So sánh Huawei GR5 2017 và Oppo F1s: Tìm ông vua tầm trung

Nếu như bạn từng xem bài so sánh GR5 2017 với chiếc Galaxy J7 Prime, hẳn các bạn cũng biết mình thích các thiết bị dày và đầm tay. Vậy nên độ mỏng cũng như sự bo cong quá nhiều của thiết bị Huawei luôn khiến mình khó cầm chắc.

Tuy nhiên, tổng thể thiết kế GR5 2017 nhỏ gọn hơn rất nhiều so với Oppo F1s vì tối ưu phần viền màn hình.

Tùy mỗi người sẽ có gu thẩm mĩ riêng. Cá nhân mình vẫn sẽ chọn GR5 2017 vì những yếu tố: phím vật lý đàn hồi tốt và máy nhỏ gọn.

Màn hình.

Nếu bạn đang đọc những dòng này, tức bạn vẫn có một niềm tin bất diệt với Oppo.

Về thông số, độ phân giải HD so với Full HD trên cùng màn hình 5.5 inch là đã dư sức biết được kết quả phần thắng nghiêng về đội Huawei.

Cả về độ chi tiết, tương phản và màu sắc của Huawei GR5 2017 đều nhỉnh hơn hẳn.

Điểm gỡ gạc lại duy nhất chính là độ sáng màn hình của Oppo F1s cao hơn khá nhiều so với Huawei GR5 2017.


Camera.

Bạn vẫn còn đang đọc tới đoạn này chứ? Chúc mừng bạn vì đây là lúc mình khen Oppo này. Trước giờ Oppo thường chú trọng PR vào camera trước, khiến người dùng quên rằng camera sau cũng rất chất lượng.

Cho tiện theo dõi thì ảnh bên trái sẽ là Huawei GR5 2017, bên phải là Oppo F1s.

Đến với điều kiện đầy đủ sáng trước, khả năng tái tạo chi tiết và tương phản của cả hai là hoàn toàn đồng đều.


Về phần tính năng, mình đánh giá cả hai đều thông minh và hỗ trợ tốt người dùng.

Nhưng về mặt phần mềm, việc dừng chân nơi đây cùng Android 5.1 của Oppo F1s chắc chắn là một điểm trừ không nhỏ khi so với Huawei GR5 2017. Và mình tin chắc trong tương lai chiếc Huawei này vẫn sẽ được lên Android 7.0 sớm thôi.

Ngoài ra, cảm biến vân tay của Huawei GR5 2017 cũng hữu ích, làm được nhiều việc hơn trên Oppo F1s.

Thời lượng sử dụng.

Đều là những sản phẩm sở hữu dung lượng pin lớn hơn 3.000 mAh, vậy nên pin chắc có lẽ là vấn đề không quá cách biệt.

Trung bình với cả hai, mình sử dụng tác vụ từ cơ bản đến phức tạp như bật 4G liên tục, facebook - messenger, check mail, nghe nhạc, chụp hình, ... thì đều có thời gian onscreen hơn 5 giờ. Thật thoải mái khi không lo nghĩ đến củ sạc mỗi khi dùng những thiết bị như thế này.


Doanh số tốt của F1s sẽ gặp trở ngại với GR5 2017?

Từng là chiếc smartphone có doanh số bán cực khủng trong phân khúc tầm trung chính hãng, Oppo F1s đánh trúng tâm lí người tiêu dùng với thiết kế tốt, giao diện 'quen mà lạ, lạ mà quen', cấu hình ổn, camera chất lượng cùng slogan 'Chuyên gia selfie' rất khác biệt.

Huawei GR5 2017 tuy chỉ mới xuất hiện gần đây, nhưng những gì nó mang lại về tính năng, cấu hình, camera kép và những bài so sánh, đánh giá chi tiết của mình trước đây khiến người dùng ưa chuộng sản phẩm hơn.

Vậy các bạn sẽ chọn ai? Hãy cùng bình luận ngay phía bên dưới nhé.


Nguồn:Thế giới di động

Từ khoá : Huawei, GR5, Oppo, F1s, vua, trung

TIN LIÊN QUAN

Huawei Y7 Prime - Đối thủ của OPPO F3 Lite là đây!

Vì được xem là “đàn em” của Huawei GR5 2017 Pro nên ngoại hình của Y7 Prime cũng có phần tương đồng. Điểm nhấn của chiếc smartphone mới này của Huawei đó là dung lượng pin lên đến 4000 mAh, điều mà rất ít các smartphone trong tầm giá này có được.

So sánh thiết kế J7 Prime, Oppo F1s và Huawei GR5 2017

Liệu Huawei GR5 2017, chiến binh mới tại phân khúc này có thể phá vỡ được kỷ lục của 2 đối thủ còn lại. Trước tiên, các bạn hãy cùng mình so sánh...

Huawei lại dùng chiêu bài của OPPO trên GR5 2017 Pro?

Trong khi mẫu smartphone Huawei GR5 2017 với camera kép chụp ảnh xóa phông đã bắt đầu gặt hái được thành công ở nước ta thì một phiên bản nâng cấp của thiết bị này cũng đang chuẩn bị lên kệ, đó chính là chiếc Huawei GR5 2017 Pro.

So sánh hiệu năng Huawei GR5 2017 vsGalaxy A5 2016 vs OPPO F1 Plus

Huawei GR5 2017 là một thiết bị mới của hãng điện tử Trung Quốc vừa được ra mắt tại Việt Nam trong tầm giá dưới 6 triệu đồng. Hôm nay, mình sẽ mạnh dạng mang 2 thiết bị có tầm...

OPPO sẽ vượt mặt Huawei vào năm sau

Theo thống kê từ các nhà phân tích thì tính riêng năm nay, OPPO có thể sẽ bán ra được hơn 100 chiếc smartphone.

Xuất hiện smartphone nhái thiết kế OPPO và Huawei P9

Mặc dù các thương hiệu lớn ở Trung Quốc như Huawei, Xiaomi và OPPO đều tạo ra bản sắc riêng của mình nhưng cũng có một số hãng lại muốn bắt chước lại các thương hiệu này.

So sánh những dòng smartphone đang “gây bão”

Xuyên suốt năm 2016, Huawei GR5 2017, Samsung Galaxy J7 Prime và OPPO F1s là 3 smartphone được ra mắt và cạnh tranh gây gắt.

Đọ hiệu năng giữa Huawei Nova 2i với OPPO F5 Youth

Nova 2i nổi bật với 4 camera, đặc biệt là camera sau. Trong khi đó, F5 Youth lại mạnh về selfie. Và tất nhiên, việc lựa chọn máy sẽ còn phụ thuộc vào sở thích của các bạn và yêu thích đối với thương hiệu, thiết kế, pin, nhiều yếu tốc khác..

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt chế độ Sleep trên Windows 11

Theo mặc định, nhiều máy tính chạy Windows 11 sẽ được đưa về chế độ Sleep sau một khoảng thời gian không hoạt động là 5 hoặc 10 phút. Nếu không muốn sử dụng, bạn có thể tắt chế độ Sleep trên Windows 11 bằng một số bước

Cách chỉnh độ sắc nét cho laptop có màn hình độ phân giải cao

Để có những hình ảnh hiển thị trên laptop chất lượng nhất và sắc nét nhất, bạn cần tìm cách chỉnh độ sắc nét cho laptop có màn hình độ phân giải cao sao cho chuẩn xác nhất và phù hợp với màn hình máy tính, mắt thẩm mỹ

Hướng dẫn tăng hiệu suất cho máy tính chạy Windows 10 lên mức tối đa

Kể từ bản cập nhật Windows 10 vào 04/1028, Microsoft đã tích hợp một chế độ tăng hiệu suất cho máy tính lên mức tối đa có tên là Ultimate Performance. Chế độ này phù hợp với những người sử dụng laptop cho mục đích chơi

Cần chuẩn bị gì để bạn có thể cập nhật iPhone lên iOS 15 chính thức?

iOS 15 chính thức dự kiến được Apple phát hành vào 20/9. Vậy iOS 15 hỗ trợ iPhone nào, cách tải iOS 15 cho iPhone ra sao? Bài viết này sẽ giúp bạn những việc cần chuẩn bị để cập nhật iPhone lên iOS 15 chính thức...

Hướng dẫn chèn lời bài hát vào ảnh bằng PicsArt một cách nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chèn lời bài hát vào ảnh bằng PicsArt một cách đơn giản. Giúp bạn làm nổi bật thêm bức ảnh của mình trong mắt người khác và cũng có thể dùng để tạo điểm nhấn riêng. Click xem ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cải thiện camera Redmi Note 12 so với Redmi Note 11 có đáng bỏ tiền mua

Camera Redmi Note 11 được đánh giá là cực phẩm để sống ảo, nên khi vừa ra mắt Redmi Note 12 rất nhiều người dùng chờ đợi một sự đột phá vượt bậc. Vậy có sự đột phá nào trên siêu phẩm mới nhà Xiaomi không hay là một sự

So sánh Intel Core i7-8700 vs AMD Ryzen 2700: Lại đến giờ nhuộm Đỏ?

Cuộc chiến giữa 2 hãng linh kiện hàng đầu thế giới mỗi ngày lại càng hấp dẫn hơn . Mặc dù chúng ta đều phải thừa nhận rằng sự phủ sóng của Intel là rất lớn, thế nhưng gần đây AMD đang dần vươn lên để trở thành hãng

So sánh Honda CR-V 5+2 và Mazda CX-5: Lựa chọn nào phù hợp với bạn?

Câu hỏi trên có lẽ cần nhiều năm bán hàng để khẳng định. Và khi trong phân khúc compact SUV ngày càng phát triển thì cả hai mẫu xe gia đình tiêu biểu trên đều xứng đáng được lựa chọn.