bước thụt lùi dành cho Huawei vì trong năm 2015, họ đạt được mức tăng trưởng doanh thu tận 37%. 

Thế nên ban lãnh đạo của Huawei đang muốn có một cuộc cách mạng trong việc làm hài lòng khách hàng hơn với một chi phí ổn định, và quan trọng hơn là họ không được lạc quan một cách mù quáng hay nguỵ biện bằng những cách khác nhau.

Tuy Hoa Vĩ tự kiểm điểm là thế. Nhưng xét trên bình diện tổng thể. Chúng ta phải công nhận rằng họ đang là một trong những tập đoàn công nghệ phát triển ổn định nhất.

Mới chỉ giới thiệu chiếc smartphone Android đầu tiên vào năm 2009, nhưng hiện giờ, với những chiến lược thuyết phục, giờ đây Huawei chễm chệ ở vị trí thứ 3, chỉ đứng sau mỗi Apple và Samsung và đang trên đường 'đánh chiếm' thị trường Mỹ và châu Âu.

Tất nhiên, họ có gặp một chút rắc rối trong năm 2016, cụ thể hơn là đã bị OPPO và Vivo theo sát ngay sau tại thị trường nội địa, cộng thêm những lùm xùm xung quanh mảng thiết bị mạng do có liên quan đến chính trị đã ảnh hưởng tới sự tăng trưởng của Hoa Vĩ.


Và đích thân CEO của họ cũng chia sẻ rằng năm 2017 sắp tới Huawei vẫn sẽ đối đầu với những vấn đề còn tồn đọng từ năm 2016, thậm chí là còn trắc trở hơn bao giờ hết.

Theo ông Xu, Huawei sẽ phải giảm các chi phí không cần thiết vì chúng đang có tốc độ tăng trưởng cao hơn cả lợi nhuận và doanh thu trong năm 2016.

Bên cạnh đó, Huawei sẽ không lãng phí thời gian và tiền bạc nữa, trong đó bao gồm việc 'dẹp bỏ những câu chuyện trống rỗng chẳng có ích gì cho việc kinh doanh', hay 'dẹp bỏ những video quảng cáo chỉ được phát trong nội bộ'.

Vị CEO này mong muốn rằng tất cả nhân viên lẫn những nhà quả lý của Huawei chỉ phải suy nghĩ về cách vận hành công ty hiệu quả, từ các đại lý cho tới các cửa hàng mà thôi.

Hơn nữa, về cơ bản, ông Xu cũng kêu gọi một sự thay đổi trong thái độ và suy nghĩ, từ việc đơn thuần như đáp ứng yêu cầu khách hàng đến việc tích cực phát triển thành một tập đoàn công nghệ hàng đầu. 

Ông muốn Hoa Vĩ sẽ xây dựng các trung tâm nghiên cứu và đổi mới trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, ông đã cảnh báo rằng sự gián đoạn nội bộ khi nhân viên được đào tạo lại và được tái bổ nhiệm lại khá nhiều lần.

Qua những sự chia sẻ trên, cộng thêm tinh thần không ngủ quên trên chiến thắng sau sự thành công của chiếc P9 đã giúp Huawei có được sự phát triển vượt bậc.

Mặc dù thị trường smartphone trong năm 2016 được dự báo chỉ có mức tăng trưởng ở mức một con số, nhưng riêng Hoa Vĩ, họ đã biến nó thành hai con số. Cụ thể hơn, trong năm vừa qua, có đến 139 triệu chiếc smartphone do Huawei sản xuất được lên kệ, qua đó đạt mức tăng trưởng tới 29% (về mặt số lượng).


Mục tiêu của họ là phải thay đổi theo nhiều cách khác nhau nhằm trụ lại trong top 3 nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới trong năm tới. Và năm 2017 sẽ là năm chứng kiến việc Huawei thực hiện mục tiêu đó.

Và có lẽ như Huawei sẽ thành công, vì CEO của họ không có tư tưởng nhìn lại thành công trong quá khứ để rồi bỏ bê hiện tại và tương lai.

Hoa Vĩ nói chung và vị CEO của họ nói riêng vẫn có một chiến lược bài bản và lâu dài để biến tập đoàn này trở thành tập đoàn công nghệ hùng mạnh nhất thế giới trong những năm tới.

Bạn có đang sử dụng các sản phẩm của Huawei, bạn có cảm thấy hài lòng với các sản phẩm của họ? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé.


  • Giải mã sự thành công của á quân làng di động tương lai - Huawei
  • Huawei muốn tấn công thị trường của Apple và Samsung: Không dễ ăn!
  • Huawei muốn chiếm lĩnh phân khúc smartphone tầm trung tại Việt Nam

Biên tập bởi Minh Dương
Từ khoá : Huawei, quy, bao, inh

TIN LIÊN QUAN

Lợi nhuận và doanh số smartphone Huawei tỷ lệ nghịch

Báo cáo mới đây cho thấy Huawei đã tăng trưởng mạnh mẽ, doanh số smartphone tăng 30% so với năm 2015 tuy nhiên lợi nhuận của hãng lại bị giảm.

Huawei Mate 9 đạt doanh số khủng, lên tới 5 triệu chiếc

Trong khi dòng Huawei P9 đã vượt ngưỡng 12 triệu chiếc bán ra hồi tháng trước, Huawei vẫn khá kín tiếng về kết quả bán của Huawei Mate 9. Tuy...

Huawei đang đi theo vết xe đổ của Xiaomi?

Thế giới di động - Sau một thời gian tăng trưởng thần kỳ của nhà sản xuất Huawei, thì bỗng nhiên doanh thu của họ đang có dấu hiệu chững lại, đi theo 'vết xe đổ' của...

Huawei Mate 20 Pro Commemorative ra mắt kỷ niệm doanh số 200 triệu smartphone

Huawei cho biết 2018 là một năm tuyệt vời khi công ty đã bán được hơn 200 triệu smartphone. Ông Gang, chủ tịch bộ phận smartphone của Huawei cảm ơn mọi người vì đã ủng hộ và dành tình yêu cho các sản phẩm của Huawei.

Huawei P9 sẽ đạt doanh số 9 triệu chiếc

Huawei P9 đã bắt đầu đạt được những con số ấn tượng đầu tiên, điều này chứng minh rằng smartphone camera kép này vẫn có sức hút đáng kể trên thị...

Doanh số smartphone Huawei sẽ đạt ngưỡng 200 triệu chiếc trong năm 2018

Hôm nay (17/12), ngoài hàng loạt sản phẩm được công bố tại sự kiện của mình, Huawei cũng tiết lộ số lô hàng smartphone đã bán được trong năm nay....

Chỉ trong 6 tháng, Huawei đã bán được 73 triệu chiếc smartphone

Huawei vừa công bố kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2017, và con số này đang rất đẹp với 73 triệu điện thoại được xuất xưởng trong sáu tháng và tăng...

Ngôi vương đang chờ Huawei nhờ vào doanh số khủng

Huawei liên tục nằm trong top 3 nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Một bước ngoặt lớn trong tháng 9 này của hãng là cán mốc 100 triệu...

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo tài khoản người dùng cục bộ trên Windows 11

Với nhiều lý do khác nhau, nhiều người dùng vẫn muốn sử dụng tài khoản cục bộ trên Windows 11 thay vì tài khoản Microsoft. Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo tài khoản cục bộ mới dễ dàng.

Hướng dẫn đổi các font chữ lạ trên bài đăng Facebook

Hiện tại, Facebook và Instagram đang là 2 mạng xã hội được sử dụng rất nhiều tại Việt Nam. Và nếu bạn muốn những bài đăng của mình tại đây trở nên nổi bật với các font chữ lạ, bạn đọc có thểm tham khảo bài viết bên

Cách quay màn hình iPhone, iPad không cần jailbreak

Quay video màn hình trên iPhone chưa bao giờ đơn giản đến như thế với 1 ứng dụng miễn phí có thể tải ngay trên Appstore, người dùng không cần Jailbreak máy hay hàng loạt bước cài đặt phức tạp như trước đây.

Hướng dẫn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính

Khi tin nhắn đã đầy và nhiều, bạn cần lọc tin nhắn để xóa bớt đi mà chưa biết cách thực hiện, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính.

Mẹo giúp bạn sử dụng 4G mà không muốn tốn quá nhiều data

Với tốc độ 4G hiện tại, khi vừa bấm vào một trang web nào đó. Việc trang web tự load hết tất cả các quảng cáo cũng như video sẽ 'uống' khá nhiều...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi Mix, phablet đáng mua nhất hiện tại

Mặc dù không phải là hãng smartphone tiên phong về thiết kế không viền, nhưng những gì mà Xiaomi làm được với Mi Mix quả thật là một cú 'đấm' mạnh mẽ nhất vào những tên tuổi khổng lồ trong ngành công nghiệp smartphone

Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo

Trên tay Sony Xperia L2 - Smartphone giá rẻ của OEM Nhật Bản

Công bố tại CES 2018, Sony Xperia L2 tiếp nối thành công dòng L series ra mắt năm ngoái. Nó được coi như sự thay thế cho dòng sản phẩm giá rẻ Xperia E trước đó của Sony vào năm 2012.