Phải thừa nhận rằng chất lượng phần cứng lẫn thiết kế của hãng vẫn đạt ngưỡng rất đẹp và tinh tế, tuy nhiên việc ra mắt quá nhiều sản phẩm có vẻ ngoài tương tự nhau đã tạo cho người dùng có cảm giác sự sáng tạo của HTC đã dần cạn kiệt.
Để trở nên khác biệt
HTC không phải là hãng sản xuất duy nhất nhận về những chỉ trích về thiết kế. Điều này cũng đã và đang xảy ra với các tên tuổi như Samsung hay kể cả Apple. Tuy nhiên Samsung có vẻ đang “ăn nên làm ra” với việc tận dụng ưu điểm màn hình cong, Apple thì vẫn có một sức hút kì lạ bằng logo táo khuyết của mình.
Vấn đề còn đến từ phần còn lại của thế giới, nếu như HTC đã từng rất tự hào về chiếc One M7 với thiết kế kim loại đột phá, thì giờ đây, việc một chiếc smartphone làm bằng kim loại nguyên khối và được “tặng kèm” hai dải nhựa ở mặt lưng đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Thậm chí thiết kế này còn đang trở thành “mốt” của những chiếc smartphone giá rẻ.
Với việc vẫn giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế, HTC gần như không thể làm cho mình trở nên khác biệt. Người dùng bình thường nếu không quan tâm nhiều về công nghệ thì khó có thể nhận ra được đâu là chiếc flagship mới nhất của HTC hay là một chiếc smartphone tầm trung nào đó của những tên tuổi lạ lẫm.
Tạm kết
Xét ở khía cạnh “con người” bất kì ai cũng tỏ ra dè chừng với những sự thay đổi. Tuy nhiên nếu chỉ ở yên quá lâu trong vòng an toàn cũng đồng nghĩa với việc sẽ trở nên nhàm chán. HTC nếu muốn thực hiện một cuộc cách mạng thật sự, cuộc cách này nên bắt đầu từ ngôn ngữ thiết kế của hãng. Có vẻ như đã đến lúc thị trường cần nhìn thấy một HTC mới mẻ, độc đáo và thú vị hơn.
Với HTC, đây sẽ là một thách thức lớn trong việc tạo ra một sản phẩm đột phá, cứu lấy vận mệnh của công ty đang trên đà tuột dốc. Chúng ta thì sẽ có thêm nhiều lý do hơn để trông chờ sự lột xác của HTC, đặc biệt trong thời điểm nhà sản xuất Đài Loan đang chuẩn bị ra mắt siêu phẩm tiếp theo của mình.
Theo Android Authority
Nguồn:Thế giới di động